Chinh Đồ về VN

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi phamthang1993, 5/6/08.

  1. Rammstein

    Rammstein Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/3/04
    Bài viết:
    100
    Trên này còn có cậu Taki cũng đang đi du học ZhengTu, giúp anh em thông tin cái nào.

    Syvil: Theo tớ coi trên forum TQ thì Chinh Đồ được thiết kế toàn bộ ưu tiên cho người chơi mới, ví dụ như những loại bảo thạch, sách skill quý hiếm chỉ được đánh rơi ra từ gamer cấp thấp. Gamer cấp cao muốn có sẽ phải quay lại mua từ những gamer cấp thấp hơn. Thậm chí phải dẫn cùng gamer cấp thấp party theo ngũ hành trận pháp mới hy vọng kiếm được mật tịch xịn.

    Chính việc này giúp cho khoảng cách giữa người chơi mới và cũ được rút ngắn liên tục. Khi gamer mới lên đủ cấp, thì lại chợt nhận ra mình thiếu cuốn sách mà trót lỡ bán cho anh càng level cao cách đây mấy tháng, như vậy lại phải quay lại giúp người chơi mới :-). Chính điều này giúp cho Chinh Đồ không bao giờ vắng lượng người chơi ở các map Tân thủ thôn.

    Mình cài bản Chinh Đồ tiếng hoa, mất hết gần 2.6 GB dung lượng trên ổ cứng. Với dung lượng này thì nội dung để chơi ngoài việc auto là hơi bị nhiều ấy. Sorry vì cách tính này hơi bị stupid nhưng xem ra cũng tạm gọi là :-)

    Đang nghiên cứu típ ...
     
  2. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Được , ý tưởng hay thật, chưa có bác Hàn Xẻng nào làm cả
    Map tân thủ toàn vắng tanh như chùa bà đanh :'>
     
  3. 2vn2vn

    2vn2vn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    854
    anh em chơi chinh đồ server nào vậy ?
    ma lai hay china thế ?

    tính chơi thử game 1 chút mà không biết mọi người chơi ở đâu ^^
     
  4. Dark Revenge

    Dark Revenge C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    1,516
    Nơi ở:
    Milanello
    Đang chơi bên server của China , server đầu (new)
    Chinh Đồ đúng là level lên lẹ , nhưng hệ thống gameplay đa dạng quá gây rắc rối quá — —!
     
  5. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Ờ, một ngươi có thể "thôi tiến" được 30 người khác. Tuy nhiên, người level thấp phải liên tục lên level thì mới được tính là dẫn dắt. Người level cấp thấp phải đến con "thôi tiến" NPC để "báo cáo" level của mình thì đồng chí cấp cao kia mới có tiền. Bởi vậy người chơi level cấp cao quay lại giúp người level thấp lên level cho nó lẹ để còn kiếm tiền chứ không chỉ giới thiệu vào game rồi "bỏ rơi" =))
     
  6. Kazuma-san

    Kazuma-san Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/12/06
    Bài viết:
    3,566
    Nơi ở:
    The eclipse
    như thế này thì thấy cũng đơn giản thôi , 1 mấy hàng khủng có thể chơi 1 lúc hơn chục acc VLTK thì chắc CD cũng rứa vậy thì tội gì không lập khoảng chục acc lấy tên nhân vật chính của mình là người dẫn dắt sau đó rồng rắn nhau đi luyện lv hay cắm auto như VLTK thì thật truyện này muỗi , rồi đến kỳ cho mấy đứa kia đi báo cáo thế là nhân vật chính có tiền , vừa luyện cấp cho 1 đàn acc vừa có tiền >>>> chả mấy chốc giàu
     
