Như bữa hôm đã nói, tôi sẽ dịch lại ( tất nhiên là có sửa và rút gọn ) bản hướng dẫn trên gamesfaq cho anh em xem, vì tôi thấy bản của box mình có vẻ...mơ hồ quá, nên có vài người khó hiểu ( chân thành xin lỗi mod nhé ). Tôi chủ yếu chỉ dịch những gì quan trọng thôi, còn về phần giới thiệu game và thông tin bên lề thì vui lòng xem bên topic kia nhá ! Đây là lần đầu tiên tôi post hướng dẫn nên tất nhiên trông không có vẻ chuyên nghiệp như người ta >.< .Bài này tôi sẽ chia ra post nhiều lần, nên xin mọi người vui lòng ĐỪNG POST CHEN VÀO cho đến khi hoàn thành. Khi viết bài này tôi đang ngồi nhậu với thằng em nên lời lẽ có khi khiến các ông bà cười sặc sụa, kệ, sẽ edit sau ! Bắt đầu ! VÀI ĐIỀU LƯU Ý TRƯỚC KHI CHƠI - Nói trước nhá, Judas chỉ dịch những phần quan trọng của game và thêm thắt một vài giải thích cho dễ hiểu thôi, còn những việc như lụm đạn ở đâu ? vũ khí mới chỗ nào ? những phòng ko nói đến nó có gì trong đó ko...v.v.v thì tự bạn phải tìm hiểu nhé. Chứ nếu bảo Judas dịch hết thì chắc là điên mất, thông cảm nhá ! - Trong quá trình chơi, bạn sẽ gặp nhiều biểu tượng giống "cái lỗ" trên những bức tường hoặc vách đá, hãy cho người hùng của chúng ta chui vào đó nếu bạn muốn trở về căn phòng của mình. - Trong phòng chính sẽ có 2 thứ mà bạn sẽ cần phải đụng chạm đến nó nhiều lần : nơi save game và thùng đồ của mình. Lưu ý SH4 chỉ có duy nhất 1 điểm save game là quyển sổ màu cam nằm đối diện với TV, hãy kiểm tra nó nếu muốn save. Và một điều nữa là thùng đồ, nó nằm phía bên phải của TV ( giống như cái ghế dài ấy ), bạn có thể bỏ vào đó bao nhiêu thứ tùy ý ! - Bạn chỉ có thể đem theo người tối đa là 10 món đồ mà thôi, do vậy hãy cân nhắc kĩ nếu muốn lấy thêm thứ gì đó trên đướng đi, nếu túi đồ của bạn đã đủ 10 thứ, thì đương nhiên bạn không thể lấy thêm bất cứ thứ gì nữa, và bạn cũng không thể biết được thứ mình sắp lấy là "cái quái gì" ! - Điều cuối cùng, trong nữa đầu của game, nếu bạn muốn hồi máu thì căn phòng chính là nơi lý tưởng, máu sẽ phục hồi từ từ khi bạn ở trong phòng ( nửa đầu game thôi nhé, sẽ giải thích sau ). Do vậy, tốt nhất bạn nên giữ lại tất cả những thứ đồ dùng để cứu chữa và cất nó trong thùng đồ để dùng về sau. KINH NGHIỆM KHI CHƠI ( sau nhiều lần nếm trải thương đau >.< ) - Hãy cố gắng làm quen và sử dụng các loại vũ khí cận chiến nếu có thể, vì hầu hết các đối thủ đều có thể hạ mà không gây khó khăn cho lắm. Hãy để dành súng đạn để "giao lưu" với các con trùm thôi. Quan trọng là trong SH4, bạn không thể gộp các hộp đạn lại với nhau được đâu nhá, dù bạn có 2 hộp đạn , mỗi hộp 1 viên thì cũng không gộp thành một hộp 2 viên được đâu. - Bản đồ trong SH4 cũng có chút "khó chơi", mỗi lần bạn đến một khu vực mới nào đó và mở bản đồ lên thì nó sẽ không hiện lên hết toàn bộ đâu, nó chỉ hiện lên đến những chỗ nào mà nhân vật của bạn có thể nhìn thấy được mà thôi. Dấu hiệu tam giác màu xanh trên bản đồ là vị trí của bạn, còn màu hồng (nếu có) là của...hề hề ko spoil đâu !!!! - Khi hạ một đối thủ, hãy nhớ cho Henry đến sát và "đạp" lên nó, nếu không nó sẽ hồi phục lại đấy - dù có tấn công nó bao nhiêu đi nữa. Ngoại lệ là các đối thủ "biết khinh công" bao gồm các hồn ma, nếu bạn là người thù dai thì cứ tấn công cho nó đo ván rồi đến đạp ( nó chỉ thật sự gục sau 3 lần "vấp ngã" ), đạp - cứ đạp nếu muốn xả hận >.<, nhưng nhớ là khi nào mỏi chân thì hãy dọt gấp kẻo nó tỉnh lại thì khốn thân bạn đấy ! Hề Hề ! - Mỗi khi hòan thành xong một sự kiện gì đó, tốt nhất nên quay về phòng của mình và kiểm tra các thứ thay đổi, sẽ rất có ích đấy ! BẮT ĐẦU GAME - PHÒNG 302 "KO BIẾT CỦA AI" - Sau "khúc dạo đầu hơi khó hiểu", bạn sẽ tỉnh dậy trong phòng ngủ và nhận ra rằng hình như đêm qua mình quá chén và lạc vào phòng cô nào đấy >.< - giỡn thôi mà. Hãy làm 1 vòng trong phòng cho giãn gân cốt và kiểm tra mọi thứ nếu thích, cũng không quan trọng lắm. Sau bước chân đầu tiên "vào đời" >.< bạn sẽ nghe thấy tiếng của "thằng cha to mồm" nào đó la thất thanh, kệ nó. Sau đó hãy phá...à ko mở cửa để ra phòng khách nào. - Hãy dạo chơi thêm chút nữa cho khỏe người, kiểm tra mọi thứ trong phòng khách nhé. Sau đó hãy nhớ đừng quên kiểm tra trên vách tường trước mặt, có một dấu hiệu gì đó giống như khuôn mặt của một người đàn ông đang "bị dán keo" ( chắc thằng này là thằng cha to mồm hồi này kêu gào đây, đồ khỉ gió ). Một đoạn cắt cảnh. PHÒNG 302 "CHÍNH HIỆU" - Bạn lại thấy mình ở trong phòng mình ( phòng zin nhá ). Hãy trố mắt nhìn ra bên ngoài phố thông qua cái cửa sổ bẩn thỉu bên kia gường : thấy gì nào...