-Warriors Orochi Editor- (Hỏi đáp và Thảo luận)

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi ZhaoHuo, 10/5/08.

  1. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Nói thiệt là test mấy cái effect rồi mới thấy là chả dùng hết cái bảng đó bao giờ. 1 số effect coi được con mắt thì nhớ mà dùng thôi.

    Cái texture Ginchiyo của VanThang là thay màu cái quần bó thành màu da & đổi màu tóc thành vàng phải ko?

    Kẻ này ko có năng khiếu về đồ họa, buồn thật. Đang muốn mod Gan Ning thành đầu gấu New York ngực xăm tribal tay cầm Nails Bat. ^^
     
  2. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Àh, mình phát hiện một điều trong phần thay List các NPC trong các Stage : mỗi phe ( Coalition, Ôrochi, Resistance, ... ) giới hạn tối đa là 10 tướng "xịn". Tướng xịn ở đây là các char có STT trong NPC Property từ 0 - 79 ( từ Zhao Yun đến Cao Pi ). Nếu vượt quá 10 thì game sẽ bị lỗi. Cám ơn các bạn ZhaoHuo, John, smackthat ... đã tìm và nghiên cứu để cho game trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Vì không biết Van ( người tạo WO Editor ) nên không thể trực tiếp cám ơn được, nhưng Van là người có công lớn làm cho WO trở nên quá tuyệt. Mình còn phát hiện 1 điều trong phần NPC Property : nếu đổi Moveset của char, bạn bắt buộc phải để char đó ở vị trí đầu tiên trong 3 nhân vật mà bạn chọn, và không được đổi người. Nếu để ở vị trí số 2 / số 3 hoặc đổi char khi đang ở vị trí số 1 và đổi ngược lại thì game sẽ báo lỗi ngay. Đây là điều đáng tiếc nhất ở bản WO Editor 1.00 . Còn trong phần Char ATK : mình thấy hình như cột cuối sẽ hiện số của chiêu thức trước. VD : Hàng 1, cột **MOV của Zhao Yun hiện số 151, đây là chiêu đánh nhẹ thứ 2 của Zhao Yun. Hàng 2, cột **MOV của Zhao Yun hiện số 152, đây là chiêu đánh nhẹ thứ 3, cột cuối hiện số 151, nghĩa là chiêu trước chiêu này là chiêu đánh nhẹ thứ 2. Mình không biết có hoàn toàn đúng hay không. Còn 1 con số quan trọng nhưng mình không biết có nghĩa gì, đó là số ở trong bảng Edit : ô đầu tiên hàng thứ 11, thường là 70,71,72,73,255 ? Các bạn xem và tét thử nhé.
     
  3. võ thánh

    võ thánh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/06
    Bài viết:
    268
    Nơi ở:
    vô danh cốc
    Bác nào cho tui hỏi muốn thêm element vào skill đánh trên ngựa và skill C4 của Yao zhun thì phải chỉnh dòng nào,thank:D
     
  4. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,480
    Nơi ở:
    TP.HCM
    C4 của Zhao Yun là chiêu số 11
    Mấy chiêu đánh trên ngựa thì tớ sẽ tìm sau :D.


    @VanThang: Cậu hướng dẫn cho anh em cách mod texture luôn đi :hug:
     
  5. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Đang ở quán net. Có gì lát tối về John post cái toolkit mod texture-model, rồi viết bài hướng dẫn luôn. Mong mọi người thông cảm.

    Trên lý thuyết thì mod được rồi đấy. Nhưng khổ là khả năng mỹ thuật của John rất kém nên cũng chỉ biết vẽ vời thêm 1 chút cho texture thôi.

    Box mình ai giỏi mỹ thuật & đồ họa ko nhỉ?

    @VanBaoPhong: chiêu thức có thể xác định bằng con số ở cột ATK.
     