  7. korangar_

    korangar_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    130
    À nói về game MMORPG kết hợp MMORTS thì trước kia ở VN cũng có 1 game là TQDN, tuy là chiến trường của nó chỉ được tối đa 200 đạo quân (50 player, mỗi người 4 đạo) chứ ko hoành tráng như CD nhưng mà theo ý kiến cá nhân thì chơi cũng khá hay ^^ . Tiếc là số lượng người chơi ít quá (cái phần MMORPG khá là củ chuối =)), quên nói thêm là nó cũng có tích hợp auto train vào game :">) nên đóng cửa mất. Cho nên thắc mắc ở mấy trang trước về việc số lượng người chơi có đủ để tạo nên chiến trường hoành tráng ko cũng dễ hiểu. Mà cái chiến trường bác TS quảng cáo có vẻ kiểu như chiến trường Tống Kim bên VLTK, ko thấy nói gì đến quân đội, ko hiểu sẽ trở thành game RTS như thế nào :-/

    bạn Versace: Ở đây toàn người nói chuyện đàng hoàng mà bạn lại cứ dùng sủa với cắn là sao nhỉ.
     
  8. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Chuyện level cao về giúp level thấp liên tục thì trong Thế Giới Hoàn Mỹ cũng có đấy thôi. Chẳng cần phải tích hợp hệ thống gì, tự gameplay nó sinh ra như vậy, thế mới phi tuyến tính. :hug:
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Đương nhiên là không cần phải tích hợp hệ thống gi, tuy nhiên, nếu như hệ thống càng có nhiều công cụ cũng như phần thưởng cho việc giúp đở newbie thì việc người level cao giúp người level thấp trong game sẽ càng phát triển mạnh.

    Cái này gọi là phát triển game nhằm kích thích cộng đồng phát triển. Đương nhiên, nếu không làm gì thì cộng đông cũng sẽ phát triển, game play nó sinh ra vậy. Nhưng nếu như được khuyến khích bởi hệ thống thì cộng đồng nó sẽ càng phát triển mạnh hơn nữa, đúng không? Trong mấy expansion vừa qua của Chinh Đồ toàn nhằm mục tiêu phát triển cộng đồng, tạo một cộng đồng lớn mạnh.

    Giant Interactive có kế hoạch 5 năm, trong vòng 5 năm, cứ 3 tháng là sẽ cho ra một expansion cho Chinh Đồ. Đảm bảo là những chức năng cộng đông sẽ còn được thêm vào nhiều nữa.
     
  10. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bạn ơi, TQDN vì yếu tố RPG quá yếu nên người ta xếp nó vào MMORTS, chính UserJoy cũng xếp nó vào MMORTS và marketing nó là MMORTS mà.

    Chiến trừong nó không giống chiến trương Tống Kim bên VLTK đâu bạn. Bạn để ý nhé, trong RTS bạn có gi, các unit đúng không? các RTS thời kỳ đầu như C&C, Dune chỉ có bộ binh và cơ giới thôi. Trong Chinh Đồ có đủ hết các unit như vậy, bạn có các loại unit bộ binh khác nhau được lập thành bởi người chơi luyện skill theo các kiểu khác nhau, cận chiến, đánh từ xa, chống lại đánh từ xa, đánh magic, chống lại đánh magic vv..vv.. Rồi cơ giới thì là các loại chiến xa khác nhau, thành ra Chinh Đồ có tất cả các yêu tố của một RTS thời kỳ đầu chỉ có khác là mỗi người sẽ là 1 unit. Do đó những người chơi ở mức quyền hạn cao hơn ví dụ như tộc trưởng, bang chủ hay quốc vương có các khả năng đặc biệt để điều khiển quân, những người này sẽ đóng vai trò người điều khiển trong RTS, tuy nhiên, chiến trường sẽ thật hơn RTS rất nhiều vì mỗi unit là một người điều khiển và có khối óc riêng, sẽ phản ứng khác nhau do đó sẽ không giống với RTS khi bạn ra lệnh cho 1 nhóm quân đánh thì các unit cùng loại sẽ xử lý hệt như nhau.
     
  11. @@VERSACE@@

    @@VERSACE@@ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    131
    Đúng như bạn nói ở đây toàn người đàng hoàng,nên những từ đó ko phải ám chỉ họ mà chỉ miêu tả 1 cách sinh động hành động của những người đàng hoàng ấy:D
     
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    @kor: học tinh thần tớ, 5 giây thế là xong -> http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=82164&d=1215107453. Có những đối tựơng không cần phải phí lời làm gì :)

    Ờ nhỉ 0-o Sáng tạo phết, để CD ra tớ học theo, đỡ tốn tiền nạp thẻ. Tinh thần Vinagame chắc cũng cho nhiều account cùng lúc, chứ ko giới hạn 1, 2 cái đâu :)) mr.TS có thấy CD ra phương án nào giải quyết mấy đồng chí cheater này không?
     
