Chia sẻ nhân vật của bạn ở đây!

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi shadow_judge, 18/4/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Đó, tên topic đã nói lên hết rồi đó :D. Chắc chắn chả có ai trùng ai trong Fallout 2 đâu nhỉ?
     
  2. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    mọi nguời có biết cách export chỉ số char mình ra không đấy? Vào Print của Char, save file txt đó ra là xong mà
     
  3. N_LP

    N_LP The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    Singapore
    nếu chỉ thế thì topic này tòan thông số ko à, chán lắm. Có thể up save lên cho mọi người chơi thử, thế mới máu ^^...!
     
  4. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    oài mình xòa FO2 lâu lắm rồi :| vẫn còn giữ bản setup :D
     
  5. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Upload file save lên mệt lắm, GVN không cho upload :(. Dùng mấy trang upload thì quá tội!
     
  6. z84me

    z84me Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    34
    Stat ban đầu: Str 5; End 10; Per 9; Char 1; Int 5; Agi 10; Luck 1;
    Nền: Cha này là võ sư, không nhất thiết phải mạnh như Arnold nhưng thể lực phải rất tốt. Thiếu hụt về sức mạnh (Str) được bù bằng sự nhanh nhẹn và sắc xảo (Ag, Per). Trí thông minh vừa phải là đủ. Trait: small frame: nhỏ con thôi, như Lý Tiểu Long. Good Nature: Võ sư kiêm thầy thuốc là chuyện bình thường.
    Tag skills: Melee, Unarmed, Speech.

    Lúc này đang ở Enclave
    Name: cob Age: 20 Gender: Male
    Level: 33 Exp: 547,452 Next Level: 561,000

    ::: Statistics :::
    Strength: 10 Hit Points: 429/429 Sequence: 10
    Perception: 10 Armor Class: 040 Healing Rate: 03
    Endurance: 10 Action Points: 12 Critical Chance: 001%
    Charisma: 01 Melee Damage: 05 Carry Weight: 215 lbs.
    Intelligence: 06 Damage Res.: 075%
    Agility: 10 Radiation Res.: 080%
    Luck: 01 Poison Res.: 050%

    ::: Traits :::
    Good Natured
    Small Frame
    ::: Perks :::
    Awareness
    Bonus HtH Attacks
    Bonus Move (2)
    Slayer
    Action Boy (2)
    Lifegiver (2)
    Quick Pockets
    Gecko Skinning
    Dermal Impact Asslt. Enhance.
    Phoenix Assault Enhancement
    Quick Recovery
    Expert Excrement Expeditor
    Jinxed


    ::: Skills ::: ::: Kills :::
    Small Guns ..... 035% Men ............ 160
    Big Guns ....... 010% Women .......... 063
    Energy Weapons . 010% Super Mutants .. 035
    Unarmed ........ 208% Brahmin ........ 022
    Melee Weapons .. 200% Radscorpions ... 047
    Throwing ....... 030% Rats ........... 131
    First aid ...... 070% Floaters ....... 038
    Doctor ......... 091% Centaurs ....... 061
    Sneak .......... 119% Robots ......... 065
    Lockpick ....... 050% Dogs ........... 030
    Steal .......... 020% Manti .......... 005
    Traps .......... 020% DeathClaws ..... 080
    Science ........ 091% Plants ......... 002
    Repair ......... 059% Geckos ......... 049
    Speech ......... 091% Aliens ......... 089
    Barter ......... 009% Giant Ants ..... 071
    Gambling ....... -005%
    Outdoorsman .... 091%


    ::: Inventory :::
    16x Mentats 19x Rad-X 28x Buffout
    42x RadAway 36x Jet 20x Psycho
    18x Beer 449x Stimpak 75,116x Money
    32x Super Stimpak 1x Bag 30x Small Energy Cell
    1x Tool 1x Plastic Explosives 1x Mega Power Fist
    1x Super Sledge 1x Advanced Power Armor
     
