Chinh Đồ và Nghệ Thuật Kinh Doanh Game Online

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi xXAchillesXx, 22/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    Tôi nói truớc 1 điều ở topic này việc tôi sắp phân tích ko phải để PR cho CD of VNG mà tôi muốn nói đến cái tài tình trong kinh doanh game online của Sử Ngọc Trụ nếu bạn nào thấy ko thích có thể ko vào do 1 số bạn ngại đọc những topic đầy chữ phân tích về chinh đồ kia nên tôi tóm tắt 1 số ý chính và bôi màu để các bạn dễ đọc và hiểu

    1/ Sức cám dỗ ban đầu :

    Cái tư tưởng game ở đây, được định nghĩa trong bài viết là ám chỉ theo tư tưởng thiết kế một trò chơi bao gồm: Bạn cho rằng ý nghĩa một trò chơi nằm ở đâu? Ví dụ: Người chế tác game nổi tiếng nào đó của Nhật Bản nói: Một trò chơi nếu không thể khiến bạn bỏ ra mấy trăm giờ chơi thì không đáng gọi là một trò chơi; Trò chơi phải làm như thế nào? Ví dụ: Blizzard cho rằng phải làm cho người chơi từng giai đoạn một thể nghiệm được thích thú, phát hiện kinh ngạc đến vui mừng, theo thứ tự phát triển; Nó đem niềm vui cho người chơi bằng cách nào, hoặc giả từ trong đó bạn nhận được niềm vui gì? Ví dụ: Rất nhiều công ty game không ngừng tung ra hệ thống mới, đạo cụ và nội dung v.v…


    Truớc Khi Chinh Đồ Ra Đời : mọi game gần như đều có 1 quy luật bất thành văn : " Tất cả trò chơi lúc thiết kế đều nhận định phải để người chơi thể nghiệm hết những gian khổ bao gồm thu thập trang bị, thăng cấp, độ luyện kỹ năng v.v…mục đích sau khi trưởng thành nhận được thành quả to lớn. Ví dụ như tỷ lệ rơi trang bị khủng thường nhỏ hơn 1%, ví dụ một trò chơi online chưa có auto để max level cần nửa năm, ví như nếu không có kỹ năng cao cấp thì không thể đánh lại BOSS…v...v..ect

    Nhưng Trong Chinh Đồ Thì : lên cấp rất nhanh , tích hợp sẵn auto , Đánh quái ở những lv ban đầu cũng có thể rớt ra 1 số Vật Phẩm Cash Shop , vũ khí đc tặng khi hoàn thành Q có năng lực rất tốt . Nếu như chơi các game khác bạn phải tốn công lên trang chủ tìm thông tin , vào forum nhưng với CD ko cần làm việc đó mọi địa chỉ tọa độ đều là 1 link tự động tìm đuờng (đc thiết kế giống chức năng tiên nhân chỉ lộ của TLBB)...

    Tóm Lại là sau 1 quãng thời gian đầu Sử Ngọc Chụ làm nguời ta phải thích thú với CD = cách tạo cho nguời ta 1 cảm giác dễ dãi và có lợi nhuận khi chơi game này
    1 game online mà mới chơi đã có thể đánh quái rớt Item Cash Shop thì bạn có thích chơi tiếp ko ?
    Cái quái chiêu là CD nó đánh thẳng vào cái tâm lý Muốn Chơi Game Miễn Phí Nhưng Lại Muốn Thu Nhập Đc Tiền Thật Qua Game của đại đa số gamer


    Quái Chiêu hơn nữa : Khi chơi Chinh Đồ ví dụ ở cấp 30 bạn nạp 1 cái Card giá 20k ngoại việc nhận đc số tiền Cash tuơng ứng bạn đc còn đc tặng khuyến mãi 1 số item Hiếm hoặc Item Shop
    Nhưng Sau 1 quá trình lên cấp Bạn còn đc NPC tặng những item Có giá Trị Những 100k chẳng hạn
    Với Những Tức Lợi như vậy liệu bạn có quyết định chơi thêm 1 chút và nạp thử 1 card ko ?

    1 Điều Cám Dỗ Nữa : bạn không tốn sức nào trong thời gian ngắn đạt đến cấp 50, giả sử bạn đã trả qua tiền, bạn gần như phải chơi tiếp. Nhưng giả sử bạn chưa trả qua tiền vẫn suy nghĩ cũ xem trò chơi này là rác rưởi, muốn rời khỏi, vẫn không sao do lúc này bạn phát hiện rất nhiều người chơi cấp cao khác thu mua một số Item Cash Shop với giá thấp hơn so với giá trang chủ, mà mấy đạo cụ này, hầu như bạn có hết. Vậy là, bạn dễ dàng lợi dụng Chinh Đồ kiếm một ít tiền, giờ đây bạn có cảm thấy trò chơi này đáng để chơi tiếp không?

    Và Còn Rất Nhiều Cám Dỗ Nữa với nguời mới chơi đc Sử Ngọc Trụ tung ra ....
     
