Về thay đổi cho chiến xa và Sứ quân đánh sứ quân.

Thảo luận trong 'Loạn 12 Sứ quân Beta' bắt đầu bởi Antey2500, 21/5/03.

  1. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Mấy hôm nay hơi bận nên làm trể .Mong anh BM bỏ ra ít thời gian cải tiến cho bản beta trước để mọi người nhào vô test nhé.
    Sứ quân đánh sứ quân
    Đến ngày 25 hằng tháng nghĩa là còn lại 5 ngày nửa là reset ta cho phép chủ tướng mang cả sứ quân của mình đi đánh sứ quân của người khác .
    Sứ quân có thể đánh sứ quân yếu tối đa 0,75 số điểm của mình,còn các sứ quân có điểm cao hơn thì đánh vô tư không cần biết .
    Trong 1 ngày 1 sứ quân chỉ có thể đánh 1 sứ quân khác 6 lần không có vụ sập cầu nhưng có thù với sứ quân nào đó chỉ được đánh họ 6 lần thôi vị chi 5 ngày là 30 lần.Thời gian ở giửa 2 lần đánh cùng 1 sứ quân là 1 tiếng nghĩa là đánh người ta 1 lần đợi 1h sau mới đánh tiếp được
    Sứ quân đi đánh nhau khi thắng sẻ có thể cướp được 2% tổng tài sản sứ quân kia đang có ,tên nào đang có 100 ngàn tỉ bị cướp 1 phát là 2000 tỉ 6 phát là 12 ngàn tỷ cho chừa tật đua điểm.
    Khi sứ quân đi đánh nhau toàn bộ số lính của sứ quân sẻ tham chiến và cứ mổi tướng trong sứ quân lại ủng hộ 75% số lính hiện có của mình để đi tham chiến (bắt buộc ).Sứ quân bị đánh các tướng sẻ ủng hộ 100% số lính của mình để tham chiến .
    Lính chết sẻ chia ra .Chẳng hạn lính tướng có được là 50 triệu còn lính sứ quân là 100 triệu khi bay vào đánh với bên kia bị chết 15 triệu thì lính tướng chết 5 triệu còn lính sứ quân chết 10.
    Số 5 triệu lính tướng chết củng chia đều ra cho các tướng theo đúng tỷ lệ góp nhiều chết nhiều góp ít chết ít .
    Chẳng hạn 50 triệu là có 9 tên góp 1 tên 10 triệu và 8 tên 5 triệu.Thì tướng góp 10 triệu lính sẻ bị chết 1 triệu còn các tướng kia mổi tướng mất 0,5 triệu lính.
    Khi 1 sứ quân bị đánh hết lính và sau đó bị cùng 1 người đánh thêm 3 trận mà thua nửa là bị tiêu diệt(nếu đua điểm có tiền không có lính thì tình trạng củng tương tự bị đánh 3 trận không chống đở được là thua ): mất quyền điều khiển vùng đất (nếu có ) vào tay sứ quân tiêu diệt họ .Và sứ không được giải tán trong tháng đó .Chủ tướng của sứ quân thắng trận được quyền thay đổi mức thuế trong sứ quân thua cuộc .Toàn bộ tài sản của sứ quân thua cuộc sẻ chuyển về cho sứ quân thắng trận sứ quân thua cuộc điểm luôn luôn là 0 (không bị đánh tiếp ) và tiền sứ quân bị thua làm ra bao nhiêu sứ quân thắng trận lấy hết .
    Sứ quân nào bị nô dịch thì tháng sau ráng mà trả thù .Ai mà cuối tháng nhất bảng được mới thực sự là thống nhất loạn 12sq.t
     
  2. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Về chuyện chiến xa hiện nay đả có bản beta2 thì sẳn tiện ta làm luôn vụ chiến xa :
    Ngựa :giá 7500 đồng điểm là 750 và damage là 1
    Chiến xa 10,000 đồng điểm là 1000 và damage là 2
    Voi 50,000 điểm là 3000 về damage là 5
    Về phần điểm và giá tiền như thế này là hợp lý so với giá vủ khí nhưng nếu như cứ đem mọi thứ lên cân thứ nào mắc sẻ xịn hơn hẳn thì mất cái tính chiến thuật ta cần tạo cho nó khả năng chiến đấu thật mà còn cần tạo cho nó có sự khác biệt .
    1 đề xuất tham khảo :
    Ngựa : Điểm 750 giá 15000 damage là rand[20,40] Ngựa giá ngang ngửa đại đao có điểm và damage động cho nó bớt cứng nhắc so với đại đao damage là cố định 50.
    Chiến xa : Giá 20,000 điểm 500 damage là 30 cố định .Giá mắc điểm thấp hơn ngựa dành cho ai cần hạ điểm damage ổn định không phiêu lưu.
    Voi : giá 50,000 điểm 2000 damage rand[80,100]. So với ngựa giá mắc hơn gấp 3 khả năng gây damage kém hơn gấp 3 và so ra điểm củng kém hơn .Dành cho nhà giàu.
    Chắc hiện thời ta khoan hảy cho chiến xa bị giết chết .Tạm thử nghiệm vụ này trước để em về lục lại công thức chiến xa rắc rối để dành có vụ săn voi giết chiến xa lên để ta có đến 2 giải pháp .t
     
