Bổ sung tiếp : Effect : hiệu ứng của skill không mang sát thương Stun : hiệu ứng đi kèm với sát thương của skill
Thên vào là "Stun hiệu ứng đi kèm với 1 skill, gây choáng" 1 vài đóng góp nho nhỏ như sau : + KNB : kim tiền, viết tắt của Kim Nguyên Bảo, là vật phẩm do nhà phát hành game cung cấp (Chỉ có ở một số game tại VN ) + Heal : Ám chỉ cái skill bơm máu, khi đồng đội nói heal nếu bạn là buff(TLBB là Nga My đó) thì sử dụng skill bơm máu cho đồng đội + MinOp - MaxOp : là Minimum Option và Maximum Option có nghĩa là chỉ số tối thiểu và tối đa của một Option(có bạn đã giải nghĩa option ở trên). + Quest (viết tắt là Q) : Là nhiệm vụ nhận được khi tương tác với các NPC. Tạm thời viết được mấy cái, có sai sót gì thì mọi người chỉnh dùm nhá. @Chủ Topic: Cảm ơn bạn đã chia sẽ và đóng góp, chúc một ngày vui vẻ hen
bạn hình như hiểu nhầm ý tôi Stun chắc bạn tra từ điển nên có nghĩa là gây choáng Stun có nghĩa bao hàm tất cả hiệu ứng luôn miễn là hiệu ứng đó đi kèm cả sát thương , ví dụ : Hóa Cốt Miên Chưởng vừa gây sát thương vừa làm giảm dmg đối phương còn Effect là 1 skill chỉ mang lại hiệu ứng như : Cáp Mô Công hay điểm huyệt , không mang lại bất cứ sát thương nào
dcm có nhiều ý , nhưng người nói ra câu này thì thường là từ ngữ xấu thôi. Tốt nhất nên hiểu nó là Đá Cầu Mây
Tiếng anh xài vào thì xài từ thông dụng Buồn cười Có mấy anh thix khoe tiếng Anh hay dọa AE Việt Nam mà xài từ lóng như là dân bản địa với với từ khó hiểu phải tra từ điển tra ra thì đọc cừoi đau hết cả bụng
Mình không hiểu ý của cậu muốn nói. Theo mình skill mang những đặc tính chính sau - Damage (Sát thương) - Cold Down (Thời gian phục hồi) - Cast time (Thời gian giải thoát của chiêu thức) - Effect (Hiệu ứng của skill) Và Stun, Slow hay Take damage per sec chỉ là một hiệu ứng của skill thôi chứ. Mong được chỉ giáo ....
bạn hiểu đơn giản một chút và đừng dựa vào từ điển là xong :wink: đa phần các skill cúa các phái có Stun , nói chung là hiệu ứng đi kèm bất kỳ cúa 1 skill , mà skill đó có mang cả sát thương vật lý ( tức là đánh vào đối phương mất máu ) Stun bao hàm : choáng váng , thụ động , đứng yên , gây liệt đột ngột ( không được sử dụng skill bất kỳ phái nào )......... Effect : hiệu ứng bao hàm tất cả trong các skill không mang sát thương . Ví dụ : skill Cáp Mô Công của Tinh Túc chỉ gây mù chứ không làm đối phương mất màu. Còn slow , Take damage per sec không có ý nghĩa trong game này Cast time thì như bài viết tôi nói ở trang 1 : Thời gian vận khí của skill ( tương tự như bạn nói là giải thoát nhưng nôm na là vận khí ) nói tên mấy anh cứ thích lôi TA dọa anh em đi viết bài lần sau có trích dẫn nhé từ page 1-->2 toàn từ cơ bản , chưa thấy gì mà gọi là mở rộng cả
Theo tôi biết thì crit là viết tắt của critical (đòn chí mạng) và cụ thể trong TLBB là x2 dame chứ nhỉ (Lúc dame nó hiện số to đùng là crit đó) Effect là hiệu ứng của 1 skill và ko liên quan gì đến việc skill đó có gây sát thương hay ko, ví dụ như tiêu tương dạ vũ của TD gây mù thì đó mù đó là 1 effect hay quỳ hoa điểm huyệt của MG có hiệu ứng điểm huyệt, theo mình đó đều là effect, ko phụ thuộc vào việc skill đó có gây sát thương hay ko. Và stun chỉ là 1 effect thôi, và khi bị stun thì ko thể làm gì được kể cả di chuyển, như lam tước vĩ của VĐ có thể tính là chiêu gây stun Hình như cái này là Cool down Có chứ bác, slow là effect tạo ra bởi skill cao vật ngã của pet còn gì, một số phái cũng có effect này như Tiêu Dao hay CB chẳng hạn, còn take dame per sec thì chính là khi bị dính độc của CB, TT hoặc dính Cửu âm của NM :hug:
Stun khi chơi các game trường phái âu thì gọi là choáng,ai chơi war cũng biết stun là làm choáng đối phương. Nhưng trong TLBB thì có thể có nghĩa khác, nhiều cách hiểu mà, hiểu sao cho đơn giãn là đc. Bắt bẻ nhau làm gì:cool:
Effect là cách gọi chung của các hiệu ứng cũng như hậu quả để lại của bất kỳ skill nào : mất máu, giảm nộ, choáng...Điều đó có nghĩa là bất kì skill nào cũng gây ra Effect, trừ khi bị miss ( trượt) :'> Stun thì chỉ là một loại Effect thui và mọi người nên phân biệt rõ giữa cast time và delay time nà cám ơn sự đóng góp của pà kon :'>
1, critical không phải là đòn chí mạng luôn luôn x2 , dmg trung bình của tôi là 5k2 crit có phát 19k7 . Nên crit không chỉ là x2 mà có thể x2,5 hay 2,75 hay 3 hay 3,5 .....===> giới hạn cúa đòn chí mạng là nó 2, Nhảm chỗ này , Effect trong skill , bạn không tung skill thì lấy đâu hiệu ứng ? Trong đó phải hiểu là Effect là dạng skill chỉ có hiệu ứng trên người đối phương không làm mất máu Còn slow..... hay gì gì đó , bạn nói trong game đi sẽ không ai biết đâu Còn stun , dịch ở từ điển : Choáng váng , hôn mê Nhưng từ trước đến nay tôi chơi game TLBB này , thì luôn luôn hiểu Stun là dạng hiệu ứng đi kèm sát thương trong skill Nên thường là bất kỳ skill nào cũng có stun hết...
