FB ! Cho mình hỏi vài câu noob 1.Khi vào combat thì lệnh Attack là chỉ dành cho leader hay cho cả team. 2. Khi combat thì làm thế nào để các nhân vật đứng xa nhau , đỡ ăn hành cả team. Từ khi new game tới giờ toàn auto-combat nên gặp con boss Fal'cie=Anima, Right Manipulator, Left Manipulator bị nó củ hành hoài
1. Lệnh Att chỉ để dành cho nhân vật mình điều khiển. Về sau có thêm Paradigm để set cho team. 2. Nhân vật tự điều chỉnh khoảng cách. Về sau học đc Libra thì AI tốt hơn, team đánh đỡ ngớ ngẩn hơn. 3. Đánh 2 cái tay nó trước, đánh xong mới đánh cái thân. Bao giờ hiện lại 2 cái tay thì đánh 2 cái tay tiếp. Dùng Auto-battle vẫn thắng đc. Nhưng chú ý buff máu tí thôi.
Mình cũng có vài câu đây -Liệu có phải Ravager tốt hơn với Magic cao không vậy? -Nên tập trung dồn CP cho 1 đường hay nhiều đường
cái hệ thống upgrade vũ khí xài material work ra sao vậy? nhiều khi đang upgrade nó lên Multiplier x2, x3. Có khi lên tới x5 nhưng có khi lại bị tụt xuống lại. Mình đọc trên gamefaq rồi nhưng cũng chưa thực sự hiểu nó work ra sao. Có ai tìm ra được cách upgrade vũ khí mà tận dụng được tối đa multiplier chưa?
Ravager dùng Magic, Commander dùng Stregth. Dùng cp thì tùy, sau này có Paradigms thì bạn sẽ chuyển class nhiều ví dụ tui dùng Fang chủ yếu là commander thì build đường đó nhiều gọi là đường chính và bơm thêm 1 số lượng đáng kể vào đường phụ chính, nên chọn 2 đường cho mỗi char Theo kinh nghiệm thì top 2 cho mỗi class Best medic: Vanilla>Hope Best sentinel: Snow>Fang Best commander: Fang>Lighting Best Synergist: Sazh>Hope Best Saboteur: Vanilla>Fang Best Rav: Lighting>Vanilla Cơ bản thì có 2 loại material để cho điểm kinh nghiệm: Loại sinh vật gồm có Fang, Horn, Shell... thì có ít điểm exp cơ bản nhưng có điểm bonus exp ẩn dương. Loại cơ khí gồm có circuit, Armor, Tube, conductor... thì có điểm exp cao nhưng điểm bonus exp ẩn âm. Bonus exp là chỉ số ẩn khi upgrade weapon, có giá trị trong khoảng từ 0 đến 1000. 0-50 = 1x 51-100 = 1.25x 101-200 = 1.5x 201-250 = 1.75x 251-500 = 2x 500-1000 = 3x Cho nên qui luật cơ bản khi upgrade là bơm đồ sinh vật vào trước để lấy 3x multiplier rồi bơm vào số lượng lớn đồ cơ khí để tận dụng hết multiplier. Sau đó bonus exp sẽ về số 0. Hiện nay vẫn chưa có bảng exp bonus cho bản English. p/s: có x5 àh ????
@Yuffie: hôm qua mới chơi, upgrade vũ khí bừa, nó lên tới multiplier x5 lun Mình đang coi hướng dẫn trên gamefaq của thằng Split Infinity. Nó có bảng Materials nhưng mà chưa hiểu lắm. Nó có 1 cột là extra exp, một cột exp bonus. Ví dụ Cursed Fang extra exp là 5~27, exp bonus là 13, vậy cái nào ảnh hưởng multiplier?
extra exp 5~27 là cộng vào đồ exp bonus 13 là cộng vào multiplier nếu bác nhìn vào cái bảng đó thì số exp cộng vào đồ khác nhau thì khác nhau, ví dụ cùng 1 loại material nhưng nếu cộng vào đồ khác nhau thì số exp cho sẽ khác nhau. Khi up đồ bác đem theo cái máy tính để tính xem 1exp phải tốn bao nhiêu gil. Sau này chắc sẽ có người làm 1 cái guide để up đồ tối ưu nhưng giờ mình coi như người mò mò trong bóng đêm, cứ khoảng 1exp cho dưới 1.6gil là tui up rồi. @Great Se7en: Sazh đường chính là SYN, chỉ số str/mag khá cân bằng nên bạn chọn cái nào cũng được . cơ bản thì COM đánh stagger ít nhưng làm giảm tốc độ đi xuống, RAV thì có stagger cao nhưng làm cho thanh stagger giảm nhanh. khi đi chung với Vanilla thì tui cho Sazh làm COM để con Vanilla làm RAV vì nếu 2 con rav sẽ khó đánh lên đầy stagger.
