To SVS: Đây là topic đa dạng, nhằm mục đích giúp đỡ cho các thành viên vượt qua khó khăn hàng ngày để có thêm thời gian hỗ trợ cho nhóm. Ông mới post bài đi ra ngoài mục đích chính, không có việc làm hay sao lại đi chỉ trích bậy bạ. Ông có phương châm không chat nhảm, tui cũng có phương châm không chỉ trích một cách thiếu xây dựng. To LONG HO TUONG PHUNG: Không biết ông có phải là mem VM không, nhưng tui cũng trả lời. Cách dễ nhất là dùng chương trình Paint có sẵn trong Windows. Ông load file JPG. Chỉnh sơ qua cái hình nếu cần. Rồi chọn File -> Save As. Khi cái dialog Save File as hiện lên, ông bấm vào cái list box ở dưới cùng "Save as type", chọn "*.PNG". Trường hợp Windows của ông cũ như XP chưa có SP1 hoặc SP2, v.v... thì cách này không dùng được vì chương trình Paint không hỗ trợ PNG. Cách nữa là dùng chức năng Convert của chương trình Sea. Ông phải tìm mua cái chương trình này. Ở Việt Nam thường bán chung với các chương trình khác thành một bộ. Cách cuối cùng là dùng một chương trình vẽ như Paint Shop Pro 7, hay Photoshop 6. Cũng thực hiện các bước giống chương trình Paint. Lưu ý: PNG đặc biệt hơn các loại khác là có phần alpha channel, thể hiện mức độ trong suốt của từng pixel. Nếu convert bằng Paint hoặc Sea thì không có cách nào chỉnh sửa Alpha Channel hết.
To Zubachi:Ặc... Toàn tiếng Anh...mà tui thì ngu tiếng Anh kinh khủng Sao hiểu nổi.... Thui...^^ Nếu ông là người tốt thì ...^^...dịch sang tiếng Việt dùm tui đi Mà tui đọc cái thư ông viết cho ông già Nôen =>sến ko thể tả nổi Thui,thà để tui tự lực cánh sinh còn hơn zậy... hừm hừm...
Ngu tiếng Anh sao còn tham gia viết thư UPU bậy bạ chi vậy? Thư mẫu business, không sến sao được? Muốn viết thư không sến thì chuyển qua thể loại thư tình đi. Gởi thư tình đến hoàng tử ếch, hay công tước nhái gì đó. Cái đoạn nói về mẫu bì thư dễ đọc quá trời. Địa chỉ không quá 6 dòng, tối đa 30 chữ mỗi dòng. Khoảng diện tích cần cho địa chỉ là 76.2 × 38.1mm nếu cỡ chữ có kích thước 2.54 mm (1/10") và mỗi dòng có độ dài 6.35 mm (1/4"). Vị trí chuẩn của các dòng địa chỉ là cách rìa tay phải 140 mm, tối thiểu 40 mm từ rìa trên cùng, và phải có khoảng trắng kích thước tối thiểu 15 mm bao xung quanh. Nội dung thư thường dùng có tiêu chuẩn ISO 6422:1985 - Cách trình bày tài liệu thương mại. Muốn biết tiêu chuẩn này nó ra làm sao thì mua sách đọc. Không có trang web cho miễn phí chi tiết.
Nếu không viết dạng chuẩn >_< thì không thể đem đi thì đâu , cụ thể là cái mà F2OCHE viết là cái để nộp cho trường , và những cái thư đó pre cá rằng nó không hề được đem đi thi quốc tế mà chỉ vứt sọt của nhà trường ... kinh nghiệm xương máu đó , và nếu bà muốn làm 1 cái bài văn nộp cho trường thì làm ơn post nguyên cái nội dung đầy đủ lên , viết tắt thế bố ai hiểu được , nếu muốn làm hộ thì làm ơn chăm chỉ viết đầy đủ lên đây , pre sẽ làm cho một bức "tàm tạm " bằng 1 trong 3 thứ tiếng VN-Anh-Pháp ... Nhưng chắc chắn nó cũng không được đem đi thi ... vì tiêu chuẩn viết thư phải viết bằng E .
