Hướng dẫn cách hiển thị tiếng Việt trong RMXP

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Laguna Dream Party, 18/11/04.

  1. Laguna Dream Party

    Laguna Dream Party Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    120
    Ken nói rằng có thể chuyển được font chữ lung tung rất thú vị, nhưng lại không thấy nói cách làm, (chắc là để giữ nghề) sau đây tôi sẽ giúp các bạn làm được như thế
    Các bạn copy toàn bộ những dòng Script sau và đè nó lên phần Windows_Message của RMXP:
    # ----------------------------
    class Window_Message < Window_Selectable
    attr_accessor :autoclosetime
    attr_accessor :op
    # ----------------------------
    def initialize
    super(80, 304, 480, 160)
    self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
    self.visible = false
    self.z = 9998
    @fade_in = false
    @fade_out = false
    @contents_showing = false
    @cursor_width = 0
    @autoclosetime = -1
    @op = 255
    @refreshflag = false
    self.active = false
    self.index = -1
    end
    # ----------------------------
    def dispose
    terminate_message
    $game_temp.message_window_showing = false
    if @input_number_window != nil
    @input_number_window.dispose
    end
    super
    end
    # ----------------------------
    def terminate_message
    self.active = false
    self.pause = false
    self.index = -1
    self.contents.clear
    @contents_showing = false
    if $game_temp.message_proc != nil
    $game_temp.message_proc.call
    end
    $game_temp.message_text = nil
    $game_temp.message_proc = nil
    $game_temp.choice_start = 99
    $game_temp.choice_max = 0
    $game_temp.choice_cancel_type = 0
    $game_temp.choice_proc = nil
    $game_temp.num_input_start = 99
    $game_temp.num_input_variable_id = 0
    $game_temp.num_input_digits_max = 0
    if @gold_window != nil
    @gold_window.dispose
    @gold_window = nil
    end
    end
    # ----------------------------
    def refresh
    self.contents.clear
    self.contents.font.color = normal_color
    self.contents.font.name = "Arial"
    self.contents.font.size = 18
    x = y = 0
    @cursor_width = 0
    @autoclosetime = -1
    @refreshflag = true
    lineheight = 32
    active = ""
    a = ""
    centerflag = false
    rightflag = false
    bannerflag = false
    if $game_temp.choice_start == 0
    x = 8
    end
    if $game_temp.message_text != nil
    text = $game_temp.message_text
    begin
    last_text = text.clone
    text.gsub!(/\\[Vv]\[([0-9]+)\]/) { $game_variables[$1.to_i] }
    end until text == last_text
    text.gsub!(/\\[Nn]\[([0-9]+)\]/) do
    $game_actors[$1.to_i] != nil ? $game_actors[$1.to_i].name : ""
    end
    text.gsub!(/\\\\/) { "\000" }
    text.gsub!(/\\[Cc]\[([0-9]+)\]/) { "\001[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Gg]/) { "\002" }
    text.gsub!(/\\[Ii]\[([0-9]+)\]/) { "\003[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Ff]\[([0-9]+)\]/) { "\004[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Aa]\[([0-9]+)\]/) { "\005[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Xx]/) { "\006" }
    text.gsub!(/\\[Rr]/) { "\007" }
    text.gsub!(/\\[Dd]/) { "\011" }
    text.gsub!(/\\[Ss]\[([0-9]+)\]/) { "\023[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Bb]/) { "\017" }
    text.gsub!(/\\[Ww]\[([0-9]+)\]/) { "\014[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Mm]\[([0-9]+)\]/) { "\015[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Oo]\[([0-9]+)\]/) { "\016[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Jj]\[([0-9]+)\]/) { "\013[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Hh]\[([0-9]+)\]/) { "\021[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Kk]\[([0-9]+)\]/) { "\022[#{$1}]" }
    while ((c = text.slice!(/./m)) != nil)
    if c == "\000"
    c = "\\"
    end
    if c == "\001"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    color = $1.to_i
    if color >= 0 and color <= 7
    self.contents.font.color = text_color(color)
    end
    next
    end
    if c == "\002"
    if @gold_window == nil
    @gold_window = Window_Gold.new
    @gold_window.x = 560 - @gold_window.width
    if $game_temp.in_battle
    @gold_window.y = 192
    else
    @gold_window.y = self.y >= 128 ? 32 : 384
    end
    @gold_window.opacity = self.opacity
    @gold_window.back_opacity = self.back_opacity
    end
    next
    end
    if c == "\003"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    item_sub = $1.to_i
    c = $data_items[item_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    draw_item_name($data_items[item_sub], x, y * 32 + 1)
    x = x + l + 24
    next
    end
    if c == "\004"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    fontize = $1.to_i
    case fontize
    when 1
    self.contents.font.name = "Arial"
    when 2
    self.contents.font.name = "High Tower Text"
    when 3
    self.contents.font.name = "Tw Cen MT"
    when 4
    self.contents.font.name = "Tahoma"
    end
    next
    end
    if c == "\005"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    @autoclosetime = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\006"
    centerflag = true
    next
    end
    if c == "\007"
    rightflag = true
    next
    end
    if c == "\011"
    self.contents.font.name = "Arial"
    self.contents.font.size = 18
    self.contents.font.color = normal_color
