Tại sao trong hầu hết game FPS đều ko thấy được thân mình và chân của nhân vật ???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi kenshin51089, 11/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Bởi vì nó là thể loại game "Bắn súng góc nhìn thứ nhất". Khi bạn nhìn thẳng thì làm sao thấy được bản thân mình. :))
     
  2. satthu_codon123

    satthu_codon123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/07
    Bài viết:
    49
    FPS là gì? Là First Person Shooter hoặc Frame per Second, nhưng ở đây ta quan tâm đến cái thứ nhất :>

    First Persion Shooter bạn hiểu là gì? Là game bắn súng góc nhìn người thứ nhất phải ko?
    Vậy nếu game FPS là game bắn súng góc nhiều người thứ nhất thì... bạn thử cúi xuống đất xem có thấy chân của mình ko? \m/
     
  3. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    góc nhìn người thứ nhất là mình nhập vào nhân vật đó, giờ bác thử nhìn xuống dưới xem có thấy đc ngực và chân ko :|
     
  4. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Ngực thì thiết nghĩ ko cần thiết chứ chân thì nên có. Những game bắn súng xài kiểu engine cũ mới thường ko có chân.
     
  5. hnty

    hnty Wildly-Blowing, full service bao tiền phòng

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    5,699
    Nơi ở:
    Grand Gaia
    trong khi bắn không có thì xem lại cũng được:D:D......................
     
  6. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    19,291
    Nơi ở:
    Venice
    đối với những dòng game FPS đỉnh đòi hỏi độ chính xác cao như COD thì những thứ như bao tay giầy đều phải lấy tư liệu từ quân đội để làm sao cho giống thực nhất, vì thế nếu bỏ bớt được phần nào thì đỡ phần đó

    mà nhìn thấy chân để làm gì nhỉ, có quan trọng ko
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/8/10
  7. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Nếu bạn nghĩ góc nhìn thứ nhất là nhập vào nhân vật thì chuyện thấy ngực và chân thì đồng ý. Nhưng tôi thì cho rằng FPS yêu cầu người chơi nhập vào góc nhìn chứ không phải nhân vât. Quan điểm riêng mà.

    Chơi FPS là mình phải nhìn theo hướng của cây súng và kẻ địch. Bộ chĩa xuống chân mà bắn à? Hay quay ngược đầu súng chĩa vào ngực. Tôi thấy việc nhìn thấy chân và ngực là không cần thiết. Chuyện thấy lưng cũng không thể nào xảy ra (ngoại trừ các nhân vật siêu phàm trong phim hành động Hollywood có thể không cần nhìn ra phía sau cũng có thể bắn).
     
  8. xxtobiasxx

    xxtobiasxx T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    590
    Nơi ở:
    Hà nội
    thế tóm lại một câu xin hỏi các bác là khi đang chơi FPS các bác ngó xuống chân làm j za? :-/
    đọc nãy h vẫn chưa hiểu .... n~ cái quá thừa thì cho vào làm j nhỉ 8-}
    để game sát thực tế chăng :-?
     
  9. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    để game càng ngày càng thực tế chứ chi :( nếu không có ý tưởng như thế thì doom cũng không ra đời :|
     
  10. ren_moka

    ren_moka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,343
    thế chú tưởng tượng nó đặt ở mắt chuẩn của nhân vật thì mỗi bước đi / chạy camera rung đến cỡ nào ko ?? chuẩn bị sẵn cái túi nôn là vừa =))
     
  11. beater_8x

    beater_8x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    202
    Đúng rồi, theo 1 số bro là: muốn tính thực tế của game là nhìn thấy chân tay, thân ngực, rồi khi cần thì quay mắt sang hướng khác, chỉ khi bắn mới quay mắt vào tâm của súng. Vậy: Sẽ rất khó để chơi game như vậy, bình thường hướng mắt đâu tiêu súng đấy đã khó chơi những cấp độ Veteran rồi, h làm cái kiểu quay mặt 1 cách tự do (như thật) như vậy thì sẽ cực khó chơi, game chứ phải thật đâu mà muốn là đưa mắt lên ngắm đầu ruồi là ngắm ngay tắp lự đc :|
    Thêm nữa trong khi chơi game thì chẳng ai có thời gian để ngắm nghía mấy cái bộ phận đó cả :| Cho vào thực tế thì thực tế thật, nhưng có lẽ thừa :|
     