à à một cô nàng váy đỏ đang đứng chống nạnh một cách "sành điệu" trước đường xuống ga tàu điện ngầm ( bạn sẽ gặp cô ta không lâu nữa đâu ). Sau đó hãy biến khỏi phòng ngủ nào, mở cửa ra phòng khách. Trước mặt là...một cánh cửa khác, kệ, cứ ra phòng khách đi. - Kiểm tra mọi thứ : khuôn mặt trên bức tường vì sợ bạn "xử" nên đã trốn đâu mất tiêu rồi. Khát nước quá, mở tủ lạnh xem có bia ko làm 1 chai cho mát nào....ủa ko có à, và bạn nhận ra trong tủ lạnh chỉ có 1 chai rượu đế loại bét ( híc híc) và một chai dầu gió...à quên nữa - chai sữa sôcôla, nếu quyết định lấy chai sữa thì hãy cất vào hòm vì bây giờ chưa dùng đến đâu, còn chai đế uống-vào-thành-dế thì kệ cha nó, ai hơi đâu mà uống nó chứ ! - Đi ra cửa chính và bạn thấy gì ? trong lúc mình ngon giấc thì thằng nào đó đã dùng dây xích khóa chết cánh cửa mất rồi. Nhìn qua cái lỗ nhỏ xíu trên cửa để thấy 1 cô nàng đang lum đồ rơi rớt ( ve chai à ??? ), nhìn xuống dưới cửa và lấy cái thiệp cưới à lộn mảnh giấy đỏ. ( Henry mừng hụt >.<) - Quay lưng lại và gì nhỉ ? TV, giá sách, bàn ghế, hòm đồ và...cái quạt trần ( lạ nhỉ, giá điện đang tăng sao lại để nó chạy suốt thế ). Dưới chân kẹt giá sách có thêm vài thiệp cưới, lụm đi chứ gì nữa mà hỏi. - Xong xuôi mọi việc và bạn nghe 1 cái BÙM, gì thế ? Hãy save lại, sau đó đi đến cánh cửa mà Judas nói kệ khi nãy đó, đạp cửa vào xem thằng nào bán cà rem và ...ơ hay, sao trong phòng tắm lại có cái ... "lỗ đen vũ trụ" vậy ta ? - Sau khi đoán già đoán non, hãy tiến lại gần cái lỗ và...đương nhiên là kiểm tra nó chứ gì nữa. Bạn sẽ có món vũ khí đầu tiên : một cây Đả Cẩu Bổng ( hàng china nhái à nghen ). - Rồi chưa? chui vô cái lỗ nào ( spoil : chuẩn bị gặp ....) ĐƯỜNG HẦM - Bạn đang ngồi nghỉ mệt trên thang cuốn, chờ chút, sau đó chạy tới phía trước và bạn thấy cái váy màu đỏ trông quen quen...à thì ra là "cô nàng chống nạnh" mà bạn thấy qua cửa sổ đang đứng chờ bạn ở khúc ngoặt phía trước. Nếu bạn là đàn ông thì hãy đến với cô ta đi ( ko thì...xoay lại đi lùi cũng đc ). - Sau màn làm quen nhạt nhẽo, bạn liển hỏi tên và số phone nhưng có ta keo kiệt chỉ cho biết tên thui : Cynthia. Cô ta bảo đây là giấc mơ của cô ấy nhưng lại ko bít đường...tỉnh dậy, và nhờ bạn dẫn đường với cái giá là " ân huệ đặc biệt ". Nghe vậy máu galant nổi lên và theo bản năng dê xồm, bạn xông tới ôm...í bậy quá, dẫn đường chứ !! hè hè ( hình như Judas hơi phê òi - tiểu nhị cho 5 chai nữa đê ê ê.....) - Tiếp tục đi tiếp để qua khu vực khác. Yên tâm 10s nữa mới phải chiến đấu nhưng ngay bây giờ hãy trang bị trước cây đả cẩu bồng đi. - Đến toa lét cô nàng sẽ bảo hình như...sắp nôn mửa ( hay đại loại thế *_*) và chạy tọt vô trong phòng để bạn đứng chờ bơ vơ. - Bây giờ là gì đây ? trong lúc chờ đợi, cánh cửa wc nam tự nhiên...mở ra và bạn thấy...một con cầy lưỡi dài nhảy chồm từ trong đó ra xông tới mình - nhưng tình trạng của nó là "chết ngắc" >.< - chưa kịp hoàn hồn, lại thêm 2 con nữa đi ra và ...chà Judas biết nói sao nhỉ ? Túm lại trước mặt bạn là cảnh tượng " 2 con cầy đang ăn thịt 1 con cầy " ( thật là kì khôi nhỉ ). - Trên tay bạn đang cầm cái gì ? trước mặt bạn là cái gì ? phải làm gì đây ? "luyện công" đi chứ @%^#$%&@$%& >.< ! - Sau khi nghỉ mệt, hãy vào phòng wc mà Cynthia đã vào trước đó ( ê đừng nghĩ bậy nghen ), bạn nhận ra rằng cô nàng đã dùng phép dịch chuyển tức thời biến đi đâu mất. Trên tường có cái lỗ, xung quanh cái lỗ là vòng tròn đỏ với những kí hiệu quái quỉ, kệ, chui vô đại đi, sợ gì ! PHÒNG 302 - Và bạn lại thấy "ta về ao ta". - Đạp cửa ra phòng khách, kiểm tra mọi thứ nếu muốn, sau đó đến gần cái tủ nơi trước đây có khuôn mặt kì quặc. Henry sẽ nhận thấy hình như ai đó đã dịch chuyển cái tủ một chút và tự hỏi ko bít có nên đẩy nó lại như cũ ko ? Ý bạn thì sao ? - Lụm khẩu súng, đọc dòng chữ bên cạnh nếu muốn, sau đó kiểm tra chỗ bị lở loét trên bức tường và bạn thấy "cô nàng ve chai" đang ngồi đó, nhưng quên đi, cô ta ko có ý định thay áo quần đâu mà nhìn lâu mỏi mắt ! - Sau đó, lắng nghe một chút và bạn thấy chuông điện thoại đang reo ( nhưng ko vang ), hãy bước vào phòng ngủ, cầm máy lên để nghe Cynthia "hót líu lo". - Ra phòng khách để save, sau đó vô phòng tắm để làm cái việc mà trước đây đã làm : chui vào cái lỗ ! ĐƯỜNG NGẦM - Bạn thấy mình đứng trong...WC nữ ( oác chưa ? ), và ...