Mình thì thấy thích SC2 hơn ở điểm là cân bằng về mặt micro và macro, người mới chơi như mình dễ làm quen hơn; và mình thấy những cái đó thực sự là điểm cải tiến cần thiết của game. Việc nâng cao khả năng điều khiển đòi hỏi ko ít thời gian nghiên cứu từ nhà phát triển, và họ cũng tính toán kĩ chứ ko phải làm ra cho vui. Thật kì lạ là những cái trước kia là hạn chế trong SC1 (vd:1 group chỉ được 2 lính, storm phải chọn từng con cast...) thì lại được nói là "đấy mới khẳng định được trình độ". Ko đồng tình với các ý kiến kiểu như: "SC2 giờ dễ quá, gosu với noob cũng như nhau blah blah...", ai nói được như vậy sao ko thử đi GSL ẵm 87k USD về tiêu vặt xem sao.
Mày còn đang học ở trường thì anh hơn mày nhiều tuổi đấy. Đã bảo là ai có ý kiến người đấy. Thích phản bác thứ cứ nói lý lẽ của mình như duyno1 kìa. Thế mới gọi là forum để thảo luận. Không có gì để nói là dở chứng chửi người khác ah. Tiếng Anh thì lởm còn ra đây bày đặt. Anh không muốn từ thảo luận thành chửi nhau nên thôi anh dừng ở đây. Cứ lên Teamliquid hay các forum nước ngoài mà mở mang tầm mắt nhé. Một khi đã nói đến RTS thì đồ họa là tiêu chí cuối cùng thôi. Chú có biết là hầu hết các pro đều chơi SC2 ở low setting không? Có thể xem livestream của Huk, Idra, TT1, Rootdrewbie.... xem có phải thế không nhé. Chưa thấy chú post được gì ra hồn cả, chỉ được cái chửi là giỏi Tôi chơi SC2 lúc nào Ultra, chỉ vì máy chạy được thế, mà mình chơi vui, nhìn hình đẹp cũng tốt. Tôi chỉ nói là RTS thì không nên mang đồ họa ra so sánh nhau, còn tôi chưa bao giờ nói là đồ họa đẹp là không tốt cả. Ngoài chơi SC2, mình cũng rất kết các game 3D, vài năm gần đây như Crysis hay Mass Effect ngoài ra còn Uncharted, Heavy Rain trên PS3 mình đều chơi hết cả rồi. Mình là người biết thưởng thức đồ họa :) không nói sợ có bác lại bảo mình nông dân không biết đồ họa là gì.
SC2 chính thức phát hành chưa đầy nửa năm, tính cân bằng rõ ràng chưa bằng được SC1 đã có 1 bản exp và vô số patch. Nhưng có thể khẳng định là các cải tiến trong cách control và AI của thân thiện đôi với người chơi hơn rất nhều, micro đơn giản hơn nhưng để micro được hoàn hảo vẫn ko hề dễ dàng. SC2 nặng về về macro hơn SC1, cái này làm nó giống real war hơn, eco+strat làm nên chiến thắng. Micro sẽ chỉ làm yếu tố quyết định thứ 3 khi 2 yếu tố kia của 2 bên ngang nhau
lol, thôi anh đúng là noob thật rồi từ game đến suy nghĩ logic real life. Cứ phải đi học thì anh hơn tuổi người ta . Còn tiếng anh của em ra sao thì anh việc gì phải xoắn như thế, sao ko tập trung vào vấn đề chính của anh đi, anh post sc1 hơn hẳn sc2 về mọi mặt, xin anh nói xem đó là những mặt nào, và dẫn chứng cụ thể. Em chỉ nói về đồ họa là 1 ví dụ trong các mặt mà anh đã nói. Câu hỏi thứ nhất là xin anh đưa dẫn chứng ra để chứng minh rằng sc1 hơn hẳn sc2 về mọi mặt. Thứ 2 , anh biết tại sao tụi pro nó chỉnh low setting ko? Thứ 3, nếu anh nghi ngờ trình em còi ko đủ sức nói, xin anh post char name và char code của anh lên đây, em add nick vào đánh mấy trận 1v1 xem . Em chỉ mới plat thôi ạ, nhưng hung hăng lắm
Quan điểm của mình là: SC2 rất nhiều bất ngờ trong 1 trận đánh. Xây bao nhiêu nhà lính, lên bao nhiêu mỏ gas, zerg lên mỏ 2 khi có bao nhiêu drone, tech gì, do thám....tất cả những cái tưởng như rất nhỏ lại ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả trận đấu. Có khi phát triển rất tốt nhưng bị bất ngờ đánh cổng sau trong khi quân đang tứ tán cổng trước cũng cầm chắc thất bại, hoặc vừa thủ xong cửa lại tự bùm bùm mất mấy cái bunkers, bị rush tiếp, die. Ko phải là Foxer đã nổi tiếng bằng cách chỉ mirco marine đó sao, mình ko nghĩ SC2 lại ko có đất cho những người mirco/marco giỏi, nhưng nó cân bằng với tính chiến thuật của game chứ ko lấn át như bản 1. Scout tốt, tại 1 thời điểm, 1 khoảnh khắc, có được 1 quyết định sáng suốt, hành động nhanh lẹ và...chiến thắng. Mình đánh giá cao khả năng ra quyết định (decision making) của những gamer SC2. Chuyện gà thắng pro theo mình có nhưng điều đó không đúng với tất cả. Người chiến thắng theo mình vẫn là người toàn diện nhất, trong 1 ngày phong độ tốt và gặp may mắn.