  2. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    Phần 2 : Sự Ràng Buộc của Của Tư Tuởng Chinh Đồ đối với Gamer

    Trong Những Hoạt Động của CD nhằm lôi kéo và ràng buộc tư tuởng gamer có 1 số hoạt động nổi bật sau đc tác giả phục sát đất đồng thời nó liên quan mật thiết đến nội dung trò chơi mà ít nguời có thể copy nó đc


    Trước tiên chúng ta nói đến hoạt động gần đây nhất, cách đây không lâu Chinh Đồ làm một hoạt động để người chơi “Luyện đến cấp 60, nếu nói Chinh Đồ chơi không hay thì nhận được tiền bồi thường.Có Thể Hiểu là Trưng Cầu Dân Ý có Hoa Hồng Cái hay của hoạt động ở chỗ, giả sử bạn nghiêm túc nhìn lại phần 1 một lần nữa sẽ phát hiện, một người chơi nếu như luyện đến cấp 60, họ gần như không thể rời bỏ Chinh Đồ, dù họ nhận định trò chơi này là rác rưởi. Đồng thời, dù họ rời khỏi cũng chẳng sao, Chinh Đồ chỉ trả cho anh ta 15 tệ, gamer Trung Quốc có đồng lòng đến nổi 100 mấy ngàn người cùng luyện đến cấp 60 xong tập thể nghỉ chơi không, hơn nữa tương lai cũng không thể đồng lòng đến như vậy.

    Nhìn chung thị trường trong nước hiện nay, không một trò chơi nào từ những ngày đầu lại “cưng chiều” người chơi đến như vậy, bất luận ai đem hoạt động này chép về cũng không còn ý nghĩa, vì trò chơi của họ, người chơi tuyệt không thể bị sỏ mũi dắt đi đến nổi muốn ngừng mà ngừng không được. Tóm lại, có nhiều chỗ họ copy Chinh Đồ, nhưng copy không sao giống được! Tôi có thể nêu một ví dụ thực tế, tôi có một người bạn làm công ty đại lý trò chơi thị trường, lúc open beta có mời một số gamer Chinh Đồ đến chơi thử, gamer Chinh Đồ hỏi bạn của tôi: “Trò chơi của mấy ông có thể không đánh quái lên cấp không? Bạn tôi nói: “Không thể”. Gamer Chinh Đồ lập tức bỏ đi kèm theo hai chữ “Game rác rưởi”. Nói như vậy, gamer dễ dàng chịu không nổi sự cám dỗ mà gắn bó với Chinh Đồ, sau khi họ quen cách chơi của Chinh Đồ, chơi không quen mấy trò chơi khác. Sự trung thành của gamer đối với Chinh Đồ là rất cao, những game khác không sao sánh bằng, đương nhiên đây là bàn luận bên ngoài, tạm thời không nhắc đến

    Ngoài ra, một hoạt động kinh điển của Chinh Đồ xuất hiện từ rất sớm, tên hoạt động là “Càn khôn đảo chuyển”. Nội dung của hoạt động là: Đem BOSS mạnh ban đầu biến thành yếu nhất, có thể giết bất kỳ lúc nào, mà quái yếu nhất ban đầu lại có sức mạnh gấp chục lần, khiến bạn trông thấy đã khiếp sợ. Cái hay của hoạt động ở chỗ làm cho tất cả gamer mới trong thời gian ngắn có thể nắm bắt nội dung sau này của trò chơi!

    Một gamer trong thời gian ngắn nắm bắt nội dung về sau của trò chơi có tác dụng gì? Đương nhiên là có. Tại sao thị trường game online hiện nay xuất hiện nhiều game online đến như vậy, ngay cả hình ảnh của trò chơi ra sao gamer còn chưa thấy, đã tuyên truyền trang bị cấp 60, trang bị cấp 100 của trò chơi? Tại sao trù hoạch trò chơi, tổng giám đốc lúc trả lời phỏng vấn thường ấp mở nói trước kế hoạch phát triển sắp tới của trò chơi? Do đây là ăn bánh vẽ tiêu biểu, để bạn thấy được lợi lộc sau này bạn mới cam tâm tình nguyện “chịu khổ” những ngày đầu hi vọng “sung sướng” về sau

    Nhưng vấn đề là, hầu như tất cả công ty game, lúc đưa nội dung về sau của mình ra, toàn là nói cho có, thổi phồng, chỉ có Chinh Đồ là làm thật, giúp bạn ở cấp 10 mấy có thể giống cấp mấy chục, thậm chí cấp 100 tiếp xúc được quái mạnh! Tai nghe không bằng mắt thấy! Được thôi, lúc bạn cấp 10 mấy sẽ thể nghiệm được nội dung cuối của trò chơi, biết được cách giết chúng, bạn có muốn ở lại không? Nhất định bạn sẽ ở lại!

    Hoạt động như vậy, trên thị trường có công ty game nào dám làm chưa? Chưa có, tại sao chưa có? Do họ xem trọng trang bị khủng quá, đến nổi xem chúng là thứ duy nhất mà người chơi chịu ở lại với game, bọn họ nghĩ nếu để một người chơi vào game mấy giờ là có thể đánh BOSS trùm, nhặt được trang bị cực khủng thì sau đó có chơi tiếp không? Nội dung trò chơi này không có gì để chơi, hoặc giả hệ thống kinh tế của trò chơi bị phá huỷ!

