Những thuật ngữ Game cơ bản

Thảo luận trong 'Thiên Long Bát Bộ' bắt đầu bởi giang_kun, 4/11/08.

  1. hiepga7a1

    hiepga7a1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/11/06
    Bài viết:
    432
    Nơi ở:
    ___Bed___
    H mới hiểu chữ KMC là ko mua cút! Từ trước đến h tưởng là ko mặc cả chứ:|
     
  2. quanquanchimo

    quanquanchimo TLong Đệ Nhị Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    1,350
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Bổ sung tiếp :

    Effect : hiệu ứng của skill không mang sát thương

    Stun : hiệu ứng đi kèm với sát thương của skill
     
  3. Ngvhung

    Ngvhung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    City of Gamer
    Thên vào là "Stun hiệu ứng đi kèm với 1 skill, gây choáng"

    1 vài đóng góp nho nhỏ như sau :

    + KNB : kim tiền, viết tắt của Kim Nguyên Bảo, là vật phẩm do nhà phát hành game cung cấp (Chỉ có ở một số game tại VN :D)
    + Heal : Ám chỉ cái skill bơm máu, khi đồng đội nói heal nếu bạn là buff(TLBB là Nga My đó) thì sử dụng skill bơm máu cho đồng đội :D
    + MinOp - MaxOp : là Minimum Option và Maximum Option có nghĩa là chỉ số tối thiểu và tối đa của một Option(có bạn đã giải nghĩa option ở trên).
    + Quest (viết tắt là Q) : Là nhiệm vụ nhận được khi tương tác với các NPC.

    Tạm thời viết được mấy cái, có sai sót gì thì mọi người chỉnh dùm nhá.

    @Chủ Topic: Cảm ơn bạn đã chia sẽ và đóng góp, chúc một ngày vui vẻ hen :D
     
  4. quanquanchimo

    quanquanchimo TLong Đệ Nhị Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    1,350
    Nơi ở:
    Hà Lội

    bạn hình như hiểu nhầm ý tôi

    Stun chắc bạn tra từ điển nên có nghĩa là gây choáng

    Stun có nghĩa bao hàm tất cả hiệu ứng luôn miễn là hiệu ứng đó đi kèm cả sát thương , ví dụ : Hóa Cốt Miên Chưởng vừa gây sát thương vừa làm giảm dmg đối phương

    còn Effect là 1 skill chỉ mang lại hiệu ứng như : Cáp Mô Công hay điểm huyệt , không mang lại bất cứ sát thương nào
     
  5. Lord_Sword

    Lord_Sword Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/12/04
    Bài viết:
    390
    Nơi ở:
    Ask god for details ^^!
    Crit mới là bùng phát dmg mà ta :|

    KMC nghĩa đúng là "không mặc cả" chứ
     
  6. quanquanchimo

    quanquanchimo TLong Đệ Nhị Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    1,350
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Crit là dmg giới hạn của 1 đòn sát thương :))
     
  7. NXuanVu

    NXuanVu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    31/8/04
    Bài viết:
    1,201
    Nơi ở:
    Chốn Bồng Lai
    dcm có nhiều ý , nhưng người nói ra câu này thì thường là từ ngữ xấu thôi.
    Tốt nhất nên hiểu nó là Đá Cầu Mây
     
  8. 1001-[Đ][Ê][M]

    1001-[Đ][Ê][M] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    24
    Tiếng anh xài vào thì xài từ thông dụng
    Buồn cười=))
    :D Có mấy anh thix khoe tiếng Anh hay dọa AE Việt Nam mà xài từ
    lóng như là dân bản địa với với từ khó hiểu phải tra từ điển tra ra thì đọc cừoi đau hết cả bụng
     
  9. Ngvhung

    Ngvhung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/8/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    City of Gamer
    Mình không hiểu ý của cậu muốn nói. Theo mình skill mang những đặc tính chính sau

    - Damage (Sát thương)
    - Cold Down (Thời gian phục hồi)
    - Cast time (Thời gian giải thoát của chiêu thức)
    - Effect (Hiệu ứng của skill)

    Và Stun, Slow hay Take damage per sec chỉ là một hiệu ứng của skill thôi chứ.

    Mong được chỉ giáo ....
     
  10. quanquanchimo

    quanquanchimo TLong Đệ Nhị Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    1,350
    Nơi ở:
    Hà Lội
    bạn hiểu đơn giản một chút và đừng dựa vào từ điển là xong :wink:

    đa phần các skill cúa các phái có Stun , nói chung là hiệu ứng đi kèm bất kỳ cúa 1 skill , mà skill đó có mang cả sát thương vật lý ( tức là đánh vào đối phương mất máu )

    Stun bao hàm : choáng váng , thụ động , đứng yên , gây liệt đột ngột ( không được sử dụng skill bất kỳ phái nào ).........