Đảm bảo lúc 19k7 là target đã dính hư nhược của TD :) Tôi đâu có nói ko tung skill vẫn có hiệu ứng, tôi chỉ nói là effect ko phụ thuộc vào việc skill đó có gây sát thương hay ko, như tiêu tương dạ vũ vừa làm mất mấu đối phương vừa gây mù, lam tước vĩ thì chỉ làm choáng mà ko làm đối phương mất máu, và cả mù của Tiêu tương dạ vũ lẫn choáng của lam tước vĩ đều gọi là effect. Nói như bạn thì mù của tiêu tương ko phải effect vì skill đó làm mất máu đối phương Nói kiểu này thì mấy cái effect hay stun gì đó cũng đâu có mấy ai dùng trong TLBB :whew: Vậy bạn hiểu mù của tiêu tương dạ vũ mà tôi đã nói ở trên cũng là stun . Nói chung cái này tùy theo cách hiểu của mỗi người, ai muốn hiểu theo cách nào thì tùy chứ làm gì có ai làm trọng tài để mà phân xử ai đúng ai sai.
có 1 số hiểu lầm nhỏ thiết nghĩ cần nói để mọi người biết 1/ Stun: là 1 hiệu ứng không chỉ đi kèm với skills (ví dụ trong Ragnarok class Thương Nhân có thể ném bình stun lên đối phương). Công dụng của stun là khiến mục tiêu bị đứng im không thể làm gì hết trong 1 khoảng thời gian ngắn. Nó khác hẳn với những hiệu ứng rối loạn mục tiêu khác như Chaos, Confuse, Berserker, Blind, Sleep...v.v... 2/ Cool Down (không phải cold down nhé): thời gian chờ hồi phục 1 cái gì đó (ví dụ trong TLBB là thời gian phục hồi skill). Cool down được tính thời gian từ lúc vừa sử dụng A (đồ vật hoặc skills) cho đến khi có thể sử dụng A lần nữa 3/ Delay (không phải deplay nhé): thời gian chờ 1 sự việc gì đó. Đây là 1 từ có nghĩa bao quát rộng, ví dụ khi đánh mục tiêu bị lag cũng có thể gọi là delay 4/ Cast Time: thời gian chờ sử dụng 1 thứ gì đó. Cast Time được tính thời gian bắt đầu từ lúc sử dụng A (đồ vật hoặc skills) cho đến khi A phát huy tác dụng lên mục tiêu được chọn. Từ Cast đa số chỉ dùng trong những trường hợp buff (đồ vật hoặc skills) 5/ Critical: là đánh 1 phát chí mạng, tóe lửa...v.v...Critical khác với Max Damage. Nếu Max Damage chỉ hơn Damage dao động không là bao (và luôn cố định chỉ số) thì với Critical luôn hơn Damage dao động từ 2 lần trở lên (và không cố định). Có thể thấy điều này dễ dàng trong MU Online thông qua các màu sắc, còn trong TLBB critical thể hiện qua các con số bị phình to hơn bình thường 6/ Effect: là hiệu ứng đi kèm với 1 vật hoặc skill có tác động lên mục tiêu
Ko rõ các game khác thế nào chứ trong TLBB thì crit chỉ cố định là x2 dame (ko thay đổi), bình thường thì dame dao động nên crit x2 hay x với 1 số khác ko thể kiểm chứng được, nhưng trong TLBB có 1 số skill dame cố định (chỉ thay đổi theo tâm pháp) , khi đó nếu dame crit dao động có thể nhìn thấy ngay. Bạn có thể test thử bằng skill bí tịch của Tiêu Dao (sorry chỉ chơi mỗi TD nên ko biết rõ lắm về skill mấy phái khác) sẽ thấy dame luôn cố định là A (tất nhiên là cùng 1 target, ví dụ đánh cùng 1 loại quái hoặc cùng 1 người chơi mặc đồ ko đổi chứ đánh quái xong đánh người thì dame nó khác xa ) và khi crit dame luôn là A x 2.
Có thể 1 số skill có cách tính đặc biệt nào đó, nhưng đó chỉ là thiểu số Hãy lấy cái dễ làm nhất, đó là đánh bình thường (normal attack). Các số critical không bao giờ cố định :)