    Nhưng, Chinh Đồ lại không sợ, tư tưởng game Chinh Đồ là để người chơi cảm thấy thích thú, nó hấp dẫn gamer tiếp tục chơi hay không ở chỗ mà gamer càng sớm có được trang bị khủng, càng sớm bị nghiện, càng trung thành càng móc hầu bao ra! Vậy Chính Đồ dựa theo hấp dẫn nào mà khiến người chơi sau khi có được trang bị khủng mà vẫn chịu chơi tiếp?
     
  3. bumbumbum

    bumbumbum Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    14/10/02
    Bài viết:
    4,205
    Nơi ở:
    Angiang, An Gian
    Viết càng nhìu, người ta càng thèm muốn chơi CĐ 1 lần cho biết, PR cho game này mãi ko chán à? Riêng tớ thì, bất cứ game OL nào của TQ mà 2D là ko chơi :D
     
  4. 2vn2vn

    2vn2vn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    854
    đây là bài tóm tắt nội dung của bài sự thật về CD ở China

    Thực ra với các GO, từ VN đến ngoài VN, ta quơ 1 cái có cả đống, từ P2p (wow,vl1...) hay F2p (Conquer, au...) tất cả các game này dù ở thể loại nào cũng đều có 1 con đường là cày cuốc

    RPG thì cày lv cao đánh boss, PK... làm trùm
    Game nhảy thì nhảy sao cho giỏi WIN người khác
    Game đánh nhau hay đua xe đòi hỏi kỹ năng...

    Nói tóm lại là phải CÀY mới thành PRO

    Nếu bạn muốn chơi game giải trí ? sẽ ko có game cho bạn nếu bạn yêu cầu quá cao !
    Không có thời gian, không có tiền bạc rảnh vào chơi game 1 chút ! đồ của bạn sẽ cùi bắp, lv của bạn thấp tè, skill của bạn không mạnh, bạn chỉ có thể luyện cấp và tham gia event, bạn KHÔNG thể PK hay 1 cái gì tương tự. Chơi game đến cuối cùng là mục đích chứng minh cho sự vất vả của mình, thời gian của mình, tiền bạc của mình là sự tôn trọng, kính nể, phục tùng, sợ hãi chính Bạn !, bạn ghét ai thì giết, bạn có thành ko ai giám sâm phạm, PK 10 đi chơi cũng ko ai giám động vào, cứ như XHD hay Mafia ý (nổi tiếng)

    Qua sự phân tích trên game giải trí nếu chơi ít + ít tiền => con số O

    Chỉ khi bạn thực sự hài lòng về tất cả với mức độ dễ dãi thì đó chính là sự sự giải trí

    Còn khi bạn chỉ có 1 chút ganh đua, tranh đấu trong người thì GO chính là con đường cho bạn khẳng định mình. Sẽ ko có giá trị của sự công bằng cho bất kỳ 1 GO nào

    Bạn PK thua, đánh boss ko ks người ta, nhảy thua, đua xe thua, đánh nhau thua =>nếu bạn thật sự hài lòng THUA thì ko có gì để nói nhưng ngược lại, 1 chút khó chụi, 1 chút ghen ghét, 1 chút hâm mộ, 1 chút ức chế, 1 chút sì tress, 1 chút FU(K thì đó chính là ngọn lửa cạnh tranh, ganh đua, đó là lý tưởng GO

    Thật sự mà nói GO là ganh đua , CD cũng vậy, chỉ là sự ganh đua này nhẹ hơn 1 chút cho người thích nhẹ nhàng, như TÔI, không thích nạp thẻ, thích chơi game chùa, thích chơi auto, thích ngày chơi 1 ,2 tiếng nhưng vẫn có lv nhất định để PK hay event... CD cho tôi tất cả 1 cách nhanh nhất có thể , vậy tại sao tôi phải cày các game khác cả tuần, cả tháng hay thậm chí vài năm 1 ngày 4-10 h tôi sẽ chơi CD thử, nếu hay tôi sẽ gắn bó , ko thích tôi chờ Tru Tiên và các game mới khác

    CD mọi cái quá dễ dàng, nó khác hẳn với các game khác, 1 món ăn mới trong thị trường các món đập, đánh, up lv, nạp tiền mua đồ .... thực sự CD quá mức hấp dẫn với tôi

    1 vài cảm nhận của TUI :D
     
  5. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    có khi mấy bác đệ đơn lên trên lập cái box CĐ đi nhỉ, 2 3 cái 2pic chỉ để bàn về 1 game sắp ra, nhạt quá 3:-o
     
  6. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    Phần 3 : Cái Cách Sử Ngọc Trụ Hốt Bạc Từ Chinh Đồ

    hông cần tốn thời gian suy nghĩ, tôi trực tiếp nói cho bạn nghe, nhờ vào PK, nhờ vào quốc chiến đủ đẳng cấp hàng chục ngàn người chơi!

    Ở đây không thể không nhắc đến một tư tưởng nữa của Chinh Đồ. Gamer chịu ở lại một game online, chú ý, trong game online, công việc làm nhiều nhất là gì?

    Thu thập trang bị?
    (Hay nói cách khác là sắm sửa đồ đạc cho nhân vật theo từng thời kỳ của game) Một game online mà nói, chỉ cần nó đảm bảo tốc độ update, thì trang bị bạn thu thập không bao giờ hết.