ối cái gì đây ? Henry : Cynthia, sao cô lại bôi gì lên người mà trắng hếu thế ??????: ( vẫn ngồi ) Henry : cô bôi thuốc đỏ cho ai mà dính đầy tay thế ? hay là cô... ??????: ( ngồi ) Henry : hết đau bụng chưa?? ủa cô cho tôi tiền hả ? cám ơn nhé hé hé. Ơ mà...khỉ, cái ma nơ canh mà tao cứ tưởng là.. - Và bạn lụm được 1 đống tiền xu từ cái mà bạn-tưởng-là-cái-gì-đấy ! - Lại đạp cửa ra ngoài, hướng về phía con đường mà lần trước chưa đi hết để đến khu vực bán vé tàu điện ngầm. - 1 con cầy, hãy luyện công cho ra mồ hôi 1 chút . - Dùng mấy đồng xu lúc nãy để mở cánh cửa xoay ( phía mà con cầy xuất hiện ấy ), sau đó thì trước mặt chỉ có một lối đi xuống thôi , ko lẽ bạn tính đi ngược trở ra à ??? xuống đi cho rồi để Judas còn viết tiếp ( hơi mỏi tay rồi nghe ) . - 1 đoạn phim ngắn giới thiệu về đối thủ mới ( và cả lì lợm nữa chứ ) - Nghe này, Judas khuyên bạn nên "lòn lách lạng" để thoát khỏi loại đối thủ này. Hãy nhanh chóng chạy về phía bên tay phải của mình đê xuống cầu thang gấp nếu không muốn mất máu. Nhân tiện nói luôn, loại đối thủ vừa rồi là loại khó xơi nhất trong SH4, nó luôn tỏa ra một thứ mà Judas có thể ví như là "yêu khí", và vì "công lực" của bạn yếu ( là người thường mà lị ) nên sẽ bị mất máu nếu tới gần nó ( he he ). Đương nhiên là có cách để diệt nó chứ nhỉ ? Nhưng không phải là bây giờ ! Cho nên nếu gặp thì hãy say goodbye rồi cáo từ gấp, đừng bao giờ nghĩ đến việc bắt tay xã giao hay là rủ nó đi nhậu làm quen nhá ! ( thông cảm, tư tưởng bợm nhậu thôi mà >,< ) - Xuống hết bậc cấp và bạn nghe Cynthia đang chửi...à à nghe kĩ thì mới hiểu là cô ta đang kêu cứu. yên tâm, kệ cô nàng, hãy chạy lên phía trên ( phía ngược lại với cái bậc thang ấy ) của đoàn tàu, hãy để ý và nhớ vị trí của một cái máy giống như máy bán nước tự động màu đỏ nhé, có một cánh cửa của đầu tàu, đi vào trong, có 1 cái công tắc ngay trước mặt, bấm đi xem có gì hay ko ? công tắc mở cửa toa tàu chỗ Cynthia đó cha nội, ko bấm là khỏi chơi tiếp luôn à ! - Đạp cửa ra ngoài, chạy ngược về phía kia của đoàn tàu để gặp cô nàng chống nạnh khó ưa. - Bây giờ mục tiêu là dẫn cô ta đi qua phía bên kia của sân ga. Bạn phải đi xuyên qua thân của 2 đoàn tàu để đạt được mục tiêu này, cứ đi đại đi trước sau gì rồi cũng ra được thôi, nhưng trên đường đi hãy chú ý đến một cái hộp màu đỏ ( chú ý thôi, ko cần kiểm tra vì sau này mới cần, yên tâm ), sao ? cái máy kì lạ màu đỏ, rồi cái hộp màu đỏ ? bạn có mường tượng được cái gì ko ? mà mường tượng cái gì thì thì cũng mặc kệ bạn chứ hề hề ! - Sau khi thoát ra khỏi đoàn tàu đau khổ này, hãy chạy lên phía trên ( phía có cái bậc thang í, nhưng ko phải đi lên tầng trên đâu ) - Tận cùng có cánh cửa, đạp cửa đi vô và bạn thấy rằng cô nàng chống nạnh ko đi theo bạn ( chắc là chán mình rồi ), mặc xác cô ta. Có cái lỗ, làm gì ? chui vô để về phòng save và kiểm tra đôi chút, sau đó quay lại. - Leo xuống cầu thang, đi thẳng, đoạn đường này sẽ gặp lại loại đối thủ khó xơi biết khiinh công kia, chạy là tốt nhất. Giữa đường có một ngã rẽ bên tay phải của bạn, khoan vào, cứ đi thẳng để leo lên cầu thang, mở bản đồ và bạn biết mình đang ở đâu chứ ? Lụm hộp đạn và mở khóa cho cái cửa gần đó, nhưng đừng mở cửa đi ra, chỉ mở khóa thôi. - Leo xuống và chạy nhanh vào ngã rẽ lúc nãy nếu ko muốn gặp phiền phức, xuống bậc cấp và đạp cửa đi vào. - Đoạn đường này chỉ có mấy con cầy, hãy luyện công 1 chút, ko quá khó chứ hả ? Đang đi bạn sẽ nghe Cynthia kêu réo nhức cả óc... thật là phiền quá ( chờ tí anh đến ngay - Judas ) - Đi tiếp đến khi có cái thang cuốn, vào đó để lên trên. Trên đường đi sẽ gặp thêm 1 loại đối thủ nữa : mấy con ma khốn kiếp chui ra từ trong tường, nó dùng chiêu "tát tai" để hành hạ mình, và cách đối phó nó : chờ nó tát xong chạy qua, hoặc dùng đả cẩu bổng đánh cho nó chừa cái tật mất dạy đi, cách nào rồi cũng xong, tùy ý ! - Sau khi lên trên rồi thì thấy gì ? một đống đồ đạc linh tinh nào là son môi, phấn lót, dây chuyền.v.v. vứt lung tung bừa bãi, theo bạn thì mấy thứ vớ vẩn này là của ai ? Kệ, kiểm tra cánh cửa để lấy tấm card, rồi mở cửa đi vô để chứng kiến 1 cảnh đau thương. Henry : Cynthia, cô làm sao thế ? ai đã làm cô ra nông nỗi này ? Cynthia : ( rên rỉ i ôi ) Henry : trời đất ơi ai bảo cô tự nhiên bỏ đi với thằng khác, bây giờ bị nó đánh cho... Cynthia : ôi, em nghĩ đây chỉ là 1 giấc mơ thôi phải không Henry :Cynthia cố lên anh sẽ gọi câ... Cynthia: hi vọng là giấc mơ này sẽ kết thúc nhanh, nhưng em đã không thể ban anh cho "ân huệ đặc biệt" nữa... Henry : ê ko giỡn nghe, sao cô nói cô s... Và thế là cô ta....chết ! ko hề nói gì về bản di chúc trị giá 30tr đô cả ( Judas đùa thôi mà >.