  7. N_LP

    N_LP The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    Singapore
    tớ vẫn đang thắc mắc ko bit chơi melee thì đánh đấm thế nào :| Lỡ đụng trận có 1 đám cầm SMG mà mình ầm ầm chạy lại nó thì cũng mệt, mà gặp sniper đứng rải rác càng căng thẳng :| Chưa kể đoạn cuối Frank burst 3 phát 1 lượt...!
    mạnh thì mạnh thật nhưng lý thuyết là thế thì xem ra khó khăn lắm chứ ko phải chơi :-?

    với lại chưa hiểu lắm về 3 cái này, ai rảnh giải thích dùm tớ :D
    Dermal Impact Asslt. Enhance.
    Phoenix Assault Enhancement
    Expert Excrement Expeditor

    P/S: sao ko lấy toughness nhỉ :P
     
  8. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    hmmm, char của tớ, Endurance có 6 thôi, mà ngay từ khi sau khi được Prizefighter (đánh boxing ở New Reno, lvl 9 hay 10 gì đấy), mặc metal armor, thì dù gặp SMG cũng no damage chứ đừng nói là đồ unarmed hay melee (kể cả Sledge Hammer, còn Cattle Pod thì vẫn bị ăn dam). Mỗi tội hay bị knock back, đánh nhau (Energy Fist cùng Combat Shotgun) với Tough Alien mệt phờ người. Về sau có Gauss Gun thì bọn này muỗi hết.

    Đang tính không biết có nên lấy Stone Wall không, vì sắp sang Enclave rồi... Nên không nhỉ?
     
  9. DoomHunter

    DoomHunter Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/2/08
    Bài viết:
    363
    Nơi ở:
    Vault 13
    Chưa bao giờ nghĩ rằng Chosen One võ sư lại phá đảo được , trước giờ cứ small + energy gun làm tới .
    Chắc sau này phải đổi build sang võ sư chơi thừ quá :))
     
  10. N_LP

    N_LP The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    Singapore
    thì đấy là SMG, chứ minigun thì ốm :| với lại tưởng melee là only melee thôi chứ, sao lại Gauss với Combat Shotgun nữa ;;)
    À melee dam (cái phụ thuộc vào str í) có + cho unarmed ko nhỉ ?
     
  11. stduc5491

    stduc5491 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    310
    Nơi ở:
    Durotar
    Có ai tạo thử char lấy INT với CHA làm chủ đạo chưa ? :'>
    Cái này đoạn đầu đánh đấm khó lắm đấy ;)), skill big, energy gun mới vô -5% =))
     
  12. z84me

    z84me Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    34
    Vậy mà thằng đó solo với Horigan được đấy. Máu trâu vật. Lần bị mất máu nhiều nhất là cỡ 350 critical hit, xuyên giáp, nhưng vẫn sống nhăn, dính cú đó mình mà chết thì cũng không có thằng nào sống nổi đâu.
    Đây là cái mà tớ quan sát thấy khi chơi melee:
    -vũ khí vật lý (súng, minigun, melee weapon): rất hiếm khi mất máu, hoặc rất ít, dù là minigun (vindicator thì không chắc, chắc phải đem macus ra thử nghiệm, bozar thì không đến nỗi). Critical hit xuyên giáp thì tất nhiên mất nhiều máu, nhưng máu trâu thì chấp tuốt. Ngoại lệ là mega powerfist, đấm đau lắm.
    -Vũ khí nên diệt càng nhanh càng tốt: .223 pistol, súng lửa, phóng lựu, plasma, pulse gun, power fist đặc biệt là Gauss rilfe. 1 trong những lý do tớ để Percep cao là để lấy sequence, sequence thấp gặp tụi này dễ bị cướp lượt, chết tức lắm.

    -Với 12 hay 14 action points thì việc tiếp cận đối thủ trong 2 lượt không phải là khó. Nhưng melee không có nghĩa là chạy ầm ầm lại cho nó bắn như superman đâu , phải lợi dụng địa hình chứ, nên tớ luôn tăng cho bonus move trước actionboy. Nhưng như thế không có nghĩa là mình không dám hay không thể xông pha trận tiền. Nhiều trận tụi nó bắn hết đạn phải chạy lại xáp lá cà nộp mạng. Nhưng tui hạn chế vì có con Pariah dog, có khi đánh hụt lại tự làm què chân, đi cà thọt bất lợi lắm, lỡ cần chạy trốn hay truy sát thì vô phương.

