TOP-SECRET PROTOCOL trong Red Alert 3

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi naruto8902, 14/5/10.

  1. naruto8902

    naruto8902 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    13
    Sau Special Ability, Top-Secret Protocol là phần mà bất kì một commander nào cũng cần phải biết đến. Top-Secret Protocol (TSP) có thể chuyển biến trận đấu nhanh chóng không thua gì Special Ability, thậm chí đôi khi TSP đòi hỏi khả năng micro cao hơn cả Special Ability và hiệu quả thì rõ ràng là hơn hẳn. Thậm chí một TSP cấp cao còn được đánh gia cao hơn cả Ultimate Weapon (vũ khí huỷ diệt).

    I. Top-Secret Protocol là gì?

    Trong dòng game CnC, TSP xuất hiện lần đầu tiên trong phân khúc CnC: Generals với tên gọi là General Protocol. Trong Generals, nếu trận đánh càng căng thẳng (dựa theo damage gây ra và nhận lại), đặc biệt là khi bị phóng vũ khí hạt nhân thì bạn sẽ nhận thăng cấp nhanh hơn.

    [​IMG]


    Cửa sổ Top-Secret Protocol

    Trong Red Alert 3 cũng vậy, nhưng chức năng thú vị này được đổi tên thành Top-Secret Protocol, và để đo mức độ "dữ dội" của chiến sự đang diễn ra, thanh Threat Meter ở góc trái bên dưới sẽ cho biết bao giờ bạn được tặng 1 TSP Point (còn gọi là Security Point).

    [​IMG]


    Treat Meter
    Sau khi đã nhận được 1 TSP Point (ở đầu một trận Skirmish bao giờ bạn cũng được tặng sẵn 1 TSP Point), hãy mở TSP bằng cách nhấn nút ` (bên cạnh số 1) và "mua" cho mình một năng lực (từ gốc : TSP Power) mà mình thích. Để có thể tiến sâu xuống bên dưới, bạn cần phải nghiên cứu năng lực bên trên, nhưng đổi lại, càng xuống dưới, năng lực ngày càng mạnh mẽ! Vì vậy ngay từ đầu trận hãy suy nghĩ xem bạn sẽ chọn cột nào nhé!

    II. Các lưu ý về Top-Secret Protocol :


    TSP ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trận đấu, do vậy nó đòi hỏi sự công bằng. Qua 12 bản patch chính thức từ EA, có thể thể TSP của tất cả các faction hiện nay đều rất đều và hiệu quả, vì vậy đừng lo lắng rằng faction này sẽ có lợi hơn faction khác!
    Để sử dụng TSP Power, bạn cần phải có MCV (đã lắp thành Construction Yard) của cùng faction (trừ protocol upgrade). Ví dụ : Nếu bạn khởi đầu là Soviet thì TSP của bạn sẽ là Soviet. Nếu không may mất đi MCV cho sẵn thì bạn không được phép dùng Protocol cho đến khi hoặc là bạn mua MCV khác, hoặc là bạn chiếm từ quân địch 1 MCV Soviet thì bạn có thể sử dụng chúng, nếu bạn chiếm MCV của Empire hay Allies thì vẫn không dùng được TSP.
    Một số TSP (đặc biệt là Damage TSP) sẽ có nhiều cấp độ, mỗi cấp độ sẽ làm cho TSP đó mạnh mẽ hơn, nhưng thời gian chờ để dùng lại (reload time) sẽ lâu hơn. Do đó có một mẹo là dù bạn đã có 1 điểm TSP, nhưng hãy chờ cho đến khi TSP Power bạn định nâng cấp nạp xong thì hãy nâng cấp để tránh thời gian chờ kéo dài vô ích!


    III. Các loại Top-Secret Protocol Power :
    1. Upgrade Power – Nâng cấp :

    Thường thì các TSP ở hàng đầu sẽ là upgrade power để tránh việc lạm dụng protocol gây thiệt hại cho đối phương lúc đầu.