  12. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    E xin thím, thử chạy tại chỗ xem "camera" của thím nó có lắc rung từa lưa ko (hay là tại thím vừa chạy vừa lắc đầu). ĐƠn giản nó chỉ lên xuống 1 chút, và nếu chỉ như vậy mà thím nôn thốc nôn tháo thì ko nên chơi FPS làm j cho nó ảnh hướng "sức khẻo".
     
  13. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    em chơi game FPS ai nói nó chóng mặt cỡ nào chơi vẫn bt :| vì các bác chơi không quen thôi :-j
    @beater_8x: có lẽ bác sẽ không chú ý nhưng chơi game hưởng thức cả đồ họa và những đỏi mới nữa chứ chả phải gameplay không đâu
     
  14. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    hồi đầu chơi cs1.0 cũ thấy chóng mặt y chang vậy, tại hồi đó thằng cà chớn nào nó chỉnh mouse 6. mà không biết cách giảm xuống :)
     
  15. beater_8x

    beater_8x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/08
    Bài viết:
    202
    Miềng cũng thế, chưa chơi game nào trên PC ( tức là trừ mấy trò chơi mạo hiểm ngoài đời ra) thì chưa bị trò nào làm chóng mặt buồn nôn cả :|
    @duongqua: Mình là 1 fan của game có đồ họa đẹp đấy :|, tất nhiên ko xem nhẹ gameplay nhưng game nào gameplay hay cỡ mấy thì mà đồ họa xấu thì mình cũng ko ham :|
     
  16. kaka_amateur

    kaka_amateur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/10
    Bài viết:
    5
    Theo tôi là do cố tình nhà sản xuất muốn vậy đó.
     
  17. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    thực ra ai có biết qua quá trình làm game fps thì sẽ biết là camera của các game FPS KHÔNG đặt ở mắt, nó nằm ở giữa giữa ngực và cùi chỏ cánh tay đưa ra. CHính vì thía mà ta hay có cảm giác nhân vật bị lùn
     
  18. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Khi mà cúi xuóng nhìn ngực hay lưng thì tầm nhìn sẽ bị cản trở. Nếu kẻ địch bất ngờ nhào tới trong lúc người chơi lo lượm bạc cắc thì sao chống kịp. Giống thực tế thì giống thực tế nhưng chẳng phải gamer thường hay đánh giá cao các game mang lại sự thuận tiện nhất cho họ à?
     
  19. ren_moka

    ren_moka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    2,343
    Do nhìn = mắt thường nên cậu ko cảm nhận được độ rung lắc ( chẳng hạn bây giờ cậu ngồi yên lắc đầu thì cậu vẫn thấy thế giới đứng yên do các giác quan của cậu đưa thông tin rằng thế giới vẫn đứng yên vào trong não ) nhưng nếu áp dụng cái này vào màn hình máy tính thì khác :|
     
  20. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Bây h như vầy, ý tui nói là những đoạn bắn nhau điên cuồng thì chả ai hơi đâu nhìn xuống chân làm j. Còn những trường đoạn hoạt cảnh, kiểu như nhân vật của chúng ta (bị thuơng) được đồng đội đỡ kéo về chỗ núp. Rõ ràng chúng ta thấy đồng đội nắm tay mình kéo về, thế mà nhìn xuống dưới ko thấy chân mình đâu. Nó rất là lố bịch, cảm giác như thằng kia đang cố kéo cái màn hình máy tính có gắn cái tay về chỗ trú ẩn vậy. Tui nói là nhấn mạnh những khúc như thế nhìn ko chân thực, còn những đoạn bắn nhau thì thằng nào dở hơi nhìn xuống chân làm j.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này