Hừm ,thôi được.... Dẫu sao thì tui cũng nộp cái bài UPU này rùi.... Bây giờ tui hỏi nè:Có ai biết ở HN có chỗ nào bán quạt tản nhiệt tốt không? Với lại tui muốn chơi Doom tốt thì nên dùng card của ATI hay của Nvidia ?? Hiện nay ở nhà tui đang dùng cái Radeon 9600^^ Chơi HL2 rất tốt,còn chơi Doom thì đồ hoạ không được đẹp cho lắm.... Nhắc giùm....^^(hừm...^^vừa "tậu" được 1 ít tiền từ khoản bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường...=>^^ :cool: )
Thì chắc lại họp ở nhà ông SVS thôi! À!Có bài toán khó đem ra hỏi mọi người nè:.... (chờ tí tui lấy đề): Cho 1 đa giác có chu vi bằng 1,chứng minh rằng :có một hình tròn bán kính r=1/4 chứa toàn bộ đa giác đó. =>ai làm được thì giải giùm nhe^^xin đa tạ ạ!!!
To F2OCHE: Suy luận lôgíc là ra. Ta vẽ một đường tròn tâm O, cho vào trong đường tròn một tứ giác ABCD (khoan tính đa giác vội). Nối tâm O với các điểm của tứ giác thành các đường OA, OB, OC, OD. Kéo dài các đường đó cắt đường tròn tại OE, OF, OG, OH. Ta được một EFGH nội tiếp đường tròn. Ta có: chu vi của EFGH chia cho 8 bao giờ cũng nhỏ hơn R. Thứ hai, chu vi của ABCD bao giờ cũng nhỏ hơn hoặc cùng lắm là bằng EFGH. Do đó, chu vi của ABCD chia cho 8 bao giờ cũng nhỏ hơn R. Có nghĩa là, R chỉ cần lớn hơn chu vi ABCD chia cho 8 là chứa được ABCD ngon lành. Mà chu vi ABCD là 1, nên R chỉ cần lớn hơn 1/8 là ok. Ở đây, R là 1/4, vậy là ngon rồi. Đối với đa giác n cạnh có chu vi C thì R bao giờ cũng lớn hơn C chia cho 2 lần n. R > C / (2 * n) Mà C = 1, nên R > 1 / (2 * n) Có nghĩa là, R chỉ cần lớn hơn 1 / (2 * n) là chứa được một đa giác n cạnh. Đối với trường hợp n tối thiểu bằng 3, giá trị R chỉ cần lớn hơn 1/6 một chút thôi là chứa được tam giác. Các trường hợp khác thì R chỉ cần lớn hơn 1/8, 1/10, v.v... n càng cao thì giá trị tối thiểu của R càng nhỏ đi. Ở đây ta có R đạt tới 1/4. Vậy thay, nó chứa được bất kỳ đa giác nào có chu vi 1.
Trời ạ ~ Đây trở thành mục hỏi -đáp toán học hồi nào vậy ,sao ko vô topic tâm sự mà hỏi , ở đó thì hoan nghênh . Mà tui muốn đề nghị cái này :Việc viết story tui sẽ phân công để cho tiến độ nhanh, nhưng nếu những gì trong story mà các mem của story team viết ra ko thích hợp với nội dung và tiêu chí của story thì tui sẽ thay đổi , như thế thì tiến độ thừa sức kịp -nhưng tôi cần có cái gọi là ...dây chuyền công nghệ trong việc sản xuất story - yêu cầu ken phải ra hạn viết rõ ràng cho từng mem - tui thì có thể nhanh hơn ,còn bell ,sungai và zenki thì có thể chậm hơn được .
Xin nhắc lại, nơi đây giải đáp tất cả các thắc mắc, không quan trọng vấn đề gì. Mục tiêu làm cho cuộc sống và hoạt động của thành viên dễ thở hơn.
Xin nhắc lại, nơi đây giải đáp tất cả các thắc mắc, không quan trọng vấn đề gì. Mục tiêu làm cho cuộc sống và hoạt động của thành viên dễ thở hơn. Thành viên thường có những khúc mắc khó giải quyết, không nhất thiết phải liên quan tới công việc. Nếu không giúp đỡ thì thời gian đâu mà thành viên lo cho nhóm? Bachi học lập trình khá lâu. Những cái Toán hình lặt vặt này không giải quyết được thì chắc có nước bỏ hết sự nghiệp theo nghề mổ sò suốt đời cho xong! Các lý thuyết hình học căn bản rất hay được dùng cho 3D. Nếu không hiểu thì không làm nổi engine 3D đâu.