    [​IMG]
    Empire of The Rising Sun có
    hệ thống Protocol mở đầu đều là Upgrade Power



    Một power được xem là một upgrade nếu thoả 2 điều kiện :

    Không có thao tác sử dụng gì tiếp theo.
    Không cần MCV vẫn còn tác dụng.


    Upgrade Power đôi khi đóng vai trò rất quan trọng. Thông dụng nhất chính là giả sử 2 unit cùng loại cùng chiến đấu nhau ở cùng điều kiện thì unit đã được nâng cấp hiển nhiên sẽ sống sót! Ngoài ra, một số Upgrade Power còn có tác dụng với đồng đội (Free Trade Upgrade của Allies).
    Một điều lưu ý : Tuy không phải trong mọi trường hợp nhưng thường các unit đã được nâng cấp sẽ có đặc điểm bề ngoài khác với unit chưa nâng cấp.

    2. Support Power – Năng lực hỗ trợ :

    Mỗi faction ở hàng TSP đầu bên cạnh Upgrade Power chính là Support Power. Support Power thì lại cần phải chọn mục tiêu, và đòi hỏi MCV để thực hiện. Thường Support Power sẽ giúp unit của chính bạn hoặc của đồng đội mạnh lên (phòng thủ, tấn công, …).

    3. Damage Power – Năng lực tấn công :

    Đây chính là phần quan trọng và chiếm nhiều "ô" nhất trong TSP. Để tránh nhầm lẫn mình cũng giải thích không nhất thiết phải gây thiệt hại (damage) cho đối phương mới gọi là Damage Power. Như Cryoshot của Allies chỉ làm đóng băng đối phương (không gây thiệt hại) nhưng cũng là một dạng "tấn công".

    Cũng như Support Power, Damage Power cũng yêu cầu phải có mục tiêu và MCV để thực hiện. Hãy cố gắng phóng những Damage Power vào những nơi quý giá nhất của địch thủ!

    Như đã nói, Damage Power chiếm nhiều ô nhất trong TSP, nhưng không phải vì có nhiều Damage Power, mà là có nhiều cấp (level) của một Power, và người ta thường gọi đó là một series. Ví dụ : Magnetic Satellite series, Cryoshot series, … . Trong đó, dĩ nhiên level càng cao thì độ "kinh khủng" càng lớn. Thậm chí người ta cho rằng, một số Damage Power level 3 (cao nhất) còn mạnh hơn cả Ultimate Weapon (vũ khí huỷ diệt).

    [​IMG]
    Nguồn: gioithieugame.com
     
  2. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,084
    đề nghị MOD chém nó tiếp \m/
     
  3. naruto8902

    naruto8902 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    13
    B. Allied
    Chào mừng các commander! Sau khi giới thiệu chung về Top-Secret Protocol (TSP), tôi xin phân tích sâu hơn về TSP của từng faction. Đầu tiên xin giới thiệu những TSP vô cùng độc đáo của Allies!

    I. FutureTech – cơ quan phụ trách:




    Tại phiên bản Red Alert 3, Albert Einstein đã bị giết nên có thể nghĩ đến việc những vũ khí “hạng nặng” của quân Allies như Prism, Chronospere, … sẽ không còn nữa. Nhưng thực sự không phải vậy.
    FutureTech là một công ty quân sự tư nhân do chủ tịch EU Rupert Thornley làm chủ (thông tin lấy từ phiên bản mở rộng Uprising). Những người ở Future-Tech đã “thể hiện” lại những phát minh của Einstein.



    [​IMG]
    Chủ tịch EU Rupert Thornley

    Prism Tower – những trụ phòng thủ mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn, có khả năng “tập hợp” năng lượng từ những trụ Prism khác để nâng cao sức mạnh đã trở lại. Công nghệ Prism được đổi tên thành Spectrum (đều có cùng nghĩa tiếng Việt là “Quang phổ”). Đặc biệt, Spectrum Tower giờ đã có thể “nạp” sức mạnh cho các trụ phòng thủ khác loại (Multigunner, Tesla Coil, …)!

