Dragon Tavern

Thảo luận trong 'Thảo luận' bắt đầu bởi LAVU, 2/9/08.

  1. LAVU

    LAVU The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    2,136
    http://www.dragontavern.com/

    I. TỔNG QUAN

    Dragon Tavern (DT), một game nhập vai do Rowdy Baron Games sản xuất và mới được phát hành vào ngày 16 thág 5 năm 2008. Nếu như các bạn đã từng chơi qua các game nhập vai khác như Gladiatus, Tagoria thì các bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với game này. Tuy nhiên, DT cũng có những điểm đặc sắc riêng của nó chứ không từa tựa như những game khác.

    [​IMG]

    Nội dung của game xoay quanh một vùng đất đang xảy ra chiến tranh triền miên giữa 3 vương quốc (realm) Mountain Kingdoms, Steel Empire và Deadlands. Khi bắt đầu game, bạn sẽ chọn cho mình một realm, sau đó chọn class cho nhân vật của mình với số lượng class khá phong phú (9 class cho mỗi realm, tổng cộng 27 class cho bạn lựa chọn). Bạn còn có thể chọn lựa giới tính, màu tóc, kiểu tóc, màu mắt, màu da... làm cho nhân vật của mình thật độc đáo (về những điểm này thì DT khá giống các MMORPG).

    Khi đăng ký thì một tài khoản của bạn có thể có nhiều nhân vật, giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn chơi lại, không phải đăng ký tài khoản mới. Giao diện quản lý nhân vật rõ ràng, cho bạn thấy ngay class, lv của nhân vật và có thể xóa nhân vật nếu muốn.

    [​IMG]

    Hệ thống chiến đấu TOAD (Tactics, Organization, Attack, Defence) dựa trên nguyên tắc kéo búa bao, theo tôi, là điểm đặc sắc nhất của game.
    (sẽ bổ sung sau)

    II. REALM VÀ CLASS
    1. Mountain Kingdoms:

    [​IMG]

    Nằm ở Skyclaw Ridge Mountains, Mountain Kingdoms là nơi sinh sống của Human, Dwarf và Moon Elf. Mỗi tộc tuy có vị vua riêng nhưng rất thống nhất với nhau để. Liên minh này đã tồn tại hàng trăm năm và rất hiếm khi có xung đột.

    Không có công nghệ cao như Steel Empire, phép thuật không mạnh như Deadlands, sức mạnh của MK nằm ở thể chất, phép thuật nguyên tố (elemental magic) và sức mạnh thiên nhiên.

    Class: Skyguard, Storm Lord, Infiltrator, War Master, Dwarven Earth Sage,Dwarven Berzerker, Moon Elf Ranger, Moon Elf Cultivator.

    2. Steel Empire:

    [​IMG]

    Steel Empire, dưới sự lãnh đạo của God Emperor Ajen, rất phát triển về công nghệ, tuy nhiên lại khá yếu về phép thuật. Ẩn bên trong vẻ ngoài kỳ lạ và tính tình khó coi là một sự nguy hiểm.

    Class: Cavalier, Agent, Steam Crafter, Zealot, Inquisitor, Outcast Engineer, Acolyte, Sanctioned Alchemist.

    3. Deadlands:

    [​IMG]

    Deadlands, riêng cái tên đã nói lên toàn bộ hình ảnh của vùng đất này. Với ma thuật cực kỳ phát triển, Gate Council - những người đứng đầu Deadlands đã thành công trong việc duy trì Life Gate và Death Gate, qua đó sử dụng xác chết làm nô lệ và tiến tới sự bất tử.

    Khi bị tấn công, Gate Council sẽ hồi sinh một đội quân xác chết để đánh lại kẻ thù.

    Class: Deathknight, Necromancer, Dark Puppeteer, Black Seer, Reaver, Bone Lord, Animator, Dread Minstrel

    Chi tiết về các class các bạn tự tìm hiểu nhé, nếu có gì thắc mắc mình sẽ giải thích.

    III. CÁC THÔNG SỐ

    [​IMG]

    1. Action Point (AP):
    Khi bạn explore, tức là đi từ vùng đất này sang vùng đất khác, đánh quái vật, tìm kho báu, bạn sẽ mất AP. Mỗi ngày nhân vật của bạn sẽ được 25 AP (50 cho ngày đầu tiên) để bạn tha hồ khám phá. Bạn cũng có thể mua thêm AP trong shop bằng tiền mặt (credits). Tôi muốn nhấn mạnh ở điểm này là lượng AP bạn không dùng hết trong ngày sẽ được lưu lại cho ngày hôm sau (tối đa là 250 AP). Rất hay phải không? Điều này tránh cho bạn phải vào game hằng ngày để không phải mất AP. Bạn có thể đi học, đi làm cả tuần rồi chơi game vào cuối tuần.

