Warhammer Online: Giới Thiệu | Hướng Dẫn - Thảo luận - Báo danh

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Thachsanh, 23/8/08.

  1. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    đừng gọi bằng thằng,gọi bànge em bedethuong hay chị bedethuong đi
    nhu vậy nghe mới phê
     
  2. Ares Darkblade

    Ares Darkblade Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/04
    Bài viết:
    283
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Gọi bằng thằng em bedethuong đi, vì nó lưỡng tính mà. :;)
     
  3. manhhoa

    manhhoa Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/12/03
    Bài viết:
    1,067
    tự nhiên cái thẻ debit ko mua được chấp nhận .. thẻ credit thì đang âm hạn mức.. huhu đang máu cày lvl
     
  4. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    liên hẹ hung war o hà nội mua 2 tháng 420k vnd đi
    mà sao đang đánh đến city des rồi thì server darklands bị down là sao vây?
     
  5. NemS

    NemS T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    684
    Nơi ở:
    Vô Sản
    Ko xát định đc giới tính =))
    chuẩn bị mua ppc ^^
     
  6. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    mua ppc vào game cho anhe m order farm hả em?
    hôm nay order đánh đến chân city thành chính của des thí server down đấy
    ko down là giết lun con king rồi
     
  7. duythvn

    duythvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/08
    Bài viết:
    66
    Gimly đề cập đến cái Serpent's passage là nằm ở T4 chứ ko nói mấy cái low lvl (T1 và T2 đúng là rất vui). Cái này thuộc loại dành cho max lvl rồi. Thế mà suốt ngày vẫn thấy mấy thằng 40 vào đây cày.
    ==> làm sao tìm được bọn max lvl đi ORVR hoặc đi high end instances.

    Tôi thì lại thấy class nào cũng có mấy chiêu na ná tương tự nhau. Nhất là mấy khoảng CC (root, kockback, stun,hút... nhìn lòng vòng thì ít nhất mỗi class cũng có 2 3 chiêu như thế). Một điểm đặc biệt là : hình thức thể hiện các chiêu thức có vẻ hơi nghèo nàn, đối với tôi thì những chiêu unique thì có vẻ hay, nhưng các chiêu thức thường gặp ở các class (như kock back, root) thì được làm theo đúng một kiểu--> spell detail hơi bị kém.


    Enchating, achemy, jewelcrafting đúng là được dùng nhiều. Nhưng những nghề khác không phải là ko có dịp dùng (BS, Engineer... vẫn có người craft đấy thôi).

    Bàn lại đến war, chắc TS cũng chưa rõ ý tôi, 200 skill apothecary làm potion cho level thấp ko được (vô lý?). PHối hợp mat lvl cao để làm potion chưa chắc được potion có chất lượng bằng loại làm từ mat lvl thấp. Dye thì nghèo nàn, đưa ra nhưng chưa tận dụng được..... Mà nhắc đến khoản potion mới nhớ, vì game toàn chú trọng SC, potion thì mất tác dụng mỗi khi chết --> đâu ai mua potion (cái này thì thua Achemy của WoW nhiều).

    Cái được dùng nhiều nhất là talisman, nhưng cái này lại thua enchanting bên wow vì nó thuộc dạng soketing -> ko phải vũ khí, item nào cũng xài được talisman

    Nói ra cho thấy rõ crafting chả được gì, nhưng khi bàn đến phần tìm mats thì ...ôi thôi rõ khiếp, 3 4 nghề phụ để làm mats phục vụ chỉ cho 2 nghề chính mà sản phầm làm ra thì hơi bị thiếu hiệu quả.


    Cài này mới đáng bàn cãi này, nếu như Mythic chỉ bảo rằng tao có 800.000 user thì có nhiều trưởng hợp có thể xảy ra lắm. Gimly đã nói ở trên là con số 800.000 là ko thực (800 thousand current players ~~ current player là thế nào? mà có đúng là >800k hay là 600 700k nhưng cú nói 800k).
    Nếu nói đến các lý luận trên diễn đàn này nọ có nói sao thì cũng ko thể nào biết được có đúng ko (bọn ấy cũng như mình, cũng ngồi bàn này nọ, có phải bọn ấy đại diện Mythic đâu) . Tóm lại trừ khi Mythic đưa ra được data của họ để chứng minh thì con số này chưa nói lên được điều gì.