    lineheight = 32
    next
    end
    if c == "\014"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    w_sub = $1.to_i
    c = $data_weapons[w_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_weapons[w_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\015"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    a_sub = $1.to_i
    c = $data_armors[a_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_armors[a_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\016"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    @op = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\017"
    bannerflag = true
    next
    end
    if c == "\018"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    jump = $1.to_i
    x += jump
    next
    end
    if c == "\021"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    lineheight = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\022"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    skill_sub = $1.to_i
    c = $data_skills[skill_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_skills[skill_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\023"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    bigness = $1.to_i
    self.contents.font.size = bigness
    next
    end
    if c == "\n"
    if centerflag == true
    x = 448 - x
    x = x / 2
    self.contents.draw_text(x, 32 * y, 448-x, lineheight, a)
    end
    if rightflag == true
    x = 448 - x
    self.contents.draw_text(x, 32 * y, 448-x, lineheight, a)
    end
    if bannerflag == true
    x = 448 - x
    x = x / 2
    self.contents.draw_text(x, 44, 448-x, lineheight, a)
    end
    a = ""
    centerflag = false
    rightflag = false
    bannerflag = false
    if y >= $game_temp.choice_start
    @cursor_width = [@cursor_width, x].max
    end
    y += 1
    x = 0
    if y >= $game_temp.choice_start
    x = 8
    end
    next
    end
    if centerflag == false && rightflag == false && bannerflag == false
    self.contents.draw_text(4 + x, 32 * y, 40, lineheight, c)
    x += self.contents.text_size(c).width
    else
    a += c
    x += self.contents.text_size(c).width
    end
    end
    end
    if $game_temp.choice_max > 0
    @item_max = $game_temp.choice_max
    self.active = true
    self.index = 0
    end
    if $game_temp.num_input_variable_id > 0
    digits_max = $game_temp.num_input_digits_max
    number = $game_variables[$game_temp.num_input_variable_id]
    @input_number_window = Window_InputNumber.new(digits_max)
    @input_number_window.number = number
    @input_number_window.x = self.x + 8
    @input_number_window.y = self.y + $game_temp.num_input_start * 32
    end
    end
    # ----------------------------
    def reset_window
    if $game_temp.in_battle
    self.y = 16
    else
    case $game_system.message_position
    when 0
    self.y = 16
    when 1
    self.y = 160
    when 2
    self.y = 304
    end
    end
    if $game_system.message_frame == 0
    self.opacity = 255
    else
    self.opacity = 0
    end
    self.back_opacity = 160
    end
    # ----------------------------
    def update
    super
    if @refreshflag && @fade_in == false
    self.contents_opacity = @op
    end
    if @autoclosetime == 0
    @autoclosetime = -1
    terminate_message
    end
    if @autoclosetime >= 1
    @autoclosetime -= 1
    end
    if @fade_in
    self.contents_opacity += 24
    if @input_number_window != nil
    @input_number_window.contents_opacity += 24
    end
    if self.contents_opacity >= @op
    @fade_in = false
    end
    return
    end
    if @input_number_window != nil
    @input_number_window.update
    if Input.trigger?(Input::C)
    $game_system.se_play($data_system.decision_se)
    $game_variables[$game_temp.num_input_variable_id] =
    @input_number_window.number
    $game_map.need_refresh = true
    @input_number_window.dispose
    @input_number_window = nil
    terminate_message
    end
    return
    end
    if @contents_showing
    if $game_temp.choice_max == 0
    self.pause = true
    end
    if Input.trigger?(Input::B)
    if $game_temp.choice_max > 0 and $game_temp.choice_cancel_type > 0
    $game_system.se_play($data_system.cancel_se)
    $game_temp.choice_proc.call($game_temp.choice_cancel_type - 1)
    terminate_message
    end
    end
    if Input.trigger?(Input::C)
    if $game_temp.choice_max > 0
    $game_system.se_play($data_system.decision_se)
    $game_temp.choice_proc.call(self.index)
    end
    @op = 255
    terminate_message
    end
    return
    end
    if @fade_out == false and $game_temp.message_text != nil
    @contents_showing = true
    $game_temp.message_window_showing = true
    reset_window
    refresh
    Graphics.frame_reset
    self.visible = true
    self.contents_opacity = 0
    if @input_number_window != nil
    @input_number_window.contents_opacity = 0
    end
    @fade_in = true
    return
    end
    if self.visible
    @fade_out = true
    self.opacity -= 48
    if self.opacity == 0
    self.visible = false
    @fade_out = false
    $game_temp.message_window_showing = false
    end
    return
    end
    end
    # ----------------------------
    def update_cursor_rect
    if @index >= 0
    n = $game_temp.choice_start + @index
    self.cursor_rect.set(8, n * 32, @cursor_width, 32)
    else
    self.cursor_rect.empty
    end
    end
    end

