[Tut] Chỉnh các thông số của ENB

Thảo luận trong 'Grand Theft Auto' bắt đầu bởi denny_2x10, 30/1/11.

  1. denny_2x10

    denny_2x10 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/12/10
    Bài viết:
    2,224
    Nơi ở:
    ..
    Em vừa lấy trên mạng (web nc' ngoài) Ko biết cái tit có gây phản cảm với các vị cao nhân ko nhưng em vừa tìm đc vài cách chỉnh ENB sau, nếu bác nào biết rồi thì chém nhẹ thôi nha :D!

    @whateveryoulike: d3d9 chả liên quan j` ở đây cả!

    Bắt đầu nào :D :

    Proxy

    Thiết lập Proxy được sử dụng để cho phép các ứng dụng khác có sử dụng các tập tin D3d9.dll chạy với ENB.
    Đối với một hướng dẫn làm thế nào để chạy s0beit với ENB, bấm vào đây->http://www.stonedfreeroam.com/index.php?topic=1190.0

    Global

    Nếu bạn muốn chống răng cưa, thay đổi dòng này:
    AllowAntialias = 0
    Thành:
    AllowAntialias = 1

    Ngoài ra, nếu bạn không muốn kích hoạt mỗi lần ENB với các phím nóng, thay đổi dòng này: (cái này là cái mình hỏi, nên thay đổi cái này vì nó đỡ bất tiện hơn)
    UseEffect = 0
    Thành:
    UseEffect = 1
    Khi bạn thay đổi dòng này sẽ tự động có ENB bật từ đầu của trò chơi, vì vậy bạn không phải kích hoạt nó trong trò chơi !

    Effect


    Thiết lập này là những gì cho phép bạn mở tất cả các hiệu ứng

    Nếu bạn muốn thay đổi Bloom (xin lỗi từ này chịu :( ) trong trò chơi của bạn dòng này:
    EnableBloom = 0
    Thành:
    EnableBloom = 1

    Nếu bạn muốn thay đổi Occlusion (chịu nốt) trong trò chơi của bạn dòng này:
    EnableOcclusion = 0
    Thành:
    EnableOcclusion = 1

    Nếu bạn muốn phản chiếu thời gian thực trên xe, thay đổi dòng này:
    EnableReflection = 0
    Thành:
    EnableReflection = 1

    Nếu bạn muốn chuyển động mờ tốt hơn trong trò chơi của bạn (mờ nhanh chóng khi bạn sẽ ở trong xe), thay đổi dòng này:
    EnableMotionBlur = 0
    Thành:
    EnableMotionBlur = 1

    Nếu bạn muốn nhiều hơn thực tế nước trong trò chơi của bạn (gần giống như của GTA4), thay đổi dòng này:
    EnableWater = 0
    Thành:
    EnableWater = 1


    Thực ra theo mình thì thế vẫn chưa hẳn là tốt, mình sẽ cho bạn thông số của mình (chỉ đẹp với image nước ban đầu của trò chơi)
    (Chưa biết về Shadow)

    (Chưa biết về DepthBias)

    Nếu bạn muốn chiều sâu trong trò chơi, thay đổi dòng này:
    EnableDepthOfField = 0
    Thành:
    EnableDepthOfField = 1

    Input

    (Chịu:bat luc:)

    Reflection
    Cho phép bạn thay đổi cường độ của các phản chiếu về những chiếc xe của bạn.
    Bạn có thể đặt nó bất cứ nơi nào giữa 0100

    ChromePower
    cho phép bạn thay đổi cường độ của sự phản chiếu trên các phần thép trên xe.
    Bạn có thể đặt nó giữa 0100


    ReflectionQuality
    Cho phép bạn thay đổi chất lượng trên sự phản chiếu về xe hơi.
    0 = Chất lượng cao nhất
    Bạn có thể thiết lập giữa 02

    UseLowResReflection
    Điều này tốt để sử dụng cho card video yếu, nó làm cho các phản chiếu về những chiếc xe bị mờ và độ phân giải thấp

    Bloom (Phần này mình chịu, tự dịch đi :@) )

    BloomPowerDay
    this sets the power of bloom at day

    BloomQuality
    this sets the quality of bloom.
    0 = highest quality
    set this between 0 and 2

    BloomPowerNight
    this sets the power of bloom at night

    There is more to bloom than that, but these are the main ones, and the ones I know result of

    SSAO

    (Không biết=(()

    ColorCorrection

    (Tôi biết một chút về hiệu ứng này, nên ko thể hướng dẫn cho bạn nhiều)
    DarkeningAmountDay = 10
    Hiệu chỉnh này làm thay đổi độ sáng hay bóng tối của vùng tối vào ban ngày
    giá trị âm làm cho mọi việc sáng hơn (tốt hơn nên là tối, theo mình nghĩ sáng sẽ rất chói )
    thiết lập này giữa -100100

    DarkeningAmountNight
    Hiệu chỉnh này làm thay đổi độ sáng hay bóng tối của vùng tối trong đêm
    giá trị âm làm cho mọi việc sáng hơn, tích cực là tối hơn
    thiết lập này giữa -100100

    Water

    UseWaterDeep
    Điều này làm cho nước nhìn khác nhau về mức độ sâu khác nhau.
    biến này trên bằng cách thiết lập nó thành 1 thay vì 0

    WaterDeepness
    Điều này đặt ra cái nhìn không sâu của nước.
    thiết lập này từ 0 đến 100, nhưng 2 sẽ làm cho nó trông như sâu như bất cứ điều gì cao hơn

    WaterQuality
    Điều này đặt ra chất lượng của nước.
    0 = Chất lượng cao nhất.
    Đặt giữa 02, nhưng 12 sẽ làm cho các nước xem xét đầy đủ rõ ràng, không sâu hầu như không ảnh hưởng đến nó.