< ) Và bạn bày tỏ lòng tiếc thương bằng cách...cho cô ta "nhắm mắt" (nghĩa đen ). PHÒNG 302 - Tỉnh dậy trong phòng ngủ. bạn sẽ nghe "đài nói láo báo nói thêm" về cái chết của một cô gái khoảng 29 tuổi ở trong quầy bán vé tàu điện ngầm. Hừ, ai thèm quan tâm cho mệt xác. Đap cửa ra ngoài phòng khách. Từ bây giờ, Judas nghĩ rằng bạn nên tập thói quen kiểm tra mọi thứ trong căn phòng của mình mỗi khi trở về, ví dụ như nhìn qua cái lỗ trên cửa chính, cái lỗ thông qua phòng của "cô nàng ve chai" và đọc các "thiệp cưới" ở dưới cửa chính... - Cất cái card vào hòm và sửa soạn lại đồ dùng, save một cái, rồi vào nhà tắm, bạn sẽ thấy rằng cái lỗ bây giờ đã to hơn trước đây một chút, mà có sao đâu, to thì dễ chui mà phải ko---> ý Judas là bạn hãy chui vào đó đi ! >,< ! KHU RỪNG - Bạn đang ngồi bệt giữa một khu rừng ( không một chút vui mừng ). Sau đoạn cắt cảnh hãy đi tới một chút và để ý đến một cái giếng gần đó, đi tiếp, đạp cửa. - Lại đi tiếp đến một khu nhà, có cái lỗ bên phải cánh cửa, thích thì chui vô ko thì thôi, sau đó vào cánh cửa. - Đi tới 10 -15 bước bạn sẽ gặp một loại đối thủ khác nữa, đó là một loại sinh vật tạo ra từ ý tưởng của Konami : ko giống dơi chẳng giống ruồi lại hao hao chim sẻ ( Judas cũng búi luôn mấy con này ), nhưng chỉ với 1 cú "đả chim bổng" thì bọn này sẽ tùy ý cho bạn đạp hay nướng hon luộc bóp tùy sở thích ( lại là máu bợm của Judas mà ) - Sau khi "no nê", đạp cửa và đi tiếp qua khu vực khác, xử thêm mấy con nữa, lại đạp cửa. - Gì nào, một chiếc xe hơi còn nổ máy và đèn trước còn bật sáng, hãy lên xe và thoát...đâu nào, làm gì có. Kiểm tra nó và đạp cửa qua thêm 4 khu vực khác nữa để đến nhà tế bần ( đại khái là trung tâm nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mồ côi kiểu Konami ). Đoạn này toàn là cầy với chim chóc thôi nên cứ yên tâm mà đi, có 1 anh chàng tóc kiểu mào gà, kệ xác hắn, đi tiếp.
- Bạn thấy gì ? một căn nhà nhỏ trên thảo nguyên ư ? nhung cánh cửa vào nhà đã khóa, và nhiệm vụ là phải tìm cho ra chiếc chìa khóa để mở nó. Kiểm tra mọi thứ nếu thích. - Mở bản đồ lên và bạn thấy đây là một khu vườn rộng hình vuông phải không, và mỗi góc khu vườn có 1 cánh cửa ( cánh cửa bạn vừa từ đó đi đến đây là 1 trong 4 ) - Hãy vào cánh cửa góc bên phải của ngôi nhà ( cánh cửa phía dưới bên trái nếu theo như trên bản đồ đó ), xử đẹp mấy con bọ và cầy tơ. Đạp cửa đi tiếp cho đến khi tới khu nghĩa địa. Đoạn cắt cảnh : bạn nói chuyện với 1 thằng nhóc dễ thương. Trong khu nghĩa địa có thêm 1 cánh cửa khác có dấu hiệu quái quỉ trên nó nhưng rất tiếc giờ bạn chưa mở được đâu. Kiểm tra nếu thích, sau đó đi ngược về khu vực ngôi nhà. - Ngay trước cửa vào nhà, anh chàng tóc mào gà đang đứng chờ người yêu. Đến nói chuyện với anh ta, tên anh ta là Jasper. Henry : Hi, anh chờ lâu chưa ? sao có vẻ buồn vây ? Jasper : ôi con bồ của tôi, bắt tôi chờ lâu quá, mà trời thì tối nữa, mẹ tôi sẽ mắng nếu tôi về trễ... Henry : Tôi giúp gì được anh đây ? Jasper : chà, tôi có 1 thứ đồ có thể có ích cho anh, nhưng....chà anh cũng phải cho tôi cái gì chứ...à ý tôi là tôi đang khát quá, liệu anh có đem theo cái gì vừa ngọt vừa mát ko ? Henry : à thế à, vậy anh chờ chút nhé ( bố khỉ, sao mày biết tao có chai sữa cất ở nhà hay thế..) - Với bộ mặt hậm hực, bạn chui vào cái lỗ ( cũng trong khu vườn này ) để về phòng lấy chai sữa cho thằng khỉ này ( chai sữa mà Judas có nói ở đầu game đó mà ). Save và kiểm tra nếu thích, sau đó quay lai ngôi nhà bằng cái lỗ trong phòng tắm. - Sau khi làm một hơi dài hết nửa chai sữa Yomost!, hắn sẽ "vứt" cho bạn một cái xẻng nho nhỏ. Nhặt lấy và kiểm tra nó, trên đó có ghi cái gì đó đại khái như bàn tay mọc lên từ dưới đất ấy, thật đau đầu và bạn quyết định mặc xác anh ta, đi tìm cái "bàn tay" khỉ gió kia đã . - Hãy vào cánh cửa phía dưới bên phải của khu vườn ( theo như trên bản đồ ấy, cho dễ hiểu ),một vài trận đấu nho nhỏ cho nóng người, đi đến cuối và đạp cửa qua vùng tiếp theo. Lại đi tiếp để qua một khu vườn nhỏ hình vuông. - Bây giờ trước mặt bạn là hai thân cây to, hãy chạy qua bên kia của thân cây, kiểm tra dưới gốc cây và bạn thấy...2 bàn tay của ai từ dưới đất chỉa lên trời, hú hồn thì ra chỉ là cái rễ lồi của nó thôi mà >.<. Hãy sử dụng cái xẻng để đào đất ở ngay cái rễ kì quái và bạn có được chiếc chìa khóa, chính là dùng để mờ cánh cửa vào ngôi nhà kia đấy ! - Mừng rỡ, bạn nghĩ rằng nên quay lại ngôi nhà ? ko được đâu, hãy kiểm tra những ghi chú trên chìa khóa và bạn nhận ra rằng "người nào giữ chiếc chìa khóa này sẽ đi lang thang mãi mãi". Không tin điều vớ vẩn này, bạn quyết định quay lại ngôi nhà theo con đường cũ. Hê hê vừa mở cửa ra bạn thấy đường xá sao mà mịt mù thế, liều mạng bạn cố gắng tìm ra cánh cửa ở cuối đường để về ngôi nhà. Nhưng trời ơi đất hỡi vừa mở cửa ra bạn lại thấy mình đang đứng trong khu vực mà đáng lẽ đã đi qua rồi. - Khiếp quá bạn quyết định quay lại chỗ có rễ cây, hoàn hồn 1 chút bạn nhận đối diện cái rễ có một cánh cửa nữa, mừng húm bạn đi vào đó. - Có một cái giếng, kệ, lên dốc đến chỗ cái lỗ và