  6. VanThang

    VanThang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    71
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Photoshop và 3Dsmax Mình chỉ biết sơ thui (Do tự mày mò không hè ::() nên nếu pác nào không bít thì cứ hỏi cái nào bít thì mình sẽ hướng dẫn :hug:
     
  7. smackthat

    smackthat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    21
    Tớ đã test thử 5 char DW và đều thấy là

    0-7 là các chiêu Normal Art
    8 - C1
    9 - C2
    ...
    13 - C6

    41 - 46 là các chiêu Normal Art trên ngựa

    48 - 53 là các chiêu Charge trên ngựa

    131 trở đi là chiêu R1 ( Special )

    Các cái còn lại thì chưa xác định rõ được là ở vị trí nào .

    ---------

    Còn SW thì chưa chắc chắn lắm .

    0-7 : vẫn là Normal Art

    Các chiêu C1 ,C2 ..... thì rất khó để biêt vì nó còn chia ra C1-1 , C1-2 ...... có chả lại ko có . Chỉ có đặc điểm dễ nhận thấy là đều nằm trong khoảng từ 8 - 25 .

    Đối với các Char SW
    +có tới C9 , C10 thì nên dùng Tachibana làm mẫu và thay thế . ( vì hầu hết các chiêu của Tachi đều có ele)
    + Chỉ có tới C4 ( Vd nene , nõ , oda ....) nên lấy Orochi làm mẫu .

    Hầu hết Char Sw đều có đặc điểm :
    + chiêu Jump Charge đều là 08E và thừong ở vị trí 30 .
    + chiêu Jump Art normal thừong là vị trí số 25 và ko có ele

    40 - C1 trên ngựa
    41 - C2 trên ngựa
    42 - C3 trên ngựa

    130 trở đi là chiêu R1 ( Spc )
     
  8. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Link download toolkit: http://www.mediafire.com/?yjedjmcn9y3

    Model:
    - OROCHI_FIE.exe: dùng để nhập (import) & xuất (export) các file model của WO.
    Chọn 1 để xuất thành file *.ORCM
    Chọn 2 để nhập file *.ORCM vào game
    Chọn 3 để xuất thành file backup *.ORCf
    Chọn 4 để xuất file *.ORCf vào game

    Sau khi chọn, nhập con số tương ứng với model muốn nhập/xuất. Xem file ModelIndex.txt để biết con số tương ứng với model của các tướng.

    Sau khi xuất thành file *.ORCM, chạy file ORCM_conv.exe để chuyển thành file *.ORCem. File Edit_ORCM.ms là plugin cho 3Dsmax để edit file *.ORCem.

    Sau khi edit thì copy file *.ORCem đã edit vào folder WO/data. Chạy file ORCM_conv.exe, chuyển thành file *.ORCM, rồi chạy OROCHI_FIE.exe để nhập file *.ORCM vào game. Tên file phải trùng với con số tương ứng của model.

    Texture:
    Dùng RPG Viewer để xuất texture thành file *.BMP rồi edit bằng Photoshop.

    Mở RPG Viewer, vào Menu đầu tiên (có chữ F), chọn dòng thứ 3, rồi dòng thứ 1 (có chữ KOEI), dòng thứ 5, dòng thứ 3 (có chữ OROCHI). Browse đến folder cài đặt WO

    Bạn sẽ nhìn thấy ở cột bên trái có các dòng chữ 'data/...'. Ở đây chỉ cần quan tâm đến dòng thứ 1 (texture của game), & dòng thứ 3 (hình 2D của game, bao gồm các dòng chữ, hình ảnh khi chọn tướng...)

    Chọn dòng 'data/LINKDATA_BNS.LNK', nhìn trên Title Bar, cạnh chữ RPG Viewer sẽ có số 1/2160, nghĩa là bạn xem hình thứ 1 trong số 2160 hình nằm trong file LINKDATA_BNS.LNK. Dùng các phím sau để di chuyển:
    - Ctrl + Z: tiến 1.
    - Ctrl + X: tiến 10.
    - Ctrl + C: tiến 100.
    - Ctrl + D: lùi 1.
    - Ctrl + F: lùi 10.
    - Ctrl + G: lùi 100.