Hỏi người ta không có đầu, không có đuôi làm sao người ta trả lời đúng theo ý mình được . Nhờ người ta giúp ít ra cũng phải nói nhẹ nhàng một chút có đâu mà nhờ người ta giúp chưa đầy 10 chữ .
Tên kia [ ám chỉ !VietNam-Maker! ] ,mi ở đâu chui ra vậy hả???? Ta nói cho mà biết nhe,ta đây ko fải cái loại người khoái được tăng EXP bằng cách câu bài đâu nhe,đừng có nói lung tung..... cái gì mà "chưa đầy 10 chữ" hử?? [ mi thích được tan xác lắm sao?????? ] ko hỏi như vầy thì hỏi kiểu gì nữa???? => Mấy ông ơi,ra đây tui hỏi cái nè^^,muốn tạo AI cho máy thì fải làm thế nào zậy? Cụ thể là tui đang làm 1 cái game,nhưng mắc ở cái chỗ tạo AI đó đó^^,ai thương tui thì giúp tui với^^.......Xin đa tạ ạ.... P/S: liệu đó tên !VietNam-Maker! kia....Ta nghe tên mi thấy quen lắm^^,cứ chờ đó....
Muốn tạo AI cho máy thì mua một cuốn sách Chí tệ nhân tạo về đọc. Khoảng 5,6 đến 12 năm thì may ra làm được. AI của một game action thì nói chung là ngu (nhưng không hề cho thấy người làm ra game action ngu chút nào). Thường quỹ đạo di chuyển của kẻ thù đã được tính trước. Có chăng đôi chút random. Game RPG thì nói chung AI không khó làm lắm. Thậm chí ở mức độ không có AI. Hoặc cũng có quỹ đạo tấn công và xử dụng phép thuật này kia. Một game như Fire Emblem cũng không có AI phức tạp. Nó kiểu như: + Khi tạo một màn, người ta đặt giá trị behavior cho từng thằng lính. Có thể là 0 - defensive, 1 - neutral, 2 - offensive. + Với giá trị 0, thằng lính chỉ việc đứng yên chờ chết. + Giá trị 1, thằng lính cũng đứng yên, nếu có ma nào tới gần là bụp. + Giá trị 2, thằng lính chủ động tìm đối phương nào yếu hoặc gần là đi diệt. Rõ ràng AI của giá trị 2 là cao nhất, nó phối hợp với AI giá trị 1 và 0. Nghĩa là ngoài việc phân tích nước di chuyển để tìm đối phương, nó còn biết chọn vũ khí tấn công (AI giá trị 0) và tấn công khi có đối tượng trong tầm (AI giá trị 1). Cái khó là ở chỗ tạo AI tìm đường đi. Đây là bài viết đến kỹ thuật tìm đường đi A*, là một AI căn bản nhất trong các game dàn trận: http://www.ntmk.net/forum/showthread.php?t=4165
Tui chuẩn bị thắc mắc đây! Mai tui sẽ up lên cái event tui tạo! Không hiểu sao nó bị nhảy lung tung! Đang câu thoại ở trang 2 lại nhảy về câu thoại trang 1 rồi lại nhảy về trang 2. Kết thúc trang 2 là hết thì nó lại nhảy về nói vài câu ở trnag 1 rồi mới thôi. (mà mấy câu này lại ở đầu trang mới quái!). Tui định thử làm 1 mini Game kiểu: có 1 cái máy chạy số tử 1 tới 4. Đặt số rồi nó chạy. Nếu đúng thì được thưởng không thì thôi! Thế mà rồi nó lại ra như thế! làm tui mất cả buổi sáng! Grừ! Bực quá! Kiểm tra hộ cái! Ông Ken ui! Ông đừng mắng tui tội nghiệp! Tui chỉ muốn thử chút thôi! Tui đâu bảo là tui tham gia đâu!