Edit Map trong Diablo :((

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi cherry_88, 13/4/09.

  1. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
  2. luxun03

    luxun03 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/04
    Bài viết:
    1,690
    Thôi cái này ko bik thì đừng mò khó lắm :)
     
  3. pham_quoc_thuan

    pham_quoc_thuan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    51
    =)) Hết hack tới edit .
     
  4. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,834
    L-) :|
    cái map đó nó cho edit sẵn mấy map rồi, nhưng cũng chả thay đổi gì nhiều, mình cũng chả biết phải add thêm texture mới ra sao ~~
    ngày xưa xó 1 trang chia sẻ map lớn lắm (hồi hội chiến sĩ còn làm) nhưng nó đã die theo năm tháng ~~
     
  5. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    chán.:( mở topic để có ai hương dẫn làm mà chỉ toàn thấy mấy ông ko bít làm thui.
    Tui vưa tư tìm hiểu cũng bít thêm đc 1 ít có thể làm đươc map như ban mod của vkien.thì ra con phải dow thêm cái ds1edit loader nữa mới có thể băt đầu edit tất cả các map trong diablo.
    Tóm lai nói vậy thui chứ edit phức tạp lắm còn phải sửa các file .txt trong excel nữa thì mới đc.hix hôm wa thưc cả đêm mới bít lam thế nào.
    Ai muôn tìm hiểu sâu nưa thì vô http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/doc/index.html
    tim hiểu nha.ai có kinh nghiệm j mới vô chia sẻ nha
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    wên mấy cai link
    ds1_edit_loader http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/ds1edit_loader.zip
    một số hương dẫn http://phrozenkeep.planetdiablo.gamespy.com/forum/viewtopic.php?t=29549
    http://phrozenkeep.planetdiablo.gamespy.com/forum/viewtopic.php?t=34449
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=270
     
  6. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    còn đây nguyên gôc hướng dẫn(dịch bằng google đọc song nói thật tui cũng ko hiểu lăm)

    On-line Documentation : Tài liệu hướng dẫn on-line:
    http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/doc/index.html http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/doc/index.html

    Advanced Tutorial : Hướng dẫn nâng cao:
    http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/doc/tut01/index.html http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/doc/tut01/index.html

    Download page : Trang download:
    http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/dl_ds1edit.html http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/dl_ds1edit.html



    Map editing : how to start Bản đồ biên tập: làm thế nào để bắt đầu
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=29549 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=29549

    If trouble, try to check here : Nếu sự cố, hãy thử kiểm tra ở đây:
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=34449 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=34449
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=270 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=270

    Main link (for history of releases) : Liên kết chính (đối với lịch sử phát hành):
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=44 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=44

    General help can be found at : Tổng hợp giúp đỡ có thể được tìm thấy tại:
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=724#5563 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=724 # 5563



    GUI Loader (window application that make it easy for anyone to use the editor) GUI tải (cửa sổ ứng dụng dễ dàng cho bất cứ ai sử dụng trình biên tập)
    This GUI Loader was made by Mark Nevill ('DarthDevilous') : Điều này đã được thực hiện GUI tải của Mark Nevill ( 'DarthDevilous'):
    http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=21281 http://d2mods.com/forum/viewtopic.php?t=21281
    http://d2mods.com/forum/dload.php?action=file&file_id=1043 http://d2mods.com/forum/dload.php?action=file&file_id=1043
    http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/ds1edit_loader.zip http://paul.siramy.free.fr/_divers/ds1/ds1edit_loader.zip




    various parameters can be change in the ds1edit.ini các tham số có thể được thay đổi trong ds1edit.ini
    =================================================== ================================================== =
    (speed of scrolls, speed of mouse, paths to mpq, default gamma correction ...) (tốc độ scrolls, tốc độ của con chuột, con đường để mpq, chỉnh sửa gamma mặc định ...)
    In case you delete this ini, the exe make a new default one Trong trường hợp này bạn nên xóa này, các exe mới thực hiện một trong những mặc định

    +--------------------------------------------------------------------------------+ +------------------------------------------------- -------------------------------+
    | The first time you're launching win_ds1edit.exe, if your Diablo II directory | | Lần đầu tiên bạn khởi chạy win_ds1edit.exe, nếu thư mục của bạn Diablo II |
    | is not c:\program files\diablo II\ then you HAVE to edit the file ds1edit.ini | | Không phải là C: \ Program Files \ Diablo II \ sau đó bạn có để chỉnh sửa các tập tin ds1edit.ini |
    | | | |
    | For a first good help on how to use the editor, don't hesitate to check the | | Để có một lần đầu tiên tốt giúp đỡ về việc làm thế nào để sử dụng trình biên tập, không hesitate kiểm tra |
    | "On-line Documentation" link (see above), screenshots are there to help you, | | "On-line Tài liệu" liên kết (xem ở trên), có ảnh chụp màn hình để giúp bạn, |
    | as long as some basic "tutorials" | | Miễn là một số cơ bản "hương dân" |
    +--------------------------------------------------------------------------------+ +------------------------------------------------- -------------------------------+




    Main window Cửa sổ chính
    =========== ===========

    ESC = quit ESC = bỏ thuốc lá

    TAB = change current Edit Mode (Tile / Objects / Paths) TAB = thay đổi chế độ hiện nay Hiệu chỉnh (Ngói / Đối tượng / đường dẫn)

    F1, F2 = toggle floor layers F1, F2 = Toggle tầng lớp

    F3 = toggle Animations layer F3 = Toggle Animations lớp
    (3 modes : none, freeze, animate) (3 chế độ: không có gì, đông, Animate)
    Walls can hide objects so you may miss some of them, but in Bức tường có thể ẩn các đối tượng do vậy bạn có thể bỏ lỡ một vài người trong số họ, nhưng trong
    the Object Editing Mode this problem can't occur. Sửa đổi chế độ đối tượng của vấn đề này không thể xảy ra.

    F4 = toggle Object infos layer F4 = Toggle Object infos lớp
    (4 modes : none, "Type,Id", "Animation Speed", "Description in Obj.txt") (4 chế độ: không có gì, "Loại, ID", "Truyện tranh Tốc độ", "Mô tả trong Obj.txt")

    R = Refresh the obj.txt (it'll read it again), and therefore update the R = Làm mới các obj.txt (nó sẽ đọc lại một lần nữa), và do đó có cập nhật
    animations. animations. Useful while editing the obj.txt to see immediately Hữu ích trong khi chỉnh sửa các obj.txt để xem ngay lập tức
    the modification results in the editor. sửa đổi, bổ sung các kết quả trong trình biên tập. You edit the obj.txt in MS-Excel, Bạn chỉnh sửa obj.txt trong MS-Excel,
    save it, swap back to the editor, press 'R' and your change is there, lưu, trao đổi trở lại trình soạn thảo, bấm 'R' và thay đổi của bạn là có,
    without having to quit and re-launch the editor. mà không cần phải bỏ thuốc lá và tái khởi chạy trình biên tập.

    F5, F6, F7, F8 = toggle wall layers Phím F5, F6, F7, F8 = Toggle tường lớp

    F9 = toggle Special Tiles drawing priority F9 = Toggle Gạch men vẽ đặc biệt ưu tiên
    (2 modes : draw like walls, draw on top of all gfx like roofs) (2 chế độ: như vẽ tường, vẽ trên đầu trang của tất cả các gfx như mái nhà)
    It allows seeing Special Tiles hidden by Walls and Roofs. Nó cho phép nhìn thấy đặc biệt Gạch men ẩn của Walls và mái lá.