  3. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Đi cùng với cái đề xuất đầu tiên mang tính hiệu quả tương đối nhưng đơn giản và ít thay đổi về chiến xa là thay đổi về vủ khí có tính khắc chế để mang tính chiến thuật.
    Trủy thủ Mã tấu Kiếm Giáo Đại đao .
    Hiện giờ ta có 5 loại vủ khí để đánh nhau và chỉ khác nhau về giá tiền và damage .Nếu thay đổi cho vủ khí có tính chiến thuật thì
    -Truỷ thủ để giá rẻ hiệu quả kém ai nghèo mua để cho lính nó vui
    -Mã Tấu chưa biết để làm gì bây giờ ta có thể đổi thành Cung hay Kiếm Sát Thủ trang bị cho lính trinh sát chẳng hạn .Và loại vủ khí này không có tính khắc chế nên đánh là an toàn .
    Vậy ta còn lại 3 thứ Kiếm Giáo Đại Đao để bửa nhau và theo trò kéo búa bao cái này khắc cái kia . Đai đao >> Giáo ,Giáo >> Kiếm ,Kiếm >> Đại đao .
    Công thức để tính xem nó khắc nhau như thế nào là nếu gặp vủ khí thì damage của ta gây ra bị ít đi 50% mà damage bị bửa lại tăng lên 50% .
    Như vậy giá cả của 3 tên này củng phải ngang ngang nhau và Damage củng thế .Con số tham khảo :
    Đại Đao : Giá 12,000 Damage 50
    Giáo : Giá 10,000 Damage 42
    Kiếm : Giá 7,000 Damage 36
    Nếu như đả theo hướng này thì Mã Tấu còn có được 1 cái công dụng thứ 2 để chọn đó là dùng làm 1 loại vủ khí trung lập không bị ai khắc mà củng chả khắc ai .Ta củng vẩn có thể cho nó cái tên Cung hay là Kiếm Sát Thủ gì đó mà tên Cung nghe ra hay cho nó giống thực tế là có lính Cung.
    Các công thức damage thể hiện sự khắc nhau
    Mổi loại vủ khí có 3 trường hợp damage khắc bị khắc và bình thường .
    Đại đao : 75-50-25 Giáo : 64-42-21 Kiếm : 48-36-18
    Damage do ta gây ra =
    { %quân địch có Đại Đao * ( % quân ta có Kiếm * 48 ) }
    + { % quân địch có Giáo * ( % quân ta có Đại Đao * 75 ) }
    + { % quân địch có Kiếm * ( % quân ta có Giáo * 64 ) }
    + { 1 -% địch có giáo - % địch có Kiếm - %địch có đại đao * (% quân ta mang Giáo * 42 ) }
    + % ta có truỷ thủ * 10 + % ta có Mã tấu *20
    Công thức này sẻ thoả mản mọi trường hợp 2 bên chỉ có 1 loại vủ khí và cùng loại ,khác loại rồi 2 bên có nhiều loại vủ khí .Và có bên sử dụng vủ khí không thuộc 3 thành phần ở trên. Xây dựng dựa trên tỉ lệ quân địch mang loại vủ khí gì ta sẻ chia ra bấy nhiêu tỉ lệ quân ta (nhưng trong bấy nhiêu đó lại có thành phần vủ khí riêng của quân ta ).
    1 khi làm như vậy thì cần 1 mục đó là mục trang bị vủ khí cho quân đội nghỉa là vủ khí có thể mua nhiều loại nhưng bao nhiêu lính dùng loại nào và sau đó lập ngay cái tỉ số quân ta mang vủ khí gì bằng cách lấy Sô quân trạng bị loại vủ khí đó chia cho tổng số quân ta đang có .% viết ở đây thay cho chử tỉ lệ hay tỉ số chứ không phải là tỉ lệ phần trăm vì nếu dùng tỉ lệ % thì đả nhân lên cho 100 mà 2 cái tỉ lệ nhân nhau là 100 * 100 lên đến thứ nguyên 10,000 công thức damage bị sai thứ nguyên damage gây ra rất khủng khiếp .
    Và 1 khi làm như vậy sẻ dẩn theo 1 hiệu quả ngoài mong đợi đó là ta sẻ cần lính trinh sát đi thám thính xem tình hình tỉ lệ vủ khí và chiến xa đối phương ra sao tiền bạc ra sao tài nguyên có gì trong đó để còn đánh cướp hay đánh trả thù ,gây sự gì đó .... nói chung là nó đẻ ra tính năng cấp bách và cần thiết cho lính trinh sát.
     
