mình chịu , ko có link khác bạn thử lên google kiếm xem ko thì xóa MS đi cài lại , bản cũ cũng đc , rồi kiếm mấy cái patch trên mạng về đập vào là xong , đỡ tốn thời gian download bản full hơn .
Viết quá 1000 từ, ngắt làm 3 :) Thì cái Shift F1 nói với bác là chỉ để chứng minh dãy RNG đã được xác định trước "pre-determined" thôi. RNG là một số random từ 1-100. RNG xác định bằng cách vạch đường đi thành hình tròn, có số bước đi quá số bước của nhân vật. VD : đi đc 5 thì mình tạo 6 ô. Đến bước số 6 là bước nv ko đi đc, máy sẽ phải tạo lại 1 đường đi khác.
Khi xác định quan trọng nhất là không nhấn confirm vì, nhấn là máy autosave, RNG bị thay đổi, mất công xác định. Vậy nếu đường đi mới này tạo thành đường dọc thì RNG là H (RNG cao hơn 50) tạo thành đường ngang thì gọi là L (dưới 50). Chỉ số RNG này là một số random, thực tế ta chỉ biết nó cao hơn hay nhỏ hơn 50 chứ không xác định được chính xác. Đối với Lv Up, khi xác định được dãy RNG rồi, vậy thì với những số L, dưới 50, sẽ có khả năng được tăng điểm cao hơn những chỉ số khác. Tỉ lệ tăng 1 stat của nhân vật nào đó là cố định, có lẽ bác nhìn cột chance of lever up cuối cùng nên hiểu nhầm. Cột đó là tính tỉ lệ % có thể đc cộng đối với số RNG đó chứ không phải là tỉ lệ lên stat của nhân vật. VD : L L H H H L H Thứ tự stat HP, Pow, Skl, Spd, Def, Res, and Lck.
Vậy HP, Pow,Res sẽ có cơ hội được tăng điểm cao hơn mấy chỉ số kia. Nhưng có tỉ lệ cao hơn không phải lúc này cũng tăng. VD đối với Lyn Tỉ lệ Lv up Hp của Lyn là 70% nghĩa là RNG từ 1-69 -> tăng 1 stat, 70-100 -> không đc gì RNG là L (1-50) 100% đc tăng RNG là H (51-100) thì tỉ lệ đc cộng điểm là 40% vậy là tỉ lệ đc cộng thấp hơn Tương tự Với chỉ số có tỉ lệ tăng 120% L hay H đều đc tăng 1 điểm (1-100/120) và có 40% được thêm 1 điểm nữa nếu là L (do 1-20/50) Với chỉ số có tỉ lệ 30% L 1-30/50 -> 60% đc tăng H 50-100 -> luôn cao hơn 30 -> chắc chắn không đc gì. Nói túm lại là chúng ta chỉ xác định được khả năng là chỉ số nào tiếp theo sẽ được tăng điểm chứ không thay đổi đc tỉ lệ tăng điểm của chỉ số đó. Không rõ nói cái này đúng ý bác chưa hay lại nhầm :))
Dãy RNG là một dãy cố định rồi bác, mình không thay đổi không tạo được, chỉ có thể tìm xem nó như thế nào để mà xác định lên Lv con nào. Không rõ bác xem từ đâu, đây là phiên bản tiếng anh nói rõ ràng chi tiết. http://faqs.ign.com/articles/520/520430p1.html Bác chơi GBA có thể test dễ nhất đó là save "Shift + F1" lại không save bằng của game (ờ cái này là của giả lập) sau đó đánh thử 1 con cố định để lên Lv, rồi load lại, sẽ thấy dù lần nào cũng lên chỉ số như thế. Nhưng nếu sang lượt sau thì chỉ số thay đổi, do RNG đã thay đổi. Mà cái RNG này nói thật với bác là mất thời gian :)) dùng cheat có khi nhanh hơn.