    F10 = toggle npc's paths layer F10 = Toggle npc con đường của lớp

    F11 = toggle Shadow layer F11 = Toggle Shadow lớp
    4 states : 4 tiểu bang:
    * inactive * Không hoạt động
    * normal (opaque) * Bình thường (opaque)
    * white (easy to view) * Trắng (dễ dàng để xem)
    * transparent (DEFAULT) * Minh bạch (mặc định)
    This layer is draw after all the floors layers, and before Điều này được rút ra lớp sau khi tất cả các tầng lớp, và trước khi
    all the walls layers tất cả các bức tường lớp

    SPACE = toggle walkable info layer, 3 states : SPACE = walkable Toggle Thông tin lớp, 3 tiểu bang:
    * inactive (default) * Không hoạt động (mặc định)
    * simple infos (walkable & jump infos only) * Đơn giản infos (walkable & nhảy infos chỉ)
    * complete infos. * Hoàn thành infos. In this state a little help window Trong tình trạng này một chút giúp đỡ cửa sổ
    appear at the bottom / right corner, it's toggleable by xuất hiện ở dưới cùng / góc bên phải, nó toggleable của
    the T key. T khoá.

    G = toggle the Tile Grid, 3 states : G = Toggle các Ngói Lươi, 3 tiểu bang:
    * inactive (default) * Không hoạt động (mặc định)
    * over floors but under walls * Trên sàn nhà, nhưng theo tường
    * over floors and walls * Trên sàn nhà và tường

    SHIFT + G = same, but change Tile Grid states in reverse order SHIFT + G = giống nhau, nhưng thay đổi Ngói Lươi tiểu bang đảo ngược trật tự

    SHIFT + F1 to F2, SHIFT + F5 to F8, SHIFT + F11 SHIFT + F1 đến F2, SHIFT + F5 để F8, Shift + F11
    view only this layer xem này chỉ có lớp

    CTRL + F1 to F2, CTRL + F5 to F8, CTRL + F11 CTRL + F1 đến F2, CTRL + F5 để F8, CTRL + F11
    view all floor & wall layers except this one xem tất cả các tầng lớp & tường này ngoại trừ một trong những

    Backspace = reset all layers states to their default value Backspace = thiết lập lại tất cả các lớp tiểu bang của họ giá trị mặc định

    1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 (up of your keyboard - NOT the keypad) 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 (các bàn phím của bạn - không bàn phím)
    change the current ds1 you're editing. thay đổi hiện nay ds1 bạn đang chỉnh sửa. Check at the end of this file, Kiểm tra ở phần cuối của tập tin này,
    at the "Multiple ds1 loading" section. tại "Nhiều ds1 tải" phần.

    CTRL + 1, ..., CTRL + 9, CTRL + 0 (up of your keyboard - NOT the keypad) CTRL + 1, ..., CTRL + 9, CTRL + 0 (các bàn phím của bạn - không bàn phím)
    Change the current SET (group) of ds1. Thay đổi hiện tại SET (nhóm) của ds1. When more than 10 ds1 are loaded Khi hơn 10 ds1 được nạp
    (via a .ini) the editor split them into 10 different sets, from set 1 (CTRL + 1) (thông qua một. này) trình biên tập phân chia họ thành 10 bộ khác nhau, từ thiết lập 1 (CTRL + 1)
    to set 10 (CTRL + 0). để thiết lập 10 (CTRL + 0). In each set you have the usual 10 slots of ds1. Trong mỗi thiết lập, bạn có bình thường 10 slots của ds1.

    For instance, to copy tiles from DS1 #22 to DS1 #84 you'll do : Ví dụ, để sao chép từ gạch DS1 # 22 # 84 để DS1 bạn sẽ làm:

    * CTRL + 3 (enter SET 3, it contains DS1 #21 to #30) * CTRL + 3 (nhập SET 3, nó chứa DS1 # 21 đến # 30)
    * 2 (activate DS1 2 of SET 3, so it's DS1 index : 10*(3-1)+2 = 20 + 2 = 22) * 2 (kích hoạt DS1 2 của SET 3, do đó chỉ mục DS1: 10 * (3-1) +2 = 20 + 2 = 22)
    * select your tiles and copy them (CTRL + C) * Lựa chọn của bạn gạch và sao chép chúng (CTRL + C)
    * CTRL + 9 (enter SET 9, it contains DS1 #81 to #90) * CTRL + 9 (nhập SET 9, nó chứa DS1 # 81 đến # 90)
    * 4 (activate DS1 4 of SET 9, so it's DS1 index : 10*(9-1)+4 = 80 + 4 = 84) * 4 (kích hoạt DS1 4 của SET 9, do đó chỉ mục DS1: 10 * (9-1) +4 = 80 + 4 = 84)
    * place your tiles * Đặt gạch của bạn

    Note : when more than 10 ds1 are loaded, the menu bar contains 2 rows, as an Lưu ý: khi càng có nhiều hơn 10 ds1 được nạp, trong trình đơn, 2 quầy bar chứa hàng, như là một
    additional row appear to help you to navigate through the different ds1. bổ sung hàng xuất hiện để giúp bạn điều hướng qua các ds1.
    This 2nd row shows you the current SET, and current DS1 you're on, as well 2. Hàng này cho bạn thấy hiện tại SET, và hiện tại DS1 bạn đang ở trên, cũng như
    as the full path of the ds1. như là đường dẫn đầy đủ của các ds1.

    TILDE = Hide / Show the 2nd row of the menu bar (it's activated by default when a .ini TILDE = Ẩn / Hiển thị 2. Hàng của thanh trình đơn (nó được kích hoạt theo mặc định khi một. Này
    was used to load all the ds1). đã được sử dụng để nạp tất cả các ds1).

    F12 = more gamma correction F12 = thêm gamma correction
    SHIFT + F12 = less gamma correction SHIFT + F12 = ít gamma correction

    Up, Down, Left, Right = scroll (speed in the ds1edit.ini) Lên, xuống, trái, phải di chuyển = (tốc độ trong ds1edit.ini)
    Mouse on the border of screen = scroll (speed in the ds1edit.ini) Chuột vào các đường viền của màn hình = di chuyển (tốc độ trong ds1edit.ini)

    Home = center the map Trang chủ = trung tâm bản đồ

    C, Mouse button 3 (usually the wheel when pressed) C, Chuột nút 3 (thường là bánh xe khi bấm)
    Center the map to the tile (or sub-tile) the mouse is pointing. Trung tâm bản đồ cho ngói (hoặc phụ ngói) là con chuột trỏ. It also Nó cũng
    automatically set the zoom to the value defined in ds1edit.ini right after. sẽ tự động thiết lập để phóng to trị giá được xác định trong ds1edit.ini ngay sau khi.

    + - (keypad) + - (Bàn phím)
    - = (keyboard - NOT keypad)) - = (Bàn phím - không bàn phím))
    Mouse wheel Chuột bánh xe
    zooming in or out. thu nhập hoặc xuất. Available zooms are 1:1, 1:2, 1:4, 1:8 and 1:16 Có sẵn zooms là 1:1, 1:2, 1:4, 1:8 và 1:16

    P = Print screen (screenshot) P = In màn hình (ảnh chụp màn hình)

    SHIFT + P SHIFT + P
    BIG screenshot. BIG ảnh chụp màn hình. This will make a .bmp that contains the entire ds1 image, not Điều này sẽ thực hiện một. Bmp có chứa toàn bộ ds1 hình ảnh, không
    only the visible screen : how to dump the entire ds1 into 1 image in 1 second chỉ có thể nhìn thấy màn hình: làm thế nào để biến toàn bộ ds1 vào 1 hình ảnh trong 1 giây


    Left click (maintain pressed) = select area of tiles Còn lại bấm (duy trì pressed) = chọn diện tích gạch
    this is when the left button is not pressed anymore that theses này là khi ở bên trái không phải là nút bấm nữa mà theses
    keys are checked, for the action to do on the area : phím được kiểm tra, đối với các hành động để làm trên các lĩnh vực:
    no key = make a new selection không có chìa khóa = thực hiện một lựa chọn mới
    SHIFT = add the area to the previous selection SHIFT = thêm khu vực để lựa chọn trước
    CTRL = remove the area from the previous selection CTRL = loại bỏ các khu vực từ trước đó lựa chọn
    H = Hide the current visible layers of the area (useful to see behind) H = Ẩn hiện nay nhìn thấy lớp của khu vực (có ích để xem phía sau)

    The selection is base on WHAT YOU SEE. Sự lựa chọn là dựa trên cơ sở những gì bạn thấy. By changing the Bằng cách thay đổi
    LAYERS TOGGLE [F1 to F8, or F11], you can select/deselect a floor, Layers Toggle [F1 đến F8, hoặc F11], bạn có thể chọn / bỏ chọn một sàn nhà,
    a wall, a shadow, multiple floor/walls/shadow, etc... một bức tường, một bóng tối, nhiều tầng / tường / bóng tối, vv ..