  4. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Để minh hoạ cho cái công thức ta hãy làm 1 ví dụ về nó :
    Không cần biết quân địch có bao nhiêu ta chỉ cần biết hắn có 0,8 số quân cầm giáo 0,1 số quân cầm đại đao và 0,1 cầm kiếm
    Ta có 1000 quân và chia ra như sau 0,5 cầm Giáo , 0,4 cầm đại đao, 0,1 cầm cung:
    0,8 trong số 1000 là được 800 thằng sẻ bu vô đập 0,8 số quân của thằng kia .
    +Trong số 800 thằng ta cử ra thì có 0,5 của 800 cầm giáo nghỉa là có 400 tên cầm giáo .
    + 0,4 trong số 800 cầm đại đao nghỉa là ta có 320 tên cầm đại đao
    +80 tên cung trong đám quân này không nằm trong danh sách quân khắc tinh cho nên đứng ngoài vổ tay chờ 1 tí.
    Kết cục : Giáo của ta chơi giáo của nó thì không có gì mổi tên gây được 42 damage nên damage do lính giáo trong đám này gây ra là 400*42
    Đại đao của ta áp đảo so với giáo của nó nên damage tăng gấp rưởi 75 cho tên ta đã gây ra 75*320
    Đám lính thứ 2 là số cầm đại đao .Ta củng cử ra 0,1 trong số 1000 ra chăm sóc nó :
    trong 100 quân đưa ra đánh có 0,5 là giáo nghỉa là có 50 tên giáo .50 tên này bị áp đảo do đối phương cầm đại đao nên mổi tên gây được 21 damage tổng số là 50*21
    ta lại có 40 tên cầm đại đao ra đánh chung với nó và không có khắc chế chi cả ta gây được 40*50 damage.
    10 tên cung trong đám quân này vẩn ngồi đó vổ tay không tham gia.
    Đám lính thứ 3 là số cầm kiếm của địch gồm 0,1 nên ta củng cử 0,1 quân ra lo đám này trong đó ta dùng
    50 tên giáo để đâm kiếm của nó ,áp đảo về vủ khí ta gây ra được mổi tên là 64 damage tổng số là 50*64
    40 tên cầm đại đao lại bị bọn kiếm này khắc chế thế là 1 tên chỉ được 25 damage cuối cùng là 40*25
    10 tên cung trong đám này vẩn ngồi chơi
    Cuối cùng ta có được 100 tên cung ngồi chơi nảy giờ đứng xạ tiển liên tục vào đám quân của nó mổi ta gây ra 40 damage ta được 40*100 .
    Tổng số damage do vủ khí của ta gây ra là tất cả số trên cộng lại theo công thức .
    Cái lợi của công thức thể hiện tính giáp lá cà tất cả loại quân đầu có tham gia đấu lẫn nhau cho nên khi biết tỉ lệ quân của đối phương ta phải biết tính tỉ lệ quân nhà để chiến thắng .
    Chẳng hạn đối phương có nhiều giáo thì ta xài nhiều đại đao thậm chí toàn bộ quân cầm đại đao ra bửa . Và 1 khi ta làm như thế có tên nào đó cầm quá trời kiếm đang chực sẳn bay vào đập là ráng chịu đòn cho nên 1 tỉ lệ quân hợp lý là bí quyết phòng thủ lẩn tấn công .Chiến thuật là ở chổ đấy.
     
