Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Love...Story

    Love...Story Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Bài viết:
    64
    Làm sao lấy được cái file *.blp của mấy con model có sẵn?Làm sao đổi mấy cái terian như anh Rẽ, em biết tạo mà nó hiện ra cái màu đen à.
     
  2. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    cho hỏi ai bik wed nào kiếm model china ko cho mình xin wed với!!!!
    thank nhiều :D
     
  3. † Kenz †

    † Kenz † Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/10
    Bài viết:
    5
    Nơi ở:
    Nhà tui
    cho mình hỏi mấy cái này với

    1. Làm sao khi sử dụng skill thì nó hiện lên tên của skill

    2. Khi làm một cái gì đó ví dụ như : xxxx đã chết (xxxx là tên người chơi) thì phải làm thế nào

    3. Tên người chơi được hiện trên đầu của hero

    4. Hệ thống double kill - trouble kill ... vv thì phải làm sao

    5. Skill :
    -1. Maxium range là 1000
    -2. Casting unit biến tới kế bên đối thủ
    -3. Chém vào mặt đất AOE 300 (hơi giống Thunder clap) + vài effect và damage

    6. Skill
    -1. Casting Time = 2s + Effect
    -2. Range 1000
    -3. Bắn 1 mũi tên vào target - damage - đẩy lùi target 1 tí

    __________________________________________________________

    Nhân tiện cho mình xin tí model : Súng - Kiếm - Khiên - Cung - Giáo (loại để add vào nhân vật khi pick item hay gì đóa) - Doanh trại trong quân đội hùi xưa trong phim Trung Quốc :|
     
  4. Worldedit

    Worldedit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    131
    Mình chỉ giúp được 2 câu đầu thôi
    1 Làm sao khi sử dụng skill thì nó hiện lên tên của skill
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Thunder Clap
    Actions
        Floating Text - Create floating text that reads Thunder Clap at (Position of (Triggering unit)) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 50.00%), and 0.00% transparency
        Wait 2.00 seconds
        Floating Text - Destroy (Last created floating text)
     Floating Text - Destroy (Last created floating text)
    
    
    2 Khi làm một cái gì đó ví dụ như : xxxx đã chết (xxxx là tên người chơi) thì phải làm thế nào
    Mã:
    Events
        Unit - A unit owned by Player 1 (Red) Dies
    Conditions
        ((Triggering unit) is A Hero) Equal to True
    Actions
        Game - Display to (All players) the text: ((Name of (Triggering Player)) + da die)
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  5. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    Mã:
    Double Tide Slide
    Events
    Time - Elapsed game time is 0.04 seconds
    Conditions
    Actions
    Unit Group - Pick every unit in Casters and do (Actions)
    Loop - Actions
    Set Caster = (Picked unit)
    Set Real[1] = (Load 0 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
    Set Real[1] = (Real[1] - 56.00)
    Set Real[2] = (Load 4 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
    Set Real[3] = (Load 1 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
    If (Real[1] Greater than or equal to Real[2]) then do (Set Real[3] = (Real[3] + 16.00)) else do (Set Real[3] = (Real[3] - 16.00))
    Set Real[4] = (Load 2 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
    Set Real[5] = (Load 3 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
    Set Points[1] = (Position of Caster)
    Set Points[2] = (Points[1] offset by (Real(3)) towards (Real[4] - 90.00) degrees)
    Set Points[3] = (Points[1] offset by (Real(3)) towards (Real[4] + 90.00) degrees)
    Set Integer = 2
    For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
    Loop - Actions
    Special Effect - Create a special effect at Points[Integer] using Objects\Spawnmodels\Naga\NagaDeath\NagaDeath.mdl
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Set Enemies = (Units within 100.00 of Points[Integer] matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) has buff Double Tide ) Not equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Not equal to True) and ((((Triggering unit) is A gr
    Unit Group - Pick every unit in Enemies and do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 Dummy Unit for (Owner of Caster) at Points[2] facing Default building facing degrees
    Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Unit - Add Dummy Slow to (Last created unit)
    Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Picked unit)
    Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[5] damage of attack type Spells and damage type Normal
    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using NetherStrike.mdx
    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_Enemies)
    Set Integer = (Integer + 1)
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    Real[1] Greater than or equal to 0.00
    Then - Actions
    Set Points[4] = (Points[1] offset by 56.00 towards Real[4] degrees)
    If ((Terrain pathing at Points[4] of type Walkability is off) Equal to True) then do (Unit - Move Caster instantly to Points[1]) else do (Unit - Move Caster instantly to Points[4])
    Hashtable - Save Real[1] as 0 of (Key (Picked unit)) in Hashtable
    Hashtable - Save Real[3] as 1 of (Key (Picked unit)) in Hashtable
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Points[4])
    Else - Actions
    Hashtable - Clear all child hashtables of child (Key (Picked unit)) in Hashtable
    Animation - Change Caster's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
    Animation - Change Caster's size to (100.00%, 100.00%, 100.00%) of its original size
    Unit - Turn collision for Caster On
    Unit Group - Remove (Picked unit) from Casters
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Points[1])
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Points[2])
    Custom script: call RemoveLocation(udg_Points[3])
    If ((Casters is empty) Equal to True) then do (Trigger - Turn off (This trigger)) else do (Do nothing)
    đây...được chưa :-<..
    mình chờ mấy hôm nay rồi :(..
    Skill lúc cast bị mất hero ..nó teo lại bé tí..không di chuyển..
    @Leo:Hashtable là dữ liệu lưu trữ thôi mà..đâu có gì
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Tại sao change flying height của dummy không được thế? Nếu thay dummy bằng unit khác thì vẫn được, thay lại = dummy thì nó chết đứng :|
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    speed base của dummy là bao nhiêu, là 0 thì ko fly đc đâu =)) (là building mà 8-})
     