    Thăng Cấp Luyện Level :
    Không cần nói đến Chinh Đồ, từ "Thạch Khí Thời Đại"(Thời Kỳ Đồ Đá Lúc Mới Close Beta Game) bắt đầu, đã có hệ thống chuyển sinh(Reset) bạn có thể luyện max level thì cho bạn luyện lần 2 , lần 2 bạn luyện max thì cho bạn luyện lần 3…Đánh quái? Quái đánh không bao giờ hết.


    Quan Hệ Tương Tác Xã Hội(quan hệ giữa người chơi và người chơi) của chinh đồ như thế nào ?


    Câu trả lời của tôi có thể làm bạn thất vọng. Với tiếp xúc hiện nay của tôi đối với Chinh Đồ mà nói, chưa thể đi PK với người khác, tham gia quốc chiến, sau đó thao thao bất tuyệt cùng bạn bàn về tính cân bằng của nó. Nhưng, ở đây tôi muốn nói, dù hệ thống PK và hệ thống quốc chiến của Chinh Đồ có làm dỡ đến cách mấy cũng chẳng sao, do Chinh Đồ có cách lý giải đặc biệt đối với game, khéo léo thông qua một số hệ thống bên ngoài và thủ pháp đưa vào kinh doanh, né tránh một số tai tiếng của game.

    Ví dụ nói hệ thống PK. Trong tất cả bài viết chữi Chinh Đồ, đều nói Chinh Đồ là một trò khuyến khích PK, hơn nữa hệ thống PK không cân bằng, tức người chơi không dùng tiền thì không bao giờ đánh lại chiến sĩ sử dụng nhân dân tệ,(NDT=Loại Tiền ở TQ , còn ở Việt Nam có thể Hiểu Là Bộ Đội Cụ Hồ) thế là gamer bắt đầu có tâm lý kiếm tiền báo thù . Chuyện này không phải bịa đặt. Vì mỗi một gamer ban đầu vào game, Chinh Đồ sẽ cho người chơi chọn một quốc gia, người chơi cùng quốc gia nếu xảy ra ác ý PK, thì sự trừng phát PK là rất lớn! Nói như vậy, Chinh Đồ tuy khuyến khích PK nhưng không khuyến khích PK giữa người chơi cùng một quốc gia, thiết kế tuyệt diệu đến như vậy, hầu như xung đột tất cả cá nhân và nhóm nhỏ chỉ xuất hiện ở hai hoặc nhiều quốc gia khác nhau. Ngoài ra, Chinh Đồ còn có một thiết kế, khi quốc gia của hai người chơi khác nhau xảy ra PK, tất cả người chơi khác của hai quốc gia đó đều thấy người của quốc gia mình đang bị tấn công!


    Thiết kế tuyệt diệu còn có: Người chơi của từng quốc gia khi PK với quốc gia khác đều giúp quốc gia mình tăng điểm cống hiến, nhận được điểm vinh dự, vì vậy gamer nhân dân tệ sẽ tự giác tự nguyện bảo vệ người chơi không có nhân dân tệ nhưng thuộc quốc gia của mình, một điều nữa là do mỗi gamer gần như ở cấp 10 mấy, đều có mấy người bạn nhất định. Do đó, kết quả cuối cùng là: Trong Chinh Đồ hầu như mỗi lần cá nhân PK với nhau, cơ bản trong thời gian ngắn hình thành một nhóm nhỏ đối kháng với nhau. Đồng thời, chiến sĩ nhân dân tệ tự nguyện đi bảo vệ người không có nhân dân tệ, họ đạt được thành quả như đang làm Đại Ka Cầm Đầu. Mà người chơi không có nhân dân tệ không cần tốn một đồng cũng có thể báo thù!


    Nếu bạn cảm thấy thiết kế trên đây của Chinh Đồ quá đỗi bình thường, thì chúng ta xem tiếp hệ thống quốc chiến của nó. Trước tiên bàn về, tại sao Sử Ngọc Trụ làm game 2D? Do tính cạnh tranh game 2D không dữ dội như 3D? Không phải, đáp án chính xác là, cấu hình máy phổ biến trong nước và hệ thống đường truyền nói chung, bạn thử nghĩ xem có trò chơi 3D nào có thể triển khai quốc chiến vạn người? Để tôi nói một con số cho bạn biết, tuyệt đại đa số game online trên thị trường, đừng nói một tổ server vạn người cùng lúc đánh nhau, có thể chịu tải 5000 người online là hay lắm rồi! Bởi Vì Game 3D yêu Cầu dung lượng lớn Dữ Liệu Truyền Tải Nhiều Hệ Thống Cấu Hình Máy cũng Như Đường Truyền của Trung Quốc hay Việt Nam ko thể đáp ứng nổi
     
  7. Người Không Tim

    Người Không Tim Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    2
    Game này nổi tiếng nhỉ,đi đâu cũng thấy mấy bài này. :D
     
  8. Style_Lab

    Style_Lab Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/05
    Bài viết:
    190
    Chủ topic này câu bài hả, cái bài này đọc rồi mà. Cắt ra vài đoạn rồi bôi màu vào + thêm chút mắm muối ý kiến ở cuối thì gọi là phân tích àh :'>
     
  9. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    @:all Đề Nghị Các Bạn Đừng Ngắt Quãng Topic của Mình Đây là 1 Phần Quan Trong Mình Viết Hơi To Mong Mod Cho Phép


    Có thể bạn muốn nói: “Quốc chiến vạn người của Chinh Đồ là khoa trương, chưa chắc có nhiều người như vậy?”. Hoặc giả nói: “Đúng thực quốc chiến Chinh Đồ cùng lúc có 10.000 ngàn người tham gia đi, nhưng theo tiến bộ của hệ thống đường truyền và chất lượng phần cứng, game 3D có thể dung nạp nhiều người là chuyện sớm muộn”.


