Nhận xet của Chip8xReturn hết sức chủ quan. Các ví dụ bạn đưa ra không thực sự thuyết phục, vì chúng đều là những game online hạng hai, được thiết kế để sống trong 2, 3 năm, quay vòng vốn nhanh. Nếu so với các game cùng tier, content patch của LA2 khá nghèo nàn với: -Một ít concept, thường xuyên không có men nở và chẳng tác động nhiều đến gamer quen grind and grind. -Content: Thêm quest (Grind quest), thêm currency (như seals trong 7signs chẳng hạn)... nói chung là không quá nhiều. Equipment đã được pre-design ngay từ lúc C1 ra đời (Tôi nghĩ với designer chuyên nghiệp, xác định budget cho một hệ thống đơn giản như LA không phải là chuyên khó) nhưng lại để dây dưa đến C4,5 mới release full, và thì thoảng mới add thêm một vài super high-end. -NPC: Model design tốt đến mức đáng nể, nhưng về cơ bản, không thông minh hơn (AI) và không làm nhiều việc hơn. High-end boss trong LA thường khỏe hơn vì trong database của chúng có nhiều số hơn. ==> Tôi có thể (và có quyền) có nhiều hơn thế với một bản quyền gần $30 và xấp xỉ $10 hàng tháng. Tôi không chắc là mình hiểu bạn đang muốn nói gì, Chip8xReturn, khi bạn đề cập đến trailer, nên tôi sẽ đoán. Nếu bạn muốn nói rằng cinematic trailer của một số game quá dẹp so với actual game experience thì đấy là 1)Ý đồ 2)Giới hạn khả năng 3)Lỗi của họ. Với mặt bằng đồ họa bây giờ, Lineage có thể nói là chân không chạm đất đầu không chạm trời, in game của nhiều game đẹp hơn cinematic của L2 và đấy là chuyện khá buồn (I'm a L2 fan damn it!). Ở thời điểm ra đời LA 2 có thể đứng top, nhưng đến giờ thì chỉ đến cỡ một game trung bình khá. Nếu tính theo sự phát triển của thị trường và thị hiếu của người chơi, thì Lineage 2 đã hoàn thành tốt ý đồ của NCSoft và sẽ không thể nâng tầm thêm được nữa.
một số bài thảo luận rất thú vị, là người lập topic đáng nhẽ tôi phải đọc hết, nhưng thực sự thời gian này tôi quá bận, không thể tham gia vào hết các chủ đề, mong mọi người thông cảm. --- theo nhiều nguồn tin, lượng subscribe của LOTR online đạt 1m, trong khi theo báo cáo năm tài chính 2008 của SquareEnix, FFXI chỉ đạt 500000 subscribe. Vậy Thachsach giải thích thế nào về điều này ? (lượng subscribe của Lineage và Lineage 2 là khoảng 2,2m, nhưng thị trường Bắc Mỹ chỉ vào khoảng 86000, hơi đáng tiếc) --- Theo những nguồn tin mới nhất, tình hình của Tabula Rasa đang ngày càng tốt hơn, lượng người chơi trung thành tăng dần, hiện tại lượng subscribe của Tabula Rasa đã đạt tới 75000, đầy triển vọng. Tuy nhiên theo COF của NCsoft, ông Lee Jae-ho phát biểu, hoạt động của Tabula Rasa vẫn tốt, nhưng NCsoft chưa đặt nặng vấn đề thu lợi nhuận với Tabula Rasa trong thời điểm này. --- Dù doanh thu của Lineage giảm đôi chút, nhưng doanh thu của Lineage II trong Q1 2008 tăng 5% so với Q4/2007, và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, và tổng doanh thu từ game online của NCsoft tăng 1% so với cùng kỳ năm 2007. Tuyệt vời hơn, doanh thu từ bán bản quyền tăng 85% so với Q4/2007, và tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Operating Profit đạt 19,7 tỷ won, tăng 63% so với Q4/2007, và 16% so với cùng kỳ năm trước. Max CCU của Lineage tại thị trường Hàn Quốc liên tục tăng trong 1 năm nay Lineage: trong khi đó CCU của L2 cũng như nhiều game khác vẫn giữ ở mức ổn định chưa kể doanh thu từ GuildWars liên tục tăng và hiện đã đạt tới con số 5,2 