Tin giật gân : Wii đã có giả lập chạy trên PC !

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mai Thùy Linh, 14/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. TwinBlade

    TwinBlade Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/10/07
    Bài viết:
    184
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chạy ổn định sợ 3 năm còn chưa đủ. Cấu tạo mỗi máy khác nhau, để chạy Wii tốt trên PC thì đợi lâu lắm đấy.
     
  2. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    MÃi vẫn không hiểu à, ingame và chơi được là hoàn toàn khác nhau .
    Bảo nó "chơi được hầu hết các game" là sai toét , thế thôi .
    Ngay bản thân Project64 hồi trước là 1 giả lập cực tốt mà còn ko chơi được nhiều game của N64 . Dolphin tuổi gì thế .
    Toàn cái vớ vẩn, Zelda, Super Smash Bros đâu, Mario....... đâu...cái link đấy có cải thiện được vấn đề là game GC rất khó kiếm ko . Tôi đang down Wind Waker được 40% rồi...xem cái giả lập của cậu chạy ra sao nhé .
     
  3. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Ok, tiếp tục thích cãi cùn à =))

    Nó nói ingame là bởi vì giả lập chạy được với tốc độ chậm 10~20 fps nên chả thằng nào có đủ kiên nhẫn để chơi đến end game xem nó có bị lỗi gì hay không =))

    Nó báo playable tức là đã có thằng dở hơi nào đó cố gắng chơi đến end game bất chấp tốc độ chậm. Thằng dở hơi đó sau khi chơi xong thì report cho bọn làm giả lập biết, thế là trò chơi được dán mác "playable"

    ingame và playable là do người dùng tự chơi rồi tự report . Mỗi máy có cấu hình khác nhau và mỗi người tùy chỉnh giả lập một cách khác nhau . Do đó ingame và playable không có tính chính xác tuyệt đối.

    Lấy cái ví dụ đơn giản nhất là game Soul Calibur 3 PAL Multi5 . Trên site PSX2 từ trước đến nay vẫn báo nó là "ingame" nhưng thế là sai , tôi đã chơi nó hết sức tỷ mỉ và kiên nhẫn đến end game, tôi dám cược rằng SC3 PAL Multi5 là fully playable chứ dek phải là ingame =))
    Nhưng tôi không report cho PCSX2, và thế là đến tận bây giờ nó vẫn báo "ingame" =))

    Về Dolphin, tôi đã chơi RE4 đến đoạn Leon đánh nhau với thằng to đầu một mắt (nó là con boss đầu tiên trong game) , tôi cũng dám cá là RE4 là playable trên Dolphin ;))

    Còn về game trên bubbling-iso.com , trước đây nó có 39 game . và hầu hết các game trong số đó đều là những tựa game hay trên GameCube. Còn giờ thì nó đã giỡ bỏ hầu hết các game đó . "Trâu chậm uống nước đục", thế thôi 8-} =))

    Còn về Project64, cậu chịu khó đóng tiền cho nó, nó sẽ bán cho cậu bản Project64 1.7 ;;) . Bản này chơi được 90%+ game của N64 ;)) . Nếu không có tiền để mua Project64 1.7 thì pm tôi, tôi sẽ cho cậu phiên bản đó , miễn phí =))

    Còn về vấn đề cái Wind Waker chạy ra sao, tôi nói thẳng : Cậu không phải người thông minh ;)) (Xem thông tin giả lập trên Emulator Zone là đủ biết trình độ chơi game giả lập của cậu ra sao rồi ;)) =)) )
    Cậu có download game về thì chắc gì đã biết chỉnh plugin và patch cho game =)) Không biết chỉnh plugin, không biết patch rồi lại nói "Game hok chơi được" thì chán lắm =))
     
  4. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    Bị ngu à ???...ko chơi game giả lập thì ko phải người thông minh ???...não bằng đất sét hay là gì :-?
    Lải nhà lải nhải, đêk đi vào vấn đề chính, chơi được bao nhiêu game giả lập GC rồi mà bảo là Dolpin chơi được hầu hết .
    Hàng nghìn đầu game trong khi mới chơi được 1 với fps cà giật =)) mà đã phán bừa bãi khiến người khác có thể hiểu lầm là giả lập này ngon rồi, trong khi thực ra ko phải vậy .
    Bản thân thì cùn vãi lú mà dám phán người khác .
     