    Không sai, cho bạn nói có lý. Nhưng còn một vấn đề không thể giải quyết: Nhiều quốc gia với nhau, số lượng chiến sĩ Nhân Dân Tệ Hoặc Bộ Đội Cụ Hồ không giống nhau, hoặc giả thế lực phân bố không đồng đều v.v…dẫn đến thế lực nào đó độc bá, những thế lực khác không thể chen chân vô, vậy phải làm sao?

    Thường Thì trong 1 Sever Khi 1 Thế Lực Lên Nắm Quyền Độc Bá : Họ sẽ triển khai vây cánh đi triệt hạ những thế lực khác chống đối Khiến Cho Những Thế Lực này Phải Đứng Trước 3 Sự Lựa Chọn
    Điều Này Xảy Ra Ở Toàn Bộ những Game Online MMORPG


    3 Sự Lựa Chọn Của Các Thế Lực bị Đàn Áp là gì
    1/ Bỏ Game
    2/ Tiếp Tục ở Lại Chịu Đựng Sự Đàn Áp :whew: Và Hi Vọng 1 Ngày Nào Đó Sẽ Có Phép Màu Xuất Hiện Xoay Chuyển Cục Diện
    3/ Chuyển Sever Khác Tìm Chân Trời Mới Gây Dựng Lại Sự Nghiệp
    nhưng đẳng cấp ban đầu, trang bị, thời gian và tiền bạc bạn bỏ ra thì sao đây? Nói thêm, đổi server có đến lượt bạn làm Đại Ka Cầm Đầu không? Nếu không thì sao?


    Tôi đang đợi bạn hỏi ngược lại: “Theo như bạn nói Chinh Đồ không thể tồn tại tình huống này, hệ thống quốc chiến của nó hạng nhất à?” Tôi muốn nói với bạn là, không phải, hệ thống quốc chiến của Chinh Đồ vẫn không thể giải quyết vấn đề này. Nhưng thủ pháp đưa vào kinh doanh của Chinh Đồ rất cao! Chinh Đồ mỗi ngày mở một cụm server mới, gọp hai server cũ lại! Mở server, gọp server có thể giải quyết vấn đề quốc chiến dẫn đến người chơi bỏ đi ư? Chuyện đùa à? Bạn có suy nghĩ này không lấy gì lạ. Lúc Chinh Đồ sớm đã dùng phương pháp này, Sử Ngọc Trụ từng bị người trong nghễ lẫn ngoài trêu cười! Tại sao? Để chúng ta bàn đến việc tại sao game online phải mở thêm server mới, đừng nghĩ nó đơn giản, thực sự bạn chưa hiểu hết đâu!


    Thị trường trong nước thời kỳ đầu, mở server mới là một quan hệ cung cầu đơn thuần, tức là khi chịu tải của server không thể dung nạp nhiều người, nhưng còn nhiều gamer mới vào, công ty game tất nhiên phải tăng server để đáp ứng nhu cầu thị trường. Lúc này, tiêu chuẩn mở thêm server là khi chịu tải của một tổ server đạt đến 70%. Theo sau, năm 2003 tỷ lệ lớn ở trường hợp chịu tải server 30% mở thêm server mới, tại sao vậy? Do các công ty đại lý trong nước lúc đó trông chờ vào nhà bán ra để kiếm tiền, nhà bán ra phải trả cho một công ty đại lý bao nhiều tiền căn cứ số người online, do nhà bán ra không thể biết một trò chơi số người online chính xác là bao nhiêu, vì vậy thường căn cứ vào số cụm server để đánh giá số người! Hiểu chưa? Server mở càng nhiều, tiền kiếm được càng nhiều!


    Đến đây, tôi nghĩ bạn đã hiểu nguyên nhân Sử Ngọc Trụ không ngừng mở server mới sẽ bị mọi người khinh thường và chế nhạo, ít nhất cũng trong nguyên nhân đó. Khinh thường Sử Ngọc Trụ là do năm 2006 rồi, Sử Ngọc Trục vẫn sử dụng lại chiêu cũ! Chế nhạo Sử Ngọc Trụ là ông ta gạt tiền cũng không biết, bạn mỗi lần mở một cụm server mới phải gọp 2 server cũ, tổng số lượng server không tăng! Đây chẳng phải tự tát vào mặt mình sao? Nhưng, có ai từng nghĩ, với tài sản của Sử Ngọc Trụ, ông ta đi gạt có mấy triệu, chục triệu đó của nhà bán ra không? Có ai ngờ tới, Sử Ngọc Trụ mở server, gọp server căn bản không phải làm cho người ngoài xem! Mà để giải quyết vấn đề Xung Đột Giữa Các Thế Lực dẫn đến người chơi bỏ đi!