    Xe tăng Mirage trong Red Alert 2 có thể “biến” thành cây cối để che mắt quân địch khi đứng yên và Prism Tank với khả năng bắn xa nay đã kết hợp thành một: Mirage Tank (v2.0?). Mặc dù không còn tầm bắn xa, nhưng bù lại Mirage Tank 2.0 có khả năng “hóa trang” tốt hơn bằng cách biến thành xe cộ, cây cối, các vật trang trí gần nhất! Hơn nữa việc trang bị Spectrum Cannon giúp Mirage có thể chiến đấu với các lính và xe tăng.

    Không chỉ vậy, FutureTech là công ty cung cấp các công nghệ Top-Secret Protocol cho quân đội Allies.

    II. Cột 1: Sự Quấy rối!

    [​IMG]





    Thật đáng ngạc nhiên khi từ patch 1.11, EA đã đưa cột 1 của protocol Allies sang một bờ vực mà hiếm ai dám chọn! Không hề có protocol nào để tấn công thực sự.

    Tuy nhiên không gì là vô ích. Trong Red Alert 3, bên cạnh tấn công trực diện, còn nhiều phương thức để chiến thắng, và một trong chúng chính là quấy rối (harassment). Điển hình chính là quấy rối kinh tế ở đầu trận bằng cách tấn công xe vàng.

    Thực ra, quấy rối còn đáng sợ hơn cả tấn công, vì tấn công trực diện thì hai bên đều lãnh hậu quả (tạm xem là như nhau). Còn quấy rối thì khi nào “sơ hở” thì tấn công, đối phương rút quân về thì mình cũng… rút! Điều này làm đối phương rất khó chịu, và lãnh hậu quả nặng như kinh tế không cạn kiệt, chiến thuật bị “vỡ”, và trở nên yếu ớt, dễ sụp đổ dưới một đợt tấn công thực sự. Không những vậy, tôi chắc bạn sẽ rất thích thú với chiến thuật “MCV Bomb” khi dùng Chrono Rift!

    Surveillance Sweep (Support Power): Đưa 3 máy bay Sky Knight để do thám đối phương. Máy bay sẽ di chuyển theo đường thẳng từ 2 điểm chọn trước, và không thể bị bắn hạ!
    Surveillance Sweep cực kì hữu hiệu khi kết hợp với Protocol khác, khi mà đa số đều yêu cầu phải có LOS mới được kích hoạt. Hơn nữa, Chronophere của Allies khác với Super Weapon của 2 faction còn lại, cũng yêu cầu LOS để có thể sử dụng.




    [​IMG]
    Sky Knight

    Surgical Strike (Damage Power): Là dạng “tấn công” duy nhất của cột này. Một máy bay ném bom Artemis Precision để tấn công địa điểm đã chọn, tuy nhiên damage có vẻ rất thấp, chỉ đủ để giết lính và tăng hạng nhẹ (commado và tăng hạng trung có thể còn khoảng 10% máu).



    [​IMG]
    Artemis Precision


    Chrono Rift (Series – Damage Power): Bao gồm Chrono Rift (level 1), Chrono Chasm (level 2) và Chrono Fissure (level 3). Chrono Rift sẽ làm “tàng hình” tất cả các công trình và unit trong khu vực ảnh hưởng, khiến chúng đứng yên và mất tác dụng trong khoảng thời gian nhất định. Level càng cao thì thời gian tác dụng và khu vực ảnh hưởng càng lớn! Đặc biệt khi đã bị tàng hình, các unit khác có thể đi vào vị trí đó và làm nổ công trình, unit bị tàng hình khi Chrono Rift hết tác dụng.
    Nếu muốn theo cột này, bạn cần là một chiến lược gia kì cựu, biết dùng TSP đúng lúc để đảo ngược tình thế, bên cạnh đó cần một sức mạnh đủ lớn để tiêu diệt đối phương đang lao đao!

    III. Cột 2 – Sự Cân bằng:


    [​IMG]


    Nhiều người rất thích đi theo cột 2 vì nhiều lí do: không quân của Allies vốn đã mạnh càng mạnh thêm với Advanced Aeronautic Upgrade, công nghệ Cryo mạnh mẽ và đặc biệt là TSP Free Trade mà ai cũng ao ước!