    Tips : you can press the left button, then toggle your layers, then Lời khuyên: bạn có thể bấm nút bên trái, sau đó Toggle lớp của bạn, sau đó
    make your area selection just like you want, then change the layers toggle, làm cho khu vực của bạn lựa chọn giống như bạn muốn, sau đó thay đổi các lớp Toggle,
    press the action key to do (shift, ctrl or H) and released the left button bấm các phím hành động để làm gì (thay đổi, hoặc Ctrl + H) và thoát ra bên trái nút
    only at the end. chỉ có ở phần cuối. Most of the command still work while selecting an area. Hầu hết các lệnh trong khi vẫn làm việc lựa chọn một khu vực.

    I I
    SHIFT + I SHIFT + I
    CTRL + I CTRL + I
    A powerful tool : select all Identical tiles in the map, as the ones you're Một công cụ mạnh: chọn tất cả các xác nhận ca gạch trong bản đồ, như là những người bạn
    clicking the mouse onto. bấm vào con chuột lên.

    Choose a floor, press the 'I' key and maintained it pressed, click on the floor, Chọn một tầng, bấm 'Tôi' chính và duy trì nó báo, bấm vào trên sàn,
    and all the same floors on the whole map are selected (even if they're on another và tất cả cùng một tầng trên toàn bộ bản đồ được lựa chọn (thậm chí nếu họ đang ở trên khác
    layers). lớp). This can work even if there are several tiles on the cell, in that case Điều này có thể làm việc ngay cả khi có một số gạch trên các tế bào, trong trường hợp đó
    you'll have a selection composed of several type of tiles. bạn sẽ có một sự lựa chọn gồm một số loại gạch.

    Another useful thing is that you can still use the Shift and Ctrl key to Hữu ích khác là bạn vẫn có thể sử dụng phím Ctrl + Shift và để
    respectively add all these tiles to the current selection, or delete them all from thêm tương ứng tất cả các gạch vào lựa chọn hiện thời, hoặc xóa tất cả các từ
    the selection : choose a cell which have only 1 floor, select all the same floors việc lựa chọn: chọn một tế bào mà chỉ có 1 tầng, chọn tất cả cùng một tầng
    with the 'I' key. với 'Tôi' chính. Now, choose another floor, but press Shift + 'I' : you'll have Bây giờ, chọn một sàn nhà, nhưng bấm phím Shift + 'Tôi': bạn sẽ có
    in your large selection 2 type of floors now. trong lựa chọn của bạn lớn 2 loại sàn nhà ngay bây giờ. Press Ctrl + 'I' and click on one Bấm Ctrl + 'Tôi' và bấm vào một trong những
    floor of the selection, and you'll have only 1 type of floor in the selection. sàn nhà của các lựa chọn, và bạn sẽ chỉ có 1 loại sàn trong việc lựa chọn.

    The tiles type that we'll be search are based on the visibility of the layers, but Các loại gạch rằng chúng tôi sẽ tìm kiếm được dựa trên tầm nhìn của các lớp, nhưng
    the search in the whole map to select them is done even on hidden tiles. tìm kiếm trong toàn bộ bản đồ để chọn nó được thực hiện ngay cả trên gạch ẩn.

    Useful to have an idea about the density of some tiles in the map too. Hữu ích để có một ý niệm về mật độ của một số ngói trong bản đồ quá.


    S = Show (opposite of Hide) all tiles of all layers S = Hiển thị (đối diện của Ẩn) tất cả các gạch của tất cả các lớp

    CTRL + S = save the ds1, in its current state. CTRL + S = lưu ds1, trong hiện tại các tiểu bang.
    Incremental backups. Tăng sao lưu. First, it renames the current .ds1 to the first free name Đầu tiên, nó renames hiện nay. Ds1 để là người đầu tiên miễn phí tên
    with numbers it found, then it save the current map. với số điện thoại được tìm thấy nó, sau đó nó lưu các bản đồ hiện tại.

    For instance, say that you are editing the "duriel.ds1" for the first time. Ví dụ, nói rằng bạn đang chỉnh sửa những "duriel.ds1" cho lần đầu tiên.
    When you'll ask to save the map, it'll rename "duriel.ds1" to "duriel-000.ds1" Khi bạn sẽ yêu cầu để lưu bản đồ, nó sẽ đổi tên "duriel.ds1" đến "duriel-000.ds1"
    and save the current state of the map into the "duriel.ds1" file. và tiết kiệm hiện nay nhà nước của các bản đồ vào "duriel.ds1" tập tin này.

    Next time you'll make a save, it'll rename "duriel.ds1" to "duriel-001.ds1" Sau thời gian bạn sẽ thực hiện một tiết kiệm, nó sẽ đổi tên "duriel.ds1" đến "duriel-001.ds1"
    and save the current state of the map into the "duriel.ds1" file. và tiết kiệm hiện nay nhà nước của các bản đồ vào "duriel.ds1" tập tin này.

    So, the "duriel-000.ds1" is always you original .ds1, and the next numbers Vì vậy, các "duriel-000.ds1" luôn luôn là bạn ban đầu. Ds1, và tiếp theo số điện thoại
    are the following versions. sau đây là các phiên bản. You're last version is always the "duriel.ds1", Bạn đang là phiên bản cuối cùng luôn luôn là "duriel.ds1",
    without the numbers in the name. mà không có những con số trong tên. Numbers are for backups. Số điện thoại là dành cho sao lưu.


    CTRL + U = Undo precedents TILES modifications, up to the very start. CTRL + U = Hoàn tác precedents TILES sửa đổi, bổ sung, cho đến rất bắt đầu.
    Note that when you make some multiple undo and then start to make new Lưu ý rằng khi bạn thực hiện một số nhiều hoàn tác và sau đó bắt đầu để làm mới
    modifications, the undo buffers are reseted : the ones you have just used sửa đổi, bổ sung, hoàn tác những buffers được reseted: những cái bạn có chỉ được sử dụng
    to get back to the current state of the map are lost. để có được quay trở lại trạng thái hiện tại của bản đồ là mất. Also you can't undo Ngoài ra, bạn không thể hoàn tác
    an undo : there's only 1 way of undo. một hoàn tác: chỉ có 1 cách để hoàn tác.

    N = Night preview. N = Night xem trước. 2 modes : lowest quality, better quality. 2 chế độ: thấp nhất chất lượng, chất lượng tốt hơn. This is just a toy. Đây chỉ là đồ chơi.
    While in Tile / Object / Path mode, press N and you're in the Night preview Trong khi đó ở Ngói / Object / Đường dẫn chế độ, bấm N và các bạn đang trong Night xem trước
    lowest quality. chất lượng thấp nhất. Press again N and this time you're in the better quality. Báo chí lại N và thời gian này bạn đang ở chất lượng tốt hơn.
    To exit one of the 2 Night preview modes, press Tab, or press N until you goes Để thoát khỏi một trong những Night 2 chế độ xem trước, bấm phím Tab, hoặc bấm N, cho đến khi bạn đi
    back the original edit mode. chỉnh sửa lại chế độ ban đầu.


    COPY / PASTE COPY / PASTE
    ------------ ------------
    CTRL + C = copy the current selection. CTRL + C = sao chép các lựa chọn hiện thời. Right after you have pressed Ngay sau khi bạn đã báo
    these keys, a preview appears, following your mouse movements. các phím, một bản xem trước xuất hiện, sau phong trào con chuột của bạn. The red The red
    part of this preview tell that you will erase previous tiles at that phần xem trước này cho biết rằng bạn sẽ xoá trước gạch ở đó
    particular place, green part indicate that the tiles are the same or cụ thể địa điểm, màu xanh lá cây cho biết rằng các phần gạch đều giống nhau hoặc
    there were no tiles before. đã có không có gạch trước.