    Mở một cụm server mới có thể mang lại tác dụng gì? Gamer mới và gamer cũ của server cũ chuyển qua! Gamer mới đương nhiên muốn ở môi trường công bằng mới bắt đầu chơi, gamer cũ ở server cũ không thể chơi được nữa (bị đàn áp ko chốn dung thân), đến server mới chẳng bao lâu lại có thể max level và có trang bị tốt, nếu có luyện lại mấy tài khoản cấp thấp, tôi sợ gì? Người trong server cũ bị phân tán, còn lại một nhóm chiến sĩ nhân dân tệ Hoặc Bộ Đội Cụ Hồ thì đánh nhau với ai đây chẳng phải quá buồn chán sao ? Không sao, tôi gọp server lại! Có một nhóm chiến sĩ nhân dân tệ hoặc Bộ Đội Cụ Hồ của server khác đánh với bạn! Đảm bảo không làm bạn buồn chán!

    Thấy không, thật thông minh! Nhất cử lưỡng tiện đồng thời giải quyết được 2 vấn đề lớn!

    1/ Tạo Chân Trời Mới cho những kẻ bị đàn áp đến ko chốn dung thân

    2/ Đem Đến Đối Thủ Mới cho những Thế Lực Bá Vương của Những Sever Cũ



    Mấy trò chơi khác của bạn chưa học được đâu! Tại sao? Do chi phí đổi server tài khoản trò chơi của bạn quá đắt! Hoặc Ko Thể Chuyển Đổi Hệ thống quốc chiến của bạn chỉ cần làm không tốt, khách hàng sẽ bỏ đi, không còn gì để nói. Tôi thì không sao, hệ thống quốc chiến không tốt tôi có thể từ từ cải tiến, khách hàng một người cũng không thiếu! Cái gì gọi là “Dùng thủ đoạn đưa vào kinh doanh để bù đắp cho sản phẩm không đủ?”. Câu nói này mấy công ty game than thở nhiều năm rồi, nhưng làm như Sử Ngọc Trụ đây, không có mấy người?
     
  10. quangbi

    quangbi Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    460
    ủa nick này 2 người sử dụng thì phải?
     
  11. xXAchillesXx

    xXAchillesXx Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/2/08
    Bài viết:
    484
    Nơi ở:
    Zechram gamethu.net
    Sử Ngọc Trụ Thu Tiền Từ Chinh Đồ Như Thế Nào ?

    Đến đây, tôi tin nếu bạn không phải mang tâm trạng tranh cãi đọc bài viết của tôi, thì bắt đầu khâm phục Sử Ngọc Trụ và Chinh Đồ của ông ta? Nhưng tôi biết bạn có một thắc mắc: “Được thôi, nếu Chinh Đồ không phải như chúng ta hiểu sai trước đây, game rác rưởi, thủ pháp đưa vào kinh doanh tồi, chi phí đắt đỏ. Nhưng bạn giải thích cho tôi, đạo cụ thu phí của Chinh Đồ đều có thể đánh rớt được, trang bị khủng của Chinh Đồ tràn lan, người chơi miễn phí của Chinh Đồ có thể dùng giá thấp hơn trên trang chủ đem trang bị bán cho chiến sĩ nhân dân tệ kiếm tiền, vậy Sử Ngọc Trụ làm sao kiếm được tiền? Ông ta kinh doanh chứ không phải làm từ thiện, mỗi ngày nhìn người chơi kiếm tiền người chơi khác là vui sao?

    Tôi đang đợi bạn hỏi câu này, vì vậy tiếp sau đây tôi muốn nói, bạn xem thử Chinh Đồ của người ta tiêu thụ bằng cách nào!


    Sở dĩ lúc nãy bạn có thắc mắc là vì hướng nghĩ của bạn còn đọng lại hình thức thu phí của trò chơi trước đây: “Đạo cụ tôi bán bằng tiền để bạn đánh rớt được, tôi kiếm tiền bằng cách nào?” Sử Ngọc Trụ không suy nghĩ vấn đề như vậy! Chúng ta cùng bàn mấy câu hỏi trước, nhưng lần này tôi sẽ cho bạn đáp án.

    Câu hỏi 1: Bạn chơi một game online Bán Item Cash Shop, lúc này không biết mua cái nào cho tốt, bạn nghĩ sao? Bạn sẽ nói: “Đơn giản thôi, tôi lên trang chủ tìm thông tin!” - Ít ra bạn là khách hàng trung cấp. “Tôi mua rồi thử từng cái một!” - Bạn là người có tiền. Nhưng, đối với một học sinh tiền bạc có hạn, hơn nữa họ là khách hàng sơ cấp, họ phải làm sao? Đáp án chỉ có một, tôi không mua! Không mua thì làm sao chơi tiếp? Không còn cách, bạn chỉ có thể rời khỏi trò chơi.

    Nhưng Chinh Đồ làm thế nào? Phía trên có nói, tất cả đạo cụ thu phí trong nhiệm vụ tôi đã cho qua bạn, bạn cũng có thể đánh rớt, bạn không cần tìm thông tin, không cần hỏi người khác, không cần thử từng cái, đều biết cách sử dụng của chúng. Vậy, bạn sẽ ở lại chứ? Lúc bạn cần gấp một đạo cụ, mà đánh không rớt có đến trang chủ của tôi mua không? “Không phải trước đó bạn đã nói có thể mua từ người chơi cấp thấp sao?”