  5. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Nếu ta có đổi Mã Tấu thành Kiếm Sát Thủ hay là Cung (Cung là giống ngoài đời nhất ) thì con số tham khảo dành cho nó ;
    Giá tiền : 9000 ; Damage: 38
    Nếu đổi như vậy mổi loại vủ khí sẻ có 1 ý nghiã quan trọng hoàn tòan riêng trong trò chơi không có món nào là vô dụng 3 món kia để dành đánh chiến thuật cung dành cho ai thích an toàn khôgn khắc chế đối phương không sợ vủ khí đối phương khắc chế và truỷ thủ để dành cho ai đó muốn làm vừa lòng quân lính với giá rẻ.
    Còn Khiên và giáp:
    Hiện nay 2 món này phải nói chả đáng đồng tiền bát gạo :
    Đại Đao giá đến 12000 damage là 50 nhưng Giáp giá xấp xĩ dại đao là 10,000 mà damage giảm được có 5 thôi khiên chỉ có 1 mà khiên giá cực bèo 1000 damage 1.
    Nhưng nếu ta tăng damage của Giáp và khiên lên sẻ có tình trạng ai đó trang bị vủ khí kém thì gặp giáp với khiên nhiều đánh chả chết được ai hơi vô lý Giải pháp là tỉ lệ tiếp (ký hiệu: %)
    Damage nhận được = Damage gây ra * ( 1 - % quân có giáp* 0,2 - % quân có khiên * 0,1 )
    Vậy Khiên giúp giảm đi 0,2 damage nếu toàn quân đều có khiên thì ta chỉ nhận 80 phần trăm damage do địch gây ra lấy số damage nhận được chia cho số damage của lính sẻ ra số lính chết .Còn nếu 1 phần quân đội được trang bị khiên giáp thôi thì damage tổng cộng không thể giảm được đến mức 20 phần trăm.
    Vậy : Giáp : Giá 10,000 đở 0,2
    Khiên : Giá 3,000 đở 0,1
    Còn đề xuất rắc rối để cho chiến xa có HP và đánh nhau có bị chết vủ khí đóng góp vào chiến thuật qua chống chiến xa lẩn giết lính thì rắc rối hơn nhiều anh BM xem cái này trước rồi có gì em đưa lại cái kia ra .
     
  6. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Công thức tính damage gây ra ở trên rất công bằng nhờ tính giáp lá cà ngoài ra có 1 công thức tính damage hơi xạo và bất công là ta cho toàn bộ quân giáo của mình đánh kiếm của nó rồi cho toàn bộ quân đại đao đánh giáo của nó còn quân giáo thì me quân kiếm của đối phương mà bửa công thức sẻ đơn giản đi nhiều nhưng vấn đề là công thức củng sẻ như thế đối với kẻ địch vậy thì ai me ai ???? Về vấn đề này giải quyết có lẻ sẻ nảy sinh hàng loạt tính năng mới cho trò chơi .
    Còn về tính năng của chiến xa thì trong đây ta có thể làm chiến xa chỉ biết tấn công như đả list ở trên làm tăng damage gây ra nhưng tối đa số chiến xa tham gia gây damage chỉ bằng số lính đang có .Ngoài ra ta có thể tham khảo thêm chiến xa có tính năng giảm damage đối phương gây ra theo phần trăm như giáp và khiên ở trên .
    Tham khảo : Ngựa đở 0,1 Chiến xa đở 0,12 và voi đở 0,2.
     
  7. BM

    BM Administrator Administrator Super Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    1,878
    Cái này hay quá, Bravo Antey, anh sẽ cố gắng viết và đưa vào bản beta trong thời gian sớm nhất.

    Tạm thời sẽ đưa chuyện Chiến xa + Cách tính damage mới vào trước, còn chuyện sứ quân choảng nhau thì sau vậy đã.
     
  8. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    He he viết lẹ nhe anh để xem công thức đó trong thực nghiệm sẻ thể hiện kết quả có mỹ mản chưa.Dạo này em bận nên không chơi 12sq bản chính nửa chỉ chơi trong beta tester viết xong báo cho anh em trong này biết để choảng nhau sôi nổi 1 chút
     
  9. xichlong

    xichlong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/5/02
    Bài viết:
    1,141
    cái vụ này hay à nghen , hehehe, vậy thì sau này chơi đánh nhau có chiến thuật đàng hoàng , như thế rất có hứng thú , hay que', giống như cách tính damage,của các dạng game dàn trận kinh điển, hoan hô , ông Antey dạo này lo thi nên o thấy mặt mũi đâu hết ,
    Anh em BM làm nhanh cho em thử nghiệm nhe', nôn nóng quá đi mất , hihihih
     
  10. nmphuong

    nmphuong T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/11/02
    Bài viết:
    508
    khoái nhất là cái sq đánh sq như vậy nmới hay tránh sq đua điểm với nhau hy vọng anh BM làm nhanh cho anh em test
     
  11. Huynh Vu

    Huynh Vu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/2/03
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    C2 Kim Liên
    :lol: Xin lỗi Antey cùng mọi người vì Huynh Vu tham gia vào nhóm này chưa lâu nhưng cũng muốn học đòi tính toán một chút :P .
    Nhưng như hiện nay với bản beta này Huynh Vu đã chơi qua hơn 6 tháng nhưng thấy có nhiều cái còn bất cập không như sự tính toán mà Antey nói.

