Hướng dẫn tạo Model, Effect cho War3

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi raivor, 20/4/10.

  1. okhayko

    okhayko The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    2,290
    Nơi ở:
    Cẩm Phả City
    Bác! bi giờ em muốn làm mất đi weapon của một model thì làm thế nào?
     
  2. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
  3. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Về model thì mình chỉ mới học cách tạo SFX bằng 3dsmax và plug-in art tool. Nhờ các bạn chỉ hộ mình cách billboard 1 model (đặc biệt là 1 hiệu ứng ribbon)
     
  4. maixuanem

    maixuanem Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Tân Binh
    Cho mình xin hướng dẫn cáhc thêm attachment point vào model chưa có
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Dùng Mdlvis có chức năng thêm attach point ấy:
    Mở Mdlvis, mở model, trên menu Modules chọn Sequence Editor (hay F3). Trên thanh công cụ chọn phần Bone. Vào menu Create -> Attachment (Ctrl + A) rồi di chuyển cái attachment vừa tạo đến chỗ nào bạn thích.
     
  6. Kenmj

    Kenmj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    95
    Chào mọi người...cho mình gửi các bạn thanh kiếm này . Bạn nào rành về textures tô màu cho nó đẹp giúp mình nha..với lại tạo effect cho thanh kiếm có khí băng xung quanh giúp mình..tôi rất kém về phần texture..nên nhờ làm giúp hộ..cám ơn trước luôn.nếu làm xong cho mình xin model hoàn chỉnh và gửi vào yahoo cho mình nhé [ kenmizuta1809@yahoo.com ] ... View attachment thanhkiem.rar
     
  7. MrW

    MrW Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Bài viết:
    2
    Ai giúp em lam cái anim dissipate (anim cái hồn bay lên khi hero dead) cho model này với. tks trc :D
    Ai tốt bụng thì chỉnh hộ em cái áo choàng bay bay lúc walk luôn nhá :P.
     
  8. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    cho mình hỏi cách convert .3ds thành .mdx, khi mình convert nó đều bị crash cái tool convert, mình dùng cái tool ở #1 -3DS/OBJ to MDX converter 1.2 và dùng 3dsmax 7 và 12 :"> ( đã thử cả 2 bản max và đều k convert đc)
     
  9. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    wewe_1312 thích bài này.
  10. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    bạn raivor này, mình biết làm model , nhà cài 3dsmax 9, thấy cái tool convert thành mdx từ 6-10 đều đc mừng hết lớn.
    Giờ chỉ mong bạn chỉ :
    -tạo xong model rồi tạo animation, phải set thông số thế nào để thành từng animation riêng như trong war ( vì mình animation trong 3dsmax thì biết ,nhưng chỉ biết tạo animation liên tục , ko biết làm sao tạo thành nhiều animation khác nhau như đi, đánh , đứng ..v..v ... )
    - Tạo các fx dùng particle system trong 3dsmax ( mình chỉ biết model chứ ko biết tạo effect )

    Nếu tạo đc effect và animation, coi như mình có thể làm model warcraft rồi ^^!
     
  11. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    trong cái link raivor đưa có cả tut Animation r` đấy mà :D thx raivor nhé :">
     
  12. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Animation thì 3ds max 5 thì theo mình là làm dễ nhất, vì có art tool của blizzard, nhưng vì bạn dùng 3ds max 9 nên mình cũng hướng dẫn sơ sơ thôi, vì không có nhiều thời gian, với lại cái 3ds max 9 này mình dùng vẫn còn bị lỗi, mình cũng có tut full của cái animation bên hive ở đây, down neodex về, coppy vào folder script của 3ds max rồi chạy chương trình max 9, làm theo hướng dẫn ở trên, xong rồi thì trên dãy File Edit gì ấy, sau cùng có NeoDex chọn export mdl rồi export to file rồi save thành file mdl, sau đó dùng tool convert sang mdx mà dùng, hi vọng bạn sẽ làm được animation trên 3ds max 9 , mình làm toàn bị lỗi méo mó tùm lum 8-}.
     
    sukaraki thích bài này.
  13. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    cho mình hỏi là tại sao khi export .mdl ( làm theo y hệt như trong readme để cài thành công cái convert r` nhé, mình dùng max7 ) ra thì khi mở bằng w3modeleditor k thấy có cái gì cả :| trống trơn :|
     
  14. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bạn phải select hết các mesh trong 3ds max rồi export ra mới được.
     
  15. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    bạn raivor tạo animation thêm 180 độ dưới của cái model dummy của vexorian đc ko ?
    Ko hiểu sao Vexorian chỉ tạo 180 animation cho 180 độ trên.
    Thành ra tạo mấy spell kiểu kiếm bay lên , vòng cung, bay tới, thì đc. chứ ko tạo spell cho kiếm xoáy vèo vèo đc ( theo trục z ).
     
  16. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Chắc em viết 1 bài tut ngắn về vụ dummy model này. Cho dễ, chứ làm theo yêu cầu kiểu này thì thực, chả biết đường nào mà lần.
     
  17. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    180 độ trên là sao?
    Mã:
    <---------
    dummy's facing
    
    
        180
         |
         |
    90 --x (dummy)
         |
         |
         0
    
    180 độ như vậy còn gì? 3:-O
     
  18. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    ồ vậy thì 180 độ ngang bên phải T_T
    ý em rốt cuộc tóm lạiđiều : muốn model dummy có thể xoay tròn, cho những spell yêu cầu xoay tròn .... Chứ có 180 độ bên trái kia thì cứ xoay từ 180 đến 0 , rồi nó giật 1 phát, nhảy lên 180, lại xoay về 0, chứ ko xoay liên tục 360 độ đc.
     
  19. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Hầy, mất cả ngày cuối cùng cũng xong cái video hướng dẫn:
    Hướng dẫn tạo 1 dummy model bằng 3ds max 5:
    Các tool cần thiết để làm được việc này:

    - 3ds max 5 (tất nhiên) Link down.
    - War3 art tool (các bạn có thể tìm trên www.hiveworkshop.com hoặc www.google.com)
    Còn đây là video hướng dẫn. (Cái animation của dummy model này lấy ý tưởng của dh-g)
    http://www.mediafire.com/?11ild265zng18bo
    Mấy bác chú ý, khi mause có vòng tròn màu đỏ là left click, màu xanh là right click.
    Em cũng có 1 đề nghị là các bác làm xong 1 sản phẩm post lên cho mọi người xem nhé. >:D<
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/11
  20. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    cho mình hỏi, mình đã tạo xong 1 model, có thể gọi là hoàn chỉnh như cách của raivor, nhưng k thể đưa vào map được, trong W3ME vẫn hiện ra đầy đủ :| thế là sao :|, war cứ báo can't load :|
     

Chia sẻ trang này