    2. Experience:
    Điểm này thì chắc ai cũng biết. Bạn sẽ nhận được exp khi đánh quái vật, đủ exp sẽ lên level. Tuy nhiên, khi bạn chết, bạn sẽ nhận một lượng exp "nợ" (debt). Khi đang mang nợ thì lượng exp bạn nhận được sẽ bị chia 2, một nửa của bạn như bình thường, một nửa dùng để... trả nợ.

    3. Wounds:
    DT không dùng hệ thống "máu" (HP hay đại loại vậy) như các game khác mà dùng Wounds. Khi bạn chiến đấu, hệ thống sẽ tính toán khả năng thắng X của bạn theo %, rồi sẽ chọn ngẫu nhiên một số Y từ 1 đến 100. nếu số X > Y, bạn thắng, nếu Y > X bạn sẽ nhận 1 Wounds và hệ thống tiếp tục lấy số Y khác cho đến khi có một Y < X. Khi số Wounds kịch trần thì nhân vật của bạn sẽ... chết. Điểm này làm cho bạn không dám chủ quan và làm game kịch tích hơn. Khi chết thì bạn sẽ rớt toàn bộ số vàng (gold) và đồ lụm của quái vật (loot) đang mang trong người, ngoài ra còn phải nhận "nợ" như tôi đã nói ở trên. Khi quay về làng hoặc lên level, Wounds sẽ trở về 0.

    4. Gold:
    Khi đánh quái vật, nếu thắng bạn sẽ được một lượng gold và loot (đồ quái vật rớt ra). Gold dùng để mua vũ khí, giáp trụ và dụng cụ hỗ trợ (game này không có máu hay mana nhé). Khi quay về làng thì loot sẽ tự động được bán, giúp bạn tiết kiệm thời gian, toàn bộ lượng gold sẽ được chuyển vào bank để lỡ có chết cũng không rớt mất. Khi mua đồ gold sẽ được trừ trực tiếp chứ không phải vào bank rút ra.

    5. Encumberance:
    Lượng loot bạn đang mang theo, loot càng hiếm thì càng nhẹ và bán càng có giá và ngược lại.

    Copyright © LAVU

    PHẦN BỔ SUNG CỦA ANH EM
     
  2. Pé Rụng

    Pé Rụng Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    171
    Nơi ở:
    Miền đất hứa
    cho link đi bạn.thanks bạn đã intro nhé.:D
     
  3. LAVU

    LAVU The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    2,136
    hì, viết cho đã rùi wên mất :D thx nhé, add link rùi áh :D
     
  4. nhozz.rhjno

    nhozz.rhjno Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Bài viết:
    88
    Vừa đăng kí ... Đang chơi thử ... Nghe cũng có vẻ hấp dẫn
     
  5. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    game cũng có vẻ rất hay

    - Hình ảnh ấn tượng
    - cách chơi mới lạ
    - hệ thống có vẻ ổn.

    edit : level 7

    game cũng có những đợt thưởng Credit ( mua đồ = cash ) khi có những trận đánh hay, vừa giết con boss level 9 xong nó ghi " Credit Bonus: That was an amazing fight! You receive 6 character credits! "

    hay :)).

    đã hết 75 AP của ngày đầu tiên. thx chủ topic giới thiệu :x ( 25 AP khi đạt level 5 hay sao ấy nó thưởng 20 credit, mua luôn cái + 25 AP :)) )
     
  6. hiepsihattao

    hiepsihattao Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/5/07
    Bài viết:
    3,373
    ko hiểu lắm chỗ này, phần 3 ghi là khi chết sẽ rơi vàng và đồ loot ,nhưng dưới thì vàng sẽ từ vào ngân hàng ,và đồ loot sẽ tự bán /vậy có phải chỉ mất khi mình đi đánh liên tục và bị thua mới bị ??
     
  7. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    ừa, khi nào về làng thì tiền sẽ tự động gửi về ngân hàng.
     