    Advanced Aeronautics (Upgrade Power): Giúp cho không quân của Allies mạnh thêm với những ưu thế hơn hẳn như HP, tốc độ và lượng vũ khí cao hơn, thời gian nạp lại nhanh hơn hẳn. Khi chiến đấu với đối phương là Allies, nếu muốn biết bên kia có upgrade này hay không thì hãy nhìn máy bay của họ có những khác biệt sau:

    [​IMG]



    Cryoshot (Series – Damage Power): Gồm Cryoshot (level 1), Cryoblast (level 2) và Cryogeddon (level 3). Cryoshot sẽ khiến cho cả một vùng chìm trong băng tuyết. Một khi công trình hoặc unit bị đóng băng, chúng sẽ RẤT DỄ bị phá hủy, chỉ một viên đạn của Engineer Soviet cũng được (nhưng rất tiếc là Spectrum của Allies và Tesla của Soviet thì không!). Đối với lính thì tất cả sẽ bị đóng băng với Cryoshot, Cryoblast thì có thể đóng băng vài công trình trung bình và xe tầm trung. Cryogeddon có thể đóng băng cả MCV và Ultimate Weapon ở trung tâm! Bên cạnh đó, TSP này còn có thể dùng để chặn đường rút lui của địch, chặn đường tiến của địch khi ta đang rút lui, … .
    Free Trade (Support Power): Là protocol cực kì hữu dụng. Mỗi lần Ore Collector (xe vàng) đưa vàng về, người chơi sẽ nhận thêm một số tiền tương đối. Đặc biệt khi mà TSP này ở cuối cột, và ở cuối trận thường kinh tế rất hạn hẹp do đa số mỏ vàng đã bị cạn kiệt, trong khi giá các unit cao cấp lại cao, Free Trade quả là cứu cánh không chỉ cho người chơi mà còn cho đồng đội nữa (do họ cũng sẽ được hưởng Upgrade này!).
    Tóm lại, nếu không tin tưởng lắm vào micro sử dụng TSP của mình để dùng thành thạo cột 1, cột 2 quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chính người chơi và đồng đội! Đặc biệt là nếu thích chiến thuật Air Rush (xây sân bay và train máy bay thật sớm để tấn công đối phương bằng đường không) thì Advanced Aeronautics là lựa chọn không thể thiếu!



    IV. Cột 3 – Sự Tàn phá :

    [​IMG]




    Cuối cùng, đây chính là sự lựa chọn tốt nếu muốn dùng TSP như là một “Ultimate Weapon” (vũ khí hủy diệt). Mặc dù Damage protocol Time Bomb ở 3 ô cuối, nhưng High Technology Upgrade và ChronoSwap là đủ để kết thúc sớm trận đấu mà không cần Time Bomb, hoặc chí ít cũng cầm cự được đến khi dùng đến vũ lực!



    High Technology (Upgrade Power): Nâng cao hiệu quả Special Ability của Attack Dog (chó), Guardian Tank, Cryo Copter, Aircraft Carrier (đối với bản mở rộng Uprising thì upgrade này có tác dụng cho cả Harbinger Gunship và Cryo Legionaire). Cụ thể :
    - Thời gian ảnh hưởng làm choáng (paralyse hoặc disable) của Attack Dog và Aircraft Carrier tăng lên.
    - Laser Beam của Guardian Tank làm tăng 100% damage mà đối tượng bị tấn công (thay vì 50% khi chưa nâng cấp).
    - Cryo Copter sẽ thu nhỏ unit lâu hơn.
    High Technology không làm thay đổi hình dạng bên ngoài của unit được nâng cấp. Nhưng người chơi cũng không phải quá lo lắng, vì chỉ Special Ability là được tăng cường, còn vũ khí chính không được cải thiện!

