Starcraft đã đến tay game thủ như thế nào? vì sao các bạn ruồng bỏ Starcraft?

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi cOldEmpErOr, 16/9/08.

  1. re][ic

    re][ic The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    2,325
    Nơi ở:
    5675978987089-98
    AOE điều khiển hơi tệ và rườm rà không thể so với SC được nhưng việc lên đời và khai thác tài nguyên thì gây nhiều hứng thú :hug: :hug:

    Quay trở lại với topic, hồi nhỏ chơi star theo cái kiểu 50000000 vàng 500000000 gas limit 800 mass goon; lớn lên tí quay sang war vì nó lung linh hơn; giờ lại trở về với SC vì thấy SC vẫn no.1
    Đang đón chờ SC2 :D :D
     
  2. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Vậy cùng thời với SC là War3 nhưng vì sao cùng hỗ trợ chơi Lan, online... nhưng sao War3 vẫn tiếp tục thành công trong khi SC lại tụt về sau?? War3 lối chơi (ko nói tới chiến thuật, nên nhận định rõ chỗ này) phong phú hơn: Nếu bạn không thích melee hay Team War thì bạn có thể đổi khẩu vị sang Tower Def, Hero Def, Castle Def hay các dạng như RPG. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu SC có các nhiều dạng map hơn, phong phú về lối chơi hơn và dễ thay đổi khẩu vị hơn???

    Cùng 1 mâm đồ ăn nhưng 1 mân chỉ toàn 1-2 món cũ dù có ngon cũng chưa chắc địch lại 1 mâm với món ăn đa dạng dù chất lượng của nó chưa chắc bằng.
     
  3. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,168
    Nơi ở:
    Runeterra
    Nói hay thật.
    Bác nghĩ SC không có map def với mic chắc. Khéo còn gấp chục lần War. Ra đời sau SC 4 năm cơ mà. Còn có cả dạng Fast map nữa.
    Cái chính là dù có nhưng thời gian chơi game ngoài hàng net giới hạn+game thủ luời download về chơi, mà down lại chủ yếu qua chia sẻ trên battle.net vốn không tiện dụng với game thủ xài crack. Bác coi ngoài cái DotA với DDay ra hàng net còn chơi cái gì khác không, mấy cái def đấy khéo chả bao h nghe đến ;))
     
  4. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,921
    Nơi ở:
    Hà Nội
    war ra đời trước star ông này ko học kĩ ah bản war3 mới ra đời sau star 4 năm
     
  5. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Cảm phiền người anh em Arch cho mở rộng tầm nhìn vì chưa thấy 1 Map nào của SC thuộc dạng Tower Def cả.
     
  6. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,168
    Nơi ở:
    Runeterra
    Bắt bẻ vớ va vớ vẩn.
    Mời vào www.staredit.net. Hoặc không bạn cứ chơi SC trên battle.net là có cả đống. Không chỉ có map mà còn có mod nữa. Enjoy :devil:
     
  7. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    :-/:-/Bạn đã chơi SC chưa mà "nói" mạnh miệng thế:-/:-/
    :-s:-s Nói ra ko sợ bị người ta nói là "thiếu thông minh" ah:-/
     
  8. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    Hi ThanhQuynh, cái bạn nhìn nhận vào một sản phẩm của bạn chưa đúng, vì sao WAR nảy sinh ra Dota, Def,... mà SC không có. Từ đó bạn nói rằng WAR đa dạng hơn SC.

    Quay trở lại concept của sản phẩm, Starcraft hướng người chơi đến điều gì ? Đó là những trận đánh khổng lồ, yêu cầu các thao tác nhanh và kiểm soát bản đồ cũng như tất cả các yếu tố như nhà, mỏ, mở rộng, expand,... cho đến tận Starcraft 2, concept đó vẫn không thay đổi và Blizzard vẫn hướng theo điều đó.

    Trở lại war 3, vì sao war 3 mở rộng ra dc dota, def. Bạn thấy như thế và bạn đánh giá war 3 đa dạng hơn SC. Đó là do bạn không nhìn vào concept của sản phẩm. War 3 được thiết kế như thế nào ? Mình cũng xin trả lời luôn là war 3 dc thiết kế dành cho micro unit số lượng nhỏ, hay nói chính xác là điều khiển tướng, mục tiêu là để tránh sự trùng lặp với sản phẩm sc. Từ cái concept đó, nó đã hướng người chơi đi sâu vào mảng dota, def,... nhìn vẻ bên ngoài thì thấy nó đa dạng, nhưng bản chất thực tế thì dù là dota, melee, def,... thì nó vẫn là khiển tướng. Right ?