  13. @@VERSACE@@

    @@VERSACE@@ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    131
    Với những câu hỏi của Kronpas thì bác TS phải đi chích ngừa dài dài:-s
     
  14. Kazuma-san

    Kazuma-san Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/12/06
    Bài viết:
    3,566
    Nơi ở:
    The eclipse
    hehheh bác chỉ được cái nói đúng :devil: không khéo anh em mình làm giàu = cách này được đây kekek :devil: , sao lại cheater ?? VNG khuyến khích mọi người chơi mà :D đâu có cấm người ta tạo chơi nhiều tài khoản đâu :>
    nghĩ lại không khéo mình nên sắm thêm vài dàn máy khỏe nữa thành lập tập đoàn buôn bán tiền ảo được đây :D , trung bình 1 máy khéo 10 tài khoản mỗi tải khoản lại kéo tiếp 10 tài khoản khác :D kiểu này em thao túng tiền trong game CD luôn haha
     
  15. Rammstein

    Rammstein Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/3/04
    Bài viết:
    100
    Cái vụ farm tớ đang nghiên cứu, cậu Taki có tìm ra cái gì chưa ?

    Hệ thống tiền tệ trong ZT rất quái ác và tỉ giá quy đổi nó thả lỏng cho gamer tự quyết định giữa điểm, tiền vàng, tiền bạc, tiền bạc bị khóa và tiền lương thông qua hệ thống thay đổi tỉ giá 5 phút 1 lần và hệ thống đầu cơ cổ phiếu, hệ thống bảo hiểm và hệ thống x5,5 (không biết là cái gì, web nó bảo thế)

    Muốn biết nó quái ác thế nào, các cậu vào chơi thử server china rồi biết, tụi Tàu khựa nó bảo khái niệm farm trong Chinh Đồ là vô vọng. Tớ chơi game dạng con buôn, chú ý phần này nhất, khà khà :-)

    Thật ra khái niệm level cao dắt level thấp thì nhiều game đã có, thậm chí Võ Lâm 2 cũng có chứ đừng nói TGHM, nhưng hầu hết là làm không tới nơi, chỉ đơn thuần như là 1 phần trong gameplay. Không ràng buộc được vào hệ thống tiền tệ, hệ thống ép đồ và điều kiện học chiêu thức.

    P/S: Không biết chú nào chơi bị quái vây chưa? cả tiếng đồng hồ không thoát ra được. Hĩ

    Mịa, càng coi càng nhức đầu mà ... Đang nhờ thằng bạn dịch một mớ bài từ forum tụi tàu về coi đây. Có tin hay sẽ share cho bà con
     
  16. Rammstein

    Rammstein Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/3/04
    Bài viết:
    100
    À, mới phát hiện ta, vụ chuyển server online, Chinh đồ có 2 cách chuyển:

    1. Du lịch: 2 tiếng, đi bất kỳ cụm server nào, ngay tức thì bằng cách nói chuyện với NPC. Mua bán thoải mái, PK thoải mái. Sau 2 tiếng sẽ không PK được và làm gì được hết ráo, phải quay về server mình.

    2. Chuyển hẵn: Một đi không trỡ lại, chuyển hẵn sang server kia, full đồ (có giới hạn level và thứ hạng trong server) và một số tiền mang theo. 3 tháng sau mới được chuyển phát nữa.

    Các server mới mở cấm chuyển đến dù du lịch hay chuyển luôn trong vòng 3 tháng. Như vậy thì khái niệm "cụm server" với Chinh Đồ chỉ là khái niệm "quê hương" thôi. Tất cả các server đều liên thông với nhau.

    Cũng nghe thằng bạn nói, thằng làm kỹ thuật chính cho Chinh Đồ là 1 trong 3 thằng kỹ thuật giỏi nhất Trung Quốc, hix hix.
     
