Hây mọi người, sau một thời gian mày mò, tôi đã tìm ra cách chỉnh hình có thể chấp nhận được khi chơi FF9 trên epsexe 1.5.2, mặc dù đã được gửi nhưng sợ mọi người khó theo dõi nên tôi post ra đây: Bước một: chọn Driver là Pete Open GL Bước 2: chỉnh các thông số theo sơ đồ sau + Cấu hình máy Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Card vendor: NVIDIA Corporation GFX card: GeForce2 MX/AGP/SSE Intel Celeron 1.1 GHZ Ram 384 MB Cách chỉnh: Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8A8A8 Best - Filtering: 4 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 0 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: on - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] Với Driver 3D: Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - [32 Bit] Textures: - R8G8A8A8 - Filtering: 4 - Garbage collection: off - VRam size: 64 MBytes Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 0 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: none Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: on - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] Nếu muốn chơi có hình ảnh như trên Tivi bạn hãy chọn scanlines với giá trị là 0. Good luck, với cách cấu hình trên, ảnh không chê vào đâu được. Nếu bạn có máy cấu hình thấp hơn của tui thì nên giảm các tuỳ chọn đi, còn máy mạnh thì hãy tăng lên. Tuy nhiên, cứ như trên kia là được. Một số lỗi hình ảnh khi chỉnh như trên: Có mấy cái ô hình chữ nhật rất ngứa mắt ở dưới số HP và MP, ngoài ra không có gì đáng phàn nàn cả.
ông làm như có nhìu người có đủ để chạy OpenGL chắc. tốt nhất là hãy gửi ảnh lên. tiện thể thì hướng dẫn các mem có cấu hình thấp cách config Pete Soft đi, thế thì hay hơn. còn nếu máy 16MB trở lên thì cứ Pete D3D mà chạy chứ chạy GL làm gì cho mệt.
Ôi bạn ơi, lúc tôi dùng 3D thì hình tồi tệ lắm, không được như OpenGL đâu. Cách chỉnh ra sofware Với máy P3 500 - 700 MHz, ram 128 Resolution/Color: - 640x480 Fullscreen - [16 bit] - FPS limit :80 - 85 - FPS limit: on Với máy có cấu hình p3 800 - P3 1GHz, ram 256 - 800x600 Fullscreen [32bit] - FPS limit :80 - 85 - FPS limit: on Còn cách chỉnh 3D, OPenGL, với các cấu hình từ thấp đến cao thì để chiều nay tôi sẽ Post lên.
Cách chỉnh với mọi cấu hình- Driver 3D& OpenGL 1. Với máy có cấu hình: P3 500 MHz - P3 700 MHz Ram 128, Windows 98/Me, card AGP 3D 8 - 16 MB a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 640x480 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R5G5B5A1 (Nice) - Filtering: 0 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 1 ( Minimun) - Framebuffer texture: 0 (Emulated Vram) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] ( Fix FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 640x480 Fullscreen - [16 Bit] Textures: - R5G5B5A1 ( Nice) - Filtering: 0 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 1 (Minimum) - Framebuffer texture: 0 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: none Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) 2. Với máy có cấu hình: P3 800 MHz - P31.1GHz Ram 256, card AGP 3D 32 MB, mọi Windows a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 4 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 0 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: on - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - [32 Bit] Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 4 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 2 - Framebuffer texture: 0 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: none Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) 3. Với máy có cấu hình P4 1.4 GHz - P4 3.4GHz Ram 512 MB - 1GB, card AGP 3D 64 MB (Geforce 3+, Radeon 8500+), mọi Windows a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 1024x768 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8A8A8 - Filtering: 6 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 4 (Extended) - Framebuffer texture: 2 (GFX card buffer) - Alpha multipass: on - Mask bit: on - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Resolution/Color: - 1024x768 Fullscreen - [32 Bit] Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 6 - Garbage collection: on - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 4 - Framebuffer texture: 2 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: hardware Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) Good Luck ;;-)
bạn làm khá tốt đó. có cái này các mem sẽ đỡ phải hỏi nhìu. tui cũng định làm lâu rùi nhưng lại ngại không làm. nếu có thể thì bạn nên post nốt ảnh khi config Pete soft cho các bạn có cấu hình thấp cỡ 4MB video card, 64 Ram, 400 Mhz+ thì sẽ hoàn chỉnh hơn. nó cũng đơn giản thui mà, dễ hơn config GL, D3D nhìu. tui ngại wá
Sau khi về xem xét lại, tôi thấy các bạn có cấu hình 2,3 như trên nên chỉnh lại như sau Offscreen drawing: 3 Filtering: 6 Xin thứ lỗi, tiện thể cám ơn bạn Vaan nhé, được một câu khen sướng phổng mũi luôn.