    1- DAMAGE của các loại vũ khí chưa đúng như Antey tính:
    Đại đao ở đây Antey tính là 50 nhưng nếu trên thực tế thì chỉ khi nào phòng thủ mới đạt tới con số 50 (vì khi phòng thủ thường có cả Áo giáp và Khiên hỗ trợ) chứ khi tấn công thì chỉ gây ra 48,3333333........ rất nhiều số 3 đằng sau :wink:. Cái này thì không rõ là anh BM set như vậy hay do lỗi ? Áo giápKhiên thì mới chỉ hỗ trợ DAMAGE khi phòng thủ chứ không hề hỗ trợ khi tấn công mà cái này thì hơi phi lý. Tất nhiên ai cũng hiểu là khi tấn công thì người tấn công là người chủ động hơn nhưng không lẽ khi tấn công thì lính của chúng ta hăng hái quá mà bỏ quên Áo giápKhiên ở nhà ? Mà nếu so ra thì khi đánh nhau mà không mặc Áo giáp và cầm Khiên thì rõ ràng là chúng ta phơi người ra cho kẻ thù chém rồi còn nói gì đến chuyện chém được kẻ thù ?
    Hiện nay game chưa có được tính năng khắc chế của từng loại vũ khí nên Huynh Vu thiết nghĩ cũng nên sửa đổi lại cách tính DAMAGE này một chút vì nếu đưa tính năng khắc chế vào là rất khó khăn cho việc tính DAMAGE.
    Nếu muốn có được tính năng khắc chế thì việc đầu tiên chúng ta sẽ phải có dạng gửi đơn vị quân nào để tấn công đối phương <---- cái này có thể thêm cả tính năng được cho lính trinh sát nhưng cũng có thể không cần mà để bản thân mỗi người chơi tự tìm hiểu và đánh giá được đối phương <--- cái này cũng tăng được đầu óc quân sự. Nhưng điều này xem ra vẫn chưa thể có tính khả thi. Nếu người chơi không tính được xem quân đối phương dùng loại quân gì để đưa quân khắc chế tấn công thì sẽ tổn hại khá lớn <--- cái này cũng khá hay nhưng chắc phải có thời gian nghiên cứu rất nhiều :wink: .

    2-Các cách tính DAMAGE và điểm của Chiến Xa cũng vẫn khác xa so với Antey đã tính:
    Ngay từ ngoài phần Hướng dẫn cách chơi đã nói đến việc tính điểm của các loại chiến xa như sau :
    * Ngựa : 750 điểm - DAMAGE <--- Huynh Vu chưa tính chính xác nhưng chắc chắn không phải là 1 mà cũng vẫn lại là 1 con số lẻ.
    * Chiến Xa: 1000 điểm - DAMAGE <---- cái này cũng vậy :P
    * VOI : 3000 điểm - DAMAGE : Cái này thì hình như là được 1,666666666..... 7 DAMAGE thì phải vì khi Huynh Vu có đủ cả Đại đaoVOI thì lúc tấn công quân mới có được 50 DAMAGE = số DAMAGE người chỉ có Đại đao phòng thủ :( .

    3-Điều cực kỳ phi lý:
    Chiếm quyền điều khiển TOWN này
    Bạn có 20 lính cầm Đại đao
    và quân địch có 1 lính cầm Trủy Thủ
    Bạn đã THUA và không chiếm được quyền điều khiển của TOWN này. Tuy nhiên bạn đã tiêu diệt được 0 lính của địch và bạn cũng đã bị thiệt hại 0 lính.
    Cái này xem ra có vẻ rất vô lý nhưng nếu theo cách tính DAMAGE của BM hiện nay thì nếu tấn công bằng TYPE 2 và 3 thì muốn tiêu diệt được 1 lính cần phải có 1111 DAMAGE và tấn công bằng TYPE 1 thì cần đến 1010 DAMAGE để tiêu diệt 1 lính.
    Vậy rõ ràng với 20 lính cầm Đại đao bình thường chỉ có thể gây ra được 966,666666666 .... DAMAGE mà có thêm cả VOI đi chăng nữa cũng mới chỉ gây ra có 1000 DAMAGE <---- chưa đủ để chiếm được TOWN. Mà điều này thì cực kỳ là vô lý vì chả nhẽ 20 thằng không "nuốt" nổi 1 thằng ?
    Nếu như giải thích là 1 thằng lính đó ở trong TOWN thì không khác gì một cái nhà có 4 cửa đều khoá chặt <----- Ặc ặc .... Nếu nói vậy thì 1 tỷ thằng cũng chả phá nổi "khoá" mà chui vào nói gì 20 thằng.