    Effect : hiệu ứng bao hàm tất cả trong các skill không mang sát thương . Ví dụ : skill Cáp Mô Công của Tinh Túc chỉ gây mù chứ không làm đối phương mất màu.

    Còn slow , Take damage per sec không có ý nghĩa trong game này :|

    Cast time thì như bài viết tôi nói ở trang 1 : Thời gian vận khí của skill ( tương tự như bạn nói là giải thoát nhưng nôm na là vận khí )

    nói tên mấy anh cứ thích lôi TA dọa anh em đi

    viết bài lần sau có trích dẫn nhé

    từ page 1-->2 toàn từ cơ bản , chưa thấy gì mà gọi là mở rộng cả
     
  11. korangar_

    korangar_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    130
    Theo tôi biết thì crit là viết tắt của critical (đòn chí mạng) và cụ thể trong TLBB là x2 dame chứ nhỉ :| (Lúc dame nó hiện số to đùng là crit đó)

    Effect là hiệu ứng của 1 skill và ko liên quan gì đến việc skill đó có gây sát thương hay ko, ví dụ như tiêu tương dạ vũ của TD gây mù thì đó mù đó là 1 effect hay quỳ hoa điểm huyệt của MG có hiệu ứng điểm huyệt, theo mình đó đều là effect, ko phụ thuộc vào việc skill đó có gây sát thương hay ko. Và stun chỉ là 1 effect thôi, và khi bị stun thì ko thể làm gì được kể cả di chuyển, như lam tước vĩ của VĐ có thể tính là chiêu gây stun

    Hình như cái này là Cool down :-/

    Có chứ bác, slow là effect tạo ra bởi skill cao vật ngã của pet còn gì, một số phái cũng có effect này như Tiêu Dao hay CB chẳng hạn, còn take dame per sec thì chính là khi bị dính độc của CB, TT hoặc dính Cửu âm của NM :hug:
     
  12. ĐV25

    ĐV25 TLong Đệ Tam Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    15/7/08
    Bài viết:
    1,812
    Stun khi chơi các game trường phái âu thì gọi là choáng,ai chơi war cũng biết stun là làm choáng đối phương.

    Nhưng trong TLBB thì có thể có nghĩa khác, nhiều cách hiểu mà, hiểu sao cho đơn giãn là đc. Bắt bẻ nhau làm gì:cool:
     
  13. giang_kun

    giang_kun Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    469
    Effect là cách gọi chung của các hiệu ứng cũng như hậu quả để lại của bất kỳ skill nào : mất máu, giảm nộ, choáng...Điều đó có nghĩa là bất kì skill nào cũng gây ra Effect, trừ khi bị miss ( trượt) :'>
    Stun thì chỉ là một loại Effect thui
    và mọi người nên phân biệt rõ giữa cast time và delay time nà :D

    [​IMG]

    cám ơn sự đóng góp của pà kon :'>
     
  14. quanquanchimo

    quanquanchimo TLong Đệ Nhị Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    1,350
    Nơi ở:
    Hà Lội
    1, critical không phải là đòn chí mạng luôn luôn x2 , dmg trung bình của tôi là 5k2 crit có phát 19k7 .
    Nên crit không chỉ là x2 mà có thể x2,5 hay 2,75 hay 3 hay 3,5 .....===> giới hạn cúa đòn chí mạng là nó

    2, Nhảm chỗ này , Effect trong skill , bạn không tung skill thì lấy đâu hiệu ứng ?

    Trong đó phải hiểu là Effect là dạng skill chỉ có hiệu ứng trên người đối phương không làm mất máu

    Còn slow..... hay gì gì đó , bạn nói trong game đi ;)) sẽ không ai biết đâu

    Còn stun , dịch ở từ điển :)) : Choáng váng , hôn mê

    Nhưng từ trước đến nay tôi chơi game TLBB này , thì luôn luôn hiểu Stun là dạng hiệu ứng đi kèm sát thương trong skill

    Nên thường là bất kỳ skill nào cũng có stun hết...
     