    Ngoài những chức năng chủ yếu, nó còn cho phép các bạn :
    Tự động đóng hộp thoại sau n Frames, dùng câu lệnh \a[n]
    Chuyển đổi font chữ sang font có thứ tự n trong hệ thống font, dùng \f[n]
    Nếu muốn chuyển về bình thường thì dùng \d
    Các thứ khác tự tìm hiểu lấy, đang bận.
     
  2. diia

    diia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/04
    Bài viết:
    69
    bác ơi tui copy rồi nhung mà khi chạy game thì nó báo lỗi. giup tui đi. "????window mesage tpye erro?????"
     
  3. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Chắc tại bác chưa chiển phông chữ của máy thành phông tiếng việt rồi , chuyển về rồi để phông ở dạng vntime ấy .
     
  4. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    keke...dzấn đề đơn giản ....nhưng nhiều người dzẫn hông bít...keke...(trong đó có tui àh nghe...:D )...dzì dzậy đừng ai hỏi tui hết nhe...:D....nhưng mà...thôi thì cứ hỏi đi...biết đâu tui tra lời đại mà trúng thì sao....keke..:D
     
  5. diia

    diia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/04
    Bài viết:
    69
    Sửa font chữ của máy thành font TV phải làm sao đây hở bác.
    Còn cha Ken, biết mà bày đặt giấu nghề. để tui cho........
    vào http://www.cdmtv.net/rmxp/scripts.html để down mấy Tutorial về, nhiều hiệu ứng hay lắm mà còn có bản demo cho mình xem thử nữa, có scrip để mình copy luôn... wá đã.
     
  6. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    muốn sửa font chữ trong RPG XP thì wá xá dễ....
    mở RPG XP lên...sau đó mở bảng SCRIPT lên....kéo xuống dưới hết...chọn trang "main"...rồi cứ wa bên cửa sổ display trang main bên tay phải mà thoải mái chỉnh sửa...thích gì thì sửa nấy...vd như "font"..hay "font size"...(tui thử sửa font size = 44...vô test game thì té ngửa...vì chữ to wá...mất đầu mất đuôi lun...kakakaka...:D )
     
  7. diia

    diia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/04
    Bài viết:
    69
    trang http://www.cdmtv.net/rmxp/scripts.html đang tạm đóng cửa để post thêm sound track. 2 tuần post 1 lần . nên tạm thời không vào được. tui nghĩ chắc là ngày mai các bác lên là được .
     
  8. diia

    diia Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/04
    Bài viết:
    69
  9. quocboy2002

    quocboy2002 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/1/05
    Bài viết:
    25
    Cái link mà post ở trang 1 bị die rồi. FIX lại để tui down về nữa chớ mấy you !!! Nhanh dùm cái nha .
     
  10. Rico

    Rico Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/4/03
    Bài viết:
    369
    Nơi ở:
    Liverpool city
    Cho em hỏi, cái đoạn Script mà ta muốn copy vào Windows message của RPG XP English version ý(topic:RPG XP tiếng Việt) : những cái dòng = chữ Nhật thì phải làm thế nào ? Vì em thấy trong cái đoạn Script chỉ thấy bác chăm chỉ đoạn đầu là ghi tử tế chứ đến đoạn giữa thì chẳng thấy ghi dòng chữ Nhật để ngăn cách các đoạn mã tí nào.


    vd:

