Bỏ qua nhà ngựa, griffin nếu cảm thấy thiếu tài nguyên cũng bỏ qua luôn. Tập trung vào mua nhà Priest. Up thì up, ko thì để đó up sau nhà thiên thần. Mấy con phù thủy này thực sự chỉ cần thiết ở giai đoạn sau (bless quân khác) khi đánh các mỏ cấp cao (rồng chẳng hạn), đoạn đầu damg ko cao nên kém xa bọn xạ thủ (đánh mỏ cấp thấp). Nhà train quân chỉ cần 1 cái là đủ, ko cần up cái 20/week (ko có tiền train quân là cái chắc, xây phí tiền) --> trong tuần 3 hoàn toàn có khả năng upgrade nhà thiên thần. Nếu xây được nhà angel ở tuần 2 thì lúc này đã có 2 thiên thần upgrade, đánh rất thoải mái là cái chắc. Trong vòng 2 tuần đầu chỉ yêu cầu xây 1 nhà nông dân (+1 nhà tăng 6 nông dân), 2 lần nhà cung, 2 lần nhà footmen, 1 nhà griffin (hoặc thậm chí bỏ qua thằng ku này), 1 cấp magic guild, 1 nhà priest, 1 nhà train quân, sau đó là up lên thiên thần luôn. Các công trình khác thì xây gì thì xây, chọn cái rẻ rẻ mà xây để lấy level-town (chợ, taven, town-hall lấy tiền, v.v...). Nếu cày tiền tốt tốt 1 tý thì chắc là có thể xây được thiên thần trong tuần 3 thôi. Nếu như town có sẵn level cao, đạt tới level 15 trong tuần 2, có thể có 2 angels trong tuần 3 là tuyệt nhất.
nhà ngựa cũng chẳng liên quan gì đến khoáng sản cần để lên thiên thần mà. Tuy nhiên tính kĩ lại thì phải vào tuần 4 mới có thể cầm dc thiên thần nâng cấp vì nếu bỏ qua các nhà fort, citadel và castle khi chơi hệ hard và thành khởi đầu là lv2(lv trong generate map) thì phải giữa tuần 3 mới nâng cấp dc mà lúc này thì tướng phải cầm quân đi farm rồi nên khó về để up quân lắm
Mình nghĩ không nên bỏ qua con griffin xoay quanh con này lắm việc phết đấy,lắm lúc không dựa vào vào ranger đc đâu mà mấy bồ chơi ở cấp độ gì thế nếu >strong thì lắm phiền lắm vì hầu như cái mỏ nào cũng có 1 thằng spd cao,hôm qua mới gặp phải 45 con W Dancer(chưa tính mấy con khác) nó cho phát chết đến qua nửa đám cũng thủ,tách ra cũng không ổn nữa!
Tớ mấy lần chơi Haven nói chung là nếu chậm thì tuần 3 là lên được thiên thần, tuần 4 là có 2 con archangels. Chứ còn nếu xác định rush ở cuối tuần 3 đầu tuần 4 thì bỏ qua thằng này luôn, dùng Griffin là tốt nhất, máu khá, initi cao, damg cũng ko đến nỗi nào .
mình chẳng bao giờ đánh thiên thần farm thì chỉ cần cung và squire, đánh thì ngựa, grif, cung squire priest (tuần 4+) đánh rush tuần 2 thì squire + archer balista (tuần 2,3) Nếu như chăm chăm lên hết quân up thì chắc phải tháng 3 mới đánh được, mình chỉ đánh map M. map khác không có ý kiến
Trên đây đã khá là đầy đủ các chiến thuật cơ bản của từng race. Tiếp theo rất mong các bác pro đóng góp ý kiến về chiến thuật nâng cao của 8 race bao gồm các vấn đề của race đó khi đối phó với từng race còn lại (và cả mirror) như: - Ưu điểm đối với race đối phương và nhược điểm - Các vấn đề cần lưu ý ở race đối thủ và cách khắc chế nó - Cách built quân, skill và farm riêng đối với từng race đối phương - Nhưng item nên cố gắng tìm kiếm ... Tạm thời nghĩ đc vậy, ai có vấn đề gì nữa đóng góp vào cho nó đầy đủ. Nếu các bác ko chê em sẽ lãnh phần Academy, các race còn lại trông chờ các pro
Cho mình hỏi, cái Dark Energy làm sao để tăng tối đa được? Khi tướng tăng level thì chắc có tăng nhưng không đáng kể so với số cần để hồi sinh. MÌnh mới chơi thấy bản này hồi sinh được ít quá, mỗi tuần được vài con LICH là đã sạch DE rồi :( Phải chăng càng nhiều thành Necro, xây được nhiều Pillar of Bones thì cũng có thể tăng DE? Khi chơi thành thiên thần thì có thể chọn tướng Isabel được không, kết em này vì Specialty rất lợi cho Haven, trông lại cool nhất nữa . ___________Auto Merge________________ . PS: Quên, còn một điều nữa, trong giới thiệu có nói, 1 Thiên thần không thể bị chết (cũng không thể Raise dead sau trận đấu đối với tướng Necro), nó sẽ quay về với gia nhập quân đội vào 1 lúc khác. Vậy có thật là nó sẽ trở lại không Mình thấy đã bay là bay hẳn luôn.