  5. Clarious

    Clarious Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    297
    Cho bạn MaiThuyLinh: Ingame mang ý nghĩa khẳng định 1 ý duy nhất là game đó có thể chơi được ít nhất là đoạn đầu với trình giả lập. Còn chơi chưa hết lỗi hay chưa có thời gian test hết thì không liên quan. Vì vậy đừng đưa ra định nghĩa tạo cảm giác như ingame hao hao giống 'playable' còn 'playable' lại là 'chơi mượt' vậy.

    Với cả tớ thấy các bạn đang hiểu nhầm ý nhau, một người đang nói về việc giả lập Wii có thể vào được game chưa có nghĩa là có thể chơi được các game Wii trên đó, còn một người lại phán về khái niệm của ingame với playable của cái giả lập gamecube.

    Nói gì thì nói, bét ra cỡ 6 tháng ~ 1 năm nữa thì mới có một vài game Wii có thể giả lập được. Chưa kể việc thằng developer không chỉnh được Dolphin cho chạy trên M core CPU thì có vẻ nó hơi lười (không dám nói là kém), nên việc hoàn chỉnh cái này còn lâu nữa. Cũng được cái là nó vừa open source Dolphin nên chắc việc develope sẽ nhanh hơn. Để đạt được mức độ cỡ ePSXe 1.5.2 chắc cỡ 4 năm. PS2 cũng cần thêm ngần đó.
     
  6. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    Thực ra đang nói về giả lập GC .
     
  7. TomyG:.

    TomyG:. C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Silent Hill
    omg ... nếu được thì tốt quá cơ :(
     
  8. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Thằng developer không làm giả lập cho chip đã lõi vì bản thân nó không sở hữu một chiếc PC nào có chip đa lõi . Chính vì thế nên các bản 64bit của nó trước kia đều lỗi lên lỗi xuống (chính bản thân nó đã nói như thế, nhớ không nhầm thì nó nói trên emutalk :-?)

    Giờ chắc nó đã sở hữu PC có chip đa lõi, chắc là tốc độ phát triển nhanh hơn :whew:

    @ A o i : Cứ download từng game mà chơi đi kưng 8-} . Tốc độ 10~20 fps mà vẫn end game được thì vẫn là playable =)) Chỉ có điều có kiên nhẫn để chơi hết được không hay thôi . Chơi RE4 bằng giả lập Dolphin bắn phát nào cũng headshot =))
     
  9. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    ÉO cần chơi thử tìm 1 câu bọn làm ra cái này bảo nó chơi được hầu hết xem nào ??
    Nếu ko thì rõ ràng là ko đủ cơ sở và ko có tư cách bảo nó chơi được hầu hết các game...cãi cái đêk gì nữa .
    cưng cái gì mà cưng, nhóc con
     
  10. 25TOLIFE

    25TOLIFE You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    2/2/06
    Bài viết:
    8,547
    Nơi ở:
    In the Dark
    vấn đề nan giải là dù có vào game được thì điều khiển ra sao nào,mà theo tui thấy thì chơi giả lập chả ngon chút nào,thà ko chơi chứ chơi bảo đảm vùa chậm vừa lỗi
     
  11. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    Thế mà vẫn có thằng nghĩ chơi với 15-20 FPS và đầy bug là "chơi được" đấy bạn à...2` nhỉ .
     
