Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Integer và real xác suất là như nhau (người ta đã chứng minh rồi). Quan trọng là bạn muốn PC của mình xử lí số 1,2,3 hay là 0.01,0.02,0.03
     
  2. monterof3000

    monterof3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    4
     
  3. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @monterof3000:
    Mã:
    spell vd
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to spell vd 
    Actions
    Set caster = (Triggering unit)
    [B]Set caster = (Target unit of ability being cast)[/B]
    Set TargetPoint = (Position of Target)
    Unit - Create 1 dummy for (Owner of caster) at TargetPoint facing Default building facing degrees
    Unit - Add a 5.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Unit - Order (Last created unit) to Human Archmage - Blizzard TargetPoint
    Custom script: call RemoveLocation(udg_TargetPoint)
    Bên trên set caster rồi tại sao ở dưới lại còn set tiếp, hay là bạn chưa add spell Blizzard cho dummy.
    Còn về việc add ability sẵn trong object mình cũng không rõ có dư không, nhưng nếu bạn cho con dummy đó là 1 dummy của nhiều spell thì không nên add bởi vì nếu có 2 ability giống nhau khi cast nó sẽ bị trùng làm cho đang muốn cast spell stun 2s, thì nó lại cast stun 3s(VD), nên thường thì add ở trong trigger.
     
  4. monterof3000

    monterof3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/6/09
    Bài viết:
    4
    Computer(Lord): à, mình thấy sai rồi, cám ơn bạn mình sửa lại được rồi. Vậy khi tạo dummy cũng không cần thiết phải chọn ability cho nó phải không.
     
  5. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Chọn ability cho nó là như thế nào bạn nói rõ ra đi
     
  6. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ý bạn đó là ko cần phải cho dummy có sẵn ability để cast
    ko nên cho , vì lúc add ability vào dummy thì mới set level của ability đc
     
  7. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Cho vào cũng chả sao, ko add ability thì bạn vẫn có thể set level (Nếu Dummy có)
    Nhưng hầu hết ai cũng chỉ để dummy có 2 chiêu là invunerable và locust.
     
  8. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho e hỏi tổng hợp về sound editor (kiểu sound,độ to,đồ tắt,kiểu lặp...,cách play sound->nhân tiện hỏi luôn làm thế nào để play sound khi 1 unit cast ability)
     
  9. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    Anh em có ai biết hiện tượng tự reset cooldown ko nhỉ? map mình thỉnh thoảng nó cứ bị reset cái skill Thượng Thanh Vô Cực Công chán chả buồn nói :(
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sound thì cứ mở Sound Editor ra, play bừa cái nào đó nghe xem có "ngộ" ko, thích thì File \ Use as Sound, bên phải sẽ hiện ra cái variable của sound đó, click đúp vào chỉnh lặp, 3D, volume,..

    Lúc cast ability mà có sound thì có 2 cách:
    vô Object Editor \ Abilities, chỉnh Sound - Effect Sound
    vô Trigger Editor. tạo 1 trigger đơn giản:
    Mã:
    Ability Sound
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to <your ability>
        Actions
            Sound - Play <sound variable> at 100.00% volume, attached to (Triggering unit)
    
    lệnh trên là Sound - Play Sound On Unit
    <sound variable> được đặt trong Sound Editor, nhớ phải là sound 3D đấy.

    cái này thì.... chịu rồi, em chưa gặp bao giờ.
     
  11. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Nó như thế nào nhỉ? Skill đang cooldown thi reset hả? Hay là cast xong ko có cooldown?

    BTW: Slogan của em lọt vào vòng chọn rồi (sắp có title)( chẳng khoe khoang gì như nếu anh TOM hay các bác không thích thì nói với em để xóa cái này.)
     
  12. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113

    À tức là mới cast xong thì đáng lẽ phải quay vòng đợi lượt sau nhưng tự nhiên nó cho phép cast luôn kiểu như ko có cooldown !

    Ghê ghê, slogan GVN hả, nói nghe xem có kêu ko nào, biết thế mình cũng nhào vô kiếm cháo ;))
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trigger spell đó có move hay issue order ko anh ? :-?
    vì nếu vừa "Start effect" cái thì spell chưa cooldown đâu, tầm 0.00s timer sau mới cooldown.
    nói chung wait 0.00s sẽ giải quyết đc. Hoặc ko wait, anh thử pause unit rồi move xem sao (unpause sau khi move xong)
     
  14. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    ờ,,,để anh thử xem sao, cám ơn Tom :P
     
  15. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Giống Blink Strike, khắc phục có 2 cách:
    _1 Pause rồi Unpause Caster ngay lập tức.
    _Cách thứ 2 giống như anh Tom nói.
     
  16. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Tom:
    1.A nói cụ thể về 3d,loop,độ tắt đi...
    2.Trigger k dùng đc,k hiểu sao
     
  17. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    trigger sao lại ko dùng đc :|
    còn loop thì chẳng qua chỉ là vòng lặp thôi
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
        Loop - Actions
    
     
  18. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cho mình hỏi về cái damage area <<<< sao cái này ít thấy dùng, chỉ giúp luôn cách tạo damage per seconds và cái damage dành cho mấy skill dánh số đông.
     
  19. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Nó ít dùng bởi vì nó sẽ làm mất máu tất cả các unit ở trong area đó(kể cả con có locust nữa) nên tốt nhất đừng bao giờ dùng[-X
     
  20. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    muốn Pick Damage Arena thì tạo 1 biến Unit Group
    xong rồi set group
    Mã:
    Damage
        Events
        Conditions
        Actions
            Set Group = (Units within 500.00 of (Center of (Playable map area)) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True)))
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Picked unit), dealing 500.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
    
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này