    If you try to copy / paste some tiles from a ds1 to another, you can expect Nếu bạn cố gắng sao chép / dán một số gạch từ một ds1 khác, bạn có thể mong đợi
    big distortions. phân biệt, lớn. If you want to avoid them, only copy / paste between ds1 Nếu bạn muốn tránh cho họ, chỉ có sao chép / dán giữa ds1
    that have the exact same Type Id (in lvlTypes.txt), and the exact same có chính xác cùng một ID Loại (trong lvlTypes.txt), và chính xác giống
    Def Id (lvlPrest.txt). Def Id (lvlPrest.txt). This is the way the game use tiles that make Đây là cách sử dụng các trò chơi mà làm gạch
    difficult the use of certain tiles in another ds1. khó khăn trong việc sử dụng một số gạch khác trong ds1.


    CUT'N PASTE (same as *MOVING* Tiles) CUT'N PASTE (giống như * Moving * Gạch men)
    ------------------------------------ ------------------------------------
    CTRL + X = Cut and Copy the selection. CTRL + X = Cắt Sao chép và việc lựa chọn.
    This works almost the same way as the COPY / PASTE, except that instead of CTRL + C Điều này hầu như làm việc theo cùng một cách như là COPY / PASTE, ngoại trừ thay vì CTRL + C
    you use CTRL + X. You'll move the SELECTION OF TILES around with the mouse : this time bạn sử dụng CTRL + X. Bạn 'll di chuyển lựa chọn các TILES xung quanh với con chuột: thời điểm này
    it isn't a *COPY* that you're moving, it's the original selection of tiles. đó không phải là một * COPY * rằng bạn đang di chuyển, đó là lựa chọn ban đầu của ngói. There are Hiện có
    still green and red tiles to indicated where are conflicts. vẫn còn màu xanh lá cây và màu đỏ gạch, nơi được chỉ định để xung đột.


    DELETE XOÁ
    ------ ------
    DEL (keypad) DEL (bàn phím)
    DEL (keyboard) = delete tiles DEL (bàn phím) = gạch xóa
    select some tiles, even in different layers, then press a DEL key to delete them. lựa chọn một số gạch, ngay cả trong lớp khác nhau, sau đó nhấn một phím DEL để xóa chúng.


    "STRANGE TILES" "Strange TILES"
    --------------- ---------------
    they just have 4 lines around the cell and have numbers. họ chỉ cần có 4 tuyến đường xung quanh các tế bào và có số điện thoại. This is for debugging Điều này là để gỡ lỗi
    purpose : such tiles are either tiles that weren't found in any .dt1, or they are mục đích: đó là gạch ngói, hoặc không phải là con được tìm thấy trong bất kỳ. dt1, hoặc họ là
    tiles that have the flag Hidden set, and therefore my editor don't display it gạch có cờ Hidden đặt, và do đó tôi soạn thảo không hiển thị nó
    completely (but if you right-click on them you can see the original tile). hoàn toàn (nhưng nếu bạn nhấp chuột phải vào đó bạn có thể xem bản gốc ngói).





    Right click = edit the current tile Bấm vào = quyền chỉnh sửa hiện tại ngói
    =================================== ===================================

    click the OK or the CANCEL button to exit this edit screen. nhấp chuột vào OK hoặc nút Huỷ để thoát ra màn hình này chỉnh sửa.

    The Wall1......Floor4 change the tabs, and jump you directly to the tile Các Wall1 ...... Floor4 thay đổi các tab, bạn và nhảy trực tiếp đến ngói
    if there is one in this layer, else to the upper-left corner of the tiles list. nếu có là một trong những lớp này, người khác vào góc trên bên trái của gạch danh sách.

    The 'Shadow' button works the same way, except that it appear only if there's The 'Shadow' nút hoạt động theo cùng một cách, ngoại trừ rằng nó chỉ xuất hiện, nếu có
    some shadow tiles in the dt1 list of the ds1, else it's not here at all. một số trong bóng tối gạch dt1 danh sách các ds1, nó không phải người nào khác ở đây cả.

    click on the tabs to see other type of tiles bấm vào để xem các tab khác loại gạch

    F9 toggle the Special Tiles drawing priority F9 Toggle những Gạch men vẽ đặc biệt ưu tiên

    F12 (and Shift + F12) change the gamma correction F12 (và Shift + F12) thay đổi gamma correction

    F11 (and Shift F11) change the display mode of the shadows F11 (và Shift F11) Thay đổi chế độ màn hình hiển thị của Shadows

    the arrows scroll the tiles, mouse on the screen's border too. các mũi tên di chuyển các gạch, con chuột trên màn hình của người qua biên giới.

    Home return you to the left border Trang chủ trở lại bạn ở phía bên trái biên giới

    Enter has the same effect as the OK button Nhập có cùng một tác dụng như nút OK

    Page Up & Page Down scroll the tiles by 1 page, vertically Lên trang & Trang Down di chuyển các gạch của 1 trang, theo chiều dọc
    Ctrl + Page Up & Ctrl + Page Down scroll the tiles by 1 page, horizontally Ctrl + Page Up & Ctrl + Page Down di chuyển các gạch của 1 trang, nằm ngang

    The "special" tiles in the 'walls' buttons are important, do not delete them Các "đặc biệt" gạch trong 'tường' nút rất quan trọng, không xóa chúng
    from the ds1, they are the entry points of the map, corpse location, TP từ ds1, họ là những mục nhập số điểm của bản đồ, địa điểm corpse, TP
    location, corner of an area where some layers become invisible when the vị trí, góc của một khu vực để trở thành một số lớp ẩn khi
    player goes inside... đi chơi bên trong ...

    The names of the DT1 where the FIRST Tiles of each line are coming from are on the Tên của các DT1 nơi Gạch men đầu tiên của mỗi dòng là đến từ trên
    left side of the 1st Tile column, just scroll to left a little, you'll end to see them. trái của 1. Ngói cột, chỉ cần di chuyển đến bên trái một chút, bạn sẽ kết thúc để xem nó.





    CTRL + SHIFT + Right-Click = Expert Tile Editing CTRL + SHIFT + Right-Click vào = Chuyên Ngói Sửa đổi
    ================================================ ================================================
    When you're on a tile, do this combination, and a special window will appear. Khi bạn đang ở trên một ngói, làm được điều này kết hợp, đặc biệt và một cửa sổ sẽ xuất hiện.
    In this one you can edit the datas that are in the ds1, even if they're not Trong phần này bạn có thể chỉnh sửa các datas được trong ds1, ngay cả khi họ không
    editable in the editor in another way. chỉnh sửa trong trình biên tập trong một cách khác. You'll have to edit them at a bit level. Bạn sẽ cần phải chỉnh sửa ở cấp độ một chút.
    It's as if you were hexediting a ds1. Nó như là quý vị đã được hexediting một ds1.

    Each line is 1 layer in the map: Mỗi dòng là 1 trong lớp bản đồ:

    F1, F2 = Floor 1, Floor 2 layers F1, F2 = Tầng 1, Tầng 2 lớp
    SH = Shadow layer SH = Shadow lớp
    W1, W2, W3, W4 = Wall 1, Wall 2, Wall 3, Wall 4 layers W1, W2, W3, W4 = Tường 1, Tường 2, tường 3, tường lớp 4
    SUB = Substitution layer (only present in very few ds1) SUB = thay thế lớp (chỉ hiện hữu trong rất ít ds1)

    Some bits / group of bits are identified, so you have some text to help you, but Một số bit / nhóm các bit được xác định, do đó, bạn có một số văn bản để giúp bạn, nhưng
    some other bits are still unknown. một số khác bit vẫn còn chưa biết.

    The 2 important columns are "Hidden" and "Unwalkable", but you can edit the other Những 2 cột quan trọng là: "Ẩn" và "Unwalkable", nhưng bạn có thể hiệu chỉnh khác
    datas too. datas quá.