    @cursor_width = 0
    @autoclosetime = -1
    @refreshflag = true
    lineheight = 32
    active = ""
    a = ""
    centerflag = false
    rightflag = false
    bannerflag = false
    if $game_temp.choice_start == 0
    x = 8
    end
    if $game_temp.message_text != nil
    text = $game_temp.message_text
    begin
    last_text = text.clone
    text.gsub!(/\\[Vv]\[([0-9]+)\]/) { $game_variables[$1.to_i] }
    end until text == last_text
    text.gsub!(/\\[Nn]\[([0-9]+)\]/) do
    $game_actors[$1.to_i] != nil ? $game_actors[$1.to_i].name : ""
    end
    text.gsub!(/\\\\/) { "\000" }
    text.gsub!(/\\[Cc]\[([0-9]+)\]/) { "\001[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Gg]/) { "\002" }
    text.gsub!(/\\[Ii]\[([0-9]+)\]/) { "\003[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Ff]\[([0-9]+)\]/) { "\004[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Aa]\[([0-9]+)\]/) { "\005[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Xx]/) { "\006" }
    text.gsub!(/\\[Rr]/) { "\007" }
    text.gsub!(/\\[Dd]/) { "\011" }
    text.gsub!(/\\[Ss]\[([0-9]+)\]/) { "\023[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Bb]/) { "\017" }
    text.gsub!(/\\[Ww]\[([0-9]+)\]/) { "\014[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Mm]\[([0-9]+)\]/) { "\015[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Oo]\[([0-9]+)\]/) { "\016[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Jj]\[([0-9]+)\]/) { "\013[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Hh]\[([0-9]+)\]/) { "\021[#{$1}]" }
    text.gsub!(/\\[Kk]\[([0-9]+)\]/) { "\022[#{$1}]" }
    while ((c = text.slice!(/./m)) != nil)
    if c == "\000"
    c = "\\"
    end
    if c == "\001"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    color = $1.to_i
    if color >= 0 and color <= 7
    self.contents.font.color = text_color(color)
    end
    next
    end
    if c == "\002"
    if @gold_window == nil
    @gold_window = Window_Gold.new
    @gold_window.x = 560 - @gold_window.width
    if $game_temp.in_battle
    @gold_window.y = 192
    else
    @gold_window.y = self.y >= 128 ? 32 : 384
    end
    @gold_window.opacity = self.opacity
    @gold_window.back_opacity = self.back_opacity
    end
    next
    end
    if c == "\003"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    item_sub = $1.to_i
    c = $data_items[item_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    draw_item_name($data_items[item_sub], x, y * 32 + 1)
    x = x + l + 24
    next
    end
    if c == "\004"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    fontize = $1.to_i
    case fontize
    when 1
    self.contents.font.name = "Arial"
    when 2
    self.contents.font.name = "High Tower Text"
    when 3
    self.contents.font.name = "Tw Cen MT"
    when 4
    self.contents.font.name = "Tahoma"
    end
    next
    end
    if c == "\005"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    @autoclosetime = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\006"
    centerflag = true
    next
    end
    if c == "\007"
    rightflag = true
    next
    end
    if c == "\011"
    self.contents.font.name = "Arial"
    self.contents.font.size = 18
    self.contents.font.color = normal_color
    lineheight = 32
    next
    end
    if c == "\014"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    w_sub = $1.to_i
    c = $data_weapons[w_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_weapons[w_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\015"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    a_sub = $1.to_i
    c = $data_armors[a_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_armors[a_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\016"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    @op = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\017"
    bannerflag = true
    next
    end
    if c == "\018"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    jump = $1.to_i
    x += jump
    next
    end
    if c == "\021"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    lineheight = $1.to_i
    next
    end
    if c == "\022"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    skill_sub = $1.to_i
    c = $data_skills[skill_sub].name
    l = self.contents.text_size(c).width
    bitmap = RPG::Cache.icon($data_skills[skill_sub].icon_name)
    self.contents.blt(x+4, y * 32+ 4, bitmap, Rect.new(0, 0, 24, 24))
    x += 28
    self.contents.draw_text(x+4, 32 * y, l+32, lineheight, c)
    x = x + l
    next
    end
    if c == "\023"
    text.sub!(/\[([0-9]+)\]/, "")
    bigness = $1.to_i
    self.contents.font.size = bigness
    next
    end
    if c == "\n"
    if centerflag == true
    x = 448 - x
    x = x / 2
    self.contents.draw_text(x, 32 * y, 448-x, lineheight, a)
    end
    if rightflag == true
    x = 448 - x
    self.contents.draw_text(x, 32 * y, 448-x, lineheight, a)
    end
    if bannerflag == true
    x = 448 - x
    x = x / 2
    self.contents.draw_text(x, 44, 448-x, lineheight, a)
    end
    a = ""
    centerflag = false
    rightflag = false
    bannerflag = false
    if y >= $game_temp.choice_start
    @cursor_width = [@cursor_width, x].max
    end
    y += 1
    x = 0
    if y >= $game_temp.choice_start
    x = 8
    end
    next
    end
    if centerflag == false && rightflag == false && bannerflag == false
    self.contents.draw_text(4 + x, 32 * y, 40, lineheight, c)
    x += self.contents.text_size(c).width
    else
    a += c
    x += self.contents.text_size(c).width
    end
    end
    end
    if $game_temp.choice_max > 0
    @item_max = $game_temp.choice_max
    self.active = true
    self.index = 0
    end
    if $game_temp.num_input_variable_id > 0
    digits_max = $game_temp.num_input_digits_max
    number = $game_variables[$game_temp.num_input_variable_id]
    @input_number_window = Window_InputNumber.new(digits_max)
    @input_number_window.number = number
    @input_number_window.x = self.x + 8
    @input_number_window.y = self.y + $game_temp.num_input_start * 32
    end
    end
    # ----------------------------
    def reset_window
    if $game_temp.in_battle
    self.y = 16
    else
    case $game_system.message_position
    when 0
    self.y = 16
    when 1
    self.y = 160
    when 2
    self.y = 304
    end
    end
    if $game_system.message_frame == 0
    self.opacity = 255
    else