chui vào để về phòng PHÒNG 302 - Suy nghĩ một chút : ai giữ chìa khóa sẽ lang thang hoài, nhưng nếu không cầm chìa khóa thì làm sao mà mở cửa ngôi nhà kìa ? Và bạn sực nhớ ra là trong khu vườn lớn cũng có 1 cái lỗ. Sáng kiến nảy ra, hãy cất chiếc chìa khóa kia vào hòm. - Lắng nghe và bạn thấy ai đó đang bấm chuông cửa phòng mình, ra đó coi nếu thích. - Save và trở lại khu rừng. KHU RỪNG - Cẩn thận có thể có đối thủ khinh công, hãy hướng về ngôi nhà theo con đường mà bạn đã đến đây. Bây giờ bạn hiểu rằng con đường không còn mù mờ nữa và đã có thể về ngôi nhà được ( sao ta thông minh quá đi ) - Về khu vực ngôi nhà rồi thì hãy chui vào lỗ để về phòng lấy chia khóa, sau đó quay lại, dùng chìa khóa mở cửa ngôi nhà, đạp cửa đi vào cùng với Jasper. Lưu ý: chắc bạn cũng thấy là vẫn còn 1 cánh cửa nữa trong khu vườn mà Judas ko nói bạn đi vào, nếu thích bạn cứ đi khám phá, nhưng vì Judas thấy không cần thiết vào thời điểm này đâu. NGÔI NHÀ WISH HOUSE - Kiểm tra cuốn sổ màu trắng nàm dưới nền sát giá sách, trên lầu có cánh cửa bị khóa, ko quan trọng, tiếp tục lục lọi dưới lầu 1. - Tầng trệt còn 1 cánh cửa bị khóa nữa, đối diện nó có 1 cái bàn bể nát, kiểm tra nó và đột nhiên bạn nghe 1 cái CẠCH, cánh cửa sau lưng đã ... tự mở ra ( khiếp chưa ) - Kiểm tra cửa để lấy tấm card, rồi đạp cửa đi vào. Trước mặt bạn là anh chàng mào gà đang cố gằng tập làm .. hỏa thần, sau một tràng "thần chú rên la", mệt quá anh ta ngã xuống.. ngủ ngon lành..T_T !!! PHÒNG 302 - Bạn lại nghe đài báo ba hoa về một anh chàng nào đó, do ngủ trong rừng mà ko treo màn nên đã bị muỗi hút cạn máu chết ( đáng kiếp - cho chết ) - Ra ngoài làm công việc kiểm tra quen thuộc. Xong xuôi rồi thì save rồi chui vào cái lỗ tiếp ( gớm tên Henry có lá gan to thật ) NHÀ TÙ - Tỉnh dậy, bạn thấy mình đang...ở tù ( kì vậy ), ặc, bạn nghe thấy ai đó đang kêu réo như vịt cồ nhức cả đầu, kệ, hãy mở bản đồ và hình như nơi này là căn phòng hình tròn thì phải. - Hãy dạo chơi 1 vòng xem, kiểm tra tất cả các cánh cửa, bạn sẽ thấy 1 ông béo bị nhốt trong một phòng tù, mặc kệ ông ta. - Đối diện ông ta là một cánh cửa đôi, hãy vào đó. - Hai phía trái phải của bạn là 2 cánh cửa, cánh bên trái bị khóa, trước mặt là cái lỗ. Nếu bạn chưa có ý định về phòng thì hãy vào cánh cửa bên phải để xuống tầng hầm. - Ở đây là một con đường xoắn trôn ốc, bạn có thể đi tới hoặc leo thang xuống cho nhanh. - Khi đến tận cùng rồi thì đạp cánh cửa đơn để tới khu vực guồng máy. - Đi xuống dốc, kiểm tra tấm bảng để lấy chìa khóa, có một cánh cửa khác nữa, nhưng giờ không có gì phải làm với nó cả, vì vậy hãy chạy ngược lên tầng 1 đi, dùng chìa khóa để mở cánh cửa bị khóa hồi nãy để ra ngoài hóng gió cho mát. - Lại là đường xoắn ốc, mệt quá, hãy dùng thang leo lên cho nhanh, hãy leo lên tầng trên cùng, đạp cửa đi vô. - 1 cánh cửa giống hệt cánh cửa ở khu nghĩa địa trong khu rừng trước đây, kệ nó. Chạy qua phía bên kia, vặn cái van xả nước để làm cho guống máy ở tầng hầm hoạt động. Sau đó trở ra dùng thang để xuống tầng 2 ( tầng 3 để đó cái đã ), lại đạp cửa đi vào. - Xử vài đối thủ khó chịu, lưu ý một trong các phòng tù ở đây có khẩu súng STUN GUN khá lợi hại, do vậy hãy làm siêng mà đi kiểm tra hết nhá ! - Xong xuôi hãy ra ngoài để lên tầng 3. - Hãy làm quen với đối thủ mới : Quái tay dài 2 đầu. tầng 3 có 2 phòng có cái lỗ ở giữa phòng. Bạn hãy vào phòng mà KHÔNG CÓ ỐNG NƯỚC BỊ XÌ NƯỚC ở bên ngoài cửa ấy, vào đó kiểm tra cái lỗ và nhảy xuống.
- Nếu ở tầng 3 bạn vào đúng phòng mà Judas đã nói và nhảy xuống cái hố đó, thì bạn sẽ thấy mình đang ở tầng 2 và cũng có thêm 1 cái hố trong phòng này ( phòng này bị khóa ), tiếp tục nhảy xuống để đến tầng 1, lại nhảy lần nữa để xuống tầng hầm. - Chân ướt chân ráo chưa kịp lấy hơi, đón tiếp bạn là 2 con quái tay dài, tốt nhất hãy mở cửa chạy ra ngoài cho khỏe vì sau này bạn không cần phải trở lại phòng đó nữa. - Cánh cửa trước mặt bị khóa, và cánh cửa bên phải dẫn ra hành lang xoắn ốc ( xem bản đồ ) nhưng khoan đi vào đó, hãy rẽ trái đến cuối đường và leo lên cái thang để tới tầng 1 - Đây là phòng quan sát, nó nằm lọt giữa các phòng tù bao quanh bên ngoài, không có việc gì phải làm ở đây. Hãy leo lên tầng 2. - Giải thích sẽ rất dài dòng, nói chung bạn hãy đến chỗ có cái "vô lăng", kiểm tra và quay nó về phía bên phải 4 lần. - Leo lên tầng 3, quay về bên phải 2 lần ( vừa quay 1 lần sẽ có đoạn phim, sau đoạn phim hãy quay thêm 1 lần nữa nhé ). - Bây giờ hãy dùng thang leo xuống tầng hầm, có 1 đoạn phim, sau đó mở cánh cửa dẫn ra hành lang xoắn và bạn biết mình đang ở đâu chứ, hãy đi ngược lên trên tầng 3 bằng thang leo hoặc hành lang