    Chronoswap (Support Power): Cái tên nói lên tất cả, Chronoswap sẽ đổi vị trí của 2 unit cho nhau bất kể trên cạn hay dưới nước, nhưng cẩn thận để không hi sinh oan uổng! Đặc biệt khác với Chronophere, Chronoswap có thể dùng cho lính! Ví dụ người chơi có thể cho Spy đến cạnh MCV đối phương, hoặc cho cá heo bí mật đến bờ biển sau căn cứ của họ và Chronoswap Tanya! Lưu ý: Sau khi Chrono sẽ bị delay 3s, và unit sẽ có thể bị tấn công, vì vậy hãy cẩn thận!

    Time Bomb (series – Damage Power): Và đây chính là ác mộng cho đối phương! Series Time Bomb dùng một quả Chronospere nhỏ để đưa một quả bomb hẹn giờ kích thước tùy… level, và thời gian chờ nổ cũng tùy vào level (Time Bomb level 1 : 5s, Deluxe Time Bomb level 2 : 10s, Supreme Time Bomb level 3 : 20s).
    Một số chú ý với Time Bomb :
    -Time Bomb có thể bị phá huỷ, nhưng vẫn nổ với damage thấp hơn.
    -Dùng Cryo Copter hoặc Cryo Legionaires (trong bản mở rộng Uprising) để đóng băng sẽ làm Time Bomb tạm ngưng đếm ngược đến khi rã băng. Yuriko cũng có thể phá huỷ an toàn (vì nâng lên cao).
    -Có thể dùng Chronospere để… trả lại quả bomb cho chủ nhân cũ. Giống như bóng chuyền vậy!

    [​IMG]



    Cột 3 có nhược điểm là Damage Power nằm ở tận 3 ô cuối trong khi hiếm ai biết dùng hiệu quả Chronoswap làm cho 1 TSP Point bị dùng không hiệu quả. Nhưng quyết định là của bạn – 1 commander – khi mà Supreme Time Bomb có thể gây đến hơn 80% damage cho một MCV, hoàn toàn có khả năng phá hủy một nhà vàng (Refinery) đối phương!

    V. Kết :

    Có thể thấy TSP của Allies rất đa dạng và mang lại nhiều bất ngờ cho đối phương. Mặc dù không cấm chỉ dùng một cột protocol nhưng thực sự người chơi nên cố gắng để dành điểm để có những TSP ở những hàng dưới. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp lại mang đến thành công. Như tôi, là người thường xuyên chơi Allies, thường sử dụng chung Advanced Aeronautics Upgrade với High Technology Upgrade.

    ---------- Post added at 11:47 ---------- Previous post was at 11:42 ----------

    C.Soviet
    I. Nhận xét chung:

    Nếu để ý, bạn thấy rằng tất cả các cột TSP của Soviet đều có series Damage Power (cột 1 có Magnetic Satellite, cột 2 có Orbital Refuse, cột 3 có Desolator Airstrike). Do vậy có thể nói lựa chọn nào cũng cho bạn những TSP mạnh mẽ.

    Tuy nhiên, cả 3 series nói trên và đều có delay trước khi thực hiện (thời gian xuất hiện cột khói báo hiệu) rất dài và đối thủ có thể có hướng giải quyết trong thời gian đó. Vì vậy, khi chơi Soviet bạn cần dùng TSP thật khôn khéo!

    II. Cột 1 – Sự quấy rối:

    [​IMG]



    Tại sao tôi gọi là sự quấy rối khi trong 3 Power thì đã có 2 Damage Power? Thực ra như đã nói ở trên, Damage Power của Soviet rất mạnh nhưng thời gian delay lại dài tạo cơ hội cho đối phương giảm nhẹ thiệt hại, vì vậy, những Damage Power ở cột này dùng cho quấy rồi là chính.

    Grinder Thread (Upgrade Power): Khi xe tăng của bạn cán lên quân địch (lính, xe tăng khác) và xe tăng cán lên có bị hư hại thì sẽ được sửa chữa tương ứng 25% HP của địch bị cán.

    Toxic Corrosion (Damage Power): Hi sinh 1 cơ giới của chính mình hoặc đồng đội. Cơ giới này sẽ bị nhiễm độc và mất máu từ từ. Một khi bị phá huỷ (do độc hoặc do đối phương phá huỷ) thì sẽ phát tán độc ra một vùng tương đối lớn, đặc biệt hiệu quả đối với lính! Reload Time: 2’30”.