    Từ concept đó Blizzard xây dựng được 2 nhóm khách hàng, đó là game thủ WAR và SC. Từ 2 nhóm khách hàng đó, Blizzard đã tính đến những nhu cầu, sự yêu thích, khả năng làm quen của 2 nhóm khách hàng này để phát triển các sản phẩm tiếp theo. Chính từ việc xác định concept sản phẩm đó đã giúp cho Blizzard có quyết định đúng đắn đó là phát triển WoW và dừng phát triển Nova.

    Sự thành công của WoW đã nói lên tất cả. Bạn sẽ hỏi về World Of Starcraft và liệu Blizzard có quan tâm không ? Theo tôi là có, bởi vì Với WoS, Blizzard sẽ thử nghiệm với sản phẩm Starcraft 2 (liên tục có thông tin về các heroes, chế độ chơi như game action qua các đoạn video tease,...)

    Cuối cùng, nhìn về một sản phẩm, các bạn phải nhìn từ yếu tố cốt lõi - concept của nó, sẽ có câu trả lời có đa dạng hay không đa dạng.
     
  9. proA.June91

    proA.June91

    Tham gia ngày:
    17/10/07
    Bài viết:
    2,552
    Nơi ở:
    HN
    bạn intc2d nói cao siêu quá =))
    nói đơn giản thế này thôi: Ko chơi thì đừng phán :-j
    Hai chấm trừ hát :">
     
  10. re][ic

    re][ic The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    2,325
    Nơi ở:
    5675978987089-98
    nhìn vào 2 cộng đồng : war melee vn và SC vn là biết :D ;;) cái nào đi lên cái nào thụt lùi :x :x

    SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2 SC2
     
  11. Venus[i.T]

    Venus[i.T] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/08
    Bài viết:
    116
    intc2d 10 điểm luôn. Chuẩn không cần chỉnh.
    @ThanhQuynh: Ko biết cái gì thì im đi cho nhanh, không phải ngồi đấy mà phán. lolz
     
  12. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Có lẽ mình quá vội vàng khi nhận định về SC :-s :-s :-s Nhưng vẫn 1 thắc mắc: Cùng cách làm Map, biến thể Map thì War3 dc đón chào tốt hơn trong khi SC thì vẫn trọng khuôn khổ Melee (Melee War3 đã gần như tuyệt chủng). Gamer War3 có thể chơi Tower Def, Hero Def... trong khi SC khi nhắc tới họ thường nói về Melee là chính?
     
  13. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    tôi nghĩ cái này ko chính xác, war3 ra sau SC 1 thời gian dài, ~4-4,5 năm.
    chính xác hơn là war 1 2 chưa tốt nên ra mắt war3, còn SC 1 thì vẫn còn đầy hấp dẫn nên thời điểm đó blizz chưa nghĩ đến việc SC2

    u chắc chứ?
    có 2 cái ko chuẩn rồi:
    đánh thử battle net đi để hiểu tại sao dân def SC hay bị low mắng thế, vì def của sc đầy sức hút đến mức ngày nào cũng ko dưới câu mời "ai def nào, phantom đi, beacon nào..."v..v.
    thứ 2 là khẳng định def cả SC lẫn war ko phải là cái quyết định sự hấp dẫn bền vững của nó.
    def chỉ hấp dẫn tức thời, 4fun vẫn là 4fun


    tôi thấy thanhquynh là 1 người chơi war trc khi chơi SC nên mới có những nhận định như vậy. Những người từng chơi starcraft (chứ ko phải biết) rồi chơi war(chứ ko bỏ starcraft) chắc chắn có cùng nhận định của mình về sức hút của 2 game.

    tại sao ko tập chơi starcraft đi để biết tại sao người VN vẫn chơi stacrraft dù đã 10 năm nhỉ?:hug:
     
  14. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    Cảm phiền nói rõ đoạn in đậm dc ko?? Đọc rồi ko hiểu lắm.
     