xoắn, tùy bạn. - Mở cửa đi vào, hãy đến phòng tù mà CÓ ỐNG NƯỚC BỊ XÌ bên ngoài ấy, đi vào đó, nhảy xuống hố 3 lần để xuống nhà bếp ở tầng hầm. - Có thêm 1 loại đối thủ...vớ vẩn bên cạnh, kệ nó, hãy đến cánh gần đó, lấy tấm card, nhập mật mã 0302 để đi vào. - Bạn sẽ thấy tên mập to mồm đã bị "xử", nổi lềnh bềnh trên mặt nước. PHÒNG 302 - Tỉnh dậy và lắng nghe đài báo nói về cái chết của 1 thằng cha nào đó. - Ra phòng khách, kiểm tra mọi thứ, cất tấm card vào hòm,save nếu thích. Sau đó vào phòng tắm, cái lỗ có vẻ to hơn và tròn hơn, hãy chui vào. TÒA NHÀ KINH DOANH - Bạn tỉnh dậy trong 1 con hẻm, sau lưng có cái lỗ, hãy chạy về phía trước đến cuối đường, xuống cầu thang, chuẩn bị luyện công. Các cửa đều khóa, ko sao, xuống tiếp 1 cầu thang nữa. - Bạn sẽ gặp 1 người nào đó đang rơi từ trên ... trời xuống và "Ouch", hắn ta đứng dậy chĩa súng vào bạn nhưng ko sao, khi nhân ra Henry là người thật thì hắn sẽ bỏ đi ( tên hắn là Richard Braintree ), xử 2 đối thủ mới. Đi vào cánh cửa. - 2 cánh cửa màu trắng đầu tiên bị khóa, hãy vào cửa kia. Bạn sẽ thấy có 1 "cao thủ khinh công" đang ... nằm bẹp dưới đất, rên rỉ những âm thanh uớt át. Sao thế ? và bạn thấy có 1 thanh kiếm đang cắm dí hắn ta xuống sàn, hãy đến kiểm tra nó để lấy cái chìa khóa. Rút cây kiếm ra và vị cao thủ kia sẽ đứng dậy với mục đích hỏi thăm ... quả tim của bạn, dùng chìa khóa mở cửa và biến gấp. Cây kiếm này chính là cách để xử lí các cao thủ khinh công đó, hãy tẩn cho nó nằm hẳn, sau đó đến sát và sử dụng kiếm để găm nó xuống đất, khi nào xong việc, có thể rút kiếm ra lại và...chạy. - Lại gặp cao thủ, hãy nhanh chân chạy xuống dưới và đi vô cánh cửa cuối cùng. - Hãy vào cánh cửa thứ hai của hành lanh nhỏ này, bạn sẽ ở trong cửa hàng bán đồ thể thao. Có 2 cửa, 1 cửa khóa, vì thế hãy vào cửa còn lại. - Đi xuống phía dưới, mở cửa vào cửa hàng thú, luyên công 1 chút, rồi tìm trên mấy cái kệ để lấy chìa khóa của khu thể thao ( lạ nhỉ ??? ). Có một cửa khác ở đây, nhưng giờ thì không có việc gì phải làm với nó đâu. - Đi ngược lên khu thể thao, save nếu muốn, dùng chìa khóa mở cửa còn khóa. Đi theo cầu thang xuống dưới hẻm, sẽ có nhiều "khỉ gió" để luyện công đấy. - Sau khi xuống dưới rồi thì hãy đi tới, rẽ trái theo com đường nhỏ, các cửa đều khóa, có 2 thang máy nhưng chỉ có 1 cái hoạt động, vào đó, 1 đoạn cắt cảnh. - Đến panel điều khiển để cho thang máy đi lên ( TOP ). Ra khỏi thang máy, đi tới cho đến khi cụt đường, có 1 cây giáo ( vũ khí này mạnh đấy ) và 1 cây "kiếm thánh", lụm đồ xong trở lại thang máy, chọn đi xuống dưới ( BOTTOM ) - Một cầu thang hiện ra, bên ngoài thang máy có đạn hãy ra lấy, sau đó leo xuống cầu thang. - Đây là phòng tắm, cầu thang trước mặt dẫn lên cái thang máy phía bên canh nên ko cần leo lên làm gì, đi về hướng bên phải, rồi bên trái, đánh chết mẹ mấy thứ cản đường, leo lên cái thang. - Bạn sẽ ở trong một con hẻm khác, cánh cửa bên cạnh khóa, vì thế hãy đi theo hướng ngược lại, bài tập thể dục lần này khá nặng nhọc đấy ! - Sau khi hít thở lấy hơi ( hồi sức mà >.< ), vào cánh cửa tận cùng. - Lại đi xuống đến cửa tiếp theo, lại đi xuống tiếp ( sao mà lắm thế nhỉ ). 2 cửa bị khóa, hãy vào cửa cuối cùng. - Đây là 1 quán bar, lấy cái rìu làm vũ khí phòng thân ( ko dám đâu à, Judas xài súng thui ), đọc mảnh giấy trên quầy. Trong quán có cái lỗ, về phòng save nếu thích. Đến cánh cửa bên góc phòng, nhập 3750 để mở. - Cầu thang đi xuống bị sập, chỉ có thể đi lên, đoạn đường này thật sự rất dài, mà lại có cao thủ võ lâm đi theo "hộ giá" nữa chớ, cho nên nếu khôn ngoan hãy chạy lên nhanh chút kẻo phiền phức. - Lên đến tận cùng, kiểm tra cánh cửa lấy tấm card, đạp cửa đi vô. 1 cảnh tượng hành hình, xem nếu muốn, ko thì tua qua luôn. PHÒNG 302 - Làm những-việc-thường-làm - Save nếu muốn và lại chui vào ... lỗ !
KHU CHUNG CƯ - Nào, bây giờ là lần đầu tiên trong chuyến hành trình, bạn sẽ khám phá chính khu chung cư mà mình đang ở. - Tỉnh dậy ở tầng 3 của khu chung cư, mọi thứ trông tởm lợm hết sức, tường và trần nhà - sàn nhà đều mang cái màu đỏ đặc sệt giống như là đống ruột gan bầy hầy ấy. - Phòng 302 ( phòng bạn đó ) và phòng 303 ( phòng nàng ve chai ) không mở được, vì thế hãy vào phòng 301 nhé. Đến chỗ cái bàn để đọc cuốn nhật kí và lấy mảnh giấy màu đỏ, lại đi tiếp vào trong buồng tối ở trong, kiểm tra 2 bức ảnh màu đỏ trên tường để lấy chìa khóa phòng quản lí ( superintendent's key ) và chìa khóa hộp thư 106 ( cái này ko lấy cũng đc ). Xong xuôi, 1 cao thủ sẽ xuất hiện, tốt nhất là nhanh chân biến ra ngoài gấp cho khỏe. Chú ý : thật sự bạn có thể kết thúc phần đi trong khu chung cư này một cách nhanh chóng nếu như bạn ko quá quan tâm đến cốt truyện và lấy một số thứ đồ hỗ trợ ( đạn, súng, máu...). Từ từ Judas sẽ nói. - Hãy đến trước cửa phòng 302, nhét mảnh giấy đỏ xuống dưới cửa ( từ giờ bạn sẽ gặp rất nhiều mảnh giấy đỏ như thế, hãy đem về nhét ở đây nhé ). Quan trọng nhất là chỉ có 1 mảnh giấy bạn buộc phải lấy và nhét dưới cửa phòng 302 nếu muốn qua được màn này, còn những mảnh khác có hay ko cũng ko sao. - Ko cần phải vào phòng 304, hãy đạp cửa đôi đi ra. Đi xuống cầu thang và bạn thấy một người đàn ông trông-giống-như-cao-thủ đang ngồi sản xuất..