    Vis0 to Vis7 (warps) that don't have gfx must be hidden, or else the game will display Vis0 để Vis7 (warps) mà không có gfx phải là tồi, hay người nào khác trò chơi sẽ hiển thị
    the infamous Green Tile when you'll play the map. các infamous Xanh Ngói khi bạn sẽ chơi bản đồ. Set the bit to 1 for the layer that Đặt đến 1-bit cho các lớp mà
    has the Vis, and the Green Tile will disappear. có Vis, và xanh Ngói sẽ biến mất.

    The "Unwalkable" bit makes the entire Tile unwalkable, without editing any DT1. Những "Unwalkable" bit, làm cho toàn bộ Ngói unwalkable, mà không có sự sửa đổi bất kỳ DT1. You can Bạn có thể
    use the Unwalkable infos to help you (Space Key before entering this window). infos Unwalkable sử dụng để giúp bạn (Vũ trụ khóa trước khi vào cửa sổ này).

    ==> there are 2 possible window, depending if there's a tile selection or not. ==> Có 2 cửa sổ có thể, tùy thuộc, nếu có một gạch lựa chọn hay không. The White Những trắng
    numbers indicates the bit value is the same for all tiles of the selection. cho biết số bit, giá trị tương tự cho tất cả các gạch của các lựa chọn. The Blue The Blue
    numbers indicates the bit value is different, depending of the tiles inside the selection. bit, số điện thoại cho biết, giá trị khác nhau, phụ thuộc của các bên trong việc lựa chọn gạch.
    A Green minus ('-') indicate that this bit is not editable, because no tiles of the Đáp Xanh trừ ('-') bit, cho biết rằng điều này là không thể hiệu chỉnh, vì không có gạch của
    selection is in this layer. lựa chọn là trong lớp này.

    ==> there's no undo possible, so take care. ==> Không có gì có thể hoàn tác, do đó, chăm sóc.





    In the 'Object' editing mode Trong phần 'Object' hiệu chỉnh chế độ
    ============================ ============================

    Objects are in the 'Obj.txt' file, open it with Excel or D2Excel if you're Đối tượng được trong mục 'Obj.txt' tập tin, mở nó bằng Excel hoặc nếu bạn đang D2Excel
    planning to edit it, there's Tabulations that mustn’t go away. lập kế hoạch để chỉnh sửa nó, có Tabulations mà không phải đi xa.

    Objects are displayed as 2 parts : a Label with infos, and the Feet Đối tượng được hiển thị như là 2 phần: Nhãn với infos, và Chân
    (the object itself). (đối tượng chính nó). The label don't exists in the game, it's just internal to Các nhãn không tồn tại trong trò chơi, nó chỉ là nội bộ để
    this editor, so when you'll reload a previously edited ds1, the labels will be biên tập viên này, do đó, khi bạn sẽ tải lại một ds1 edited trước đó, các nhãn sẽ được
    in their standard place. trong các tiêu chuẩn nơi. By moving label you can see behind, and select the Bằng cách di chuyển nhãn, bạn có thể nhìn thấy đằng sau, và chọn
    objects that may be behind. các đối tượng có thể được phía sau. Selecting an Object require you to target the feet, Chọn một đối tượng yêu cầu bạn phải nhắm mục tiêu vào bàn chân,
    and if you move it, the label follow (the reverse is not true). và nếu bạn di chuyển nó, hãy thực hiện theo các nhãn (các đảo ngược là không đúng).

    The infos of the label are : Các infos của các nhãn hiệu là:
    * 1st line : description * 1. Tuyến: Mô tả
    * 2nd line... * 2. Dòng ...
    - #nn : object number - # Nn: số đối tượng
    - Type-Id : Type & Id of the object - Loại-Id: Loại & ID của đối tượng
    - Pnn : number of paths for this object - Pnn: số lượng đường dẫn cho các đối tượng này

    Right click over 1 object / label : edit its type and Id (change object) Bên phải bấm vào đối tượng trên 1 / nhan: chỉnh sửa các loại và ID (thay đổi đối tượng)
    while in this mode : moving the mouse at the top or the bottom of the trong khi ở chế độ này: di chuyển con chuột ở trên cùng hoặc dưới cùng của
    'Object List' Window scroll it (speed of this scroll is in ds1edit.ini, 'Danh sách Object' cửa sổ di chuyển nó (tốc độ di chuyển này là trong ds1edit.ini,
    at the 'obj_edit_scroll = ' line. tại 'obj_edit_scroll =' dòng.

    Type 1 objects are NPC & Monsters, Type 2 are usually objects, but Loại hình 1 đối tượng đang có NPC & Monsters, Loại 2 thường được các đối tượng, nhưng
    sometimes NPC (Hratli in act 3 for instance). đôi khi NPC (Hratli hành động 3 trong ví dụ).

    Type 1 objects can be in all acts, but not the Type 2, hence the Loại hình 1 đối tượng có thể được trong tất cả các hành vi, nhưng không phải là Loại 2, vì vậy các
    desactivation of the other acts in the list when it's a Type 2 object. desactivation của các hành vi khác trong danh sách khi nó là một Loaïi 2 đối tượng.

    You can press the Enter key instead of clicking the OK button (either the Bạn có thể bấm phím Enter thay vì nhấn vào nút OK (hoặc các
    one on the Keypad or the regular one) trên một bàn phím hoặc thông thường nhất)

    You can also press the Up & Down keys, to scroll the object's list. Bạn cũng có thể bấm các phím Lên & xuống, để di chuyển đối tượng của danh sách.
    Note that the line "winobj_can_scroll_keyb" in the ds1edit.ini must be set Lưu ý rằng các đường dây "winobj_can_scroll_keyb" trong ds1edit.ini phải được xác lập
    to "NO" to enable this scrolling. đến "KHÔNG" để kích hoạt tính năng này di chuyển.

    While this window is display, the options defined in the ds1edit.ini takes Trong khi cửa sổ này là màn hình, những tùy chọn được xác định trong các ds1edit.ini mất
    effects : you will be able to scroll the *main Tile* window or not. hiệu ứng: bạn sẽ có thể di chuyển các chính Ngói * * cửa sổ hay không. Keyboard Bàn phím
    and mouse scrolling are 2 distinct options in the .ini và di chuyển con chuột có 2 lựa chọn trong biệt. này


    Insert : insert (add) a new object Chèn: chèn (thêm) một đối tượng mới

    Left Click : select an object / label, or deselect all if not over an Click vào còn lại: chọn một đối tượng / nhãn, hoặc bỏ tất cả nếu không qua một
    object / label đối tượng / nhãn

    Shift + Left click : add an object / label to the selection, but you can't Shift + bấm còn lại: thêm một đối tượng / nhãn để lựa chọn, nhưng bạn có thể không
    select objects AND labels, that's one or the other. lựa chọn các đối tượng và nhãn, đó là một hay khác.

    Ctrl + left click : remove from the selection Ctrl + nhấp chuột trái: loại bỏ từ các lựa chọn


    Posible actions to the selection are ... Posible hành động để lựa chọn được ...

    Alt (or AltGr) + Left Click on the selection : start moving the selection, Alt (hoặc AltGr) + còn lại Click chuột vào lựa chọn: bắt đầu di chuyển các chọn lựa,
    you can release the Alt just after. bạn có thể thả phím Alt chỉ sau. Left click to drop it. Còn lại bấm chuột để bỏ nó.

    DEL (keyboard) DEL (bàn phím)
    DEL (keypad) : delete the selection (only if objects) DEL (bàn phím): xóa các lựa chọn (chỉ khi đối tượng)

    Ctrl + C : copy the selection (only if objects) Ctrl + C: sao chép các lựa chọn (chỉ khi đối tượng)

    Note : right after an unwanted modification, you can Undo it : Ctrl + U. It Lưu ý: ngay sau khi sửa đổi, bổ sung một không mong muốn, bạn có thể Hoàn tác nó: Ctrl + U. phạm
    works after a move / delete / copy / insert, but not a selection modification. các công trình sau khi di chuyển / xóa / sao chép / chèn, nhưng không phải là một lựa chọn sửa đổi.
    there's just 1 step of undo for Objects, multiple undo don't works for them (yet). chỉ cần có 1 bước hoàn tác cho các đối tượng, nhiều hoàn tác không làm việc cho họ (chưa).