  8. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    @faustviii: Tớ vẫn chịu, không nhìn được. Copy lại đi, cái chính là tớ muốn nhìn cái lệnh nào ở trong if/loop, cái nào ở ngoài. Chứ nhìn thế kia thì sao mà biết đc :-??.

    @Kenz:
    3. Tớ vẫn chưa hiểu ý lắm, bình thường thì nó đã hiện khi chỉ vào con hero đấy rồi mà ? Hay ý bạn là nó luôn luôn hiện dù không chỉ vào hero ?
    4. http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=7049997&postcount=68 >> Trong topic tổng hợp.
    Models: http://forum.gamevn.com/showthread.php?642900-So-Hot-Topic-Tong-hop-Model >> Trong này khá là nhiều.
     
  9. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vẫn không được :|, movement type là foot thì được, còn để là fly thì không. Hay bắt buộc là foot hả anh Tom?
     
  10. kindsitinh

    kindsitinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/08
    Bài viết:
    265
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dạ ... em làm map rất lâu rồi nên mấy cái này chắc chắn là đã thử @@.... Nhưng vẫn ko được ạ ... Có ai từng bị tương tự như em or biết cách giải quyết thì bày e với ... Thanks !
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  11. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    758
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    cho hỏi có cách nào open map campian được ko.Mình dùng mpq editor extract ra được rất nhiều map campian tưởng ăn ngay rồi nhưng khi open map thì nó bị lỗi.:((:((:((
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đường dẫn đúng, xong đóng/mở map
    nếu không được thì có thể do model
    tuy nhiên tôi không chắc về Win7 64bit vì không dùng, tôi dùng Win7 32bit (và ko bị sao cả)

    dummy của anh có Movement Type: None
    đã add/remove Crow Form chưa? phải làm ít nhất một lần

    báo lỗi gì? dùng WE thường hay NewGen để mở?
    các map đó thì (có thể) patch cũ hơn mới vào đc
     