  8. hiepsihattao

    hiepsihattao Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/5/07
    Bài viết:
    3,373
    ai chơi rồi ,hướng dẫn sơ qua các phần trong game đi,mới lập nick ,chả bít thế nào,nhìn game này ít hình quá ko như gladiatus ,chả hiểu cách chơi,đi đâu đánh mob .....
    còn cái phần trong ảnh có phải link của mình để mọi người bấm vào ko ???
    (bấm vào dc gì ngoài xp ko ,tại vì mình bấm vào cái link đó xp tăng từ 0 >>1k)
     
  9. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    cái link đó là để mọi người xem các chỉ số của mình, 1 dạng public profile.

    muốn luyện level thì phải đi khám phá, explore các vùng đất như gladiatus. trước tiên

    cần vào tavern. ở dưới cùng của bảng tavern sẽ có bảng travel, nó sẽ list các vùng đất ra cho mình , 2 số (xx - xx ) là cấp độ quái của vùng đó. cứ thế mà travel đi rồi explore ra. nhớ để dành 1 Action point để khi hết máu còn về lại tavern.

    trong khi đánh có thể phát hiện những địa điểm phụ , có boss và những item quý với giới hạn lượt explore. nên để ý điểm này.
     
  10. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Thể loại chiến thuật hả :-/

    Test thử xem sao, hy vọng không có mấy thằng đần độn giống trong LoE
     
  11. LAVU

    LAVU The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    2,136
    các bác cứ chơi đi, thằg iem mới lv7 nhưg cũg hỉu kha khá về game nì rầu :D mà game này nhập vai chứ có fải chiến thuật đâu :| àh lưu ý nhé, ở mỗi vùng đất, càng đi sâu vào thì quái vật càng mạnh, giống như vào nhà rùi lên từg tầg vậy, tuy nhiên đi sâu vào thì k mất AP :)
     
  12. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Cái AR với cả DR là cái quái gì :| mới vào game mà nó cứ viết tắt gì không >"< khó chịu thật.

    Với lại chơi cứ cảm thấy nhàm nhàm kiểu gì 8-} giống dạng BvS nhưng không hay bằng.
     
  13. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    attack rating / defend rating.

    từ từ sau này sẽ có group fight, lo gì ;)
     
  14. LAVU

    LAVU The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/1/05
    Bài viết:
    2,136
    game mới fát hàh có 3 thág thoai ạh, từ từ sẽ thêm nhìu món ăn chơi :))
     
  15. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    hay cái là nó thưởng credit, thưởng để mua lượt đi và 1 số món premium khác :x.

    tôi là Elven Acher, level 7 :D......
     
  16. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Vừa bem con boss trong ngôi đền xong :|
     
  17. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Vãi :-s
     
  18. kid2110

    kid2110 Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    5,793
    bị vậy mà chưa chết à :devil::devil::devil::devil:
     
  19. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    Cách tính % Win hay wounded :

    có 4 yếu tố chính :

    -Base success chance :
    + Monster level base : level gốc của Monster , nếu ngang level mình sẽ là 68% - và lớn hơn 1 level sẽ - đi 1%, nhỏ hơn sẽ +2%.
    + level difference : level của Monster nhỏ hơn mình 1 đơn vị thì +2%, và ngược lại ( cái này và cái trên khác nhau, tính riêng ).

    - Equipment Comparison => so sánh trang bị, tức là AR / DR của 2 đối thủ.
    +Nếu thua 10 chỉ số sẽ bị - 1% ( AR/DR của 2 đối thủ là 30/30 và 60/60 , tức là ( 30+30 ) < ( 60+60 ), = 120 - 60 = 60 thì mình sẽ bị -6%)

    - Tactics, organization, Attack type, defend type ( TOAD ) comparison => so sánh chiến thuật, đánh theo nhóm hay solo, Loại attack, loại defend với nhau, đại loại là khắc chế nhau, cái này ko cần giải thích nhỉ. lúc chọn class đã chỉ sẵn. + hoặc -3% cho mỗi loại khắc chế )

    - Skill used : sử dụng kỹ năng gì, cái này mình học skill , ( vd +2% khi chiến đấu với 1 enemy theo diện solo ).

    ==> tất cả sẽ đc cộng lại ra tổng % thắng.

    và đây sẽ là điểm quan trọng nhất : tôi ví dụ là 70% xác suất để win.

    vào combat, sẽ thả 1 cục xí ngầu 100 mặt. Nếu 70% thì đổ từ 1->70 mình sẽ thắng lượt. Nếu đổ từ 71 -> 100 mình sẽ bị +1 wound , và khi đó sẽ đổ tiếp cho đến khi nào mình chết / win thì thôi. số xí ngầu ko đc lớn hơn số % win của mình.

    bạn LAVU để phần quote này lên bài đầu luôn cho newbie vào dễ thấy đi.
     
  20. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Lv char - Lv mob = %
     

Chia sẻ trang này