    Tớ chưa thử, nhưng có lần không hiểu làm cách nào tớ dùng Jet bơm action points của Marcus lên 25, nhưng không hề bị hiệu ứng phụ, và vẫn giữ trong vòng mấy tháng cho tới khi lên level. Thử cho Vic nhưng chủ quan không save, rốt cuột nó bị nghiện phải cho đi cải tạo vĩnh viễn. Sau này tớ không làm lại được. Nếu có thể làm được lần nữa thì tớ sẽ lấy Marcus, bơm lên 100 Action points, còn mình thì chạy vòng vòng cổ vũ.
     
  13. Leonardodl86

    Leonardodl86 T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    632
    Int + speech cao là làm được hết :)) Chơi như vậy mình chẳng phải đụng tay đến thằng Frank, cứ cho đám lính Enclave + mấy cái turrent xử lý nó, 3-4 turn là thấy đứt làm đôi rồi :))
     
  14. z84me

    z84me Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    34
    À quên mất, tớ mới nghĩ đến 1 thứ, theo tớ biết thì giáp Horrigan resistant tất cả là 90%. Như vậy có nghĩa 1 trong những vũ khí hữu hiệu nhất đối với Horrigan là Gatling Laser, energy gun duy nhất có khả năng burst, và là vũ khí burst có dam vào hàng cao nhất (20-40x10 so với 14-19x25 của Vindicator và 25-35x15 của Bozar) Nếu kháng laser không quá chênh lệch thì đây sẽ là 1 vũ khí đáng sợ. Nhưng crit lại có khả năng xuyên giáp :D Có lẽ lần tới sẽ chơi thử Gatling laser vậy
     
  15. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Hôm nọ ngồi nghịch Fallout 2, tạo char mới Str 5, End 4, Char 8, Int 8, Gifted + Sex Appeal (Nữ). Làm mấy quest đầu sướng thế, nói năng trôi chảy :x. Đang tính cho em này thiện hay tà - tà thì có nhiều phần thiệt, muốn ác phải là thằng mạnh, thiện thì cũng lợi nhưng chơi mãi thiện cũng chán.

    PS: Tớ chưa bao giờ chơi char chuyên throwing cả, kể cả Energy Gun cũng thế- có bản Fallout: BoS thì chơi energy gun do điều kiện bắt buộc. Căn bản trong Fallout 2 có Gauss Gun lợi quá. Fallout 1 thì đoạn cuối chỉ có Big Gun hoặc Energy Gun mới chọi nổi The Master
     
  16. N_LP

    N_LP The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    Singapore
    nâng melee sao lại reduce dam phys vậy ta, chỗ này vẫn chưa hiểu. Còn cơ bản là bit chơi melee sao rồi, hay :X
    nma-fallout có 2 thằng guide hay thì theo 2 hướng, Tigra thấy guide theo melee mà ko thuyết phục lắm nên ko chơi :D
    à laser và exploison luôn cho hiệu wả tồi nhất thì phải :-\
    đúng là FO vẫn có thể chơi ko cần súng đạn ^^
     
  17. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Laser? Muỗi, toàn 1, 2 Hp 8-} Plasma? Ruồi Tsé-tsé! Toàn >20 Dam trở lên, đau kinh người.
     
  18. z84me

    z84me Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    34
    Dam phys là tại giáp ấy. Giáp của tớ lúc đó là APAmorII, tính luôn 2 cái perk implant (enhancement), số trong ngoặc là của riêng APArmorII
    ----------------Damage threshold (DT)--------Damage resistant (DR)
    Normal----------------33 (18)-------------------------80% (60)
    Laser-----------------19 (19)-------------------------90% (90)
    Fire-------------------16 (16)-------------------------80% (70)
    Plasma----------------10 (13)-------------------------75% (60)
    Explode---------------15 (15)--------------------------85% (70)

    Công thức thì tớ nghĩ thế này: dam= (dam-DT)*(1-DR)
    Nên nếu dam mà bé hơn DT thì mình không bị mất máu. Dam của minigun tính theo từng viên nên nếu dam<DT thì dù có bị dính nguyên cây thì cũng không thể mất máu được. Với DT = 33 thì minigun là đồ dỏm, trừ khi bị critical hit, xui thì chịu.

