[GameK..] PS4 sẽ mạnh gấp 10 lần PS3

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi hoanglonghs, 11/8/10.

  1. ZeroCrazy

    ZeroCrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    516
    Nơi ở:
    hỏi làm chi ?
    Không multithread thì 4 core cũng như 1 :)). Nhìn cho kĩ 4 core 3Ghz so với 1 core 12GHz. Lập trình multithread thì rắc rối nhất là đồng bộ dữ liệu đấy, vì 2 core cùng xử lí trên 1 địa chỉ bộ nhớ sẽ lỗi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/10
  2. Nhất Chi Tùng 03

    Nhất Chi Tùng 03 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    Viện Tâm Th
    Lớp 2 mới học tính nhân.
     
  3. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,361
    Vậy nên tôi mới nói là tùy trường hợp.
    Ý tôi là so sánh 4 core 3GHz với 1 core 12 GHz đấy.
    Nếu không multi thread thì 4 core sẽ chậm hơn 1, nếu sử dụng multi thread tốt thì 4 sẽ nhanh hơn 1. Lý do như Mr.Nice đã nói đấy.
     
  4. ZeroCrazy

    ZeroCrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    516
    Nơi ở:
    hỏi làm chi ?
    Đã nói multithread viết tốt đến đâu cũng ko thể nhanh hơn single thread (với tốc độ theo tỉ lệ số core). Ngay cả trường hợp tốt nhất là ko đồng bộ dữ liệu thì multithread cũng không nhanh hơn thì những chương trình hay phải đồng bộ dữ liệu như game thì tốc độ càng thua nhiều ;)).
     
  5. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Có 2 trường hợp lấy bánh
    1 là có 1 giỏ
    2 là có 4 giỏ

    Có 1 người, lấy miếng bánh màu vàng, ở trường hợp 1 giỏ, người đó thò tay vào lấy, thế là xong
    Ở th 4 giỏ, người đó mò giỏ 1, ko thấy, giỏ 2: ko thấy, giỏ 3 mới thấy
    Đó chỉ là giải thích cho cache miss, chưa kể nhiều penalty khác cho multithreading.
    1 core bao giờ cũng nhanh hơn là multi-core nếu nhân lên cùng xung nhịp
     
  6. Nazara

    Nazara Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/10
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Deep Space
    1 lõi AI,1 lõi physic,1 lõi âm thanh....và cuối cùng là 1 lõi để điều khiển chung :-??
     
  7. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Giờ mấy game mới ra đều hỗ trợ đa luồng cả.
    Xử lý âm thanh thì có chip riêng rồi...
     
  8. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Xu hướng sắp tới là đưa xử lý âm thanh về với CPU, vì thực tình workload của phần audio ko lớn, trong khi đưa về CPU sẽ lợi cho các game đa nền.
     
  9. ZzVampirezZ

    ZzVampirezZ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/3/06
    Bài viết:
    429
    Nơi ở:
    Hạ Long
    33MHz thật à, h mới biết .
     
  10. GVRDee8Tee

    GVRDee8Tee Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    2,937
    Nơi ở:
    125 phùng hưng
    có khi sony nó vào GVN lấy ý tưởng thiết kế đấy =))
     
  11. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    tui thấy graphic current-gen đã khá ổn, quan trọng là next-gen sẽ cho chúng ta những trãi nghiệm gì mới. Kinect đang đi bước chập chững đầu tiên, còn cái gì sẽ đến ở tương lai thì hãy chờ xem :D
     
  12. -=Paragon=-

    -=Paragon=- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    468
    Nơi ở:
    ESTHAR
    theo mình nhớ thì hình như cpu cũng có giới hạn về kích thước , vì thế nên gần như lúc này đã đạt tới giới hạn rồi, nếu nâng lên nữa thì hình như cpu cũng sẽ to lên nhiều lần.
    Chuyện 32ghz gần như là ko tưởng, mình nghĩ chỉ có thể có công nghệ để chia nhỏ việc xử lí ra tới mức tối đa, như cái tổ kiến ấy.
    Nói theo ý kiến cá nhân, các tiền bối đừng tạ
     
  13. Nhất Chi Tùng 03

    Nhất Chi Tùng 03 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    Viện Tâm Th
    ^ Hãy chờ đợi công nghệ CPU 65 picomét :-". Ai biết công nghệ con người đến dc mức nào. Hồi trước CPU 1MHz cũng là khủng rồi. Cũng như có ai nghĩ cái máy tính to bằng cái nhà gió bé tẹo trong bàn tay đâu.
     
