T812 - TLC tên game

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Loc, 11/2/08.

?

T812 Liệu có thành công hay không ?

  1. Thành công

    74 phiếu
    22.2%
  2. Thất bại

    141 phiếu
    42.2%
  3. Miễn ý kiến

    119 phiếu
    35.6%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Tiếng lóng của 1 gamer thì e rằng là sai lè rồi =)). Đó là 1 cách gọi của gamer + game developer nói chung. Nếu 1 chuyên gia đồ họa hay 1 chuyên gia lập trình game ko biết thuật ngữ này, chứng tỏ họ kém, ko biết tí gì về game cả
     
  2. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Vậy nghĩa là bạn super hơn các chuyên gia đồ họa và lập trình game 8-}, bạn cũng giỏi về lập trình và đồ họa cũng như thuật ngữ đồ họa game hơn họ 8-}, vậy bạn nên viết sách và huấn luyện lại họ đi 8-}. Gamer gọi là 2.5D vì chả biết chiều không gian là gì, gọi đại theo cảm tính =)), còn chuyên gia thì gọi là giả lập 3D, hay chính xác hơn 2D tạo hiệu ứng 3D như Doom 1, Duke v.v..., còn cái kiểu nhân vật 2D trên nên 3D như Shogun Gun Total War hay Medieval Total War thì các chuyên gia "dỏm" đó gọi thẳng là game 3D, nhân vật 3D trên nền 2D như một số game trong lọat Mario thì vẫn bị gọi là 2D 8-}.
     
  3. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Nếu gamer ko biết 2D và 3D là như thế nào thì làm sao có cụm từ 2.5D đc , vì gamer nhìn game 2D ko giống 2D mà 3D cũng chẳng giống 3D , thành ra mới nói là 2.5D .

    Cụm từ 2.5D là một thuật ngữ trong vấn đề xử lý đồ họa của trò chơi điện tử , đơn giản chỉ là một thuật ngữ thôi , chứ thực tế ko có khái niệm 2.5D .

    Chính xác phải gọi là giả 3D , vì nó sử dụng một vài khái niệm và hiệu ứng của 3D , nhưng ko đạt đến mức hoàn toàn 3D , nên mới gọi là giả 3D , nhưng hiện giờ đa số quen kiểu gọi 2.5D .

    Giờ nếu hỏi một chuyên gia trong ngành làm game 2.5D là gì thì họ cũng biết đấy .
     
  4. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    2.5D ~ pseudo-3D, cái này còn nói bao nhiêu lần nữa
    Bạn chứng minh rằng họ ko biết tí gì về 2.5D thử xem. Tôi thấy trong các forum về dev-game họ vẫn dùng 2.5D tuy ko phổ biến
    Gamer họ ngu nên mới gọi vậy? Có phải ý bạn là thế. 2.5D là thuật ngữ chứ chả liên quan gì đến dimension cả. 2.5D ko phải là 2.5 Dimension, được chứ
     
  5. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thế D trong 2.5D là cái gì, giải thích đi, và kiếm cho tôi cuốn từ điển về đồ họa, lập trình nào có thuật ngữ 2.5D và nói Pseudo 3D = 2.5D, bản thân Pseudo 3D vẫn chỉ là 2D 8-}.
    Từ lóng thì các nhà lập trình đương nhiên là họ biết vì nghe gamer nói thế, nhưng 2.5D hòan tòan là 1 từ sai và chỉ dùng ở gamer. Xin hỏi bạn nói 2.5D là 1 thuật ngữ trong vấn đề xử lý đồ họa vậy nó xử lý như thế nào ở chiều 0.5 và nó hiển thị thế nào 8-}.

    Giống từ lóng của tờ USD là bắp cải và sử dụng rộng trong giới tội phạm, nên nó cũng thành từ thuật ngữ chỉ về tiền của bộ tài chính Mỹ là nơi sản xuất ra tờ USD 8-}
     
  6. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Bác ko hiểu thuật ngữ là gì à ??? tui đã nói là ko có khái niệm 2.5D rồi mà còn hỏi "xử lý thế nào ở chiều 0.5" .
     
  7. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Super, chào mừng 1 nhà bác học xuất chúng có một không hai :hug:
    2.5D là một thuật ngữ mà lại không có khái niệm 8-}. Super
     
  8. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Bác này lạ nhỉ !!

    Thuật ngữ 2.5D ở đây là chỉ Pseudo 3D ,chứ nó ko thuộc khái niệm là 2.5D , như thuật ngữ của từ Bot là chỉ Robot chẳng hạn , nếu bác ko hiểu thì tui cũng chịu .



    @ Đối với dạng người chẳng có ý định thảo luận đàng hoàng , chỉ thích móc nhau thì tốt nhất là Ignore , ko thì chỉ có cãi nhau mà chẳng đc tích sự gì .

    Đúng là "nói mày ko nghe , nghe mày ko hiểu , hiểu mày ko làm , làm mày làm sai , sai mày ko sửa , sửa mày ko phục , ko phục mày lại cãi"
     
  9. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thuật ngữ từ này dùng để chỉ từ khái thì quả là mới nghe lần đầu.

    Từ bot là từ rút gọn của từ robot trong kỹ thuật cơ khí và auto program trong máy tính, nó hòan toàn không phải là thuật ngữ 8-}.