    Magnetic Satellite (series – Damage Power): Dùng vệ tinh hút các loại cơ giới lên cao, có thể di chuyển được, tuỳ level mà có thể nâng những loại nào (xem video). Đặc biệt có thể nâng Rocket Angel và Tesla Trooper! Các level và reload time tương ứng: Magnetic Satellite (level 1 – 2’00”), Super Magnetic Satellite (level 2 – 2’30”), Ultra Magnetic Satellite (level 3 – 3’00”).






    Lưu ý: Trong phần Campaign (nhiệm vụ), Magnetic Satellite có thể hút tất cả mọi thứ, không kể cấp độ!

    Sở dĩ tôi gọi đây là cột quấy rối vì thực ra Magnetic Satellite thực ra khá chậm, mà level càng cao delay càng cao và càng chậm, nên có thể dùng để cản đường địch (như Cryoshot của Allied). Toxic Corrosion thì lại phải trả giá bằng một cơ giới (nên chọn cơ giới còn ít máu), còn Grinder Thread thì ít có cơ hội dùng đến (dù không phải là không có). Nhưng tóm lại cả 3 Power đều gây khó chịu cho đối thủ, đặc biệt là cảm giác hồi hộp khi Magnetic Satellite được kích hoạt, không biết “liệu có thoát được không?”.

    III. Cột 2 – Sự cân bằng:
    [​IMG]




    Mở đầu bằng Terror Drone Surprise, nối tiếp bằng series Orbital Refuse và kết thúc bằng Mass Production Upgrade, có thể nói đây là cột protocol thường được dùng nhất bởi những commander Soviet!

    Terror Drone Surprise (Upgrade Power): Đây là TSP rất thú vị của Soviet. Terror Drone sẽ xuất hiện khi một cơ giới bị phá huỷ (tỉ lệ là 75%). Đặc biệt kể cả khi Yuriko nâng xe lên để phá huỷ, Terror Drone vẫn “rơi” ra. Trước đây Tanya phá huỷ thì cũng xuất hiện và giết Tanya ngay lập tức nên sau patch 1.10, Terror Drone không xuất hiện khi xe bị phá huỷ bởi Tanya nữa. Thêm nữa Terror Drone có giá là 600$, thì bạn cũng bớt được một số tiền kha khá!

    Orbital Refuse (series – Damage Power): Gồm 3 level với mức độ khủng khiếp ngày càng cao! Đặc biệt, những cơ giới mà bạn đã “mượn tạm” khi dùng Magnetic Satellite cũng sẽ được thả xuống (nhưng thực tế khi chơi Skirmish, Orbital Defuse và Magnetic Satellite ở 2 cột khác nhau nên ít được dùng chung)! Đặc biệt, có thể phá huỷ máy bay ngay lập tức nếu chạm vào (kể cả khí cầu Kirov Airship).

    [​IMG]




    (*) Là số lượng tối đa cơ giới bị trả về nếu bị Magnetic Satellite hút lên

    Mass Production (Upgrade Power): Như Free Trade của Allies, đây là protocol mà ai cũng mong ước đạt được! Giảm giá tất cả các unit xuống 25%. Đặc biệt, power này có tác dụng với đồng đội mặc dù chỉ giảm 5%. Đây có thể nói là Power hiệu quả nhất của Soviet, và là động lực để nhiều commander chọn cột 2!

    Theo phân tích đây quả là một cột rất nên lựa chọn, nhưng sao bạn không thử những cột còn lại, biết đâu bạn lại có năng khiếu thì sao?

    IV. Cột 3 – Sự tàn phá:

    [​IMG]



    Với việc đặt Cash Bounty ở đầu, các commander Soviet không còn phải sợ nếu như muốn đi theo cột 3. Trong khi đó, series Desolator Airstrike và Magnetic Singularity sẽ làm đối phương vô cùng khó chịu! Đặc biệt, bạn có thể kết hợp cả 3 Power dùng cùng 1 lúc để có hiệu quả vô cùng lớn!