đồng ý với bác Rock, việc có base có cửa thủ, và phải có tầm nhìn mới bắn được trên đất cao, terr , toss walll in được nhà vv...vv làm thay đổi cách nhìn về SC rất nhiều. Tưởng tưởng nếu ko wall in được chắc zerg Overpower quá
Mình chả hiểu cái khái niệm gà đánh cũng như pro ở đâu ra nữa Ngoại trừ SC2 có cheese khá là mạnh, tuy nhiên blizz cũng đã nerf khá nhiều, điển hình như zealots và barrack build. Còn lại mình thấy game khá ổn, SC2 yêu cầu scouting, game scene, multitasking ít hơn SC1, nhưng vẫn rất thú vị, position và micro tạo nên điểm khác biệt lớn nhất trong game, mọi thứ đều tuyệt, chỉ mong thêm units nữa là vui
So sánh sc1 với sc2 cứ như là so sánh giữa săn bắt với trồng trọt. Săn bắt thì cực hơn, người đi săn giỏi hơn, người đi săn được thì trồng trọt được, nhưng mà người trồng trọt được lại chưa chắc đi săn được. Nhưng mà tại vì đi săn khó nên ít người đi săn hơn, làng có 10 pa thợ săn mà bị lợn húc hết 7 thì làng đó có nước đói. Trong khi bít trồng trọt thì nhìu người bít trồng hơn, lại an toàn hơn, dần dần họ ko cần cắm đầu cắm cổ phải chú tâm tới ăn uống nữa mà bắt đầu khám phá ra mấy lĩnh vực khác hay hơn, thú vị hơn, như là sáng tạo súng để đi săn dễ hơn, đỡ phải bị lợn húc chẳng hạn
@leonsh: Chú cứ nói tử tế thế có phải hay không. Anh có nhiều dẫn chứng theo anh SC1>SC2. Nhưng thôi, anh xin không post vì đằng nào SC1 cũng chỉ là hoài niệm rồi, post lên lại bắt đầu 1 vòng đấu khẩu mới . Giờ chỉ hi vọng SC2 có thể thay thế SC1 để trở thành tâm điểm của e-sport thôi. Anh diamond lâu rồi, mà chiến nhau cũng có làm gì đâu. Để thời gian mà ladder giết bọn nước ngoài GL HF!!!
lâu lâu quăng bom , đem lửa cho diễn đàn xôm tụ 1 tý, im lặng quá, chỉ có sự kiện GSL là anh em vào bàn luận, warr cho vui nhà tí đi mà
Xin hỏi chút là theo như mình biết thì SC2 để cấu hình ở Ultra mà chơi Battle.net có khả năng delay rất cao thì phải(k biết đúng k). Vậy nhiều thằng nc ngoài nó để low liệu có p? để dễ nhìn unit hơn k? Vì mình biết là chơi Low khi unit bị tiêu diệt thì k để lại dấu vết có phần khó nhìn như Ultra.
chuyện đồ họa cao gây ảnh hưởng đến delay thì cũng đúng, vì máy sẽ xử lý nhiều hơn, tuy nhiên cũng ko đến nỗi nào đâu, sự ảnh hướng sẽ khó mà nhận biết dc, yên tâm
tụi pro korean nó chỉnh graphic low, text high theo mình biết là để nhìn lính tàng hình cho dễ, chỉ có vậy thôi.
nghe đồn năm sau ngoài GSL ra còn nhiều giải đấu nữa thì phải mà khi nào thì bắt đầu 1 giải đấu mới vậy có cần chờ đến tháng 1 ko
giang hồ kháo nhau là GSL4 sẽ diễn ra ngay sau ngày nghỉ lễ năm mới, 02/01/11 bắt đầu với GSL code S , group của Nestea.
ặc, má ơi lẹ thật, hix, nó tổ chức liên tục dồn dập liên tục như vậy ko biết mệt sao, mình coi phát ốnm lên rùi đây