    (Hết phần I <---- dài quá rồi mà không post nhanh thì nick của Huynh Vu tự dưng bay ra khỏi diễn đàn này luôn)
     
  12. Huynh Vu

    Huynh Vu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/2/03
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    C2 Kim Liên
    (Phàn II - Ý kiến đóng góp về hướng giải quyết)

    :lol: Ở trên Huynh Vu đã nói đến những bất cập mà khi xem lại những vấn đề mà Antey nói thì Huynh Vu có cảm giác như đó là cách đánh cho quân khắc chế.
    Như hiện tại chúng ta chưa thể làm quân khắc chế vì :
    - Nếu là quân khắc chế thì khi muốn tấn công ai người chơi sẽ phải điều động 1 lượng quân mang vũ khí khắc chế đi tấn công <--- Chẳng ai dại gì mà mang quân bị khắc chế ra cho đối phương "làm thịt".
    - Nếu tính DAMAGE của quân khắc chế không bằng nhau thì sẽ rất khó vì khi đó dường như phải bỏ DAMAGE đi để cho số lượng >< số lượng chứ nếu mà tính DAMAGE thì rõ ràng có thứ nhiều DAMAGE hơn mà lại thua thứ ít DAMAGE hơn thì vô lý quá (Chả nhẽ Quân của bạn gây ra 1 triệu DAMAGE và quân địch gây ra 500 ngàn DAMAGE nhưng bạn đã thua ?).
    Mà nếu để DAMAGE bằng nhau thì đâu có khác gì chúng ta đem số lượng >< số lượng. Nếu để số lượng >< số lượng cũng có thể được nhưng khi đó ta phải điều chỉnh lại DAMAGE các loại vũ khí bằng nhau và DAMAGE gây tử thương phải thấp xuống nữa mới có thể làm cho quân khắc chế phát huy tác dụng :wink:.

    Vậy theo thiển ý của Huynh Vu thì ta vẫn tính DAMAGE như thông thường hiện nay nhưng điều chỉnh cho số DAMAGE của các loại vũ khí chẵn lên.
    Ví dụ:
    - Trủy Thủ: Như hiện nay tính DAMAGE là 5. Chúng ta có thể vẫn giữ nguyên.
    - Đại đao: Tính chẵn lên thành 50 cho bất kỳ trường hợp tấn công hay phòng thủ. Hoặc nếu không thì DAMAGE tấn công sẽ là 48 hoặc 49 và để cho DAMAGE phòng thủ là 50.
    - Áo giáp và Khiên: Nếu như đã tính là Áo giápmua đắt gấp 10 lần Khiên thì nên để cho DAMAGE của Áo giáp cũng gấp 10 lần Khiên.
    Như vậy Áo giáp chúng ta sẽ tính là 5 DAMAGE <--- úi chà bằng DAMAGE của Trủy Thủ nhưng không có tác dụng tấn công mà chỉ là hỗ trợ tấn công vì chẳng ai cầm Áo giáp "ném" vào đầu quân địch cả :lol: . Còn Khiên thì tính là 0,5 DAMAGE <---- cái này không sợ bị lẻ vì do khi THU QUÂN xong mua MAX gấp 2 lần thì kiểu gì số quân cũng là 1 số chẵn x 0,5 DAMAGE = 1/2 số quân mà bạn có :wink: .