    F3 : still toggle the animation layer state F3: Toggle vẫn còn những hình ảnh động lớp tiểu bang

    I : like in Tile Editing Mode, you can select all identical Label / Objects Tôi: như trong Ngói Sửa đổi chế độ, bạn có thể chọn tất cả các nhãn giống nhau / Đối tượng
    in the map with just 1 click. trong bản đồ chỉ với 1 cú bấm chuột.





    Quick loading Nhanh tải
    ============= =============
    The 1st time the Editor is launched, it extracts the palettes from the Mpq, Ngày 1 tháng trong thời gian biên soạn đưa ra là, nó extracts những bảng màu từ Mpq,
    and make the appropriate color maps at run-time, then it save them all. và thực hiện những màu sắc phù hợp bản đồ chạy tại thời gian, sau đó nó lưu chung tất cả mọi người. Next Tiếp theo
    time you want to edit a map, since the palettes and the colormaps are on your khi nào bạn muốn chỉnh sửa một bản đồ, từ các bảng màu và các colormaps là của bạn
    disk already, the editor just load them, which is a lot quicker. đĩa đã có, chỉ cần tải trình biên tập cho họ, đó là nhanh hơn rất nhiều. Theses files Theses tập tin
    are in the directory 'data' of the Editor, and they all have the .bin extension. nằm trong thư mục dữ liệu 'của Biên tập viên, và tất cả đều có. thùng mở rộng.
    If the Editor don't find them at startup, it re-creates them at run-time. Nếu Biên soạn không tìm thấy chúng vào khởi động, nó lại tạo ra chúng vào thời gian chạy.





    Multiple ds1 loading Nhiều ds1 tải
    ==================== ====================
    you have to make a special text file. bạn phải tạo một tập tin văn bản đặc biệt. Look at the 'Demo.ini', it's an example. Look at the 'Demo.ini', nó là một ví dụ.
    This one open Tristram, then a little special map (for trees), then Duriel. Điều này mở một Tristram, sau đó một chút bản đồ đặc biệt (cho cây), sau đó Duriel. The Cái
    first 2 numbers are Type Id & Def Id (which can be -1, see below), in that order, 2 số điện thoại đầu tiên được Id Loại & Def ID (có thể được -1, xem dưới đây), trong đó đặt hàng,
    then there's the file. sau đó có tập tin này. Now launch '_Multiple ds1 demo.bat' : it give this ini file Bây giờ khởi chạy '_Multiple ds1 demo.bat': nó cung cấp cho tập tin này này
    to the editor, and redirect the standard output to a file. để trình biên tập, và chuyển hướng tiêu chuẩn để sản xuất một tập tin.

    When working with multiple ds1 at the same time, as said before, copy / paste is Khi làm việc với nhiều ds1 tại cùng một thời gian, như đã nói ở trên, sao chép / dán là
    to use carefully. để sử dụng cẩn thận. In our exemple, Tristram and the Trees have the exact same Type & Trong ví dụ của chúng tôi, Tristram và Cây xanh có chính xác cùng Loại &
    Def Id, so they have the exact same list of dt1, so you can safely copy / paste ID def, do đó, họ có chính xác cùng một danh sách các dt1, do đó, an toàn, bạn có thể sao chép / dán
    between this 2 files. giữa 2 tác phẩm này. Now, Duriel have a complete different sets of dt1, so if Bây giờ, Duriel hoàn toàn khác nhau có một bộ dt1, do đó nếu có
    you try to copy a House from Tristram and paste it into Duriel, you'll get nothing bạn cố gắng sao chép một nhà từ Tristram và dán nó vào Duriel, bạn sẽ nhận được gì
    interesting : the editor (like the game will) remap the tiles of tristram with the thú vị: trình biên tập (như trò chơi sẽ) remap các gạch của tristram với
    dt1 list of Duriel, hence theses weird tiles. dt1 danh sách các Duriel, vì vậy theses wierd ngói. Same problem when copying tiles from Cùng một vấn đề khi sao chép từ gạch
    Duriel to Tristram of course. Duriel đến Tristram của khóa học.

    You can open up to 100 (one thousand !) ds1 at a time, so 100 lines max in the special Bạn có thể mở lên đến 100 (một nghìn!) Ds1 tại một thời điểm, do đó, 100 dòng tối đa trong các đặc biệt
    test file (you can use the name you want btw, like a full path). kiểm tra tập tin (bạn có thể sử dụng tên mà bạn muốn btw, như một đường dẫn đầy đủ).





    Working with Isilweo's ds1 editor Làm việc với Isilweo của ds1 biên tập
    ================================= =================================
    Isilweo's ds1 editor don't support all .ds1 in the game as there are many version Isilweo của ds1 soạn thảo không hỗ trợ tất cả mọi người. Ds1 trong các trò chơi như là có rất nhiều phiên bản
    of them, and the editor was done when we didn't know how it was working. của họ, và trình soạn thảo đã được thực hiện khi chúng tôi không biết làm thế nào nó đã được làm việc. If you try Nếu bạn thử
    to open an old ds1, it won't work in Isilweo's editor. để mở một ds1 tuổi, nó sẽ không làm việc trong Isilweo của biên tập.

    An easy way to solve this is to use my editor, as it can read all kind of versions Một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này là sử dụng trình soạn thảo của tôi, vì nó có thể đọc tất cả các loại phiên bản
    of ds1, and save the maps right after, as it always save them in the last version (1 của ds1, và lưu các bản đồ ngay sau khi, vì nó luôn luôn lưu giữ chúng trong phiên bản cuối cùng (1 Mát mẻ , ,
    which is the one the Isilweo's ds1 editor understand too. là một trong những Isilweo của ds1 hiểu được quá trình soạn thảo.

    Also, my editor always make the map with 2 Floor layers and 4 Wall layers, even if Ngoài ra, tôi luôn luôn thực hiện biên tập bản đồ với 2 Tầng lớp và 4 lớp tường, ngay cả khi
    they just have a few originaly. họ chỉ cần có một vài ban đầu. So it's useful to copy/paste tiles from different .ds1 Vì vậy, nó hữu ích để sao chép / dán ngói từ khác nhau. Ds1
    that didn't have the same number of layers at first. mà không có cùng một số các lớp tại đâu tiên. This feature can be disable by a Tính năng này có thể được vô hiệu hóa bởi một
    line in the ds1edit.ini. dòng trong ds1edit.ini.





    Resizing a map, without Isilweo's ds1 editor Thay đổi kích thước một bản đồ, mà không có sự Isilweo của ds1 biên tập
    ============================================ ============================================
    It's possible, it's an option in the command line. Có thể, nó là một trong các tùy chọn dòng lệnh. For instance the line Ví dụ dòng

    win_ds1edit tri_town4.ds1 11 300 -resize 250 100 > debug_tri_town4.txt win_ds1edit tri_town4.ds1 11 300-thay đổi kích cỡ 250 100> debug_tri_town4.txt

    will resize the ds1 of Tristram to 250 width * 100 height tiles. sẽ thay đổi kích cỡ của ds1 của Tristram đến 250 chiều rộng * 100 chiều cao gạch. Increasing a map is Ngày càng tăng là một bản đồ
    simple, the editor just adds some empty tiles, but decreasing a map delete the đơn giản, chỉ cần trình soạn thảo cho biết thêm một số trống rỗng, gạch, nhưng giảm một bản đồ xoá
    objects that are now out of the bound of the map, take care of this ! các đối tượng mà hiện nay đã ra khỏi những ràng buộc của bản đồ, chăm sóc này! The paths of a Các đường dẫn của một
    NPC can be out of bound too. NPC có thể được ra khỏi ràng buộc quá. If this happen edit them, or delete the original NPC, Nếu điều này xảy ra chỉnh sửa, hay xóa bản gốc NPC,
    that way his paths will be deleted as well. như vậy con đường của mình sẽ bị xóa theo. Now you can insert a new object to replace Bây giờ bạn có thể chèn một đối tượng mới để thay thế
    the one you deleted. một trong những bạn đã bị xóa.