    Không sai, nhưng đừng quên đó là thủ đoạn mà Chinh Đồ thu hút người chơi ở lại, một khi vì vậy họ quyết định ở lại, như thế đạo cụ thu phí của họ không đủ thì làm sao? Chỉ có cách mọi người cùng mua đạo cụ của trang chủ. Hành vi mua bán giữa người chơi trước đây, dù Sử Ngọc Trụ để cho bạn lời! Lợi nhuận lỗ làm sao bù đắp đây?

    ——Hehe! Đạo cụ trang chủ của tôi bán mắc mà! Bạn về thành một lần đều mất 1 đồng (Tuỳ ý cho ví dụ, giá tiền không phải con số thực tế). Nhưng, một đồng đó bạn cảm thấy tốn rất đáng! Tại sao? Do bạn đã thích game này rồi.


    Câu hỏi 2: Bạn chơi một game online, bạn muốn rèn trang bị, hợp thành đá (tuỳ trò chơi khác nhau gọi tinh luyện thạch, bảo thạch hợp thành v.v…) là phải tốn tiền mua các thứ ví dụ Bùa Hợp thành bảo Thạch chẳng hạn , mà vũ khí muốn Cường Hóa hay Nâng Cấp từ cấp 1 thăng đến cấp 2 thì có tỷ lệ thất bại nhất định, tư tưởng thiết kế ở đây là: Để bạn muốn có vũ khí tốt, phải bỏ thêm một số tiền. Nhưng xem thì thấy thiết kế hợp lý, hiệu quả thức tế ra sao? Khi bạn biết được thiết kế này, nếu tiền bạn không nhiều, bạn sẽ rèn trang bị chứ? Không, sẽ chọn cách mua thành phẩm từ người chơi khác, có nghĩa là, dự tính ban đầu của nhà máy hiệu buôn là kiếm nhiều tiền nhưng trên thực tế một phần bị người chơi cướp mất!

    Chinh Đồ làm bằng cách nào? vũ khí của tôi đảm bảo cho bạn tỷ lệ thành công khi nâng cấp và cường hóa là 100%. Cái này thực ra trong mấy trò chơi khác cũng có thiết kế nhưng không giống trong Chinh Đồ phát huy tác dụng nhất cử lưỡng tiện! Cụ thể mà nói, vũ khí của trò chơi khác tổng cộng chỉ thăng đến cấp 10, mỗi một cấp đều có khả năng thất bại, do vậy người chơi không thèm mua. Nhưng Chinh Đồ tuy ở một cấp bậc nhất định, ví dụ vũ khí cấp 10 (Tuỳ ý cho ví dụ con số, không phải số liệu thật) tỷ lệ hợp thành thành công trước đây là 100%, nhưng vũ khí của tôi có khả năng thăng đến cấp 30 (Tuỳ ý cho ví dụ con số, không phải số liệu thật) mới max! Vậy, bây giờ bạn là một gamer, trước tiên trong quá trình vũ khí của bạn thăng đến cấp 10, tôi đảm bảo mấy viên đá hợp thành bạn tích góp trước đây đã bán hết rồi, mà bạn biết vũ khí này có thể tiếp tục thăng cấp, bạn phải làm sao?

    Cách làm 1: Tôi không muốn tốn tiền, vũ khí cấp 10 tôi sử dụng tạm. Không sao, bạn sẽ để lại vì vũ khí đó bạn cảm thấy xài được, không đến nổi khiến bạn vì không muốn tốn tiền mà không chơi tiếp, dẫn tới khách hàng bỏ đi.

    Cách làm 2: Tôi tốn tiền mua đá hợp thành được không? Nhưng nhân vật cùng đẳng cấp với bạn đá hợp thành của họ sử dụng rồi! Bạn chỉ có thể mua từ trang chủ. Vẫn là vấn đề cũ “Vậy tôi mua từ người chơi cấp thấp không được à?”. Được, có hai khả năng: Khả năng 1: Anh ta nhất định không muốn chơi mới đem vật phẩm bán cho bạn, tôi mất một người như anh ta vốn dĩ không thể là khách hàng của tôi, không sao, vì họ vốn không thuộc của tôi, huống chi tôi giữ lại một khách hàng không biết rời bỏ lúc nào. Thậm chí có khả năng, do lần mua bán này anh ta ở lại; Khả năng 2: giống như ở trên có nói, cơ bản bạn mua không nổi!


    Bạn xem cái gì gọi là mua không tinh tế bằng bán? Chinh Đồ có lỗ thì cũng không phải lỗ thật! Bạn có lời thì cũng không phải lời thật!


    Hai ví dụ tôi nghĩ đã đủ rồi. Một thay đổi nhỏ cũng đủ cho ta thấy khoảng cách tư tưởng của game Chinh Đồ với mấy trò chơi khác: Game online trước đây nếu không tốn tiền thì không có cảm giác sung sướng, bắt buộc bạn phải bỏ tiền ra. Mà Chinh Đồ trên cơ bản khiến bạn đạt đến một cảnh giới sung sướng nào đó, vẽ ra thêm một cảnh giới sung sướng hơn, cám dỗ đến nổi bạn phải cam tâm tình nguyện bỏ tiền ra!