    (Như mình đã nói, nên lấy thông số của mình, bởi nó tốt hơn)

    Shadow
    (bất lực )
    Engine
    (Chịu nốt)
    MotionBlur

    (Tôi biết những gì hiệu ứng này, nhưng tôi không biết gì về các thiết lập của nó)

    PerPixelLighting
    (Nhưng trên->Chịu)

    DepthOfField

    DOFFocusRange
    Cái này đặt ra mức độ tập trung của màn hình (:-?)
    Giá trị cao hơn có nghĩa là tập trung hơn.

    DOFBlurinessRange
    Cái này chỉnh màn hình của bạn bị mờ bao nhiêu.
    Giá trị cao hơn có nghĩa là mờ hơn.


    Sau đây là vài bức anh của mình: (có con xe của thằng cu phú [AWM] trog đó đó :)))
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]



    Sau đây là thông số của mình (Kc9x):(hoặc file đính kèm)

    Nguồn: GameThủ.NET

    ---------- Post added at 11:36 ---------- Previous post was at 11:34 ----------

    Và cái này là do tui viết bên đó :(
     
  2. FXR GameVN

    FXR GameVN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    463
    Nice man !!!
    Bác nên dịch từ nguồn của trang chủ ENB - http://enbdev.com/doc_en.htm
    Nhưng TUT gì mà toàn từ " mình chịu " không thế ? =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/11
  3. denny_2x10

    denny_2x10 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/12/10
    Bài viết:
    2,224
    Nơi ở:
    ..
    thì nó thế em cop trên mạng mà :-s chỉ vãi cái chủ yếu thôi :( cái ENB bóng của em xấu tệ mà ko biết chỉnh, bác có cái nào xịn hơn ko cho em xin :(
     
  4. Hack_Black

    Hack_Black Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    458
    cái bầu trời đẹp đó nha
    kết rồi đếy
     
  5. denny_2x10

    denny_2x10 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/12/10
    Bài viết:
    2,224
    Nơi ở:
    ..
    tiếc là ko đc dùng file đính kèm nhỉ, của bác nè :(

    http://www.mediafire.com/?o92d7s3m8t7o9nx

    ---------- Post added at 12:31 ---------- Previous post was at 12:28 ----------

    @FXRz: ặc, biết thế dịch từ cái bác cho có phải hơn ko :((
     
  6. comfo

    comfo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    50
    Xe của bác sao có bóng đen nổi lên thế, ko thật, Vào showroom xin mấy enb đẹp hơn :|, Dù sao cũng thx vì đã dịch
     
  7. bumhp249

    bumhp249 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Về số, có thể đặt với số nguyên, ko bắt buộc phải -100 hay 100 gì cả
    BLOOM là độ sáng, độ nét của bầu trời, texture. Nên để giá trị của Night nhiều hơn là Day. BloomAllowOversaturation là làm bầu trời sáng, để 1 cũng đã rất sáng, tốt nhất là để 0
    Shadow chính là bóng, chủ yếu nên đặt ShadowFadeStart và ShadowFadeEnd cao 1 chút thì bóng sẽ đậm
    Về Reflection, ReflectionSinglePass nên để là 0 nếu máy dùng Card Onboard, để là 1 sẽ crash. ReflectionQuality để là 0, để là 1 trở lên sẽ mất hết vỏ xe, chỉ còn phần bên trong, texture gỉ,...
    Về MonitorBlur. MotionBlurQuality nên để là 1. MotionBlurVelocity là khi xe đạt đến 104km/h, cảnh vật sẽ nhòe đi, nên để bt, khoảng 80. MotionBlurRotation tức là khi di chuột để quay camera, cảnh vật cũng sẽ nhòe đi, nên đặt thấp nhất có thể, khoảng 20 trở xuống, cao quá sẽ hại mắt
    SSAO chính là Occlusion, tui ko biết sửa, nói chung là để EnableOcclusion là 0, 1 sẽ crash
    Tut mà chủ theard ko hiểu nhiều thế này thì.... [-(
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/11
  8. kebacmenh3

    kebacmenh3 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Bài viết:
    2,485
    Nơi ở:
    Los Santos
    file d3d9 cũng rất quan trọng vì tùy phiên bản mà cơ cấu chỉnh sửa nó cũng khác nhau, nên chủ topic nên share luôn fil d3d9 nữa :)
     
  9. FXR GameVN

    FXR GameVN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    463
    Hô hô hô , very nice :D
    Ai mới đầu vào config ENB mà không vậy , rồi từ từ họ sẽ hiểu ;))
    Bác bump chém mạnh quá =))
     
  10. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Yêu cầu chủ thread edit lại bài tut sau khi đọc những hd trên :))
     
  11. denny_2x10

    denny_2x10 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/12/10
    Bài viết:
    2,224
    Nơi ở:
    ..

    chém nhè nhẹ thôi anh zai :( em gẫy tay mất :(

    ---------- Post added at 19:50 ---------- Previous post was at 19:41 ----------

    đây là con bumblebee của em :(, bác cho em xem ENB của bác đi :(
    [​IMG]

    ---------- Post added at 20:02 ---------- Previous post was at 19:50 ----------

    mặc dù ko thật lắm nhưng em mới vào nghề :(
     
  12. gaculy

    gaculy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/10/04
    Bài viết:
    210
    Cho em xin cái file config đi ạ. :d, đang xài patch 1.0.7.0. Nếu cho cái enb vào thì đẹp hơn + fps lên đúng ko ạ?
     

Chia sẻ trang này