    Lấy con số trong file ModelIndex.txt đem trừ 1 -> con số tương ứng với texture của tướng. VD: trong ModelIndex.txt, số 52 là Zhao Yun, 52 ứng với model của Zhao Yun, vậy 51 là texture của Zhao Yun.

    Chọn xong texture, vào Menu thứ 5 (có chữ E), chọn dòng thứ 1 hoặc thứ 2, đặt tên file (nên đặt tên theo con số của texture, texture Zhao Yun số 51 thì đặt tên file là 51.BMP) rồi nhấn Save.

    Dùng Photoshop mở file *.BMP vừa save, edit sao tùy ý. Rồi save lại dưới định dạng *.DDS. Muốn save với định dạng *.DDS phải install cái DDS plugin cho Photoshop. Download plugin ở đây.

    Khi save, sẽ xuất hiện 1 cửa sổ định dạng chi tiết cho file *.DDS. Ở đây bạn chọn DXT5 cho ô dài nhất ở hàng đầu tiên, & chọn No MIP Maps.

    Copy file *.DDS vừa save vào folder WO/data, chạy DDS2ORCtex để nhập texture vào game. (tên file vẫn phải là con số trùng với texture mà bạn đã xuất ra)
    Chọn 1 để nhập file *.DDS vào game.
    Chọn 2 để nhập file backup *.ORCf vào game.

    WO Music Extractor - xuất nhạc trong game WO.
    ___________________________
    Bình tĩnh xem rồi làm nghen, hơi rối, đừng nóng kẻo điên đấy.

    Chỗ nào ko hiểu cứ post thắc mắc vào đây.

    Cảm ơn vì đã căng mắt ra đọc. ^^
     
  9. KARITA

    KARITA Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    31
    @StJohn-TheEagle : Mình có 3 thắc mắc, giải đáp dùm nhé:
    1> kvstool: trích xuất nhạc sao bấm vào nó tắt liền, nhưng các chức năng khác của bộ toolkit này vẫn hoạt động bình thường ?
    2> Dùng RPG Viewer để xuất texture : thử chọn các phần chọn khác thì nõ hiện ra browse đến thư mục, nhưng chọn Orochi thì nó hiện ra cái tên Orochi bên trái mà thôi, ko hiện ra browse đến thư mục. Lúc đầu cũng nghĩ là file corrupt nhưng đã download lại vài lần vẫn bị.
    Vậy 2 vấn đề trên có khi nào là máy của bạn thì họat động bình thường vì có cài sẵn vài soft support, còn máy người khác chưa có nên ko dùng được ???
    3> Dùng RPG Viewer để xuất texture có thể dùng để trích texture trong DW 4 và 5 ko ????
    Thank bạn nhiều. Đang muốn design lại vài char cho đẹp.
     
  10. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    1. kvsTool bản thân nó ko phải là 1 chương trình tự chạy, mà phải chạy thông qua command line. Và cái chương này thì hơi dở, vì nó chỉ nhận đường dẫn dạng ngắn, tên folder ko có khoảng cách mới nhận.

    Làm như thế này cũng được, dù hơi phiền hà, thử đi ha:
    - Copy file kvsTool.exe & các file LINK_BGM.BDX trong folder WO\data, paste ra ngoài ổ D:\ (hoặc ổ đĩa nào đó tùy bạn chọn). John chọn file LINK_BGM.BDX làm ví dụ thôi, còn 2 file còn lại, nếu muốn thì bạn có thể copy luôn.
    - Start/Run/gõ cmd. Gõ như sau:
    D:\kvsTool D:\LINK_BGM.BDX D:\

    D:\kvsTool là command line để chạy chương trình.
    D:\LINK_BGM.BDX là đường dẫn của file LINK_BGM.BDX
    D:\ là nơi mà các file âm thanh sẽ được xuất ra
    ___________________________
    2. Bạn xóa file RPGViewer.ini trong folder RPG Viewer là xong. Tại cái file đó ứng với máy của John, lúc nén lại quên ko xóa đó mà. ^^ Thông cảm hen!

