Chính xác, nhưng cũng cần lưu ý là RL nói đúng hay sai, tình hình của raid lúc đó như nào, chất lượng healer ra sao. Như anh Hiếu nói, shadow priest cần cái đầu, nhiều khi cần phải bao quát cả raid để biết còn bao nhiêu healer, độ ăn dmg của cả raid bao nhiêu, mà thích hợp sử dụng spell. Là 1 shadow priest chơi tốt là ko đơn giản,ko dễ dàng dps như mage/hunter/lock. Cần nhất là kinh nghiệm, và phân tích được cục diện. Sự sống và cái chết của shadow priest nói thật là nhiều khi Niss cảm thấy nó mong manh lắm ( Amen), vì vây điều kiện đầu tiên để chơi tốt shadow priest có lẽ là: Level nó từ level 1 và chịu khó tìm hiểu tham khảo tài liệu thêm (thanks to Ciphel again) cũng như nghe feed back của mọi người về cách chơi của mình. Đặt cái gì lên trước. Bỏ qua cái gì trước. Cần sử dụng spell nào trước. Tất cả đều đến sau khi chơi shadow 1 thời gian nhất định. Shadow priest ko có khái niệm All41, 14All riêng biệt, mà là cả 2 cái ĐI SONG SONG với nhau. Mở to mắt, và suy nghĩ tình huống liên tục là rất cần cho Shadow Priest. Cái này Niss xin bổ xung chút: Lúc đánh Tidewalker thì sao mà dám dùng SWD: earth quake của nó ăn vào người (vì Mind Flay range ngắn) với lúc bị watergrave thì hp phải trên 6k -->> dùng SWD hơi liều mạng quá ? Hydross với Leo cũng phải chú ý aggro nữa ( nhưng thường là để ý Dot nhiều hơn). Rồi trong TK, từ lúc lên 2.4 đánh VR mạng sống ít phụ thuộc vào mình, nên cũng hạn chế SWD. Alar phase 2 ăn nhiều dmg cũng ko có dùng mấy, Kael càng phải để ý hơn. Hmmm theo kinh nghiệm cá nhân ở T5 là như vậy, chắc tại guild chưa đi đến Illidan nên khả năng của các class trong raid còn hạn chế -->> Niss đều nhìn trước ngó sau trước khi dùng Death, chứ nếu mà lúc nào cũng 10s 1 SWD thì sướng quá, khỏi phải suy nghĩ. Haizzz
Tidewalker lúc earthquake thì thằng nào cũng ăn dmg như nhau cả thôi , chỉ trừ thằng bị watergrave Cũng không comment gì về Spriest nhưng đọc post của LeAnh ở trên kia đều đúng về các fight không nên dùng SWD , tất nhiên thằng nào SWD lúc còn 2k HP là quá retarded không kể đến .
Về những fight Niss nói, nhắc lại quan điểm của tớ với những fight không thể SWD hoặc phải để ý SWD là những fight dù bạn chơi tốt thế nào cũng có thể bị 1 shot ngay sau khi SWD thì: Hydross và Leo chỉ cần chú ý để không giật agro ngay khi boss change phase reset agro (sau khi WW hoặc sau khi change từ elemental phase này sang phase khác). Với SP thì cái này đơn giản hơn class khác (lock mage etc.) rất nhiều, Fade FTW (điểm có ích duy nhất của fade =( ). EQ 4k dmg, Watery Grave 4200 dmg sau 6s nếu tính cả fall dmg. Giả sử SWD crit được 3k5 dmg ngay sau EQ và bị tóm vào WG thì lúc đó sẽ còn khoảng 1500 hp (giả sử với mức gear SSC TK). Nếu trong 6s mà con healer heal cho những người bị grave không heal được mình lên 3k hp thì con healer fail. Lâu rồi không đánh VR, nhưng tại sao từ 2.4 trở đi mạng sống lại ít phụ thuộc vào mình? <vì nếu tớ không nhầm thì chỉ change một điểm là bossmod không work với target và boss thả cục orb lên cao rơi xuống chứ không phải bay thẳng như trước?> Và một điểm nữa, dính 1 cục orb thì có SWD cũng không chết (~5-6k dmg), dính 2 cục liên tục mà không ăn happystone / FA / shield hay được heal(aka retard! ) thì dù không SWD cũng chết. Alar nhiều dmg, nhưng không thể 1 shot (ngoại trừ /dance trong flame patch, nhưng nếu /dance trong flame patch thì vấn đề ở đây không phải SWD hay không ), còn Kael thì gần như không có mấy raid wide dmg unhealable nên không hiểu tại sao không nên dùng SWD? (ngoại trừ p5 lúc chạy ra xa khỏi boss cẩn thận không dùng thì có thể hiểu được)
Tóm lại là mặc dù đúng là SP cần phải dựa trên tình hình mà cast spell, và là dps thì ai cũng có nhiệm vụ giữ mình sống hết sức có thể, nhưng cũng cần nhớ mỗi class có nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ tanker là tank, nhiệm vụ healer là heal, nhiệm vụ dpser là dps. Lo xong nhiệm vụ của mình rồi hãy tính đến việc của người khác - dps mà chết ngớ ngẩn là cực kì đáng trách nhưng dps tự nerf dps của mình vì healer không làm tốt / không hiểu nhiệm vụ heal thì cũng chẳng có gì đáng khen