  17. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Chinh Đồ hấp dẫn đó, nhưng giờ cũng chưa nói được gì nhiều về nó có thành công tại Việt Nam hay không. Cứ chờ nó ra đi đã rồi biết ngay thôi.

    Cái MapleStory có 5,9 triệu người chơi ở US, trên toàn thế giới có... 83 triệu người chơi tổng cộng, và dân Việt chơi ở server nước ngoài rất đông. Đúng ra về đây phải trở thành "bom tấn" và khi khai cuộc sẽ rất ấn tượng. Ai dè đâu nó ảm đạm như cái chợ chiều ấy...

    Huống chi là cái Chinh Đồ chỉ có 2,1 triệu CCU và 10 triệu người chơi gì đó chỉ tính ở Trung Quốc...

    Cái SA ngoại hạng ở Korea sắp bước sang năm thứ 3 không có đối thủ. Về Việt Nam ra làm sao...

    Cho nên còn tùy thuộc vào game thủ Việt Nam cảm nhận nó ra sao nữa, thị trường này có vẻ như không thích hợp với "hàng hiệu". Hết Ragnarok, SA rồi tới MS chắc cũng chung số phận...

    Ngày xưa cũng vì lời đường mật của Thạch Sanh mà mình lao đầu vô Cửu Long Tranh Bá (game Việt đầu tiên tham gia trong đời). Sau cũng vì muốn chơi cái game số 1 Trung Quốc mà lao đầu vô Thế giới hoàn mỹ. Bây giờ ra làm sao...

    Cho nên, cứ để game ra rồi sẽ biết. Giờ khoan vội đánh giá tương lai của nó.
     
  18. @@VERSACE@@

    @@VERSACE@@ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    131
    Cũng đúng,đến ngay cả cái game SF "game số 1 TG" thế mà về VN nó còn hấp hối loe hoe vài người chơi nữa cơ,CD thì tuổi gì:>
     
  19. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    MS thì nghe thấy tên thôi đã thấy chết rồi
    Hồi VLTK mới ra 1 tháng Open Beta (tức là bao nhiêu năm rồi ấy nhỉ), TS Online thấy vẫn còn xung lắm , lúc đó nghe 1 game thủ trung niên nói 1 câu "Trò này hình ảnh thế này thì dành cho trẻ con chơi" --> đủ để biết kết cục của những game cày anime,manga,chibi

    Bảo đảm Chinh Đồ lúc ra chắc chắn sẽ đổi tên - bởi vì đọc lên khó hiểu nghĩa quá
     
  20. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Có 2 điều đáng chú ý khi nghiên cứu hệ thống này của Chinh Đồ :D

    Đó là hệ thống thẻ trả trước. Hệ thống này mang khái niệm của credit card vào trong hệ thống thanh toán game. Người chơi có thể không cần nạp tí tiền nào lúc đầu mà vẫn có thể mua đồ trong item malls.

    Nếu đem cái này cộng với hệ thống trả lương và bảo hiểm thì người chơi nếu biết cách tính toán chi ly sẽ có khả năng hầu như không phải trả tiền mà vẫn mua được đồ trong item malls.

    Cái hệ thống bảo hiểm của Chinh Đồ là khi người chơi mua bảo hiểm thì hệ thống sẽ hoàn trả lại bằng gold có thể dùng mua item trong mall, có thể lên đến gấp 5 lần số tiền bỏ ra. Cách hoạt động của nó đại loại như sau, khi người chơi bỏ tiền ra mua bảo hiểm, nếu level của người chơi dưới level 60 thì hệ thống sẽ hoàn trả lại bằng gold ngay lập tức bằng giá trị 20% số tiền người mua bỏ ra. Sau đó khi người chơi đạt cấp 60 thì cứ mỗi 10 level sau đó hệ thống sẽ hoàn lại 20% số tiền đầu tư, đến level 120 thì phần trăm hoàn trả tăng thành 30% mỗi 10 level, level 140 thì tăng thành 50%, level 150 thì tăng thành 100%, level 160 tăng thành 150% số tiền bạn đâu tư được hoàn lại cứ mỗi 10 level.
     

Chia sẻ trang này