Cho em hỏi làm thế nào để đánh đối thủ tung lên zời? Stagger gauge đầy chỉ làm tăng khả năng sát thương của nhân vật lên đối thủ thôi. Đọc trên nhưng em vẫn ko hiểu về bonus ẩn dương và ẩn âm là thế nào. Thế điểm exp trong FFXIII là để làm gì? Nếu upgrade đồi cơ học thì sẽ bị bonus ẩn âm, như vậy điểm âm đó thế trừ vào điểm exp tổng à? Thank MP cho abilities về sau có dài ra ko? nếu ko thì MP abilities của tất cả các chiêu thức từ 1 đến tối đa là 3 thôi à? Em chơi dc hơn 6h, thấy FFXIII chiến thuật nhất là linh hoạt ở padadigm shift. Ở battle FFXIII, oánh nhau sẽ dễ chết hơn. Nhân vật chính chết là đã gameover rồi, cho em hỏi về sau có dc thay đổi leader tùy ý ko? hay bắt buộc phải do story chỉ định?
1. Muốn đánh lên trời thì phải học skill "Launch" chỉ có COM mới học được thôi. Launch: Attack and launch staggered target into the air 2. Mỗi loại item có 2 loại exp, tính riêng hoàn toàn độc lập với nhau. a) 1 loại là exp để up đồ (extra exp), cái số ví dụ 100/2000 ngay bên cạnh item khi vào menu up đồ, trong trường hợp trên thì đủ 2000 điểm là item được thêm 1 lvl. Loại này chỉ có số dương. b) loại còn lại là multiplier exp (bonus exp), loại này bạn ko thấy được, khi đủ điểm thì nó sẽ cho bạn multiplier x2, x3. Khi được x3, thay vì 1 item bình thường cho bạn 1000exp (loại 1), bây giờ bạn sẽ được 3000exp. bạn yên tâm vì multiplier exp (bonus) sẽ ko xuống dưới 0. Multiplier exp ko tính vào exp của loại 1. 3. Đó là thanh ATB chứ ko phải MP (FFXIII ko có MP), thanh ATB sẽ dài ra, tối đa là 6. Bạn sẽ được 2 cái +ATB trong crystal và vũ khí cuối sẽ cho +1 ATB (loại nào cũng có +1ATB). 4. Đến sau này khoảng 20h bạn mới có thể tùy ý thay đổi party/leader. Trong khoảng 20h đầu thì FFXIII cực kỳ linear, bạn chỉ có chạy theo đường thẳng và ko có nhiều quyền tự do, mọi thứ đều do chỉ định. Nhưng sau khi rời khỏi Cocoon thì mọi việc sẽ khác, bạn có side mission hoặc có quyền đi vòng vòng khám phá. SPOILER [Spoil]Bạn được quyền tự do ở chapter 11 khi xuống Gran Pulse[/Spoil]
haha, mới biết cách stack cây stagger lên nhanh rồi. Mình để 1 con Commando + 1 con Rav bắt đầu. Chỉnh Commando attk 4 cái rồi để sẵn stance Rav + Rav. Khi vừa atk xong cái cuối cùng thì swap stance Rav + Rav. Attk xong 4 cái lại swap về lại stance Com + Rav. Cách này dùng để đánh mấy con trâu bò, có thời gian stack stagger khá hiệu quả. Đánh mấy con yếu yếu thì ko cần đổi stance nhiều. Mà công nhận FF 13 hệ thống Paradigm làm hay thiệt, đổi stance khá smooth.
bản này khi vào trận thì không chạy được nha bạn, còn defend thì chỉ có role defender ( bản E đổi tên vẫn chưa nhớ :P) mới có
Có nhiều món vũ khí quá mà không biết nên đầu tư vềo cái nào.Bạn nào giúp mình nói sơ qua về nó đc không?Những món có op thì Str và Mag thấp quá nhỉ.Có cách nào để nhận biết vũ khí ngon ko?
Thực ra là chạy được, bạn bấm Start rồi Select, nó sẽ reset bạn lại trước khi đánh con đó. Role defender có tên là Sentinel, chữ màu vàng Các món vũ khí chính của tui Lighting: Lionheart Fang: Dragon Lance Vanilla: Belladonna Wand Hope: Otshirvani Snow: Power Cicle Sazh: Procyons xem thêm ở đây http://ff-13.info/category/weapons/