Thế thì thử 1 câu này với mấy bác nhé. Chém gió tý chơi cho vui vẻ 4rum nào . Tớ hôm rồi chiến 1 trận với 1 thằng bạn, nhưng vì 1 tỷ lý do nên phải bỏ dở trận ở cuối tuần 2. Tới sau này mở file save ra coi bản đồ thì thấy thế này: Map to, quái khá nhiều (hết tuần 2 thì tướng chính tớ level 13, áng chừng có thể đủ quái cho cả 2 thằng mỗi thằng sở hữu 1 tướng level 25-26) và tài nguyên khá, khá thôi chứ ko phải là nhiều lắm, items thì thậm chí còn hơi ít là khác (ko có nhà mua item). Mỏ ở mức trung trung (conquest hết vùng đất của mình là cũng được 1-2 tài nguyên mỗi loại /ngày + đất trung lập nữa thì dư xăng nhưng phải hết tháng may ra mới chiếm được các vùng xung quanh). Có 1 vài mỏ quái loại đánh vào kiếm tiền :P nhưng ko có nhà rồng. Xin ko nói rõ là có item gì (phần đất của thằng Necro có 1 cái nhẫn và 1 cái dây chuyền Death shadow, nhưng khá xa, bên phần tớ có tới 4 món rồng), bởi khi tạo map thì chỉ đặt item random, cũng chỉ biết là có ít item chứ hoàn toàn ko biết ra cái gì. Có 4 cây ăn skills (mỗi bên 2) và 1 nhà reset skill ở mỗi bên. Vậy thì quân Haven của tớ sẽ chống quân Necro của thằng kia như thế nào? Tướng của tớ là Vittorio (main) + Ruttget + Ellaine, nó là Vladimir (main) + Deirdre + Kaspar. 2 thành cách nhau đúng 1 tuần, nhưng ở giữa đường có 2 đạo sev. rồng đen canh giữ (2 phía). Trung lập còn 2 thành nữa (1 Haven gần nhà tớ và 1 Necro gần nhà nó, nhưng hết tuần 2 vẫn chưa thằng nào dám nhào vô chiếm vì nó có sev. rồng đen canh). Trận này bị bỏ dở vì vài lý do. Nhưng nếu đánh tiếp thì mấy bác sẽ đánh ra sao? Cầm quân Haven hay Necro tùy chọn :P. Mời ae chém nhiệt tình nào. Chém bão luôn cũng được he he he he........... P/s: quên, còn 1 vùng nước chiếm cỡ 1/4 map, có 1 ít mỏ quái trên biển (mấy cái thuyền ấy mà :P), cỡ 12 tới 15 cái (chả nhớ rõ lắm , file save bị save đè lên mất rồi :P). Và quái mức sev. là 5-9 con.
Nếu chỉ có vậy thì mình chịu không biết nói sao,cho mình biết thêm khi tạo map đó các cậu để quái ở mức nào,mình đánh hay nghe tụi nó kể ba hoa thế nào đi nữa giờ mình cũng quan tâm là để quái khi tạo maps ở mức nào!Mình có những trận qua 1 tháng mà tướng không qua nổi lvl12!