  12. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    - fps ổn định, không cao quá, không thấp quá =)) (10~20 fps)
    - graphic ổn định nốt, không bị xé hình, cũng không bị thủng hình, có đầy đủ bóng đổ
    - sound cũng ổn định, không vỡ, cũng không bị câm, chỉ rè thôi =))
    - control tốt, bấm bắn là bắn, bấm đá là đá, sang phải là sang phải, sang trái là sang trái ... =))

    Đó là chơi RE4 (mà RE4 là game được lấy làm chuẩn mực cho giả lập Dolphin =)) , tương tự như FFX là chuẩn mực của giả lập PCSX2 vậy)

    Game chuẩn mực là game có đồ họa đẹp (có thể nói là phát huy được hết sức mạnh phần cứng của hệ máy đó) , có thời lượng chơi dài và nhiều phim cắt cảnh . Giả lập chơi được tốt game chuẩn mực thì hoàn toàn có thể chơi được tốt nhiều game còn lại =))
     
  13. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    Vớ vẩn, FPS của console để chạy bt là 60 hoặc 50, fps chấp nhận được để chơi giả lập ít nhất phải trên 35, 15 đến 20 là quá chậm, ko phải thấp quá thì là gì
    Nếu cậu biết nhiều về giả lập thì ko phát biểu cái câu ngu ngơ này . Sự thực là cái game "chuẩn mực" của cậu mà còn chơi ko ngon lành, thì những game khác lại càng tệ hơn , chả có cơ hội gì cả .

    Thế thôi, hêt..chả nói gì nữa . Nếu cậu ko có cái gì để chúng tỏ Dolphin tốt như cậu nói thì tiếp chỉ mất thời gian .
     
  14. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Phát biểu như thế thì kết luận là ngu rùi :devil::devil::devil:

    Xin mời vào box game giả lập để học hỏi nhé , chơi tốt game chuẩn mực đồng nghĩa với việc chơi tốt nhiều game còn lại đấy :>

    Có biết rằng trước khi làm giả lập thì người ta phải xác định rằng nó phải chơi tốt một game chuẩn mực trước đã (tiêu chuẩn để chọn một game chuẩn mực làm thước đo thì đã nói ở trên rồi)

    Xin kể ra các game được lấy làm chuẩn mực làm thước đo cho các giả lập để A o i tiếp tục mở rộng tầm mắt nhìn ra biển Đông nè =)) :

    -> Sega Saturn : Panzer Dragon
    -> Sony Playstation : Chrono Cross
    -> Nintendo N64 : The Legend of Zelda Ocarina of Time

    -> Sega DreamCast : Soul Calibur
    -> Sony Playstation 2 : Final Fantasy X
    -> Nintendo GameCube : Resident Evil 4 (sở dĩ vẫn là RE4 là vì bản RE4 port trên PC quá tồi)
    -> Microsoft Xbox : Ninja Gaiden (trước đây game chuẩn mực để giả lập Xbox hướng tới là Halo, nhưng do Halo đã được Microsoft port lên PC nên mục tiêu phấn đấu của giả lập Xbox hiện nay là Ninja Gaiden)

    -> Sony Playstation 3 : Chưa có
    -> Nintendo Wii : Chưa rõ, nhưng rất có thể là Super Mario Galaxy ;))
    -> Microsoft Xbox360 : Chưa có
     
  15. eternal_calm

    eternal_calm Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    1,168
    Có lẽ nhiều người vẫn hiểu sai cái gọi là ingame và playable trong giả lập. Nó đúng như Mai Thùy Linh nói đấy: ingame là vào được game, chơi được nhưng còn bug (về graphics, sound, crash, freeze... blah blah) còn playable cũng là chơi được nhưng ko có bug. Với giả lập, người ta ko quan tâm đến tốc độ trong việc đánh giá ingame hay playable, trừ những trường hợp hết sức đặc biệt, vd như 1 game có tốc độ quá chậm dù ko có bug nào trong suốt quá trình chơi vẫn có thể bị đánh xuống ingame chứ ko phải playable. Chính vì ko quan tâm đến tốc độ trong việc đánh giá nên ingame và playable hao hao giống nhau là vì thế.

