Siegfried của SC4 thật sự là đã "thoát thai hoán cốt" so với SC3 với những lợi thế ko chỉ từ cải tiến riêng cho nhân vật mà cả thay đổi trong cơ chế chung của game. 1) Cự li xa rất rõ ràng: phát huy ưu điểm vũ khí dài ! Ưu điểm này không chỉ Sig mà cả các char đồ dài như Kilik, Mina, Astar, Rock đều được thể hiện rõ trong SC4 so với bản trước. 2) Tốc độ thu đòn nhanh hơn và nối đòn trong thế liền mạch hơn ! Ví dụ điển hình: Ở SC3, 3B của Sig là một con dao hai lưỡi và phải rất thận trọng khi dùng vì bị đỡ thì rất dễ bị cắt trong khi đó 3B lại là đòn đặc trưng của Sig. Ở SC4 thì chuyện đó đã là dĩ vãng: rất ít đòn đủ nhanh để cắt chiêu K trong thế Chief Hold của Sig. 3) Khả năng phá Soul Gauge cao: vũ khí to, đòn mạnh thì điều này là không phải bàn ! Tóm lại, Sig bản này có nhiều cải tiến hợp lý chứ ko "vô vọng" như SC3, he he Một chiêu ẩn của Sig mà tôi vô tình tìm ra (cũng có thể đã có người tìm ra rồi): 44B~[G] => Chief Hold !
SCH K của Sieg i11 nhưng đừng quên 3{B} bị đỡ là -4-5 on block. Dĩ nhiên khi đó thì đòn để đánh trúng Sieg phải <=i15. Đúng là safe và ngon hơn bản trước . Bản này nhiều người xài Sieg quá nhỉ, riêng chú Nightmare thì chẳng thấy cải tiến gì cả
Sieg quá mạnh ở SC IV -.- Tạo 1 con mới tinh từ Create Character quên gắn skill vào. Đi story mode 1 lèo chế độ Hard chả chết mạng nào. Pó cẳng.
Đúng char của mình đây,nhược điểm của Sieg là khi bị áp sát thì rất khó trả đòn,vì mấy đòn Kick của Sieg khá chậm +ko linh hoạt như các char khác..Chiêu tủ của mình là 22B+ BB,dính đủ thì rút của đối phương cũng kha khá đấy
Sieg mạnh hơn là mạnh hơn so với bản SC3 thôi, thực ra Sieg ko có nhiều thứ mới, các chiu hầu hết là như cũ, có điều system bên SC4 làm cho Sieg mạnh lên thôi. VD cái vụ Soul Gauge damage, hùi trước sieg đứng xa nó cứ giữ G rùi nhơn nhơn ra ko làm j` đc nó, bi giờ thì đứng thủ chỉ có toi Bản nè Sieg hình như đổi mỗi đòn 22,88 B thui. RSH B giảm range WS B giảm range, giảm dam
Bản này cái chiêu SCH A+B cũng hay đấy. Tuy đòn High nhưng rút ngắn khoảng cách cực lẹ. lại là đón chống side step. SC3 cái chiêu đó là chiêu vác kiếm chạy, như sh1t Còn WS B của Sieg nếu dính CH là cũng hơi bị phiền phức à Chiêu ẩn của Sieg: Ấn B+K vô stance BH Đối thủ đánh ngang sẽ GI, nếu nó đánh ngang tiếp Sieg sẽ GI tập 2 và dùng chiêu ủi tới
Sieg thì tui toàn chơi Stance, múa nhiều vào cho nó rối rồi vật , ko thì dùng stance đề né và counter đòn khác cũng ok , Sieg bị áp sát thì khó nhưng bị Sieg ép thì cũng hay lắm đấy , đòn kick nó chậm nhưng có stun, ngoài ra 1A, 3A cũng nhanh, aGA như Night cũng dc mà ::), còn muốn lùi lại thì stance luì, né thì Base Hold , con này xài ổn chán mà