    Kế đến mới là phần quan trọng, vì War chú trọng vào RVR, nếu so với wow thì chắc có thể tính được thế này : wow chỉ cần 1 người là có thể chơi vui (PVE)thì war phải cần ít nhất 2 người (mà 2 là chỉ đủ để PvP thôi, chứ nếu muốn được ORVR thì...chắc phải 4).
    Có thể thấy, war phải đối diện với một số vấn đề nan giải trong bài toán "tìm người để đánh ORVR".

    Mà nếu có đủ người, thì lại phải nhắc lại cái mà Gimly đã đề cập "Mythic có vẻ đã test game, nhưng chưa nghĩ đến từ quá trình test đến khi đưa ra thực tiễn lại có một sự khác biệt khá lớn".
    Hôm qua may mắn bên Order tập hợp được khoảng 3WB để đánh vào city thì server down. --> Tôi đang lo lắng rằng trước đây Mythic có từng test city siege với lượng lớn gamer (200-300) chưa, chứ ko thì giờ này tìm cách giải quyết hơi mệt.

    Tóm lại, mặc dù một số fanboy cứ bảo "mới hơn 1 tháng, give them more time" . Nhưng xét tình hình 1 game lớn như WAR nhưng chỉ trong vòng hơn 1 tháng đã khiến một số gamer mặc dù thích WAR nhưng vẫn phải đặt câu hỏi "còn gì để chơi trong war đây" thì có vẻ là nhóm phát triển cần phải xem lại sản phẩm của họ.


    To JEY : "thần giao cách cảm" mà anh yêu.
     
  8. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Bọn nó vẫn đang điều chỉnh cái này. Theo như tôi thấy nếu như buff ORVR lên nhiều mà vẫn không thu hút được người chơi sang, bọn nó sẽ không cho R40 vào SC nữa. Hơn nữa trong patch 1.05 các SC đều sẽ có timer, SC nào vừa mới pop thì sẽ có thời gian do đó các SC khác sẽ pop nhiều hơn. Cái này giúp cho việc chỉ có mỗi một SC pop dẫn đến nhàm chán.

    Những chiêu giống nhau tưởng như là tương tự nhưng thực ra có nhiều khác nhau. Ví dụ như knockback chẳng hạn. Ironbreaker nếu như không spec vào Vengeance thì sẽ chỉ có 1 chiêu single target knockback mà thôi. Trong khi đó swordmaster có AoE knockback mà không cần phải spec vào đâu cả, tuy nhiên không có chiêu single target knockback. Engineer và Shadow Warrior đều có knockback, tuy nhiên nó là archtype morale knockback. Để ý rằng các class nằm trong 1 archtype thì sẽ có các morale giống nhau. Các chiêu hút cũng rất khác nhau, ví dụ chiêu hút của engineer và chiêu hút của White lion chẳng hạn, chiêu hút của engineer là AoE point blank và có range nhỏ, do vậy phải chạy vào giữa mới hút được. Trong khi đó white lion là single target nhưng có range rất xa, dứng từ xa là hút được 1 người lựa chọn. Trên nguyên tắc là giống nhau nhưng khi đem ra sử dụng lại rất khác. Engineer là hút để cho phe ta AoE. Thành ra không cần biết là ai, hút hết. Trong khi White Lion là hút nhân vật quan trọng về quân mình để bu vào đánh. Cái chiêu đó range là 150ft, dã man.

    Loạt AoE root thì đúng là làm giống y chang nhau.

    Việc high level crafting không làm được potion cho level thấp đúng là cần phải có sửa đổi. Tuy nhiên, việc chết mất potion thì cũng không phải là quá tệ. Khi làm potion có thể thay đổi để potion có thể có hiệu quả mạnh hơn nhưng không tồn tại lâu, hay làm potion tồn tại lâu nhưng có hiệu quá ít. Ví dụ bây giờ làm cái potion chỉ trong vòng 5 phút chẳng hạn, nhưng cộng stat cực khủng. Những potion như thế sẽ hiệu quả trong SC vì bản thân potion cũng không tồn tại lâu, tuy nhiên, khi dùng thì sẽ tăng hiệu quả chiến đấu rất nhiều. Khi PvE thì đổi, lại dùng loại potion tồn tại lâu nhưng không tăng nhiều.