    Còn về khoản Chiến Xa thì có thể tính như sau :
    * Ngựa: Vẫn giữ nguyên điểm như vậy còn về DAMAGE thì cũng vẫn để hỗ trợ cho cả tấn công và phòng thủ với mức DAMAGE dao động từ 5 đến 7. Tại sao lại để dao động ? Tức là nếu như số Ngựa có được ít hơn số quân thì DAMAGE sẽ được mức cao nhất là 7 DAMAGE (kể cả ít hơn 1 cũng cho là như vậy) <--- cái này sẽ xuất hiện mánh khoé của các chiến tướng khi cần DAMAGE hỗ trợ thì chỉ cần mua ít hơn 1 là sẽ có số DAMAGE rất cao <---- khiến đối phương khó đoán biết được DAMAGE hỗ trợ từ loại Chiến Xa gì :wink:. Còn nếu số Ngựa có bằng đúng số lính thì sẽ chỉ có số DAMAGE hỗ trợ là 6 và tương tự nếu nhiều hơn sẽ là 5 DAMAGE <------ tránh trường hợp các tướng kinh tế tích trữ nhiều những cái loại này để gây ra quá nhiều DAMAGE :P
    * Chiến Xa: Điểm cũng vẫn là 1000 và mức độ DAMAGE cũng tính là dao động từ 8 đến 10 DAMAGE. Cách tính dao động tương tự như Ngựa :P .
    * VOI : Riêng loại này có cách tính đặc biệt hơn do đặc tính tích luỹ tài sản mà hiện nay các tướng kinh tế đang phổ biến dùng cách này (Vì nếu so với Ngựa lỗ 50,8% và Chiến Xa lỗ 44,6% thì VOI chỉ lỗ 40,9% trong vùng đất có mức THUẾ là 15% hay so với Ngựa lỗ 34,65% và Chiến Xa lỗ 26,5% thì VOI chỉ lỗ 21,6% trong vùng đất có mức THUẾ là 1%).
    Điểm tính cho VOI vẫn để là 3000 điểm tuy nhiên DAMAGE hỗ trợ song phương (cả tấn công và phòng thủ) mà VOI có được sẽ giảm xuống thấp hơn so với Ngựa <--- tức là 4 và đây là con số cố định không có dao động.
    Để như thế này tất nhiên phần nào sẽ có lợi nhưng cũng là có cái hại đối với tướng kinh tế vì sẽ không thể có được khả năng hỗ trợ DAMAGE cao.
    Đặc biệt: Nếu như được thì BM nên suy nghĩ đến khả năng của TYPE 5 hoặc thay vào đó 1 cách đơn giản nhất cũng giống như hiện nay : 3 người THU THUẾ cần có 1 lính <---- Chúng ta có thể thay 1 trong 2 loại tài nguyên hiện nay có mức giá tương tự nhau : Thịt hoặc Gỗ <--- thay vào đó là Mía (Cái này có lẽ là nên thay Gỗ). Mía để làm gì ? Để cho VOI cũng có chỉ số vui vẻ <--- Nếu như nhỏ hơn 50 chúng cũng sẽ bỏ đi và nếu sau này dùng được TYPE 5 thì có lẽ ta nên dụ dỗ cho .... đỡ phí :P.

    Kể ra thì hay nhưng đến khi làm thì có muôn vàn khó khăn. Huynh Vu cũng biết vậy nên đây chỉ là chút ý kiến đóng góp để anh em cùng xem qua. Nếu có gì được thì cứ lấy mà dùng :P còn không được thì thôi cho qua .... Coi như là chả thấy gì .... :wink:
     
  13. Tonythai

    Tonythai One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    26/3/03
    Bài viết:
    7,726
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Heee nghe cah này nói nghe cũng được hee mongr ằng anh BM đừng 9ể anh em thất vọng nhé heee đánh nhau mà có chiến thuệt nữa hee à còn việc đánh vùng đất em có ý kiến bỏ chế độ mệt mỏi khi đánh vùng đất được ko anh BM
     
  14. Huynh Vu

    Huynh Vu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/2/03
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    C2 Kim Liên
    8O Ặc ặc ... Không được đâu TonyThai ơi ... Hic ... Đánh vùng đất mà không có mệt mỏi thì không thể được vì khi đó sẽ xuất hiện chuyện cả một sứ quân có 1 chiến tướng và 19 tướng làm kinh tế :(. Thế là chiến tướng tha hồ fang (vì không mệt mỏi) mà tướng kinh tế thì tha hồ đi cày cho chiến tướng "bổ" vùng đất ... Ặc ... Thế thì nguy hiểm quá mà như thế thì chiếm được vùng đất xong cũng không chắc đã giữ nổi ... Không tin thì TonyThai cứ thử bỏ vài trăm tỷ quân vào một vùng đất rồi dùng thật nhiều tiền cho một chiến tướng cỡ 5 triệu quân bổ vào đó 1 ngày TURN xem nào ? Úi giời ... Chả bung ngay ... Hic ... Thế thì bố ai mà dám giữ vùng đất nữa ? He he he .... Còn những cái tính toán ở trên Huynh Vu viết cũng chưa thực sự là tâm đắc cho lắm đâu ... :wink: . Có gì sang xem bên topic http://www.gamevn.com/forum/viewtopic.php?t=50569 mà xem :P . Cái topic đó Huynh Vu đã mất gần 1 đêm để viết và .... thời gian nghiên cứu ... He he he ...
     