mình sửa lại một chút khi cấu hình nhé. Nên dùng Frame Skipping thì sẽ có HP, MP hiện ra, nếu để FPS limit thì HP, MP sẽ mất đi còn FPS Limit thì để 200 thì tốc độ sẽ rất nhanh đỡ mất thời gian
Ôi, bạn nhầm rồi, để hiện rõ HP, MP chỉ cần đánh dấu mục Full Vram Primities, còn nếu chọn Frame Skipping thì lúc ở ngoài Worl Map có nhanh thật đấy nhưng khi vào mới thấy : thật tồi tệ là do nó bỏ qua khung hình. FPS chỉ nên để tối đa là 90, nếu chỉnh lên tới 200 thì nhanh quá nhìn sao kịp. ;;-)
sorry, mình bị nhầm thật. phải để ở mục FPS limit thì mới có HP, MP hiện ra. còn để FPS limit là 200 thì có sao đâu. để thế thì mới lên level nhanh được chứ, đánh đỡ mất thời gian
Hi mọi người, Mình đang chơi đĩa 1 của FF9 đến đoạn bà Queen Brain gì đó thả con quái vật ra tấn công tàu của nhóm Tanalus khi bắt cóc công chúa thì tự nhiên game bị shutdown , hiện ra thông báo lỗi như sau: * Running ePSXe emulator version 1.5.1. * Memory handlers init. * ePSXe: PSX BIOS loaded [bios\SCPH1001.bin]. * Init Core W2k cdrom ... * First/Last track: 1 1 * Track 1: (DATA) - Start 0: (00,02,00) - Length 69:59 [F] ok * NTSC cdrom detected. * Doing init gpu[0]... * Gpu open[0]... * Direct input init ok. * Init core spu ... ok * Closing core spu... * Closing gpu ... * Shutdown gpu ... Opcode 3f UNK (PC 00000080) (49119,0) Ban đầu tưởng là đĩa hư, đi đổi về rồi chơi cũng đến chổ đó thì vẫn gặp lỗi. Mọi người hướng dẫn dùm. Cám ơn.
có thể do bạn cấu hình cao quá. nếu có thể thì chuyển file save sang VGS, chơi qua chỗ đó thì chuyển lại. nếu không thì cứ dùng video Pete soft để qua đoạn đó. wish you fun
Theo tôi, như trên là do bạn sử dụng bản ePSXe 1.5.1 cũ quá rồi đó, nên dùng bản 1.5.2 hay 1.6.0 rồi cấu hình như tôi đã post thử xem. Nếu vẫn không được thì bạn thử ra hàng đĩa khác mua đi.
Cái này thì tui cũng bị rồi, nhưng từ đầu đĩa 1 rồi sau đó tui vào chỉnh lại cấu hình thì chạy ngon, bạn thử xem sao? Còn nếu ko được thì có lẽ do phần cứng của máy ko tương thích(?)