    Hệ thống crafting tuy là còn có nhiều bất cập nhưng cũng không phải quá tệ. Các harvesting theo như tôi thấy có lẽ sẽ vẫn được dùng cho cả các nghề crafting sau này sẽ thêm vào, do đó, hiện giờ thì thấy nhiều nhưng sau này khi các nghề crafting khác được thêm vào thì nó cũng cân bằng trở lại.

    Con số đó chắc chắn là phải là chính xác vì nó được thông báo trong quarterly financial report của EA. EA là public company mà ở US luật liên quan đế những cái report cho investor này nghiêm ngặt lắm. Con số không chính xác là đi tù luôn chứ không phải chuyện chơi đâu.

    Còn chuyện con số này có nghĩa là gì thì có thể nhìn như thế này

    Theo trình tự thời gian thì các thông báo của Mythic như sau (trích lại post của tôi ở diễn đàn nước ngoài)

    9/15 - EA announced WAR broke internal EA pre-order record and 1.5M boxes sold to retailers

    9/25 - EA announced WAR reach 500K in the first week

    9/30 - END of quarter

    10/10 - EA announced WAR reach 750K

    10/18 - 1st wave players free month over

    10/31 - EA announced WAR reach 800K and 1.2M boxes sold.

    Hãy để ý rằng giữa thông báo 10/10 và thông báo 10/31 là khoảng gần 3 tuần, tuy vậy số lượng chỉ tăng 50K trong khi WAR vẫn nằm trong top 5 của NPD chart các game bán chạy nhất ở Bắc Mỹ thì rất vô lý. Tuy vậy, nếu như nhìn lại thì thấy rằng 10/18 là ngày mà lượt người chơi đầu tiên sẽ phải bắt đầu đóng tiền, do đó có thể giải thích rằng, game box vẫn bán ra, tuy nhiên có 1 số lượng khá lớn người nghỉ chơi sau tháng free do đó, số lượng người chơi hiện tại (current players) của game không tăng nhiều. Do đó con số 800K này có cả người chơi tiếp tục đóng tiền (tỷ lệ người đóng tiền chơi tiếp là >72% trong thông báo của Mythic) và những người mới mua box và đăng ký còn trong tháng free.

    Chuyện này tôi không nghĩ là tại Mythic chưa test game mà thực ra chỉ là trùng hợp, vì đã có khá nhiều lần người chơi tấn công city rồi, thậm chí trong lần tấn công của Averheim còn nhiều hơn, lần đó họ có tới gần 4WB full lận, nhưng server không down. Đây là còn chưa kể những lần ở server châu Âu. Tôi cũng còn khá nhiều screenshot trong closed beta chụp cảnh người chơi raid Altdorf với số lượng đồng (trên 200 người) do đó, tôi không nghĩ rằng server không có khả năng chịu tải. Tuy nhiên, đây không có nghĩa rằng những cuộc raid như thế này không còn bug. Đôi khi bug nghiêm trọng có thể làm crash cả server.

    Cái này thì no comments. Thực ra lượng contents ở R40 là khá nhiều, cộng cả PvP và PvE lại thì có khá nhiều contents hiện tại rồi. Tháng 12 patch 1.1 còn thêm rất nhiều contents nữa. Do đó, bảo còn gì để chơi đây thì có vẻ hơi phóng đại quá. Trước giờ game nào cũng có những nhóm người rush thật là nhanh đến end-game rồi chán. Trong WoW cũng vậy, chỉ trong thời gian rất ngắn, khoảng chưa đến 2 tháng là bắt đầu raid MC rồi ngồi kêu ca về tội MC quá buggy.
     
  9. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Các báo cáo tài chính, báo cáo quý của EA là phải có tính chính xác. Thực ra thì không riêng EA mà bất cứ công ty nào lên sàn đều phải công khai và minh bạch tài chính.

    Cho nên việc report con số 800,000 thì khó mà nói láo được.
     
  10. LuckieSvn

    LuckieSvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/4/07
    Bài viết:
    198
    "công khai với minh bạch" thật ra nó vẫn subjective lắm, tớ làm về audit nên cũng biết tí xíu. Có cả trăm cách để biến hóa mấy cái financial report cho nó đẹp mà vẫn đảm bảo đúng luật, nhưng thực sự thế nào thì chỉ có bên trong mới biết được. Bản thân tớ thấy 800.000 là một số vừa phải so với một game tầm cỡ đầu tư như WAR và vừa mới ra mắt nữa. Nói chung độ chính xác là có thể tin cậy được. Nhưng mà chỉ nhìn vào báo cáo tài chính thôi thì tớ ko dám sure như cậu đâu :).
     