triệu bản bán ra ---------- Tình hình tài chính và kinh doanh rất khả quan :) và dự tính sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2008 khi AION và một loạt game khác đi vào hoạt động Chúc mừng trước cho thành công của NCsoft --------------- có lẽ chưa từng có một bản báo cáo tài chính nào làm giới phân tích game tốn nhiều giấy mực như bản báo cáo tài chính Q1/2008 của NCsoft. Điều đó nói lên sự quan tâm dành cho NCsoft là rất rất lớn. Người khổng lồ NCsoft - global leader in game industry sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa ----------- Do tình hình L2 trong topic đang nóng, có lẽ tôi sẽ delay loạt bài về studios của NCsoft để viết trước về vụ scandal mã nguồn L2, dẫn đến sự ra đời như nấm sau mưa của các server private, ước tính gây thiệt hại 1 tỷ USD cho NCsoft. mọi người đón đọc trong một ngày gần đây nhé
Lineage và MU là 2 trong số ít game bị lọt mã, nên xây dựng được server hòan chỉnh từ rất sớm... AION bây giờ đang là cực hot với lượng quan tâm rất lớn. Mong 1 ngày được play game này
LOTRO ở thời điểm tối đa cũng chỉ được 200000 subscribers. Tabula Rasa quý 4 2007 thu về khoảng 1.2 tỷ Won, hiện tại chỉ còn 49 triệu won thì không hiểu là tăng ở chỗ nào. Một khi mà đã phải sa thải developers thì lấy người đâu ra ma phát triển contents nữa? Cũng nhìn vào biểu đồ phía trên, lượng người chơi của Tabula Rasa rơi như hòn đá. Những gì ông Lee phát biểu chỉ là damage control. Con số vẫn là không thể chối cái được. Khi investor nhìn vào báo cáo tài chính, cái đầu tiên họ nhìn là net profit. Mà chỉ số này liên tục giảm một cách đáng ngại, chỉ số bán ra tăng lên của Lineage và Lineage 2 không bù lại được cho cost dẫn đến việc lợi nhuận sụt giảm liên tục. Trong con mắt của Wal-Street, đây là biểu hiện không khả quan và đáng lo ngại, đây chính là nguyên nhân tại sao stock price của NCSoft rơi khủng hoảng như thế.
kính thưa Mr Thạch Sanh, hình như đây sắp thành topic bàn về kinh tế mất rồi nếu Mr có nhã ý viết vài bài về NCsoft cho anh em thay vì tiếp tục bàn luận kinh tế học thì tốt quá T_T cá nhân tôi chỉ là dân ngoại đạo về kinh tế, nên không thể tiếp tục bàn luận được :) ---- AION CBT3 đã có thông tin chính thức, xem trong topic AION nhé
Game này là Online hay Offline. Để lên Google kiếm Link, ai có link thì send cho em để em down về chơi thử :) PS: EM LÀ 1 FAN CUỒNG CỦA LINEAGE ][ :hug:
Làm thế nào để invite friend cho CBT3 những acc CBT 2 có thể invite thêm 1 friend, trước tiên bạn phải login với cái account CBT2 đó bạn sẽ thấy dòng chữ NewSatan(layu****)님은 친구 추천 기회가 1회 남으셨습니다 điền email của người bạn muốn invite vào rồi, hãy bảo bạn của bạn đăng nhập và sử dụng cái key đó http://aion.plaync.co.kr/honor/refe...eKeyAccept?key=42da3c00da87a928d9825dcxxxxxxx nếu anh/cô ta có thể download client, chúng ta sẽ gặp nhau trong CBT3 (theo online-station.net và aionsource.com) ai có acc CBT2 thì invite tớ nhé :P ryanhai164@yahoo.com
haha, giá một acc CBT3 chỉ vào khoảng 200$ (mà còn không có). Trong những lúc này mới thấy tỉnh cảm bạn bè quan trọng hơn tiền bạc nhiều ---- hiện chưa biết tôi sẽ có được mấy acc, nhưng cũng có khả năng tồi tệ nhất là chỉ có duy nhất một cái. CBT3 lần này số lượng tester add thêm là khá lớn, nên mong anh em cùng cố gắng tìm
Ai có acc rồi thì vào game chụp mấy cái hình với quay cái video in-game lên thôi cũng được rồi. Đằng nào mấy năm nữa chả có server lậu