  13. faustviii

    faustviii Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    110
    Mã:
    Double Tide Slide
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.04 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in Casters and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set Caster = (Picked unit)
                    Set Real[1] = (Load 0 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
                    Set Real[1] = (Real[1] - 56.00)
                    Set Real[2] = (Load 4 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
                    Set Real[3] = (Load 1 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
                    If (Real[1] Greater than or equal to Real[2]) then do (Set Real[3] = (Real[3] + 16.00)) else do (Set Real[3] = (Real[3] - 16.00))
                    Set Real[4] = (Load 2 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
                    Set Real[5] = (Load 3 of (Key (Picked unit)) from Hashtable)
                    Set Points[1] = (Position of Caster)
                    Set Points[2] = (Points[1] offset by (Real(3)) towards (Real[4] - 90.00) degrees)
                    Set Points[3] = (Points[1] offset by (Real(3)) towards (Real[4] + 90.00) degrees)
                    Set Integer = 2
                    For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Special Effect - Create a special effect at Points[Integer] using Objects\Spawnmodels\Naga\NagaDeath\NagaDeath.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Set Enemies = (Units within 100.00 of Points[Integer] matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) has buff Double Tide ) Not equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Not equal to True) and ((((Triggering unit) is A gr
                            Unit Group - Pick every unit in Enemies and do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Unit - Create 1 Dummy Unit for (Owner of Caster) at Points[2] facing Default building facing degrees
                                    Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                    Unit - Add Dummy Slow  to (Last created unit)
                                    Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Picked unit)
                                    Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Real[5] damage of attack type Spells and damage type Normal
                                    Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using NetherStrike.mdx
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Enemies)
                            Set Integer = (Integer + 1)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            Real[1] Greater than or equal to 0.00
                        Then - Actions
                            Set Points[4] = (Points[1] offset by 56.00 towards Real[4] degrees)
                            If ((Terrain pathing at Points[4] of type Walkability is off) Equal to True) then do (Unit - Move Caster instantly to Points[1]) else do (Unit - Move Caster instantly to Points[4])
                            Hashtable - Save Real[1] as 0 of (Key (Picked unit)) in Hashtable
                            Hashtable - Save Real[3] as 1 of (Key (Picked unit)) in Hashtable
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Points[4])
                        Else - Actions
                            Hashtable - Clear all child hashtables of child (Key (Picked unit)) in Hashtable
                            Animation - Change Caster's vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 0.00% transparency
                            Animation - Change Caster's size to (100.00%, 100.00%, 100.00%) of its original size
                            Unit - Turn collision for Caster On
                            Unit Group - Remove (Picked unit) from Casters
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Points[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Points[2])
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Points[3])
            If ((Casters is empty) Equal to True) then do (Trigger - Turn off (This trigger)) else do (Do nothing)
    
    đây...được chưa :-<..

    Skill lúc cast bị mất hero ..nó teo lại bé tí..không di chuyển..
     
  14. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Có ai giúp Kan cái này được không, Edit lại cái ảnh cái chỗ IV thành VI, thế thôi @@...hoặc có thể thì thay đổi cái hình nền, các chữ và biểu tượng logo giữ lại nhé...thanks and credit
     

    Các file đính kèm:

  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có cách nào tạo 1 effect mà mình nhìn thấy nhưng kẻ địch ko nhìn thấy ko?
     
  16. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thanks anh Tom, hiểu rồi. :D

    Đây, chỉ thay IV thành VI thôi, còn mấy cái kia mình không biết làm thế nào cho đẹp nên... thôi :D
    [spoil][​IMG][/spoil]
     
  18. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  19. Love...Story

    Love...Story Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Bài viết:
    64
    Mình mới học Jass xin mấy bạn chỉ giáo đôi điều:
    1) Có thể nhập nhiều trigger (chuyển trigger thành Jass rồi nhập được không), vì trigger thực chất là các function mà (đoán)?
    2) Khi set biến global có cần Ctrl + B set trước không ?
    3) Biến local hoạt động trong 1 function hay trong 1 trigger;))

    Bonus: Khi chuyển một spell từ hero sang unit rồi ra lệnh unit đó chơi chiêu đó được không? Ví dụ chuyển thunnder clap trang unit rồi order chơi thunder clsp
    Khi làm trigger chiêu mình set biến là postion của 1 unit thì ra lệnh cho dummy chơi Bizzla chơi vô biến đó được không?;))
    b-(
    (thông cảm em dốt tiếng Anh nên đánh đại:|)
     
  20. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    ai chỉ mình làm sao khi ng` chơi bị cast skill mà bị cast thêm 1 skill nữa thì sẽ di chuyển đi chổ khác
    VD: 1 hero bị cast 1 skill rồi bị 1 con hero khác nữa cast thêm skill nữa thì hero bị cast sẽ bị chết :D
    ai chỉ dùm thank nhiều đang cần gấp để làm hệ thông skill cho map
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này