  15. haizan

    haizan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    403
    bạn có biết vì sao war 3 melee chết không ? Như intc2d đã nói, đó là từ concept sản phẩm. War3 hướng đến điều gì ? điều khiển tướng, từ concept đó thì chắc chắn sản phẩm sẽ hướng tới nội dung điều khiển tướng như def, dota và war 3 còn là 1 sản phẩm giao thoa giữa warcraft và wow. DO đó không phải war 3 biến thể ra nhiều thể loại mà là nó được thiết kế cho việc khiển tướng và đó là giá trị cốt lõi của nó. Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao War ko có fast map, money map ??? đơn giản là vì war dc thiết kế cho việc điều khiển unit số lượng nhỏ.

    Nếu thảo luận về sự đa dạng, phải nói đến thiết kế của sản phẩm, không thể đem những cái như war có def, dota, sc có fast, money,... ra để so sánh dc, so sánh kiểu đó đến tết cũng chưa xong :devil:
     
  16. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    def sc hay ko kém j def war, chơi thử để biết, ok?;)
     
  17. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,168
    Nơi ở:
    Runeterra
    Tất nhiên là trọng khuôn khổ melee rồi bởi có muốn trọng cái khác cũng chẳng được, SC làm gì có hero với item như War3 mà trọng mảng khác được. Vả lại cái hồi mình mới lơ mơ lên GVN mình chỉ toàn nghe nói về War Melee chứ chả nghe tên Tower Def với Hero Def bao giờ :wink:
    Nói một cách chính xác thì trước đây WarCraft I & II là thuần RTS, thậm chí là chuẩn mực cho nhiều game RTS như AOE hay chính StarCraft. Chỉ từ khi Blizzard North sáng chế Diablo thì dòng WarCraft có một bức ngoặt lớn khi mang yếu tố nhập vai (hero, đồ, nhiệm vụ chính phụ, đánh quái,...) vào một game chiến thuật như WarCraft III Reign of Chaos và thực hiện rất thành công ! Cho nên không lạ gì khi WarCraft và StarCraft có hai hướng đi khá là khác nhau. Nếu WarCraft kết thúc ở Frozen Throne và mở ra một game hoàn toàn mới có lối chơi tương tự nhưng nhiều đột phá hơn thì thật tuyệt :D

    Dù sao cũng cảm ơn ThanhQuynh vì đã có công hâm nóng topic. Người lạc quan luôn nhìn thấy điểm tốt ở mọi vấn đề :devil:
     
  18. Jin87

    Jin87 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/08
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ, phố nhỏ,
    Các bạn nói thì hay thật nhưng dùng ngôn từ hơi thái quá. Không đến nỗi chọc ngoáy và chỉ trích nhau như thế.
    Nói SC ở VN không có đội ngũ kế cận là không đúng. Bây giờ mình toàn chơi với các bạn 9x không à, một đội ngũ khá đông đảo, đam mê, tập luyện khá bài bản và tiến bộ rất nhanh. Đi đâu chơi cũng gặp các bạn 9x không cũng thấy hơi lẻ loi ;;)
     
  19. [mW]mega

    [mW]mega Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/08
    Bài viết:
    48
    em là 1 9x đích thực và em cũng 1 phần đồng ý với ý kiến này
    em sông ở 1 tỉnh lẻ không biết thế nào những hỏi khoản 80% gamer thì họ đều biết đến starcraft :D
    những có 1 điều theo em nghĩ họ bỏ SC vì những người này khi chơi offline có thể thắng chấp 3 comp nhưng khi bước đến online thì lại bị rape tưng bừng :devil: lí do phần lớn là không có người chỉ bảo chiến thuật ===> thua nhiều ===> nản ===> bỏ . dân 9x là thế thấy mình thua nhiều là nản =((
    rất ít người có thế đi theo nó như 1 "lý tưởng" của mình trong hoàn cảnh như vậy
    nếu chỉ phát triển SC ở nhũng thành phố lớn thì em nghĩ sẽ không thỉ đi lên dc
     
  20. Shjn3

    Shjn3 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/10/08
    Bài viết:
    178
    Nơi ở:
    Giang hồ ngủ
    vì sao chán Starcraft à ? vì quá ít đội để chọn :))
     

Chia sẻ trang này