heheh , lần đầu tiên và cũng là hiếm hoi khi Lineage 2 đông người chơi hơn Lineage và WoW tại Korea Để xem trụ vững dc bao lâu rồi "đâu lại vào đấy" :devil:
Bài này khá chính xác . Tôi ko dựa vào bất kì các site tài chính hay game nào để đưa ra kết luận . Tôi dựa vào kinh nghiệm chơi L2 và nói thật L2 chỉ được đồ họa còn những phần khác kém xa wow (có thể cả FFXI nhưng chưa chơi) . Chỉ cần so sánh cách đánh mob giữa L2 với wow là có thể nói lên tất cả . Một bên tôi phải tính toán , dò xét , lôi kéo mob để tiêu diệt . Một bên cứ xông vào bắn phép ầm ầm . Quá khác biệt , quá chêch lệch . P.s : các bạn chỉ cần nói ko đúng hoặc đúng thôi . Đừng lôi thâm niên chơi L2 với tôi ::)
hãy xem lại thời điểm phát hành L2 và thời điểm phát hành WoW :) --- so sánh giữa L2 và WOW là khập khiễng
Ko đúng. Mobs L2 đâu phải chỉ có 1 loại cho anh xông vào bắn phép ầm ầm.Có loại passive,có loại đi riêng lẻ,có loại đi theo nhóm,đó là chưa tính trong dungeons.Dam tác động lên mobs cũng khác,tùy vào trước mặt hay sau lưng.Những điều này chắc ko cần nói lại,vì đa số ai chơi L2 đều biết.Nếu anh có chơi L2 off,tầm 4x trở lên sẽ thấy rõ thôi:wink:. Đúng là ko thể so sánh WoW với L2,1 cái ra trước,1 cái đến sau,tiếp thu kinh nghiệm và phát triển.Còn FF11 càng ko thể,nếu chơi thử,anh sẽ thấy,battle system của nó chả giống game mmorpg nào anh từng chơi cả. Câu này chả ăn nhập gì.Nói về concept arts sao ko nói tới cốt truyện cần diễn đạt,lại đi nói tác động của nó với "loại gamer thích grind and grind". Thêm grind quest?Thế các q up 3rd job,up clan lvl,lấy noble.v..v..đều liệt vào grind quest? Cái này vui lòng cho dẫn chứng. Mỗi NPC đều có chức năng nhất định.Vậy muốn nó làm gì nhiều hơn nữa?Chạy vòng vòng quanh town,thêm nhiều emo,mở miệng nói vài câu?Hay phải thông minh như (r)npc giúp làm quest/mission trong GE,GW?. Đúng.Vì engine Unreal 2 đã lỗi thời.Tuy nhiên vẫn nâng cấp,cụ thể như bản Kamael,vẫn có các hiệu ứng high-end như nhóm effect mới.
Nhìu chiện nói chơi Cho 1 vd nho nhỏ: các set HV no-grade/Bluewolf/imperial nếu mặc cho 1 elf nữ thì có cùng 1 kiểu mặc nhưng khác texture
Lineage 2 dc phát hành tại Korea vào cuối năm 2003 và đến đầu Q2 năm 2004 là phát hành tại US-EU trong khi WoW dc phát hành tại US-EU cũng trong năm 2004 nhưng chậm hơn Lineage 2 đôi chút Và nếu xét luôn thời gian phát triển thì WoW lâu hơn Lineage 2 rất nhiều , do đó việc nói WoW hay hơn Lineage 2 là do WoW ra sau thì hoàn toàn sai . Và lại càng sai hơn nếu như lỡ có ai nói WoW hay hơn chẳng qua thừa hưởng những tinh túy của Lineage 2 vì đơn giản là WoW không có copy & paste bất kỳ thứ gì từ Lineage 2 1 điều nữa là nếu như ai nói "tiếp thu kinh nghiệm và phát triển" thì cái đấy dành luôn cho cả Lineage 2 và WoW chứ không riêng gì WoW vì trước khi 2 game này ra mắt đã có không ít các game đỉnh hơn dc phát hành Gameplay của WoW thì như Lat đã nói , nếu chỉ xét riêng cách control và cách thức grinding , PvE , tốc độ PvE , ect ... thì đã cho thấy nó hơn Lineage 2 rất nhiều . Cái tôi thấy WoW thua Lineage 2 đó chính là graphic và dù chê Lineage 2 thế nào thì ít ra tôi thấy nó vẫn hay hơn so với nhiều game Á Đông sau này
Đồ họa ở WoW đâu có thua L2 về mặt graphic??? Dân châu Âu thích đồ họa kiểu WoW nhiều hơn là so với L2. 2 thằng 2 kiểu khác nhau mà, sao so sánh được