à bậy quá, đang ngồi suy tư. Nếu bạn quyết định nói chuyện với hắn, thì sau vài câu rên rỉ hắn sẽ thảy cho bạn 1 con búp bê, lấy hay không tùy ( tốt nhất ko nên ). - Sau đó đi thẳng xuống dưới tầng 1, nếu có lấy chìa khóa 106 thì hãy mở hộp thư gần cái bàn xem chơi, dù sao thì hãy vào cánh cửa lớn bên trái. - Đi tới chút và dùng chìa khóa phòng quản lí để mở cửa phòng 105. Kiểm tra mấy cái hộp để lấy 2 mảnh giấy đỏ, trên tường có chùm chìa khóa chung cư, với chùm chìa khóa này bạn có thể vào bất cứ phòng nào trong khu chung cư ngoại trừ phòng 302 ( do bị khóa trong ) và phòng 303 ( mất chìa khóa ). Kiểm tra mọi thứ nếu muốn, sau đó ra ngoài. - Những phòng khác trong dãy hành lang này không nhất thiết phải vào, nhưng trong phòng 106 có máu đấy. - Phòng tiếp theo mà bạn BUỘC PHẢI VÀO là phòng 102, hãy ra khỏi dãy hành lang này, vào cánh cửa đôi đối diện và vào phòng 102. Khử hết tất cả mấy con đỉa, kiểm tra cái tủ lạnh và lấy mảnh giấy ( đây chính là mảnh giấy quan trọng nhất ). - Những phòng khác chẳng có gì thú vị ngoại trừ phong 101 có mấy cái mô hình súng, và có đạn. - Lên tầng 2 nếu bạn thích ( ko lên cũng ko sao ), nhưng có 1 số thứ đáng nói : 203 : có lọ thuốc xịt muỗi ( vớ vẩn ), mảnh giấy đỏ. 205 : có cuốn băng cassette trên bàn ( có thể mở bằng cái máy trong phòng bạn ) 207 : đây là phòng của tên Richard Braintree mà bạn gặp ở phần trước, và bạn có nhớ hắn đã chỉa súng vào mình ko ? Hãy đến chỗ cái ghế và lụm luôn khẩu Revolver của hắn cho bõ ghét. Nếu muốn, hãy kiểm tra cái cửa sổ phòng trong, sẽ thấy ai đó đang chỉ về phía phòng của nàng ve chai. Xong rồi thì lên tầng 3, vào phòng 304 lấy đạn. Sau đó, nhét tất cả các mảnh giấy vào dưới cửa phòng 302. Vào phong 301, chui vào cái lỗ để về phòng mình. PHÒNG 302 - Kiểm tra dưới cửa chính để lấy mấy cái thiệp cưới ( lại tốn tiền đây >.< ). Hãy chắn rằng bạn đã lấy được mảnh giấy trong phòng 102 và đã nhét nó nhá. Mảnh giấy này nói về chìa khóa phòng 303 đấy. - Đọc tất cả các thiệp cưới, vào phòng ngủ, kiểm tra dưới nền, chỗ nằm giữa cái giường và cửa sổ ấy, sẽ có chiếc chìa khóa gọi là DOLL KEY ( chiếc chìa này chỉ xuất hiện nếu bạn đã đọc mảnh giấy nói về nó ) - Chui vào cái lỗ. KHU CHUNG CƯ Dùng chìa khóa mở cửa phòng 303, có tiếng la thất thanh. Đoạn phim "nàng ve chai" bị ai đó hành hạ giống hệt như "nàng chống nạnh", đang nằm dưới nền, trước mặt là thằng nhóc mà bạn đã gặp ở khu nghĩa địa trong rừng trước đây. PHÒNG 302 - Căn phòng của bạn trông tối hơn trước đây, bước vào phòng tắm và bạn thấy cái lỗ đã bị bít lại ( quái thật ). Ko sao hãy kiểm tra dưới cửa chính để lấy cái thiệp và lá bùa ( SUCCUBUS TALISMAN ) - Mở hòm lấy tất cả các tấm card, sửa soạn hành trang, save nếu thích, rồi đi vào phòng giặt. - Có 1 dấu hiệu kì lạ trên tường, kiểm tra nó và Henry sẽ nhận ra rằng nó giống như ma quỷ gì đó, hãy "yểm bùa" lên nó, một vòng tròn hiện ra và có 4 khe xung quanh. - Kiểm tra 4 khe đó và đối chiếu với mấy tấm card, bạn biết làm gì rồi chứ ? Xuất hiện cái lỗ đen, chui vào đó để đi cứu người đẹp ve chai nào.
BỆNH VIỆN TẦNG 1 - Một đoạn cắt cảnh và bạn thấy cái tên khốn tóc dài ( Judas cũng tóc dài quá vai đó ^_^ ) đang mò mẫm cái gì đó trong bụng của cái xác chết ( theo nhiều nguồn tin thì là bào thai )---> tởm quá. Hắn phát hiện bạn và định tấn công nhưng Henry đã nhanh chân mở cửa ra ngoài mất rồi. - Ngoài này có nhiều dơi lắm nên hãy cẩn thận chút, bạn có thể quay vào lại trong phòng vừa rồi nhưng thằng khốn kia đã đi đâu mất ( hay thật ), thay vào đó là...một ... y tá biến dạng cầm dùi cui ( oác chưa ) sẽ "chăm sóc sức khỏe" cho bạn, nhưng phòng này không có gì đặc biệt đâu nên tốt nhất đừng vô. - Kiểm tra tất cả các phòng để kiếm đồ hồi máu và chút đạn dược, sau đó đi đến phía có cái túi xách nằm dưới đất ( của nàng ve chai đấy ), Henry sẽ nhận ra nó. Tiếp theo vào cánh cửa đơn bên cạnh thang máy để lên tầng 2. BỆNH VIỆN TẦNG 2 - Trước mặt bạn là một hành lang dài gồm 22 phòng nằm song song với nhau, còn có 3 cái... xe lăn chuyên dụng ( chắc là cho Paragames í mà ^_^ ) cứ tự động chạy tới chạy lui. Lưu ý : tuy vị trí của mỗi phòng là giống nhau trong bất cứ lần chơi nào, nhưng quan trọng là cái - nói đúng hơn là những thứ - bên trong mỗi phòng sẽ thay đổi theo mỗi lần chơi. Vì thế Judas không thể nói cho bạn rằng phòng nào có những gì được. Chỉ có thể nói những điều quan trọng sau: - Trong 22 phòng này có duy nhất 1 phòng bị khóa, chính là phòng mà nàng ve chai đang "nghỉ hè", và có 1 trong 21 phòng còn lại sẽ có chìa khóa. Lưu ý khi lấy chìa chìa khóa này sẽ có cái lồng lớn chụp xuống nhốt bạn, đơn giản hãy dùng chìa khóa đó mở nó ra thôi ( nói ra quê chứ lần đầu Judas đi tới chỗ này loay hoay mất 10 phút đấy, vì ko ngờ mà ^_^ ) - Bạn nên vào tất cả các phòng để lấy mấy món đồ dùng cho chuyến hành trình, nhất là nến, hãy thu thập tất cả những cây nến nhé. Nhớ là có thể có y tá đấy. - Một trong các phòng này có 1 thứ nhìn có vẻ đáng sợ nhưng rất thú vị : một bản sao phóng đại của gương mặt nàng ve chai, bạn vào phòng, đi đén đâu nó nhìn theo đến đó ( khiếp chưa ) - Sau khi có chìa khóa thì hãy mở cửa vào gặp nàng ve chai và đưa cô ta ra ngoài. Có 2 y tá thay vì 3 cái xe lăn trước đây.Dẫn cô ta xuống dưới tầng 1, vào căn phòng có máy giặt, sau đó chui vào cái lỗ trong phòng này. PHÒNG 302 - Tỉnh dậy trên giường và bạn nghĩ cô nàng cũng trên giường với bạn ư ? nằm mơ à cha nội ! ko có đâu. - Đi ra phong khách và bạn nghe thấy âm thanh của đồ vật bị vỡ gì đó, Henry sẽ nhận ra rằng không khí trong phòng thật nặng nề. Bạn thấy cái quạt trần đã rơi xuồng nền ( chắc là hàng lỡm ). Hãy kiểm tra cửa chính để lấy thiệp cưới và chìa khóa SMALL KEY nhé. Chỗ kệ sách cũng có 3 cái thiệp nữa. - Save nếu thích và trở lại cái lỗ. CHÚ Ý - Từ bây giờ bạn không thể dùng căn phòng của mình để hồi máu được nữa, vì nó đang dần dần bị các hồn ma xâm chiếm. Từ giờ đến cuối game bạn chỉ có thể trông chờ vào mấy thứ đồ hồi máu thôi, bởi thế Judas mới bảo bạn hãy tiết kiệm từ đầu game. - Dấu hiện có hồn mà xuất hiện là âm thanh đáng sợ và màn hình chuyển thành màu đỏ như máu mỗi khi bạn đến gần ( hoặc thấy ) một thứ gì đó trong phòng mình - tủ lạnh - bàn ghế - giày chẳng hạn. - Hồn ma có thể vô hình hoặc xuất hiện ngay trước mặt bạn, tạo ra một phần bị xâm chiếm trong căn phòng. Có 2 cách để khử các hồn ma : - Dùng Thánh chương ( Saint Medallion ), đeo nó vào mỗi khi bạn về phòng để tránh mất máu và làm suy yếu các hồn ma. - Dùng nến thánh ( Holy Candle ), hãy thắp nến dưới sàn ngay sát chỗ hồn ma xuất hiện, nến sẽ cháy rất nhanh - bạn phải đứng đó nhìn CHO ĐẾN KHI HỒN MA BIẾN MẤT HOÀN TOÀN nếu không nó sẽ xuất hiện trở lại đấy. Bạn có thể dùng 1 cây nên để khử nhiều hồn ma nếu chúng xuất hiện sát nhau. - Bây giờ nói về con búp bê ở phần khu chung cư truớc : nếu bạn lấy nó và cất nó vào hòm thì sẽ xuất hiện hồn ma 1 đứa trẻ, tùy vào hên xui của bạn, nó có thể xuất hiện 1 hoặc 2 lần. Còn nếu bạn không cho nó vào hòm thì chẳng có gì xảy ra với cái hòm hết. - Việc bạn có khử hết hồn ma hay ko sẽ ảnh hưởng đến kết thúc game đấy, và tùy theo mức độ Easy - Normal - Hard bạn chọn mà khả năng xuất hiện của các hồn ma sẽ cao hơn. Bây giờ Judas quay lại phần chính ! BỆNH VIỆN - Bạn nhận ra rằng hình như Eileen ( nàng ve chai í mà ) không thể theo bạn vào cái lỗ được, vì đơn giản cô ta nói cô ta không thấy cái lỗ nào cả ( chết nhát thì có, sợ vô đó Henry giở trò à ^_^ ) - Hãy lên tầng 2, có cánh cửa thang máy nằm cùng vị trí so với tầng 1, bên phải cửa có nút bấm, hãy bấm để thang máy đi lên. Nếu thích thì cứ vô solo với cô y tá xinh đẹp trong đó. - Quay xuống tầng 1, để ý chỗ có thang máy bây giờ đã trống trơn ( vì thang máy lên trên rồi ), vào đó, có cánh cửa nhỏ, dùng chìa khóa SMALL KEY để mở ra. - Chà, có tiệc tùng gì đây ? 3 nàng y tá kiều diễm sẽ chăm sóc bạn. Tẩn chết mịe tụi nó và nhớ là đừng có để nàng ve chai bị thương đấy. - Tiếp theo mở cánh cửa có dấu hiệu kì quặc ( nhưng bạn vẫn nhớ nó chứ nhỉ >? ) và đi vào. HÀNH LANG LIÊN KẾT XOẮN ( Judas gọi thế ) - Đây là một hành lang xoắn ốc ( tương tự nhà tù ấy ) rất dài và tuyệt đối không có chướng ngại vật gì nên cứ yên tâm mà đi xuống. ( bạn sẽ còn gặp nó nữa đấy ) - Ở giữa đoạn đường này có chỗ để về phòng save, nên hãy lưu ý ! - Cuối dốc có cánh cửa với dấu hiệu kia, mở nó và đi vào. Còn nữa....
Mong các bạn thông cảm cho Ju Hiện Ju đã mở quầy làm việc nên không có đủ tư tưởng tập trung để viết tiếp ( bài này Ju post lâu lắm rồi.... T_T ) Vậy để khỏi mất mạch, bạn nào có nhã ý thì xin nhờ hoàn thành nốt phần còn lại. Nếu có điều kiện Ju sẽ bổ sung thêm bài Một lần nữa chân thành xin lỗi các bạn, và cám ơn các bạn đã ủng hộ.