À, khúc này tớ nhầm, nếu đối thủ ấn khi Sieg mới vô B+K thì sieg ko đánh lại, nếu như Sieg đã vô B+K lâu rồi mà đánh vô là ủi tới liền
Sieg có nhiều move ở cự ly gần rất tốt, tuy nhiên sức mạnh tối đa của sieg là ở mid và long Bản nè Stun recovery phải quay đủ 1 vòng nên tỉnh lại lâu, những đòn stun mà tỉnh đc bi giờ siu lợi. Quả 6K của Sieg bi giờ là over power
Mấy bữa nay tôi mới để ý luyện nghiêm chỉnh Sieg, phát hiện ra thằng này cũng có vài combo mạnh chả kém Nightmare, có điều là đòn vào combo hơi khó ăn nên buộc phải chơi kiểu thủ chứ ko tấn công mạnh bạo như Nightmare được. Đây là vài combo chuẩn mà tôi hay dùng : 88B~ SRSH B~ 3B 22B~ SSH A+B CH 22B~ SSH A,A CH WS B~ SCH K,~ SBH K ~3B => combo này để đấu tốc độ rất tuyệt, chỉ 2 nhát là đối phương gần cạn HP, thêm 1 cú 3~ SCH B nữa là xong bữa CH 11_77B~ SCH K,~ SBH K ~3B CH 6K (shakable stun)~ 3~ SCH A+B (cú 3 được CH hay stun combo thì bồi bằng SCH A+B sẽ có nhiều lợi thế hơn) SCH 3K, là một chiêu tuyệt vời !
@Zero: Bác thông cảm, em nó còn nhỏ ko biết nói dối : @shinnok: Sao lại dám nói lên sự thật, bốp bốp bốp , chừa chưa chừa chưa X(
Chẹp, dạo này tôi đang quay lại luyện tử tế thằng này, anh em có cao kiến gì thì xin chỉ giáo nhé ! Một món mà tôi thấy khá hay của Sieg là bộ 3 đòn cao 6A a+kA agA (luyện JF tốt để thành iagA thì khủng hơn) Tốc độ khá nhanh (i15-i17),đẩy được đối phương ra xa, có thể Ring Out và khi giữ A thì chuyển về 3 stance khác nhau, dùng để mix rất tốt !
6A và agA là 2 phiên bản gần giống nhau. Về RO thì 2 cái trái ngươc. Nếu nhấn tốt iagA thì đây là đòn dùng để Punish, RO, giữ khoản cách vời đối phương rất hiệu quả. a+kA hay a+k[A] hay a+kaA đều lợi hai, nhưng tui thường dùng a+ka2A để thay thế cho 1A
Xin chào! Mình mới biết đến dòng Soul Calibur 4 và thực sự bị Sieg Fried cuốn hút! Nhưng khả năng của mình chỉ cho phép Train = Soul Calibur 1 (pc + NullDC). Vậy, combat system của Sieg ở SC4 và SC1 có khác nhau nhiều không và điều đó có làm thay đổi mạnh mẽ lối chơi Sieg giữa 2 bản? Mình đang trong thời gian tìm hiểu, rất hi vọng được bàn luận nhiều và sâu! Regards :)
Khác nhau nhiều lắm . SC1 Sieg đánh đúng kiểu đơn giản mà hiệu quả, sang đến SC4 nó đánh kiểu thâm nho lừa từng miếng một.
Trong số các char có đồ dài thì mình thấy thằng Kilik khá củ chuối, ai đời đánh đã nhanh, đã xa lại còn damage cao nữa chứ. Mình lấy mấy char tủ ra đánh với nó toàn thua (Có Raphael và Mitsurughi, Mina, cuối cùng lấy Amy ra thì lại khắc chế được nó. Mấy đòn vật của thằng Kilik này có vẻ rất phong phú, sát thương cao và còn dễ gây ringout nữa. Nói chung mình cực ghét Kilik.