    Ngoài ra, Chinh Đồ còn nhiều hệ thống tiêu thụ khác như: hệ thống cổ phiếu, hệ thống nhà cửa. Ở đây không nêu ví dụ. Tóm lại, thông qua tư tưởng thiết kế trò chơi, tuyên truyền luôn gắn bó với thiết kế trong game, thủ pháp đưa vào kinh doanh cao siêu, Chinh Đồ đã gầy dựng lên như nó nói, một “xã hội hoà bình” lúc nào cũng vui vẻ: Gamer mới dễ dàng vào, gamer cũ không dễ bỏ đi, giữa các nước không có thù hận, lúc PK chiến sĩ nhân dân tệ(tầng lớp địa chủ tư sản) luôn ra sức bảo vệ người chơi miễn phí( tầng lớp bôn sê vích vô sản), không tốn tiền mà vui vẻ, thăng cấp, thu thập trang bị thoải mái.

    Nhưng đây chưa phải lúc kết thúc, vì tôi muốn nói với bạn một số suy nghĩ sau khi tiếp xúc với Chinh Đồ, ví dụ: Có phải trước Sử Ngọc Trụ, chưa ai nghĩ ra vấn đề này? Khẳng định không phải. Nếu vậy thì tại sao chỉ có Chinh Đồ mới làm được hệ thống đó? Sau này game giống Chinh Đồ còn chỗ sinh tồn không?...v.v…
     
  12. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Yawn ... Ngáp dài, ngáp ngắn... Ngáp cho qua ngày, ngáp cho qua tháng... Ngáp cho xong cái bài này, 2-3 topic lập ra chỉ để PR cho 1 game Chôm Đồ, không hiểu sao Mod lại để nhan nhản như vậy nhỉ ? Trong khi đó các game khác lập 2 topic là bị block và bị chém không tiếc liền. !!!!
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Đúng là dân SoloCoti có hạng... Bái phục ... Bái phục. :D
     
  13. Darkspeckear

    Darkspeckear Mega Man

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    3,180
    Nơi ở:
    quên rồi
    em lạy các bác^:)^ các bác đừng lập thêm topic nào về game này nữa đi ^:)^ cứ vào topic nào nói về game này là các bác cho 1 tràng chữ với chữ ...em nhìn mà hoa cả mắt ::(
     
  14. 2vn2vn

    2vn2vn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    854
    bạn có thần kinh bệnh không ? người ta lập top bạn không vào xem thì thấy đâu ra chữ để cho bạn hoa mắt
     
  15. bangoldhk

    bangoldhk T.E.T.Я.I.S GameOver

    Tham gia ngày:
    15/6/07
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    +10° 49' 35.08", +106°
    Mấy Game Khách Lâp 2 3 Cái Tipic Bi La Lên La Xuống , Còn Cái Game xx Này Lâp Cả đống Chả Ai ý Kiến Gì =)), Vng Mua Rồi Hả =)) , Xắp Tới Còn Làn SÓng Ttk Nữa =)) =)) =))
    MOD CHO NÓ CÁI BOX ĐI ;))
     
  16. zhotmitz

    zhotmitz Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/1/06
    Bài viết:
    454
    Dài quá, ai tóm tắt cô đọng và súc tích hơn nữa dùm đi
     
  17. Rickblood

    Rickblood The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    23/12/02
    Bài viết:
    2,124
    PR cho CD gì ông ơi
    đây là đám PR bựa của FPT hay VTC đó :))
    thấy bọn nó thay nhau mở topic đá đểu CD ko =))
    nghe mà hài
     
  18. Dark Revenge

    Dark Revenge C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    1,516
    Nơi ở:
    Milanello
    Đá đểu như này mình cũng muốn được đá :hug: Không đâu tự nhiên có mấy thẳng rảnh nó đi quảng cáo giới thiệu giùm cho mình.

    Nói vậy thôi chứ chẳng có thằng PR nào ngu ngốc của 2 cái tên cty mà bạn nhắc tới làm mấy cái topic này đâu.
     
  19. Darkspeckear

    Darkspeckear Mega Man

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    3,180
    Nơi ở:
    quên rồi
    tôi bị thần kinh hay ông bị thần kinh?:)) ra ngoài xem có mấy cái topic nói về game này rồi ?:o toàn đi cóp nhặt ở đâu về mấy cái bài dịch từ đẩu từ đâu 1 tràng giang chữ với chữ :o
    đã có 2 topic nói về game này ngoài kia ...toàn những thứ copy rồi bản dịch từ anh Tung Của rồi ...còn lập cái topic này làm gì rác cả box ra:o

    @ các anh PR : mem trong cái box TLC này không như mấy thằng ngồi ăn auto với hack của mấy anh VLTK của VNG đâu:)) đừng phí công sức nữa :)) cứ từ từ thôi :'> shock quá liều chết vì thuốc đấy :'>
     
  20. qb4ever_2k

    qb4ever_2k Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    2,733
    CĐ hot thật nhỉ ;;)
    Thiếu gì game sắp về nhưng tình hình chiến sự CD vẫn nóng bỏng nhất ;;)
    Và 2009 có lẽ ko game nào khác ngoài CD đạt giải "Game nhiều chữ nhất: :-s
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này