các bác làm ơn cho tôi hỏi 1 chút về resistance.chỉ số này có công dụng kháng lại (làm giảm đi) damage của các element fire, water, arcane, shadow... vậy mỗi điểm resistance tương ứng với bao nhiêu element damage hay % element damage mong là không bi các pro vào chém gió mà nếu co chém thì đành lĩnh đòn vậy::(
NFI ......................................................... Nói thật là chưa từng nghiên cứu sâu về vấn đề này , chỉ biết đơn giản 365 resist là capped :'>
Theo tui biết là giảm damage theo %.Trước tiên là tính Effective resistance value of target ( chỉ số hiệu quả chống phép của target) theo công thức Effective resistance value = target base resistance + max((target level - caster level) * 5, 0) - min(caster spell penetration, target base resistance) Và % damage giảm Damage reduction percentage = (effective resistance value / (caster level * 5)) * 75 Lụm từ wowwiki,mấy cái đó toàn từ ngữ trong game khỏi dịch bạn cũng hiểu rồi đúng ko
thiếu gòi cái 300 trong công thức phải tính = ERV = 300 + max(-15,0) - min(???,???) caster spell penetration = ??? ko rõ lắm vì chả biết cái khoản này của boss là bao nhiêu ... ai biết ko >< target base resistance = chỉ số resist cơ bản của mình. thường là 0. Còn các race có resist đặc biệt cho 1 số hay tàn bộ các school of magic thì lại khác nhau nhỉ
Cái res này cứ càng cao càng tốt :'> khỏi phải suy nghĩ nhiều vì dmg nhận vào đâu ổn định đâu mà tính .
Theo như khoản mà Paul đc biết thì Spell Penetration chỉ có tác dụng đối với 1 số boss để làm giảm đi chỉ số resistance của boss cho toàn raid = nghĩa với việc tăng thêm 2% damage cho toàn raid đối với những class sử dụng element trùng với element resistance của boss, VD như đối với Rage Winterchill có khoảng 200 Frost Resistance thì Spell Penetration sẽ làm giảm đi lượng 200 đó trong 1 khoảng nhất định, còn giảm bao nhiêu thì ko rành, cũng như Supremus (200 Fire Resistance) trong BT vậy, đối với mage thì 2 point bên Arcane tree cũng được coi như là Spell Penetration. Nhưng thực ra Spell Penetration cũng thực dụng cho lắm đối với PvE nhưng lại rất có ý nghĩa trong PvP, VD như Gift of the Wild của Druid làm tăng chỉ số resistance thì khi có Spell Penetration sẽ làm giảm đi những chỉ số resist mà skill của mình sử dụng lên người đối phương, như nếu Mage frost có Spell Pene, khi bắn 1 Frost Bolt sẽ làm giảm chỉ số Frost resist của người bị hại đối với không chỉ người bắn Frost bolt mà là tất cả những damage sử dụng Frost element cũng sẽ tác dụng lên trên người bị giảm chỉ số resist
Cứ xác định là chống cái gì thì build resit nhiều vào cái đó. Resis quan trọng trong lãnh vực PVE mà thôi, chứ PVP đối thủ nó random, vả lại mặc đồ arena ko, ai quan tâm đến resis đâu ^^
Nói về Spell resistance, nếu như melee class có glancing attack, là những đòn đánh mà damage gây ra trên mob ( thường là boss ) giảm đi đáng kể, thì caster có Spell resistance, và sẽ thấy rất rõ khi đánh với mob trên mình 3 lvl hơn ( boss chẳng hạn ) Khi 1 caster gây 1 phép lên target, có 2 khả năng bị resist phép. - Thứ nhất, sự chênh lệch lvl. Nếu target đó quá cao lvl hơn bạn, bạn sẽ bị resist phần lớn các phép gây ra trên target đó. Ngược lại, nếu bạn cao lvl hơn hẳn target đó, bạn sẽ chỉ có 1% chance bị resist phép mà thôi ( minimal chance ) - Thứ hai, là dựa vào spell resistance trên target đó. Khi bạn gây 1 phép lên target, bạn luôn có khả năng gây ra 0%, 25%, 50%, 75%, hoặc 100% damage lên target ( direct damage ), tỷ lệ phụ thuộc vào điểm resistance trên target. Chỉ số Resistance của target càng cao ( theo lvl ), khả năng resist phép đó càng lớn, khả năng resist phép trung bình càng lớn ( average resistance), max là 75%. Lấy ví dụ bạn lvl 50, bạn tấn công target lvl 70. Resistant score ---------- Chance to resist spell (ave.) 70 --------------------------- 15% 140 --------------------------- 30% 210 --------------------------- 45% 280 --------------------------- 60% 350 --------------------------- 75% (to be continued ) . ___________Auto Merge________________ . Source : WoW : Info - Basics - Resistances
Resistance against lvl 70 Direct - Damage - Spells Res. Score --- Resist 100% --- 75% --- 50% --- 25% --- Take full dam. 70 ----------- 0 ----------- 2% ---- 11% --- 33% ------ 54% 140 ---------- 1% ---------- 6% ---- 24% --- 49% ------ 20% 210 ---------- 1% ---------- 18% --- 48% --- 26% ------ 7% 280 ---------- 11% --------- 34% --- 40% --- 14% ------ 1% 350 ---------- 25% --------- 55% --- 16% --- 3% ------- 1% . ___________Auto Merge________________ . Đối với lvl 73, sửa các số 70 - 140 - 210 - 280 - 350 thành 73 - 146 - 219 - 292 - 365
nhiều người vẫn thường lầm lẫn Spell Penetration với Spell Hit Rating, và đây: Và tại sao nói Spell Penetration là 1 mechanic thiên về PvP hơn PvE? Để rõ hơn, ta có thể so sánh Spell Penetration như là Curse of Elements của Warlock Và để ứng dụng trong thực tế với PvE, 1 số trường hợp sau sẽ là điển hình về Spell Penetration: Và cuối cùng 1 ví dụ: Tạm dịch: 1 nhân vật lvl 70 với 30 spell penetration cast 1 fire spell lên người 1 player lvl 70 khác ĐƯỢC buff 40 fire resistance. Khi đó có khả năng xảy ra là: Spell Pene sẽ check lvl 70 bị dính fire spell đó và server chỉ tính là trên người player đó có 10 fire resist (nghĩa là damage của fire spell đó sẽ tăng thêm khoảng 30, e.g: 1 quả fire bolt tầm 2k, người bị dính quả fire bolt đó có đủ 40 fire resist, họ sẽ đỡ đc 30 additional damage và damage của quả fire bolt đó chỉ còn khoảng tầm 1k7~1k8). Nhưng nếu 1 lvl 70 với 100 spell penetration cũng cast 1 quả fire bolt lên người cái thằng có 40 fire resistance đó thì quả đó nó hứng trọn damage chứ ko tăng spell damage của fire spell đó, và minimum resistance đối với Spell Penetration là 0 chứ ko có giá trị negative Vậy kết luận: Spell Penetration hỗ trợ việc giảm resistance đối với target bị cast spell trong khi Spell Hit Rating tăng khả năng target có né (resist) đc quả đó hay ko