    Ở giữa đoạn này em thấy có rất nhiều chữ tiếng Nhật chen dòng, mong các bác chỉ bảo, ko thì chỉ cho em cách khác đơn giản hơn đi. Cách nào mà vừa đánh được tiếng Việt ở các Menu và ở các Message . Thế nhé !
     
  11. Rico

    Rico Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/4/03
    Bài viết:
    369
    Nơi ở:
    Liverpool city
    Cách nào thật chính xác nhé ! Thật chính xác đi !Em việt hoá = cái Resourse Hack cái 2k3, vào RC Data thì đến 1 phần ở giữa vd: LCF...BATTLEGROUP thì nó treo, ko vào tiếp để sửa font chữ ....

    Còn cái XP thì như bài trên... :hug:
     
  12. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Hic,cái rpgxp tui vẫn ko thể hiển thị được TV(có lẽ do cái link trang 1 die nên ko dơn được => ko đúng hướng dẫn :D)
    Ai up lại cái
     
  13. Darkauron

    Darkauron Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Tiên Giới
    Không ai làm đươc à? Ai làm được thì lên tiếng đi chứ? Chán thế ?
     
  14. Conan_bk

    Conan_bk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/02
    Bài viết:
    110
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Nè ! Cái link ở trang 1 down rùi thì phải xài chiêu khác thui :D. Down cái Exe Scope về ( tui ko up lên được vì xài dial-up, mấy bác vào google tìm đi :D ) . Sau đó bật nó lên , mở files RPGXP.exe lên , sau đó vào phần resource \ dialog . Tìm cái main nào có tên là Script editor , chỉnh các thông số của cửa sổ cho nó nhỏ lại là ok ).Có lẽ hơi khó hiểu :D ( ai muốn hỏi kĩ thì add nick Y!M của tui vào : Conan_bk )
     
  15. rpglover

    rpglover Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/2/04
    Bài viết:
    35
    Link die rồi bạn à, tui cũng đã thử crack dzô cái file Scripts ở trong Data mà ko được, whoa whoa whoa.
     
  16. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Laguna Dream Party mới là người khởi đầu vụ thay font này chứ ko phải là ông nghe ông Dương, nếu cám ơn thì phải cám ơn Laguna Dream Party, nót ông Dương
     
  17. Dương - 4444

    Dương - 4444 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Thằng Ice này có vẻ hăng máu quá nhể ? Nói cái vụ kia mà , còn cái topic này làm từ 2004 , có ai để ý đâu ?
    Cái này là bài của tao mà ?
     
  18. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Thứ 1: Font.default_name ko phải của ông mà là của file Help trong RPG maker XP, tui đã đọc qua 1 lần nhưng lúc đó quên, ông nhắc tui tui cám ơn, ông làm như ông sáng tác ra vụ này ko bằng
     
  19. MasterWind

    MasterWind T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/4/06
    Bài viết:
    637
    Nơi ở:
    [GVN]Audition
    ủa ?Ai lôi cái Topic cũ rích này ra làm chi vậy ,bi giờ ai cũng viết được TV hết cả rồi ,chỉ còn 2 vị này ngồi đây cãi lộn thui .Thui chạy trước kẻo lại ăn dép :D
     
  20. squall&rinoa

    squall&rinoa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/1/04
    Bài viết:
    449
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ừ cũng phải, nhưng mấy lão trong cái topic này thoái ẩn giang hồ hết roài, ai biết địa chỉ thì đưa lên nhé.
     

Chia sẻ trang này