Lol, shut up và trả về topic TES đi, đừng có ở đây mà để ăn tạ đấy. @Chimco: Không biết thì dựa cột cái. Chả lẽ công nghệ 3D không có khả năng làm turn base hay sao mà phải đổi hẳn sang một dạng khác, chuyển từ cái bóng này sang cái bóng kia. Hỏi thật ông là tên tuổi của dòng TES có bao giờ sánh được với Fallout, Diablo hay không?
vậy cái hay của FO nằm ở turn base ? nếu bạn chơi FO 1 , 2 và chỉ thấy nó hay ở turn base thì bạn vui lòng về chơi lại kĩ hơn nhé ! cái mình nói ở đây ko phải là so sánh game này hay , game kia dở hoặc game này làm mất hình tượng game khác ! cái mà Bethedas muốn là 1 game FO của họ , ko phải của interplay hay của 1 hãng nào khác ! bạn nghĩ sao nếu bạn là 1 game deverlopment mà người ta nhìn vào sản phẩm của bạn bảo là do người khác làm all từ idea đến story line etc và việc của bạn chì là coding và test cho nó đừng lỗi rồi bán ? mình mới dạo 1 vòng trên nma mà chả thấy ai chê ! chỉ có ở đây người vn mình chả làm được cái game gì ra hồn thì đứng ra chê tùm lum thằng bạn người mỹ mình nói đúng : người việt nam chỉ có thể làm 1 anh thợ thủ công khéo tay chứ ko thể sáng tạo được ! lý do : quá bảo thủ , khó chấp nhận cái mới ::) !
mịa, fallout 3 ko phải nghiên về action cài này tưởng biết từ lâu rồi kìa,trước ko la sao giờ cứ la oai oái thế nhỉ, ai cứ whining thì tiếp tục whining, ai cứ enjoy thì tiếp tục enjoy thôi, việc gì phải tranh cãi nhiều he he
Vậy so về gameplay thì gameplay tự do, người chơi muốn làm gì làm trong môi trường đó thì nó đã không còn là sự độc đáo của mỗi Fallout nữa, vì nhiều game cũng đã có sự phi tuyến tính này như Arcanum, The Elder Scroll rồi. Vậy trong thế giới đó chỉ có mỗi Fallout là có sự riêng biệt với combat turn-base. Vậy mà giờ thì sao, Fallout 3 được Betha bỏ hết những đặc điểm riêng biệt đó như vậy Fallout 3 có giữ được nét riêng biệt nào của nó so với thể loại cùng loại không hay đi vào cái bóng của The Elder Scroll. Nếu cậu bảo cách chơi của Fallout 3 như thế là sáng tạo thì The Elder Scroll đã đi trước nó rồi, chuyển từ cái bóng này sáng cái bóng khác cũng được gọi là sáng tạo à, hài thật.
Cái hay của fallout ko nằm ở turn base:hug:, cũng như Baldur's gate chuyển từ turn base DnD rules sang real time đó thôi, mà nó vẫn là tượng đài , vậy sao bạn ko chơi JRPG, game turn base nhiều lắm.
Vậy vấn đề là gì??? Fallout3 nó có nhược điểm so với F1 và 2?? -Camera? -3D? -Cốt truyện ko hay? -Mất turn based? -Gameplay vớ vẩn? Vậy giả dụ có 1 game F3 sắp ra mà nó: Phong cách như F1 ư? tuyệt vời, gameplay như F1 ư? Ko còn gì để chê, Turn based nữa? Perfect, nó sẽ chắc chắn là 1 tượng đài thứ 2 Ko phải chứ, nếu nói nhược điểm thì nên nói 1 nhược điểm nào hợp lý 1 chút, chứ lúc nào cũng nói là ko có turn based, nhức đầu hay gì gì đó nó ko thuyết phục lắm đâu. Vì cái hay của fallout ko nằm ở turn base.
2 trường phái khác nhau cãi nhau cũng chẳng đc gì dòng FO hay không chỉ bởi lối chơi turn-base nhưng chính lối chơi turn-base đã làm nên tượng đài của FO.