Thôi skip vụ SWD, sang comment part 2 Nhìn chung là part 2 cũng ngắn gọn chính xác, không cần góp ý nhiều lắm nhưng: 1) Với những bạn ping >300 (hay nói cách khác, tất cả những ai chơi từ Asia) KHÔNG nên dùng macro nochanneling mà nên dùng quartz để /stopcasting đúng lúc. No channeling macro không dựa trên server side mà dựa trên client side. Điều này sẽ làm giảm dps nếu như ping bạn cao. VD - MF 3s cast rồi MB 1.5s, ping 400ms = delay 0.4s (là ping hơi bị tiêu chuẩn ở asia đấy bình thường tớ chơi là ~500 ms ): 0:00 Ấn cast MF, send thông tin cho server 0:40 Server nhận được, accept, send lại cho client chấp nhận cho cast và bắt đầu cast MF ở server side. 0:80 Client nhận được, start casting 3:40 Server side ghi nhận MF cast xong, nhưng do no channeling dựa trên client side mà client side mới cast 2.6s nên vẫn CHƯA cast được spell mới (Another action is in progress hay đại khái thế). 3:80 Client side ghi nhận MF cast xong, do dùng macro nochanneling nên bây giờ mới được start cast MB => Kết quả: thiệt 0.4s damage. Mỗi spell thiệt 0.4s dmg thì không khó khăn gì để thấy toàn bộ fight bạn sẽ thiệt bao nhiêu dmg. 2) Để đạt đến max dps thì tốt nhất là cut-short MF. Đúng là mặc dù có những SP dmg rất cao với no channeling macro (of course, ping US) nhưng thực tế và lí thuyết đều cho thấy the best là dùng /stopcasting và bắt đầu cast MB / SWD ngay sau tick #2 của MF nếu cd up (do MB / SWD có DPS >>> 1 tick MF). Tuy nhiên điểm bất lợi là nếu bạn không quen mà 1) start cast quá sớm, mất tick #2 của MF hoặc 2) start cast quá muộn, đến khi tick 3 gần tick mới cast sẽ dẫn đến giảm dps. Giải thích = hình vẽ thì thế này giả sử 0 haste rating: 0----1----2-----3 (seconds) +----+----+**00+ ----tick1 tick2 tick3 Để đạt được max dps thì phải stop casting và cast spell mới trong khoảng **, nếu trước ** hoặc sang 00 thì fail (1 * = 0.25s) KHÔNG dùng gem hit, trừ khi bạn thiếu đúng 4 sp. hit để giảm 1 point ở SF và dùng pt đó vào chỗ khác. Gem: Runed Crimson Spinel > Reckless Pyrestone > Runed Living Ruby > all. Chỉ dùng reckless pyrestone nếu bonus set > +1 dmg (những bonus như +crit +hit, +stam thường < +1 dmg) Về enchant thì scryer enchant rất crappy cho SP (15 spl crit 12 spl dmg). Nếu có thể (thường những ai chơi từ trước TBC sẽ có nhiều khả năng được cái này hơn) thì lên Exalted rep với Zandalar Tribe (ZG rep) để dùng ZG Shoulder enchant (+18 spell dmg, cost 25 cái token = 25 bijou) Ngoài ra còn cái macro shackle: giữ alt thì set focus vào current target + shackle, không giữ thì tự động shack focus target mà không change target, để khi nào về nhà post giờ đang ol trộm ở lab không post được lol >.>
từ 2.3 tao bỏ stopcasting rồi,có xài cũng thế, xài stopcasting ko spam được, với lại lâu lâu ko để ý, bị đánh pushback là mất luôn cái cast. Mày thử bỏ stopcasting xem dps có xuống ko LA. Cứ canh quartz spam button là được
Ò Ò stopcasting có cái thiệt bị pushback thật nhưng bỏ stop casting không cắt được MF nên vẫn đang phải dùng -,-"
sao cái topic này vô nghĩa thế nhỉ, kiến thức cao siêu quá mình ko hiểu >.< đọc chả hiểu gì cả, mỗi ông 1 ý, ông này nêu ý mới thì ông kia cũng ừ, ông kia nêu ý mới ông này cũng đồng ý, mà đọc thấy loạn cả lên. shadow priest chung qui lại là caster deal dam mà caster thì chỉ mỗi việc cast thế mà bôi ra đc đến 3 pages
QUOTE OF THE MONTH Chỉ một câu nói anh ấy đã thể hiện được tầm hiểu biết đến đâu Fake Edit 1: err 2nd* bị con giacat chiếm 1st Fake Edit 2: Cứ thế này hỏi sao mình lại không có cảm tình với mấy em đi bán account với gold giếc trong WoW Real edit: chết mịe mải flame quên quote =p
hí hí dân chơi mới hiểu dân chơi, dân thường sao hiểu dân chơi thế nào. BTW, part 3 commin soon: Spriest - This is how we F U C K!!
Rotation cua mage ne` FB => IB => blink > Invisible ==> out raid cu the day ma lam ___________________________ quen 1 cau nua, the moi pro ma Nis oi , nho em qua, hom nao minh di khach san nha
tại dạo này em cũng ít đi 5man, đang cần 2run SH với 2 run Slab nữa để lên exalted thôi. Vụ flask thì em bỏ herb rồi nên khi nào cần thì log vào acc mấy thằng farm herb rồibỏvào gb thôi. Hí hí mà mage leveling cộng talent thế nào ấy anh nhỉ