  15. korangar_

    korangar_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    130
    Đảm bảo lúc 19k7 là target đã dính hư nhược của TD :)

    Tôi đâu có nói ko tung skill vẫn có hiệu ứng, tôi chỉ nói là effect ko phụ thuộc vào việc skill đó có gây sát thương hay ko, như tiêu tương dạ vũ vừa làm mất mấu đối phương vừa gây mù, lam tước vĩ thì chỉ làm choáng mà ko làm đối phương mất máu, và cả mù của Tiêu tương dạ vũ lẫn choáng của lam tước vĩ đều gọi là effect. Nói như bạn thì mù của tiêu tương ko phải effect vì skill đó làm mất máu đối phương :-/

    Nói kiểu này thì mấy cái effect hay stun gì đó cũng đâu có mấy ai dùng trong TLBB :whew:

    Vậy bạn hiểu mù của tiêu tương dạ vũ mà tôi đã nói ở trên cũng là stun :-/. Nói chung cái này tùy theo cách hiểu của mỗi người, ai muốn hiểu theo cách nào thì tùy chứ làm gì có ai làm trọng tài để mà phân xử ai đúng ai sai.
     
  16. N?K

    N?K C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    1,814
    có 1 số hiểu lầm nhỏ thiết nghĩ cần nói để mọi người biết
    1/ Stun: là 1 hiệu ứng không chỉ đi kèm với skills (ví dụ trong Ragnarok class Thương Nhân có thể ném bình stun lên đối phương). Công dụng của stun là khiến mục tiêu bị đứng im không thể làm gì hết trong 1 khoảng thời gian ngắn. Nó khác hẳn với những hiệu ứng rối loạn mục tiêu khác như Chaos, Confuse, Berserker, Blind, Sleep...v.v...
    2/ Cool Down (không phải cold down nhé): thời gian chờ hồi phục 1 cái gì đó (ví dụ trong TLBB là thời gian phục hồi skill). Cool down được tính thời gian từ lúc vừa sử dụng A (đồ vật hoặc skills) cho đến khi có thể sử dụng A lần nữa
    3/ Delay (không phải deplay nhé): thời gian chờ 1 sự việc gì đó. Đây là 1 từ có nghĩa bao quát rộng, ví dụ khi đánh mục tiêu bị lag cũng có thể gọi là delay
    4/ Cast Time: thời gian chờ sử dụng 1 thứ gì đó. Cast Time được tính thời gian bắt đầu từ lúc sử dụng A (đồ vật hoặc skills) cho đến khi A phát huy tác dụng lên mục tiêu được chọn. Từ Cast đa số chỉ dùng trong những trường hợp buff (đồ vật hoặc skills)
    5/ Critical: là đánh 1 phát chí mạng, tóe lửa...v.v...Critical khác với Max Damage. Nếu Max Damage chỉ hơn Damage dao động không là bao (và luôn cố định chỉ số) thì với Critical luôn hơn Damage dao động từ 2 lần trở lên (và không cố định). Có thể thấy điều này dễ dàng trong MU Online thông qua các màu sắc, còn trong TLBB critical thể hiện qua các con số bị phình to hơn bình thường
    6/ Effect: là hiệu ứng đi kèm với 1 vật hoặc skill có tác động lên mục tiêu
     
  17. korangar_

    korangar_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    130
    Ko rõ các game khác thế nào chứ trong TLBB thì crit chỉ cố định là x2 dame (ko thay đổi), bình thường thì dame dao động nên crit x2 hay x với 1 số khác ko thể kiểm chứng được, nhưng trong TLBB có 1 số skill dame cố định (chỉ thay đổi theo tâm pháp) , khi đó nếu dame crit dao động có thể nhìn thấy ngay. Bạn có thể test thử bằng skill bí tịch của Tiêu Dao (sorry chỉ chơi mỗi TD nên ko biết rõ lắm về skill mấy phái khác) sẽ thấy dame luôn cố định là A (tất nhiên là cùng 1 target, ví dụ đánh cùng 1 loại quái hoặc cùng 1 người chơi mặc đồ ko đổi chứ đánh quái xong đánh người thì dame nó khác xa :))) và khi crit dame luôn là A x 2.
     
  18. N?K

    N?K C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    1,814
    Có thể 1 số skill có cách tính đặc biệt nào đó, nhưng đó chỉ là thiểu số
    Hãy lấy cái dễ làm nhất, đó là đánh bình thường (normal attack). Các số critical không bao giờ cố định :)
     
  19. korangar_

    korangar_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    130
    Thì vì dame bình thường là A ko cố định nên khi crit A x 2 cũng ko cố định :)
     
  20. N?K

    N?K C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    1,814
    thì lòng vòng rốt cuộc cũng xác nhận cái của tui là dmg cri không cố định -.-
     

Chia sẻ trang này