Tôi chỉ biết 1 điều: Người ta nói rất nhiều về Fallout2, nhưng Fallout Tactics: Brotherhood of Steel thì rất ít người nói đến, người ta thậm chí còn chê và chỉ chơi bản Fallout Tactics: Brotherhood of Steel này để đỡ thèm, nguyên nhân chủ yếu là 2 lí do sau: - Fallout Tactics: Brotherhood of Steel bó buộc người chơi phải trung thành và làm theo đúng nhiệm vụ của Brotherhood, phản lại là gameover. Chúng ta chỉ thành người hùng trong quân đội chứ không phải người hùng của thế giới, cảm giác như bị thao túng và cướp công! - Chế độ turn-base có 1 số lỗi, bỏ turn-base chuyển sang combat dạng nửa turn-base (đủ poin thì thực hiện động tác) thì lại có nhiều bất cập. Tóm lại là lúc đó người ta thích chế độ turn-base cũ hơn. KL: FO3 chấp nhận bỏ đi hẳn chế độ turn-base rất nhiều người ưa thích, họ có thể có thêm nhiều khách hàng mới nhờ thay đổi này, còn lại thì chỉ biết là tôi, người đang post bài này thì cảm thấy hụt hẫng, mất mát . P/S: Nếu chơi action tôi có thể chọn Devil may Cry hay 1 vài game tương tự, FO3 trở thành 1 trong số lựa chọn chứ không phải là duy nhất như trước. Tuy vậy, 1 số người mê game action có thể lại cho thêm FO3 vào list của họ.
Không có turn base trong môi trường 3D như Fallout 3 thì nó không khác so với Elder Scroll, có khác chỉ là bối cảnh, môi trường. Chính cái Turn Base của FO giúp nó không bị nhầm lẫn với Arcanum, hay giông giống với The Elder Scroll, như thế nó mới nổi bật chứ không bị cái bóng của thằng này hay thằng khác phủ lên.
Nếu vậy làm 1 cuộc bình chọn đi. Theo tôi ko chắc phải turn-base hay ko, nhưng tôi thấy đây ko phải Fallout. Cái hồn của Fallout chỉ chơi vài phút là thấy liền. Cũng cần phân biệt, ko phải FO 3 dở (trái lại có thể rất hay), nhưng nhiều người chơi cũ FO 1-2 ko thích. 2 điều đó khác nhau. Riêng tôi thấy cái tên Fallout ko hợp với FO 3.
nói tóm lại là ko nên đặt tên FO 3 làm gì. Để tên khác cho người ta dễ nhận biết .Vấn đề này đã nói lâu rồi, cũng vậy à. Hi vọng vào FO4
Đồng ý với chim cò rằng : 1 khi về tay 1 nhà sản xuất khác , nhất là Bethedas , 1 nhà phát triển có tên tuổi ko lẽ ng ta lại núp dưới cái bóng của Interplay ? Bác Panzer đừng có tư tưởng bảo thủ quá , thời đại này mà làm dòng game theo phog cách 10 năm trước bác có thấy lỗi thời ko ? Pikachu , Super Mario còn lên 3D huống gì Fallout , có game hay là đc rồi còn đòi hỏi
đồng ý 2 tay luôn , cái trò TES : Fallivion này chả có cái gì để so sánh với FO1,2 cả thực ra bi h tên game dek quan trọng bằng nhà sản xuất của nó , Be tha sót thì cả đời chỉ làm được game Obvion thôi dù núp dưới cái tên nào đi chăng nữa ( lợi về kinh tế chứ sao ) . Cái tin Interplay , Black Isle , Wizardry Coast... sống lại làm tui mừng hơn cả tin F04
Lỗi thời!? Xin hỏi bạn, có game nào vượt qua được những cái "lỗi thời" ấy chưa? Lỗi cái lỗi thời ấy khiến bạn phải đắng đo khi mặc giáp Tesla Armor hoặc Combat Armor hay nên dùng loại đạn nào với đối thủ nào, dùng vũ khí loại sát thương nào lên đối thủ mặc giáp nào, phải tư duy chiến thuật trong từng trận đấy chứ không phải nhanh tay lẹ mắt là xong v.v... đấy. Betha đã vượt qua những cái bóng ấy chưa hay đơn giản hóa mọi thứ để cho mỗi cỡ đạn chỉ có loại duy nhất, giáp thì khỏi phải cân nhắc, cứ mặc bộ nào trâu nhất, hay vũ khí sát thương cao nhất là xong rồi lao vào trận đánh rồi liên tục dùng V.A.T để chiếm ưu thế.
Nói như này chứng tỏ cậu chả hiểu cái dek gì về FO cả, thế cho nó vuông. FO mà ko có turn base thì cũng chả ai còn chơi đến tận bây giờ nhé.
thật tình thì nếu không quen sẽ thấy không hay, nhưng chơi 1 thời gian tự nhiên thấy hay. cảm giác ẩn mình trên đồi cao, lạnh lùng quan sát và heat shot 1 chú raiden nào đó ngu ngơ lọt và tầm súng của mình (rất là cool) ^__^
Một phong cách rất là The Elder Scroll . Càng chơi càng thấy như mình đang chơi TES chứ chả còn cảm giác gì về Fallout cả .