    Nhìn thì có vẻ Plasma vượt trội, nhưng tính toán 1 chút thì không hẳn thế (-APArmorII làm chuẩn, ko tính giáp tự thân.
    -Đã bao gồm ảnh hưởng của đạn và perk +dam
    Perk +dam melee (per attack) +11
    Perk +dam gun (per bullet) +9
    Per +dam flamer +14

    -Mega power fist chưa bao gồm melee damage tự thân (1-9)
    -Worst: ko có perk giảm Action point
    -Average: Bonus rate of fire hoặc Fast shot
    -Best: Bonus rate of fire + Fast shot hoặc Bonus HtH attacks)

    Weapon--------------------Average dam per action point (ko phải per attack và ko tính reload)
    ----------------------------Worst-----Average------Best
    M.Pow.Fist------------------5.27--------------------7.9
    Gauss rife-------------------6.39-------7.99--------10.65
    Gatling Laser --------------1.68 x10---2.02 x10-----2.53 x10
    Vindi----------------------2.06 x25---2.48 x25-----3.1 x25
    Flamer----------------------4.91-------5.89---------7.36
    Turbo Plas. Rilfe-------------4.96-------6.2----------8.27
    Plasma Grenade-------------7.45--------9.9---------14.9
    Rocket ---------------------8.5--------10.2--------12.75

    So với game thì thấy khá là đúng.

    Thường thì gunner không lấy fast shot để còn ngắm nghía đối thủ (minigun, flamer, rocket thì khác), nên dam chỉ dừng ở Average. Melee, Rocket launcher hay Flamer không hề tệ mà còn ngược lại? Thực tế tớ chơi thì thấy không tệ tí nào, bắn lại hoành tráng hơn bình thường.

    Hiện đang thử con này:
    Name: Crazy
    -Str 5; Per 7; End 6; Int 3; Agi 10; Luck 8
    -Trait: Kamikaze, Heavy handed
    -Tag: Melee, Unarmed, Doctor
    Thằng này hơi bị ngốc nên thấy đối thủ là xông lên sống mái thôi (chứ không xài sneak, núp lùm núp bụi như thằng võ sư kia). Tuy chết hơi bị lẹ nhưng 1 thằng liều mạng luôn là 1 đối thủ khó chịu.
     
  19. N_LP

    N_LP The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    Singapore
    bảng tính hay :> nhưng nếu skill melee, small gun, big gun và energy gun ko bằng nhau thì bảng đó sẽ ko chính xác ^^

    tớ cũng nghĩ thế này:
    dam = (tổng dam - DT) x (1 - DR)

    vì rõ là từng loại đạn có chỉ số riêng nên tớ nghĩ:
    tổng dam = ((dam súng + dam 1 viên) x số viên trúng - DT 1 viên)) x (1 - DR 1 viên)
    dam 1 viên thường chỉ là 0.5 - 2 (1/2 - 2/1). nếu bắn burst thì dam súng có thể dao động và lấy số trung bình.


    còn tùy cậu à, solo sniper thì có thể aim (ko NPCs thì rất khó) nhưng solo gunslinger thì phải fast shot (nếu gifted thì ko NPCs cũng thoải mái).

    P/S: tất cả tính ở game diff hard và combat diff very hard nhé ^^
     
  20. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Nâng chỉ số ở cột bên phải chỉ là tăng tỉ lệ chính xác (tối đa là 95%), không liên quan gì đến mạnh yếu của melee attack.

    Ở Enclave, Raider's base, Serria Army Depot không dùng súng đạn thì sao thắng :|.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này