Không biết tương quan lực lượng 2 bên đang như thế nào, và phép của cả 2 nữa. Với những cái đang nêu trên thì Haven cứ luyện lấy nhiều tiền mà Training, cố farm nhanh lên lv15-16 với mấy cái item drogon. Lúc này là đánh nó đc rồi vì nó chưa có special ability, mình thì lại có balista imba. Còn mấy con rồng thì tướng lv16 với balista xử đc hết ko vấn đề gì cả, lên thêm mấy con Paladin cho nó Lay Hand, cái này rất hay loại bỏ đc cả Banshee Howl, Frenzy, Puppet Master hay Torpor. Thiên Thần thì đánh sớm ko cần cũng đc, nhiều tiền train 1 lũ Zealot ra mà đánh, nhưng có cũng chả sao Necro lúc 15-16 thì mana có thể chưa nhiều mà dùng phép thoải mái, mà item như trên có mỗi 1 cái ring gì đó với cái dây chuyền kia thì chả ăn thua gì với 4 cái item dragon. Con tướng có Raise Dead mạnh nhưng dùng lại bị trừ tới 20% máu :P Mà quân của Necro rõ ràng là ko lại đc quân của Haven, có đông hơn chút ăn 1 phát Triple Balista + Flaming Arrow thì toi ngay
Các bạn cho hỏi phép "Divine Vengeance" (phép thứ 2 của Seraph) có phải là phép thuộc "Light Magic" ko? Và nó thuộc nhà phép cấp mấy? Xin hỏi riêng ZhangThang: Fortress có khả năng lên phép này ko? Thiết nghĩ worst enemy của chúng ta là thằng Wingaal bựa nhân với khả năng hạ rất nhiều lùn đẹp trai của chúng ta trong 1st blow thì ta có thể dùng phép này để giáng trả. Xin đc phân tích về khả năng có phép đó của Fortress và địch (các Rangers của Sylvan) có thể dùng cách nào để counter hay phòng tránh chiêu này đc ko?
Divine Vengeance thuộc hệ light và lv 4 Fortress có 2 hệ phép cơ bản là light và des nên có thể lấy dc phép này trong thành chính(xác xuất 33%), tỉ lệ này là chung đối với bất cứ thành nào lên dc phép light(4 race phe good) Divine Vengeance là 1 phép dame mạnh, nếu ở cấp expert thì đối phương chắc chắn chịu dame lớn hơn thiệt hại đối phương gây ra(có thể gấp vài lần).Nếu tướng của bạn dùng hệ light thì trong combat ngoài các phép haste thì teleport và phép này là các phép dùng dc trong combat, tuy nhiên tùy tình hình mà lựa chọn phép để sử dụng. Muốn chống lại phép này thỉ chỉ có cách finish combat càng sớm càng tốt:)
Nếu đổ máu với thằng Wingaal để học phép light chỉ để dùng Divine Vengeance giáng lại nó thì mình nghĩ học des có thừa ưu thế tỉ lệ lấy đc armagedon của Fortress là rất cao,hơn nữa còn có các spell khác hỗ trợ mặc dù bọn lùn óc bé tẹo.mình thì chả bao giờ muốn biến lũ lùn thành nửa lọ nửa kia cứ trâu chó mà táng!
Dạo này box nhiều topic câu hỏi quá sao các mod ko del luôn mà chỉ lock thôi vậy, chứ cứ kiểu này thì các topic hay trượt dốc dài
Uh, chắc có lẽ sẽ phải del luôn :( nhiều quá rùi, ban đầu là tôn trọng người post nhưng càng ngày càng nhiều
Dạo mới biết đến forum và box Heroes thì tôi thấy ở Box Heroes ở archive có rất nhiều bài, topics. Sao giờ vào thấy ít tẹo, có phải đã bị xóa bớt ko nhỉ? ---------- Post added at 11:26 ---------- Previous post was at 11:24 ---------- Hồi trước xem chưa được bao nhiêu, giờ rảnh - nhớ ra muốn xem mà không còn. :(
Do cơ chế quản lý mới của 4rum đó bạn :) bạn có thể chỉnh lại trong thanh tool "Tùy chọn hiển thị chủ đề" :) vẫn còn đó thui.....tui chỉ del những topic "1 câu hỏi", những topic với những bài viết hay + quý giá đã được chuyển vào Thư viện ( có thể sót, nếu thấy hay các mem có thể đề nghị đưa topic nào vào thư viện <-- post vào topic "Góp sức xây dựng box " ấy ) :)