  11. TrueCandy

    TrueCandy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/9/05
    Bài viết:
    231
    Bên Darkland chỉ cần 3 WB của Order là đánh đến IC rồi àh? Bên Ironclaw, hôm liên minh Des đánh, kéo ra tới 6 full warbands đánh mấy tiếng mà không lock được vì Order trốn hết. Lúc đó chưa có patch queue SCs để có VP.

    Vấn đề lớn nhất của WAR hiện nay là ORvR chưa hấp dẫn. Hiện giờ không buồn làm keep defend cho mất công, chờ Order chiếm xong đi chiếm lại kiếm set piece.:hug::hug:

    Sao bọn nó không thiết kế là phe nào có keep thì các guild phe đó level nhanh hơn nhỉ. (Hiện giờ 1 guild mà own keep thì tốn tiền kinh...mà guild exp thấy cũng không tăng bao nhiêu...hôm rồi guild mình own cái keep vài giờ mà không thấy ích lợi gì nên release) Hoặc cứ 1 giờ giữ keep thì tất cả mọi người trong tier đó được công 1 số LỚN RP.

    Có ai biết mấy cái bình Apo mua ở guild merchant tại sao không xài được không (guild mình level 21 rồi nên đúng ra phải xài được chứ) =((
     
  12. duythvn

    duythvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/08
    Bài viết:
    66

    KO biết Luckie có chơi War ko nhỉ. Có chơi war thì học hỏi được rùi :)

    TrueCandy : yeah, ORVR hiện giờ chưa có giá trị gì hết..thôi thì hy vọng có cải tiến lớn trong thời gian tới
     
  13. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    thachsanh coi giùm thông tin là choi bên server test điêm RP và độ đạc mình kiêm được mai mốt co bị mất ko?
    đang test thủ bên đó thấy đồ họa am thanh ngon hơn
    con WL manh hơn hản
     
  14. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Mất, Public Test Server đã được công bố là sẽ bị wipe thường xuyên chon nên không nên chơi luôn ở bên đó. Chơi để test những thay đổi mới thì được.
     
  15. Xinchao2

    Xinchao2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    313
    Chưa thấy cải tiến nhiều về RvR nhưng có nhiều thay đổi lớn về char có vẻ như nó không muốn nerf đi mà muốn làm mạnh đều lên thì phải. Nói chung mấy con trước giờ ít hiệu quả thì được tăng sức mạnh lên khá nhiều WL,WH,SH,MG,SW...
    Có mấy con trâu bên Des với sát thủ WE bị nerf rùi
     
  16. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    WE đâu có bị neft gi đâu? BW bị bọn nó kêu ghê quá thành ra bị neft rồi kìa. Heheh, lúc đầu mới ra patch note 1.05 thì thấy BW còn được buff lên nữa :D Tăng DOT damage. Sau bà con gào rú kinh quá, nên cái crit chance của Combustion bị neft. Heheheh.

    SW, SH đều được buff.

    IB bị neft.

    Eng với Mag đều bị neft cái chiêu hút trong khi được buff damage lên.

    Túm lại là patch 1.05 này có nhiều cái thay đổi lắm.
     
  17. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    WL gio đánh manh như con trâu, con Lion đi đường axeman thôi mà củng cắn mạnh phết
    tuong lai tươi sáng mở ra cho em WL của mình rồi
    up 2 tấm hình vừa chup bên server test , hình ảnh đả đep hơn nhiều , canh vật tầm xa chi tiết hơn hản, màu sắc củng tươi hơn nhiều
    [​IMG][/IMG]
    [​IMG][/IMG]
     
  18. tuG

    tuG Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/03
    Bài viết:
    158
    Báo nick mới chơi từ hôm qua :).
    Maidenvn-WL rank 10
    Sever Darkland.
     
  19. Xinchao2

    Xinchao2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    313
    Đâu thấy chỗ nào nerf crit change đâu? Chỉ thấy giờ build combusion khó hơn thui. Móa nó nerf cái đó lại thì BW đi đường AoE bị bọn nó coi như mẻ à huhuhu chuyển sang DoT cho rùi
     
  20. Xinchao2

    Xinchao2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    313
    Chán quá phải vào test server thử phát.
    Ơ bây giờ không autojoin bài à. Mod thông cảm nhé đừng phang tội nghiệp
     

Chia sẻ trang này