    Còn "chơi được" - cụm từ mà vài người đánh đồng với playable - lại được hiểu là tốc độ ổn định, luôn full speed và dĩ nhiên, ko bug. Cái này ko phải là ý nghĩa của playable trong cách đánh giá của các trình giả lập. Đối với mình, để thể hiện cái gọi là "chơi được" ấy thì mình hay dùng enjoyable cơ :p

    Btw, những câu đại loại như
    thì đừng bao giờ đem vào tranh luận. Chêm những câu như thế vào thì chỉ làm người khác khinh thường bạn thôi dù cho ý kiến tranh luận có đúng hay sai đi chăng nữa :|
     
  16. A o i

    A o i Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/5/05
    Bài viết:
    812
    Nó chả nói đúng cái gì cả, nó bảo Dolphin chơi được hầu hết game của GC...nhưng thực tế trong list game hỗ trợ hầu như chỉ là ingame ...và cậu cũng nói ingame # playable còn gì .
    Ờ game chuẩn mực còn chơi chưa ổn thì các game khác chơi bằng "niềm đau" à....thế vẫn cho rằng chơi được RE4 với 15 đến 20 FPS là có thể chơi được hầu hết các game khác ??? Logic ở đâu ???...
    Giả lập PS2 chơi FFX tốt hơn cái Dolphin chơi Re4 của cậu rất nhiều thế mà vẫn chưa thằng nào dám phát biểu nó chơi được hầu hết game PS2....Cậu ko thấy mình ngu à ???
     
  17. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,764
    unbootable: Không thể chạy nổi

    in game: vào được game, ít nhất là những frame đầu tiên của phần intro

    playable: chơi được, có thể còn bug, etc. Nhưng thường thì speed cực kì chậm, đúng nghĩa chơi-được.

    Tùy người lập list mà ngưỡng playable có thể có thêm rank 1* 2* 3* 4* etc. Khái niệm enjoyable như E_C nói, để chạy game trên console bằng PC chất lượng như thiết kế thì trước giờ chỉ có các giả lập PS1 hoàn hảo nhất, ko tính nes nọt ngày xưa nhé. PCSX2 còn rất xa mới đạt được ngưỡng đó. Và PCSX2 thậm chí còn đi trước Dolphin -> cứ ngồi đấy mà mơ mộng.
     
  18. Clarious

    Clarious Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    297
    Gì mà khổ đến vậy giời :| Được cái nó đã opensource cái dolphin, với lượng fan đông đảo của Wii thì chắc chắn sẽ kiếm thêm được nhân tài để phát triển.

    Cũng không hẳn, PCSX2 gặp trở ngại là do khác biệt quá lớn về cấu trúc, CPU của PS2 là cái Emotion Engine khỉ ho cò gáy gì tích hợp cả VU, IPU và GIF, khác hẳn so với cả kiến trúc x86, bởi vậy nên việc giả lập rất khó và chậm. Còn Gamecube và Wii dùng bộ xử lí PowerPC của IBM, việc giả lập sẽ đơn giản hơn. Dự đoán nếu đến một lúc nào đó mà giả lập PCSX2 đạt mức "hoàn hảo" (nếu có) thì lúc đó giả lập Wii cũng tương tự, với điều kiện là công sức đầu tư vào như nhau :)
     
  19. chuoitay1

    chuoitay1 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    5,541
    hình như Mai Thùy Linh là mem nữ trên diễn đàn
     
  20. [C]hubby

    [C]hubby Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    250
    Mình cũng hay vào box giả lập xem nhưng cái vấn đề game chuẩn mực mình ko hiểu lắm,vì nếu lấy FFX làm 1 game chuẩn mực vì có đồ họa phát huy tối đa ở cả ingame và movie thì đáng ra tất cả các game 2D khác đều phải chơi mượt chứ,chưa kể các game 3D đồ họa kém hơn khác,thế mà có ko biết bao nhiêu game 2D ko chơi được nữa ::( vậy thế nào là chuẩn mực đây.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này