    Note : in Levels.txt / LvlPrest.txt, the size that you must enter are minus by 1. Lưu ý: trong Levels.txt / LvlPrest.txt, kích thước mà bạn phải nhập được trừ của 1. So Như vậy
    if you were trying to use that new Tristram, you'd enter the size 249 and 99 in the .txt nếu bạn đang cố gắng sử dụng mới Tristram, bạn nhập vào kích thước 249 và 99 trong. txt





    Command Line Syntax, and Options Dòng lệnh cú pháp, và tùy chọn
    ================================ ================================

    win_ds1edit <file.ini> win_ds1edit <file.ini>

    Use a .ini to open several .ds1 at once, check the "Multiple ds1 loading" section. Hãy sử dụng một. Này để mở một vài. Ds1 cùng một lúc, hãy kiểm tra xem các "Nhiều ds1 tải" phần.
    You can NOT use any other options with that syntaxe. Bạn có thể không sử dụng bất cứ các tùy chọn khác với syntaxe.



    win_ds1edit <file.ds1> <LvlType.txt ID> <LvlPrest.txt DEF> [options] win_ds1edit <file.ds1> <LvlType.txt ID> <LvlPrest.txt DEF> [tuỳ chọn]

    options are : tùy chọn là:
    -resize <width> <height> -thay đổi kích cỡ <width> <height>
    -force_pal <act> -force_pal <act>
    -no_check_act -no_check_act

    You can combine all options, and their order is not important. Bạn có thể kết hợp tất cả các tùy chọn, và thứ tự của họ không phải là điều quan trọng.

    Note : a <LvlPrest.txt DEF> of -1 will make the editor search itself in LvlPrest.txt Lưu ý: một <LvlPrest.txt DEF> của -1 sẽ làm cho trình biên tập tìm kiếm riêng của mình trong LvlPrest.txt
    for the correct row, based on the DS1 filename. cho đúng hàng, dựa trên tên tập tin DS1.
    This -1 special value also works when used in a multiple-ds1 .INI -1 Điều này đặc biệt có giá trị khi làm việc cũng được sử dụng trong một-nhiều ds1. Điều này cho



    win_ds1edit <file.ds1> [options] win_ds1edit <file.ds1> [tuỳ chọn]

    options are : tùy chọn là:
    -resize <width> <height> -thay đổi kích cỡ <width> <height>
    -force_pal <act> -force_pal <act>
    -no_check_act -no_check_act
    -force_dt1 <file1.dt1> <file2.dt1> ... -force_dt1 <file1.dt1> <file2.dt1> ... <file32.dt1> <file32.dt1>

    If you're using the option "-force_dt1", then the editor don't expect to have Nếu bạn đang sử dụng tùy chọn "-force_dt1", sau đó trình biên tập không có
    LvlTypes.txt ID nor lvlPrest.txt DEF on the command line, right after the ds1 name. LvlTypes.txt ID cũng không lvlPrest.txt Def trên dòng lệnh, ngay sau khi ds1 tên.

    "-force_dt1" must be folowed by at least 1 dt1 file name, on your disk (not in a mpq), "-force_dt1" phải được folowed của ít nhất 1 dt1 tên tập tin, trên đĩa của bạn (không phải trong một mpq),
    you can specify up to 32 files this way. bạn có thể xác định lên đến 32 tác phẩm theo cách này.

    You can combine all options, and their order is not important. Bạn có thể kết hợp tất cả các tùy chọn, và thứ tự của họ không phải là điều quan trọng.



    Exemples : Exemples:
    ---------- ----------

    win_ds1edit gravey.ds1 2 108 > log.txt win_ds1edit gravey.ds1 2 108> log.txt

    will simply open the Graveyard sẽ chỉ đơn giản mở Graveyard



    win_ds1edit gravey.ds1 2 -1 > log.txt win_ds1edit gravey.ds1 2 -1> log.txt

    will also open the Graveyard, but it's the editor that search what is the DEF Id cũng sẽ mở các Graveyard, nhưng trình biên tập tìm kiếm những gì mà là Def ID



    win_ds1edit gravey.ds1 2 108 -resize 50 100 > log.txt win_ds1edit gravey.ds1 2 108-thay đổi kích thước 50 100> log.txt

    will open the Graveyard, and resize it to be 50 * 100 tiles, instead of sẽ mở Graveyard, và thay đổi kích cỡ của nó để được 50 * 100 gạch, thay vì
    its original 25 * 33 dimensions. ban đầu của nó kích thước 25 * 33.

    (again : use 49 * 99 in levels.txt and lvlprest.txt in this case) (một lần nữa: sử dụng 49 * 99 trong levels.txt và lvlprest.txt trong trường hợp này)



    win_ds1edit gravey.ds1 2 108 -force_pal 4 > log.txt win_ds1edit gravey.ds1 2 108-force_pal 4> log.txt

    will open the Graveyard, and use the palette of act 4, which can be useful to sẽ mở Graveyard, và sử dụng bảng màu của hành động 4, có thể hữu ích cho
    see how the graveyard ds1 will look in act 4, without playing the game. xem như thế nào graveyard ds1 sẽ tìm trong hành động 4, mà không chơi trò chơi.
    (note : the result is ugly) (lưu ý: kết quả là ugly)



    win_ds1edit lavaE.ds1 35 1055 -no_check_act -force_pal 4 > log.txt win_ds1edit lavaE.ds1 35 1055-no_check_act-force_pal 4> log.txt

    this ds1 is from d2exp.mpq : data\global\tiles\ACT4\Expansion\lavaE.ds1 ds1 này là từ d2exp.mpq: dữ liệu \ toàn cầu \ gạch \ ACT4 \ mở rộng \ lavaE.ds1

    It will open a ds1 of the Act *5* that use the Act *4* lava tiles. Nó sẽ mở một ds1 của Đạo luật * 5 * mà sử dụng luật * 4 * lava ngói. By default the Theo mặc định, các
    editor don't open it since it detect a difference between what lvlTypes.txt is trình soạn thảo không mở nó ra từ đó phát hiện ra một sự khác biệt giữa những gì là lvlTypes.txt
    expecting, and the actual ds1 act. mong, và trên thực tế ds1 hành động.

    To solve this problem, you use the -no_check_act option, making the editor skip that Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy sử dụng tùy chọn-no_check_act, làm cho người biên tập bỏ qua
    safety check. kiểm tra an toàn. In order to solve a palette problem, you specify the correct one by Để giải quyết vấn đề một bảng màu, bạn xác định chính xác của một trong những
    using -force_pal, which is the one from Act 4 here. bằng cách sử dụng-force_pal, mà là từ một trong những luật ở đây 4.



    win_ds1edit tri_town4.ds1 -force_dt1 town.dt1 trees.dt1 > log.txt win_ds1edit tri_town4.ds1-force_dt1 town.dt1 trees.dt1> log.txt

    open Tristram, but using only the files : mở Tristram, nhưng chỉ bằng cách sử dụng các tập tin:

    * Data/Global/Tiles/Act1/Tristram/town.dt1 * Data/Global/Tiles/Act1/Tristram/town.dt1
    * Data/Global/Tiles/Act1/Town/trees.dt1 * Data/Global/Tiles/Act1/Town/trees.dt1

    you need to extract the dt1 files mentionned, and put them into the editor directory, bạn cần phải trích xuất các dt1 tác phẩm mentionned, và đặt chúng vào thư mục soạn thảo,
    before beeing able to use them with the "-force_dt1" option. beeing trước khi có thể sử dụng chúng với "-force_dt1" tùy chọn.

    You'll see lot of unknown tiles, but even if the trees are not from the dt1 originally Bạn sẽ nhìn thấy nhiều gạch không rõ, nhưng ngay cả khi cây không phải là từ ban đầu dt1
    used by Tristram, they'll still be displayd, showing that Act1/Town/trees.dt1 and được sử dụng bởi Tristram, chúng sẽ vẫn được displayd, hiển thị rằng Act1/Town/trees.dt1 và
    Act1/Outdoors/TreeGroups.dt1 are more or less compatible. Act1/Outdoors/TreeGroups.dt1 ít nhiều có tính tương thích.