    Hỏi bác về 0.5 trong 2.5D và D trong 2.5D là gì thì lại chạy vòng vo tam quốc đùng đẩy từa lưa rồi ngồi phán câu:
    Đúng là "nói mày ko nghe , nghe mày ko hiểu , hiểu mày ko làm , làm mày làm sai , sai mày ko sửa , sửa mày ko phục , ko phục mày lại cãi"
     
  10. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thì tui đã nói rất rõ phía trên là Không Có Khái Niệm Nào Gọi Là 2.5D rồi còn gì , tự nhiên bác lại hỏi 2.5D xử lý 0.5 gì gì ấy như thế nào ??? hỏi thế có chết ko chứ !!

    Còn vấn đề bot có phải thuật ngữ hay ko thì tui chẳng muốn nói đến nữa , mắc công lại kéo topic thêm vài trang :devil: .
     
  11. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Đã nói là thuật ngữ thì phải có khái niệm xác định của giới chuyên môn, không có thì không phải là thuật ngữ mà chỉ là từ lóng của giới không chuyên :devil:.
     
  12. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thế bác vác cụm từ 2.5D ra hỏi những người trong ngành làm game xem họ có xác định đc là gì ko nhé .
     
  13. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    2.5D không có trong từ điển của những người làm game, người làm game chỉ có thuật ngữ pseudo-3D hoặc thường gọi là 2D/3D, và 2D Multiplanar effect. Họ chỉ biết 2.5D là từ lóng của những người không chuyên gọi cho hiệu ứng giả 3D trên nền 2D ;)).
     
  14. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Blog là tiếng lóng của cư dân mạng gọi tắt cho weblog. Bây giờ thách bố tổng thống Mĩ ra cãi thế nào để bỏ thuật ngữ này đi đấy. Gamer là 1 cộng đồng lớn, họ gọi thế nào thì thuật ngữ đó được đưa vào từ điển. Mà cãi nhau cũng chả ích gì, thế nào thì 2.5D người ta vẫn cứ dùng như bt. Chấm dứt tại đây là tốt nhất
     
  15. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thuật ngữ là thuật ngữ, từ lóng là từ lóng, không phân biệt được thì về học lại tiếng Việt. Blog là từ lóng, Web log mới là thuật ngữ :|.
     
  16. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Giống như là "chó cứ sủa...dòng người cứ đi" ấy :D .
     
  17. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Chí phải, giống "chó cứ sủa ma....dòng người cứ đi"
     
  18. OdinSword

    OdinSword Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/3/08
    Bài viết:
    938
    Nơi ở:
    Hà Nội
    :| ... sắp cãi nhau to zồi ... mỗi người thích nói 1 kiểu kệ họ thôi ... những người có quan điểm đúng đắn cho từng vấn đề thì tốt cho bản thân họ trong tương lai ... còn những ai bảo thủ cố chấp không tiếp thu thì sau này sẽ thiệt thòi ... tui nghĩ ở trong topic này mọi người chỉ nên thảo luận xem thế cái 2.5D thực chất là nó như thế nào hay cụ thể là nó dùng để chỉ 1 game nào đó 2D ... 3D tùm lum gì đấy ... còn thế giới , các chuyên gia game họ có quan tâm đến 2.5D hay không ... xin thưa là các bác không phải là họ trình độ chưa bằng ai đừng có tỏ ra biết nhiều ... có lẽ sẽ đụng chạm nhiều người nhưng tôi cứ nói vậy ai muốn hiểu sao thì hiểu ...
     
  19. Game of VN

    Game of VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/05
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Where?
    Híc, tự dưng tranh cãi một chuyện linh tinh ::(
    Xoay về T812 nào :D

    Các tấm concept của T812 này, tôi chỉ thích mỗi cái áo yếm và ngoại hình nhân vật trong concept :'> , còn lại cái gậy phép của Pháp Sư thì đặc chất Tây và cái dải lụa bay bay kia của Thiện Tiên chính xác là từ Tàu mà ra. Tiên của VN trong cổ tích và truyền thuyết thì có cánh mới bay về trời được cơ mà =))

    [​IMG]
    Thiện Tiên

    [​IMG]
    Pháp Sư

    http://gamethu.net/News/Sap-choi/2008/02/3B9AE1F7/
    À quên, còn cái này nữa mới quan trọng. Chỉ đạo âm nhạc của T812 là giáo sư âm nhạc cổ truyền Tô Vũ, và định hướng sáng tác OST (ko biết giáo sư có biết OST lcho game à gì ko nhỉ :-/ ) lấy hát xẩm làm cảm hứng chủ đạo. Nguồn tin từ 1 người trong VinaGame :D.
    Thế này thì khéo trong game có job ăn mày ^:)^
    Ra đường chuyên có kiểu "anh ơi em tiền" =))
     
  20. GreenGreen

    GreenGreen Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    346
    Cứ suốt ngày cho thuần phong mỹ tục, nét văn hóa VN vào game để rồi game nó không ra gì thì để làm gì nhỉ. Cuối cùng thì cũng pháp sư, cũng kiếm sĩ thế thôi. Nó không nghĩ ra được cái gì mới mẻ hơn à. Thuần phong mỹ tục gì mà pháp sư mặc toàn áo yếm không buồn chơi áo ngoài thế này.
    Cứ đợi rồi để coi game nó đi đến đâu.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này