bạn muốn đánh nhanh thì ok. Đầu tiên bạn cho đĩa vào chạy FFIX rồi khi nào nó hiện lên cái màn hình chọm new game hoặc continue ấy hoặc lúc nào bạn chơi game cũng được, bạn ấn dêtle để hiện lên một dãy ở trên đầu màn hình giả lập, sau đó bạn ấn end để cho nó mất cái hình chữ nhật đi là đánh nhanh thôi mà
chọn FPS limit là 200 thì nó chạy cực nhanh lun, không phải chờ một chút nào cả. yêu cầu duy nhất là bạn phải chạy pluing Pete và bios 7005.bin. máy càng mnạ càng tốt, hình càng nuột. không thì chỉ cần card 4MB+,400 Mhz, 64 MB RAM là được rùi
Cấu hình nhà tui nè: C 1.1GHz, ram 384MB, HDD 30 GB, VGA Geforce 2 64MB, main GA60-XT. Với cấu hình này chạy hơi bị êm, đẹp tuyệt vời. Chỉ có 2 lỗi nhỏ: cái bàn tay chỉ trên đầu nhân vật có thêm 2 dấu gạch ngang, cái dấu chấm than, chấm hỏi bị đen hai bên, ngoài ra thì quá tuyệt. Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.75 Author: Pete Bernert Card vendor: NVIDIA Corporation GFX card: GeForce2 MX/AGP/SSE Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - NO desktop changing [32 Bit] - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8B8A8 - Filtering: 6 - Hi-Res textures: 0 - VRam size: 0 MBytes Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 2 - Framebuffer access: 1 - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: off Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: off - 15 bit FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Screen cushion: off - Game fixes: on [00000200]
Đây là bài tổng hợp về trình giả lập I. Phần đồ họa ( Video) Một số lưu ý: * Tuỳ cấu hình máy mà hình ảnh có chất lượng khác nhau. * Máy bạn phải có card 3D, Ram càng nhiều càng tốt. * Nếu muốn hình ảnh trên vi tính như trên tivi hãy đánh dấu chọn Scanlines với giá trị 0 (Dot matrix). 1. Với máy có cấu hình: P3 500 MHz - P3 700 MHz Ram 128, Windows 98/Me, card AGP 3D 8 - 16 MB a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 640x480 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R5G5B5A1 (Nice) - Filtering: 0 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 1 ( Minimun) - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] ( Fix FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 640x480 Fullscreen - [16 Bit] Textures: - R5G5B5A1 ( Nice) - Filtering: 0 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 1 (Minimum) - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: none Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) c) Pete Software 1.1.6.2 - 640x480 Fullscreen - NO desktop changing (16 bit) - FPS limit: 80 -> 85 - Scanlines: off 2. Với máy có cấu hình: P3 800 MHz - P31.1GHz Ram 256, card AGP 3D 32 MB, mọi Windows a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 6 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: on - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 800x600 Fullscreen - [32 Bit] Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 6 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: none Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) c)Pete Sofware 1.1.6.2 - 800x600 Fullscreen - NO desktop changing (32 bit) - FPS limit: 80 -> 85 - Scanlines: off 3. Với máy có cấu hình P4 1.4 GHz - P4 3.4GHz hoặc cao hơn Ram 512 MB - 1GB, card AGP 3D 64 MB (Geforce 3+, Radeon 8500+), mọi Windows a) Plugin: Pete's OpenGL Driver 1.1.62 Author: Pete Bernert Resolution/Color: - 1024x768 Fullscreen - NO desktop changing - Keep psx aspect ratio: off Textures: - R8G8A8A8 - Filtering: 6 - Garbage collection: off - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limitation: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 -> 85 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) (có thể chọn 3: GFX Card Buffer Read & Move nếu card đủ mạnh) - Alpha multipass: on - Mask bit: on - Advanced blending: on Misc: - Scanlines: off - Line mode: off - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) b) Plugin: Pete's D3D Driver 1.1.62 Resolution/Color: - 1024x768 Fullscreen - [32 Bit] Textures: - R8G8A8A8 (Best) - Filtering: 6 - Garbage collection: on - VRam size: 0 MBytes (Autodetect) Framerate: - FPS limit: on - Frame skipping: off - FPS limit: 80 Compatibility: - Offscreen drawing: 3 - Framebuffer texture: 2 (GFX Card Buffer) - Framebuffer access ( Nếu có): 1 (GFX Card Buffer Read) (có thể chọn 3: GFX Card Buffer Read & Move nếu card đủ mạnh) - Alpha multipass: off - Mask bit: off - Advanced blending: hardware Misc: - Scanlines: off [0] - Unfiltered FB: off - Dithering: off - Screen smoothing: off - Full vram: on - Game fixes: on [00000200] (FF9) c) Pete Sofware 1.1.6.2 - 1024x768 ( có thể chỉnh 800x600) Fullscreen - NO desktop changing (32 bit) - FPS limit: 80 -> 85 - Scanlines: off II. Âm thanh (sound) 1. Nếu ngại chỉnh sửa bạn nên để tuỳ chọn mặc định của ePSXe, âm thanh nghe khá tốt. 2. Với driver Pete Audio Dsound 1.15, nên chọn - Volume: Loud - Chọn tất cả các mục trong XA music - ở phần Misc chọn 1 (High) 3. Tôt nhất vẫn nên chọn driver NULL audio III. CDROM 1. Chú ý: Với Win2K/XP nếu khi chạy ePSXe mà bị lỗi thiếu file WNASPI32 thì bạn cần cài bản ASPI, bạn có thể download trên mạng hoặc liên hệ với tôi. 2. Nên dùng driver mặc định của ePSXe ( tự chọn).