  15. Iori Yagami

    Iori Yagami Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/8/02
    Bài viết:
    716
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hehe , vùng đất cỡ vài trăm tỷ wân thì chưa chắc à , fê lắm Iori bụp rùi , bên beta á . Định hốt cái Giao Chỉ của ilu muh tới 1 chăm mí chục tỷ lính lận , hơn nữa wân của Iori là 500tr , tiền thì vô biên mà còn fê nữa á . Nói thế thôi chứ ai cho bỏ khống chế mệt mỏi khi đánh vùng đất làm gì , tại làm gì có vùng nèo lên nổi 3,4 chăm tr lính :P :P .
     
  16. Tonythai

    Tonythai One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    26/3/03
    Bài viết:
    7,726
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Hee có chứ hee Iori hồi tháng 4 cheat đó cũng lên đến 15 tỷ là cao nhất đó hee ừ giờ nghĩ lại cũng đánh vậy cũng hay lắm hee mà đánh vậy cũng tốn tiền lắm cứ để mệt mỏi thôi chứ ko mệt mỏi thằng nào cũng đánh hết thì toi vùng đất hee lần cuối cho hỏi game chừng nào hoạt động vậy hee cái bài của ông anh thì đọc qua rồi dài bà cố luôn đọc muốn lòi con mắt luôn mà chưa đọc hết hee ông anh cũng rảnh rỗi ngồi nghiên cứu quá ha thôi thì mai mốt bái ông làm sư phụ dạy đệ từ max thu quân nhé heee
     
  17. Huynh Vu

    Huynh Vu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/2/03
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    C2 Kim Liên
    :lol: Nói ra xấu hổ chết đi được ... Huynh Vu thu quân đâu phải là MAX nhất nhưng đôi khi mình có cảm nhận được về chu kỳ của hàm Random thui mà ... Nhưng quan trọng nhất là mình "dám" nói ra bí quyết về cách THU QUÂN chứ không như mấy người THU được MAX quân cao nhưng lại giấu diếm bí quyết (vì sợ người khác giỏi hơn mình) mà thực sự ra khi nói ra như vậy nhưng Huynh Vu nghĩ rằng không phải ai cũng dễ dàng có cảm nhận được về sự thay đổi lên xuống của hàm Random :wink: .
    Thực sự thì Huynh Vu đâu có bí quyết hay mẹo gì để THU QUÂN cho nhiều đâu mà chẳng qua cũng là nhờ may mắn và sự tinh ý trong tính toán các con số có được mà thui :P
     
  18. Tonythai

    Tonythai One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    26/3/03
    Bài viết:
    7,726
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Vậy à hee cha Tifanty giờ có 1 cách thu quân mới nữa kìa hee chừng nào game trở lại cha đó sẽ thử nghiệm cách thu quân mới nữa đây bảo đảm lần nào max cũng cao cả hee còn nghe nói ông HV ko bao giờ mua max lính à hee vì thu lính cũng gần bằng với max rồi hee
     
  19. Huynh Vu

    Huynh Vu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/2/03
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    C2 Kim Liên
    :lol: Cái này thì đúng rồi ... Huynh Vu thích mua quân theo số đẹp hơn vì ít khi cần phải đánh nhau lắm .... Chỉ những ngày cuối tháng mới đem ra "ĐẠI HỘI VÕ LÂM" để trưng bày sản phẩm thui à .... Chứ những ngày đầu và giữa tháng thì có mấy khi phải đánh nhau. Nếu chiếm TOWN thì dùng clone có số quân không MAX bằng để đánh chứ ai lại mang nick đua quân ra để đánh bao giờ :lol:
     
  20. Iori Yagami

    Iori Yagami Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    1/8/02
    Bài viết:
    716
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hé hé , trừ khi nèo HV dziếm turn thì thoát chứ nếu đã thu rùi thì Iori bít hít , như tháng vừa rùi trước lúc down thì banhduclac là 1 , còn 1 tướng nữa ko có tên tuổi cũng thu khá lém muh wên rùi tại game đang down nên ko coi được .
     

Chia sẻ trang này