    3. Muốn xuất texture của DW4 Hyper & DW5 Special thì trong Menu đầu tiên, thay vì chọn dòng thứ 3 là Orochi, thì chọn dòng thứ 1 sẽ là DW4, dòng thứ 2 sẽ là DW5.
     
  11. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,480
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Sao lúc tớ mở cả 3 file DDS2ORCtex, OROCHI_FIE.exe với ORCM_conv thì nó báo lỗi can't get system locale language ::(, John có biết cách nào khắc phục được lỗi này ko?
     
  12. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    @ZhaoHuo:
    Vào Control Panel/Regional & Language Options, chọn Tab Advanced, trong ô đầu tiên dài nhất chọn 'English (United States)', sẽ có yêu cầu restart máy, chọn Yes luôn.

    Sau khi restart rồi thì test lại xem. ^^

    John vừa test xong, phải để English mới chạy, đổi sang Spain là báo lỗi y như ZhaoHuo nói. ^^
     
  13. VanThang

    VanThang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    71
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Dành cho pác nào xài 3Dsmax
    - Đầu tiên copy file Edit_ORCM.ms vào thư mục cài chương trình\Scripts\Startup, mặc định là C:\Program Files\Autodesk\3ds Max 9\Scripts\Startup
    - Tiếp theo mở chương trình lên, trong menu Customize chọn Customize User Interface...
    [​IMG]
    Sau đó chọn Tab Toolbars. Trong ô Category kéo thanh trượt xuống dưới cùng chọn Warriors OROCHI - ORCem Modify
    [​IMG]
    Kéo và thả cái Edit_ORCEM vào thanh Toolbars
    [​IMG]
    Xonh rùi click vào nó
    [​IMG]
    Dòng đầu tiên là Import dòng 2 là Export dòng thứ 3 & 4 dành cho vũ khí.
    Nhớ đừng thay đổi số lượng Vertex (Mình cũng chưa thử nên không biết thay đổi rùi import vào có chạy được không nữa :D)
     
  14. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,480
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cám ơn John với VanThang nhé, tớ import texture vào được rồi :D.

    Việc đầu tiên mà tớ làm được là chỉnh cho da dẻ của mấy char bên SW trắng trẻo ra, hồi trước nhìn cứ đen đúa là sao ấy :'>
     
  15. nightmare_1986

    nightmare_1986 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    1,388
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    VanThang cho hỏi cái file Edit_ORCM.ms tìm ở đâu vậy 8-}
     
  16. VanThang

    VanThang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/7/04
    Bài viết:
    71
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Link Pác STJohn Đại Bàng pót ở trên có đấy.
     
  17. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,480
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tin mừng là các skin dùng để thay thế cho game DW5 cũng sử dụng được trong WO. Tớ đã test thử với 3 skin thì thấy cái nào cũng hoạt động được :))

    Zhang Liao không râu này:
    [​IMG]
    [​IMG]


    Cái này skin tự làm, trình còi nên hơi xấu, anh em thông cảm cho :'>
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  18. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Thế bên DW5 có skin nào hay share cho anh em ở đây với nào. ^^

    Skin Zhang Liao trông mặt giống diễn viên nước ngoài nhỉ, tự dưng quên mất tên thằng cha diễn viên ấy rồi.
     
  19. LingTongDynasty

    LingTongDynasty Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/1/08
    Bài viết:
    1,208
    Nơi ở:
    Đà Lạt...
    Lấy Skin bên DW4 cho vào được không anh Hỏa?
     
  20. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,480
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không hề được. Muốn thay được thì phải đi kèm với model DW4.
     

Chia sẻ trang này