  14. Light Knight

    Light Knight The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    2,304
    Nơi ở:
    Prontera
    mình chỉ ko hiểu cái vấn đề là tại sao cái cấu hình của mấy thằng console nhỏ tí tẹo vậy mà lại mạnh hơn PC rất nhiều :-?
    vẫn biết là thằng pc phải chạy nền nhiều thứ nhưng thực sự là chênh lệch quá lớn, ai giải thích giúp mình
     
  15. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Nó tập trung vào đồ họa và xử lí thời gian thực, còn PC thì lại phục vụ cho nhiều cái khác nữa
    Mạnh hơn cũng ko đến nổi "rất nhiều" đâu
     
  16. lordiga

    lordiga Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    151
    em thấy các bác tập trung nói nhiều vào vấn đề số lượng mà quên mất 1 vấn đề nữa là thiết kế chip.Ví dụ như máy ps2 thì thiết kế chip xử lí của nó là 8 nhân( theo em nhớ ko nhầm là thế) và của 1 hãng khác sản xuất ko phải là intel hay AMD. Vì thế cách thức làm việc của từng chip rất khác nhau. Việc các bác choi game tren may ps2 thật thì nó ko giât trong khi choi game trên máy pc giả lập thì hay bị giật mặc dù cấu hình pc rất khủng là do các phần mềm giả lập ko thể giả lập 1 các hoàn toàn các thao tác xử lí của 1 chip 8 nhân về cho 1 chip 1 nhân 2 nhân hoặc 4 nhân giải quyết được mặc dù có thể cấu hình cao hơn. Vì thế em nghĩ ở đây tốc độ chưa hẳn lá vấn đề thiết yếu.
    trích dẫn:
    Có 2 trường hợp lấy bánh
    1 là có 1 giỏ
    2 là có 4 giỏ

    Có 1 người, lấy miếng bánh màu vàng, ở trường hợp 1 giỏ, người đó thò tay vào lấy, thế là xong
    Ở th 4 giỏ, người đó mò giỏ 1, ko thấy, giỏ 2: ko thấy, giỏ 3 mới thấy
    Đó chỉ là giải thích cho cache miss, chưa kể nhiều penalty khác cho multithreading.
    1 core bao giờ cũng nhanh hơn là multi-core nếu nhân lên cùng xung nhịp

    Em cũng ko rành cái này lắm @_@ nhưng mà như em thấy thì: Nếu có 2 thanh ram mà tổng dung lương = 1 thanh thì tốc độ xử lí của 2 thanh lúc nào cũng nhanh hơn 1 thanh.
    Giống như là nếu có 2 nhân thì mỗi nhân sẽ cùng nhận 1 luồng thông tin khác nhau và sẽ xửa lí cùng 1 lúc 2 việc khác nhau, còn nếu 1 nhân thi sẽ xử lí với tốc độ gấp đôi nhưng chỉ giải quyết được 1 việc 1 lúc. đừng quăng tạ em vì cái này em chỉ tưởng tượng đại loại là nó thế thôi :d
     
  17. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Sai rồi, Ram là lưu trữ nó khác với xử lí
    Xử lí thì phải truy cập đến chỗ lưu trữ, mà càng nhiều nhân thì lưu trữ càng phân tán -> truy xuất lâu hơn
     
  18. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Tốc độ truy cập của 2 thanh cũng chỉ tăng lên vài % chứ không phải tăng gấp đôi được. Mainboard không hỗ trợ thì cũng như không :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/8/10
  19. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Sai rồi, đúng là sai rồi. CPU PS2 mà 8 nhân cái gì. Phải là 32 nhân mới đúng!
     
  20. Nazara

    Nazara Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/10
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    Deep Space
    Tạm thời cứ ở nano đi đã :-" Đến 65nm là đã gặp đủ thứ vấn đề,chuỷen xuống 45nm là phải thay đổi hoàn toàn rồi :> Thế hệ PS4 chắc chạy chip cỡ 32 hoặc 22nm là cùng :-?
    Không phải mạnh hơn rất nhiều mà đơn giản console nó thường chỉ dùng chơi game,và đương nhiên nó phải được tối ưu cho game.Còn PC thì phải làm đủ thứ từ chơi game đến thiết kế,từ lướt web đến check liên xô thì không thể tối ưu được như console.Đơn giản thì PC làm được tất cả nhưng không mạnh hoàn toàn về cái nào,còn console thì ko làm được nhiều nhưng lại rất mạnh về game.
    Và có 1 điều là đồ họa game console chả mấy khi ngang bằng PC được :> So sánh tí :>
    [video]2WJG14uLA3k[/video]
     

Chia sẻ trang này