    This option is also useful for trying to apply different DT1 to a ds1 which you don't Tùy chọn này cũng hữu ích cho việc cố gắng áp dụng khác nhau DT1 vào một ds1 mà bạn không
    find its LvlTypes.txt ID nor LvlPrest.txt DEF. tìm LvlTypes.txt ID của nó cũng không LvlPrest.txt def.



    win_ds1edit lavaE.ds1 -no_check_act -force_pal 4 -resize 10 20 -force_dt1 floor.dt1 > log.txt win_ds1edit lavaE.ds1-no_check_act-force_pal 4-thay đổi kích cỡ 10 20-force_dt1 floor.dt1> log.txt


    if nếu
    * floor.dt1 is Data\Global\Tiles\Act4\Lava\Floor.dt1 * Dữ liệu là floor.dt1 \ Global \ Gạch men \ Act4 \ Lava \ Floor.dt1
    * lavaE.dt1 is Data\Global\tiles\ACT4\Expansion\lavaE.ds1 * Dữ liệu là lavaE.dt1 \ Global \ gạch \ ACT4 \ mở rộng \ lavaE.ds1

    then you'll open the act 5 lava ds1 using palette of act 4, resizing it sau đó bạn sẽ mở các hành động 5 lava ds1 bằng cách sử dụng bảng màu của hành động 4, thay đổi kích thước nó
    to 10 * 20 tiles, and using only the floor.dt1, not all originals dt1. cho 10 * 20 gạch, và chỉ bằng cách sử dụng các floor.dt1, không phải tất cả các bản gốc dt1.



    Paths editing Chỉnh sửa đường dẫn
    ============= =============
    The paths editing is still very basic, but with patience it's posible to do what you want. Việc chỉnh sửa đường dẫn vẫn còn rất cơ bản, nhưng với sự kiên nhẫn của posible để làm những gì bạn muốn.

    you select 1 and only 1 object in the Object Editing mode. bạn chọn 1 và chỉ có 1 đối tượng trong Object Sửa đổi chế độ. It can be either a Nó có thể được, hoặc một
    Type 1 or a Type 2 object, but only Type 1 (Monster / NPC) objects can use paths in the game. Loại 1 hay Loại 2 đối tượng, nhưng chỉ Loại 1 (Monster / NPC) các đối tượng có thể sử dụng đường dẫn trong trò chơi.
    You then click on the ALL NEW button to delete the current paths and create new ones, by Sau đó, bạn bấm vào nút MỚI TẤT CẢ để xóa các đường dẫn hiện tại và tạo mới, bằng cách
    clicking on the map. nhấp chuột vào bản đồ. To change the (hardcoded) "Action" (animation and / or sound) that the Để thay đổi (hardcoded) "Hành động" (hình ảnh động và / hoặc âm thanh) mà
    NPC will do at a particular place, click on the (Enter) SET ACTION button and type a number NPC sẽ làm tại một địa điểm cụ thể, bấm vào (Nhập) SET nút hoạt động và một số loại
    in the keypad, then press the Enter key and the next paths that you'll place will use that trong bàn phím, sau đó nhấn phím Enter và tiếp theo con đường mà bạn sẽ là nơi sẽ sử dụng
    new Action value. Hành động mới có giá trị. When you have finished, click on the OK button, and the NPC have now whole Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào nút OK, và bây giờ hoàn toàn có NPC
    new Paths. con đường mới. CANCEL will restore the original NPC paths (if any). Hủy bỏ sẽ khôi phục lại bản gốc NPC đường dẫn (nếu có).

    Note : never place objects at the same coordinates if at least one of them has paths. Lưu ý: không bao giờ đặt đồ vật ở cùng một tọa độ, nếu ít nhất một trong số họ đã có đường dẫn. If the case Nếu trường hợp
    happen, the editor will delete the paths the next time it'll load the DS1, this is to xảy ra, trình soạn thảo sẽ xóa các con đường trong thời gian tới nó sẽ nạp DS1, điều này là để
    avoid a crash in the game. tránh bị sụp đổ trong các trò chơi.
     
  7. luxun03

    luxun03 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/04
    Bài viết:
    1,690
    Hỏi thật pác edit mấy cái map này làm gì vậy ? :) .Chỉnh xong lại tự mình chơi ah`.Nếu pác có thời gian thì ngâm cứu hoài cũng ra thôi .Tui ban đầu cũng ham mod chơi lắm nhưng mấy pác ở đây toàn giấu nghề nên đến lúc bí thì chả bik hỏi ai nên cuối cùng cũng bỏ xó =))
     
  8. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    ko.nếu hoàn thành song mod thi phải up lên cho mỏi người chơi thử chứ.lâp lên topic cho a e chia sẻ kinh nghiệm chứ nêu giấu nghề thi lập làm j.
     
  9. luxun03

    luxun03 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/04
    Bài viết:
    1,690
    Tui chỉ thích edit skill thôi
    VD : trộm skill của mấy mod khác mỗi cái 1 ít rồi chỉnh sửa lại cho nó hoành tá tràng hoặc tự tạo ra skill mới :)
     
  10. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    tui mơi tâp mod tìm hiểu đc 1 it về map thui.con về phần skill thi cũng bit dc 1 it.mun edit skill dung creatdc6 ah.dung nó co tạo đc skill hoàn toàn mơi ko:|
     
  11. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator Knight

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,834
    cái gì thế này =))
    tại skill thì đâu chỉ có dc6, nhớ là anh dcc với mấy cái linh tinh ấy
     
  12. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    tại skill thì đâu chỉ có dc6, nhớ là anh dcc với mấy cái linh tinh ấy[/QUOTE]

    mấy cái linh tinh là cái j up lên thử xem nào
     
  13. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    Bố khỉ lập topic cho chúng nó hướng dẫn cak edit map thế nào ma chả thấy cha nào hướng dẫn.thui tự tìm hiểu vậy vài ngày nữa a bít làm rùi đứa nào chưa bit vào đây a chỉ
     
  14. vnmodder

    vnmodder Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    63
    Nơi ở:
    new york (xa gúm) ^^
    tui cũng mún làm skill đó, nhưng mà nên nhớ là làm skill ko dễ đâu, dc6 chỉ là icon skill thui
    còn mún làm hình ảnh skill thì phải nói tới dcc. mà để mở được dcc thì cần có chương trình như cv5 đó
     
  15. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    mình ko tim hiểu dõ lắm về cái này chỉ có tool thui hình như mình cũng có cv5 nhưng chưa thực hành bao giờ cả:P mình chỉ khoái làm về map thui.mún tạo map thế nào thì tạo thêm nhiu quai thế nào cũng đươc:D nói thế thui giờ
    mình mới học đươc cách thêm quái con về phần tạo máp mới với tạo đương tắt còn mù mờ lắm đang tìm hiểu thêm:)
     
  16. Nhanred

    Nhanred Guest

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,086
    Nơi ở:
    lỗ lồ.n trâ
    :)):)):)):)):)):)) Tạo map xong send tui 1 cái nhé
    =))=))=))=)) Monster tui nhìu wá ko biết vứt đâu!
     
  17. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    bác nhanred có vẻ pro về monster mới nhỉ ko bít monster đó do bác tự tạo hay là add của mấy mod khác:D nếu sưu tầm đươc nhìu monster của mấy map khác kể cũng hay:)
     
  18. H.K

    H.K T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/06
    Bài viết:
    527
    Nơi ở:
    Wasted land
    Tưởng map random mà, edit cái gì nhỉ
     
  19. cherry_88

    cherry_88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Bài viết:
    100
    tưởng thế thì edit làm cái quái gì mất hứng wa[-X
     
  20. yooyo

    yooyo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    88
    random + tự tạo map tui nghĩ là Diablo III mới có bạn ạ
    còn hầu như tui thấy là map D II thì chơi nó ko thay đổi gì cả.
     

Chia sẻ trang này