orc: build: Lúc đầu nếu như có cái nhà học phép gần nhà thì cho hero chính vào ngay. học lên được ít nhất level 3. Nếu may mắn hơn thì thì lên được level 4 với 2 cái nhà học phép level 3 trong phạm vi thành của bạn. Nên mua 2 con hero và cho nó chạy loanh quanh tìm đồ ăn + mở rộng bản đồ để hero chính đi farm. Upgrade con centaur lên trong ngày 3 thì tốt. Nên lấy skill tactic thay thế bằng archery lúc dầu để khi farm range đỡ mất quân. Skill tiếp lên log. Cái này rất quan trọng, lấy scout (ống nhòm) nhiều người nghĩ lấy skill này sơm thì ko nên nhưng thực ra khi có skill này nhìn được quân neutral rất giúp ích cho việc farm và tách quân. Thông thường khi tách quân thì bọn monster nó sẽ ko tách. Lên ngay swift mind sau đó. Lấy luck. quan trọng lấy soldier luck và deadman curse (nếu như đã có cái curse ring). - luck trong battle là cả 1 vấn đề. Nếu bạn có con Cyclop nó lên xịt được phát thêm cái - luck nữa, quân barbarian sẽ dễ chơi hơn rất nhiều, Leadership (empathy): nên lấy empathy hơn skill bên kia. mặc dù skill bên kia tăng att và đi nhanh. Tuy nhiên nếu có tactic + battle cry thi cung đã +2 speed cho bạn rồi. Chưa kể nếu may gặp được cái boots speed thì còn tuyệt hơn nữa. Shatterred dark: đánh với necro nhất định phải lấy. Nên lấy cái khi enenmy hero cast spell double mana vì con necro nó ít mana, lên được expert shatterd dark là đã chống được 1 phát frenzy là ngon rồi. Shout 2% nếu đánh might thì khỏi dùng cái này làm gì cho phí skill. đánh với wiz, nếu có thì tốt. cố gắng lên distract, hoặc không có thì nên chơi shattered summon, des. enlight: bloodfire, cái này chỉ khi đánh early, kết hợp với balista hoặc map L khi có mentor. Đánh lâu vào trận mà bị ăn vài phái word of light hay holyspell thì thôi khỏi có blood point. Balista: khả năng lên tripple flamme balista của orc rất cao tuy nhiên nếu gặp squire + deflection + fog thì cũng chẳng ăn thua. Quan trọng khi chơi machine cần có cái tent, nó chỉ heal được 3 lần nhưng đi farm cũng đỡ, vào trận có thể thoát phép dark slow, confusion... Build nhà cố gắng lên được castle tuần 2 là hay nhất. đừng xây cap khi không dư dả tài nguyên vì bọn này up quân tốn tiền thôi rôi. xây cái chợ cũng gần bằng up 1 con quái rồi. Bù lại, quân orc bán được nhiều item, những thứ đồ magic hoặc thứ hỗ trợ magic và nhặt hòm. Lên cyclop: nên chơi con bloodeye, con cầm chùy kia ini it hơn, ko có - luck. mặc dù nó đánh nhiều quân hơn nhưng nếu bị ăn phát frenzy hoặc puppet thì cũng khổ cho quân mình hơn. tuần 3 xây warcry để dễ farm. Nên farm xa nhà trước. rồi về gần nhà. học phép luôn. rồi đi đánh. tạm thời thế đã chiến thuật trong lúc chơi, còn lúc đánh thì xem replay đánh nhiều mới có kinh nghiệm được. ae thấy cần bổ xung gì thì thêm nhé
Có thể có 1 cách kết hợp nữa khi dùng Untamed Cyclop (con đánh lan) và Divine Guidance + Retribution (2 hệ Attack và Leadership liên quan khá nhiều tới nhau). Vào trận cho shaman (cấp 4) dùng Haste, tướng dùng Divine Guidance kích Cyclop, dùng tiếp Chieftain kích tiếp thì còn Cyclop sẽ qua bên kia chiến tuyến cực nhanh --> phát huy khả năng phá hoại. Nếu như Cyclop có bị Puppet hay Freezy thì nó cũng đã ở bên kia chiến tuyến, với shatted dark thì chắc nó cũng ko kịp quay về bên mình đánh quân mình đâu (speed thấp tè). Ngoài ra thì việc dùng Divine Guidance kích Centaun sẽ an toàn hơn là cho mấy em Chieftain thúc đít (damg cũng đau phết đấy ). Ít chơi Orc nên cũng chỉ có 1 ít kinh nghiệm vậy thui .