    Cash Bounty (Support Power): Có thể sử dụng cả với chính mình hoặc đối phương, với cả công trình hoặc unit. Khi công trình, unit đó bị phá huỷ, BẠN (chứ không phải chủ sở hữu) sẽ nhận ¼ giá trị của công trình/unit đó. Ví dụ: Peacekeeper có giá là 200$, thì khi dùng Cash Bounty và unit đó bị giết thì bạn nhận được 50$. Hãy tưởng tượng Natasha chuẩn bị phá huỷ MCV đối phương (giá 5000$), và bạn dùng Cash Bounty lên thì sao? Bạn sẽ nhận được 1250$, một số tiền khổng lồ! Reload time: 2’00”

    Desolator Airstike (series – Damage Power): Gồm 3 level nhưng tất cả đều có reload time là 3’00”: Desolator Airstrike (level 1), Desolator Dual-Airstrike (level 2), Desolator Delta-Airstrike (level 3). Tương ứng level nào thì sẽ gọi bấy nhiêu máy bay Badger Bomber làm nhiễm độc cả một vùng rất lớn, trong suốt quãng thời gian dài. Rất hiệu quả với lính (kể cả commando), cơ giới thì cần thời gian tương đối còn công trình thì không bị ảnh hưởng. Nếu làm nhiễm độc xe vàng đối phương (và vùng lấy vàng vẫn còn độc) thì thật là một đòn kinh tế nặng nề! Hơn nữa, nếu dùng Cash Bounty trước và Desolator Airstrike sau thì thật không còn gì bằng, đặc biệt đối với lính.


    [​IMG]

    Máy bay Badger Bomber

    Magnetic Singularity (Damage Power): Một protocol vô cùng nguy hiểm. Cũng đúng thôi vì nó nằm cuối cột 3! Một nam châm cực mạnh sẽ xuất hiện, và có rất nhiều tác dụng trong vùng nó ảnh hưởng: Giết lính ngay lập tức (kể cả commando), kéo các cơ giới vào trong (và gây tác dụng phụ: disable), công trình thì bị disable mặc dù không bị kéo vào. Reload time: 2’00”.

    Ở đây, tôi muốn hướng dẫn bạn cách dùng cột 3 sao cho hiệu quả! Sao bạn không thử dùng Magnetic Singularity để hút xe đối phương vào, rồi dùng Cash Bounty để hưởng lợi, cuối cùng “tặng” chúng 1 quả Desolator Delta-Airstrike hoặc dùng Magnetic Satellite (nếu có) để nâng chúng lên? Rất vui phải không nào?

    V. Kết:

    Như đã nói, tôi chỉ là một “hướng dẫn viên” nên chỉ cho bạn thấy hết những cái lợi của các TSP Soviet, còn lựa chọn chính là ở bạn – 1 commander thực thụ! Cuộc cách mạng vĩ đại của Soviet nằm trong tay bạn!
     
  4. F4tb01_vn

    F4tb01_vn C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    1,994
    Hê ,dc đấy ! :D
    Nhưng đồng chí kiếm mấy hình dễ nhìn 1 chút thì hay hơn ,nếu đầu tư chơi hẳn mấy clip trực quan thì càng hoành tráng ! :cool:
    Nhân tiện ,nếu có thể thì chụp giúp tớ menu mua nhà ,quân của các phe nhá ,độ phân giải cao càng tốt ! =P~
     
  5. illserveu

    illserveu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/6/09
    Bài viết:
    430
    Nơi ở:
    Allied
    Hehe, sao không ghi tác giả là tui luôn vậy ;;) Tại tui viết bài nhận lương nên không dám copy qua đây thôi. Mà cái này là Bài 2 mà, sao không post bài 1 trước :D
     
  6. sayuri2705

    sayuri2705 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Empire of JAV
    Thôi, tha cho nó, thỉnh thoảng còn có thằng mà chém chứ. mà thằng này lặn giỏi nhỉ, thỉnh thoảng mới thấy cậu spam
     

Chia sẻ trang này