Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi cái dòng này :
    Mã:
    Custom script: call IssueTargetOrderById(GetLastCreatedUnit() , 852274 , GetTriggerUnit())
    Chỗ "852274" là gì? Chỉ đoán nó là skill Item Illusions mặc định của war? Giờ nếu có custom Item Illusions thì phải sửa kiểu j?
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    852274order id của ability Item Illusion, custom ability lấy gốc từ ability này thì rõ ràng vẫn dùng 852274
     
  3. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Cái đó gọi là Order code, mình thì cũng không hiểu gì mấy đối với quy luật tạo ra của nó nhưng bạn cần phải am hiểu cái này để đưa lệnh order, nếu không hiểu, bạn nên convert ra order id như OrderId("lệnh ability,VD:thunderbolt")!Nếu có item thì sử dụng tốt nhất là Hero - Use item!:>
     
  4. NamTuocAoDen

    NamTuocAoDen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    50
    Bà con có ai biết làm trigger hiện kinh nghiệm nhận được khi giết địch không?
     
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ko hiểu sao minh làm spell deal dam bằng trigger mà vẫn bị nhận dam phản từ spell "gai" của bọ hung dù là loại dam gì đi chăng nữa ( thường thì mình để dam spell type normal ) , có ai bị như vậy ko :( , giải thik hộ mình vs :|
    ps: các spell dùng spell có sẵn , hoặc dummy cast spell có sẵn thì ko sao , chỉ dam = trigger thôi :(
     
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    "region đó" là region nào vậy bạn ?
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -move as An exact match
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -move as An exact match
            Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -move as An exact match
            Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -move as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set TempGroup = (Units owned by (Triggering player) matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to (Center of <Region001>)
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_TempGroup)
    
    [/spoil]

    Dưới đây là 1 mẫu tham khảo, nhận exp khi giết địch lẫn nhặt item.
     

    Các file đính kèm:

  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đây là hàm "damage target" của GUI:

    Mã:
    function UnitDamageTargetBJ takes unit whichUnit, unit target, real amount, attacktype whichAttack, damagetype whichDamage returns boolean
        return UnitDamageTarget(whichUnit, target, amount, [B][COLOR="Red"]true, false[/COLOR][/B], whichAttack, whichDamage, WEAPON_TYPE_WHOKNOWS)
    endfunction
    
    đây là hàm gây damage (native, JASS)

    Mã:
    native UnitDamageTarget takes unit whichUnit, widget target, real amount, [COLOR="Red"][B]boolean attack, boolean ranged[/B][/COLOR], attacktype attackType, damagetype damageType, weapontype weaponType returns boolean
    hãy chú ý phần in đậm màu đỏ.
    hàm "damage target" (UnitDamageTargetBJ), gọi native trên với tham số: attack=true và ranged=false => gây damage bởi attack và là melee nên bị "phản damage" là đúng.
    (cái này làm tôi nhớ đến một vụ tương tự trong DotA (bản cũ): unit có Frost Armor đánh vào Centaur và bị phản dmg (từ skill 3 của Centaur), kết quả Centaur bị "slow" bởi Frost Armor =)))

    giải quyết vấn đề này thì:
    Mã:
    Custom Script: call UnitDamageTarget( udg_SourceUnit, udg_TargetUnit, udg_DamageDeal, false, true, ATTACK_TYPE_NORMAL, DAMAGE_TYPE_NORMAL, null )
     
  8. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Trong map Force Staff của WorldEditor có chỉ cách "đẩy" như lên gậy đẩy trong dota, ai chỉ mình cách đẩy sang trái, phải, dưới đi Thanks nhìu
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tại sao 1 unit có skill spell book và skill biến hình, khi biến hình xong quay trở về trạng thái cũ, thì phép trong spell book mất sạch? Khắc phục điều này bằng cách nào?
    Thêm nữa là tại sao skill Breath Fire có ghi là đốt máu mỗi giây mà chẳng thấy bị đốt j cả?
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/11
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    >Tại sao 1 unit có skill spell book và skill biến hình, khi biến hình xong quay trở về trạng thái cũ, thì phép trong spell book mất sạch? Khắc phục điều này bằng cách nào?

    Mã:
    native UnitMakeAbilityPermanent takes unit whichUnit, boolean permanent, integer abilityId returns boolean
    Custom Script: call UnitMakeAbilityPermanent( udg_Unit, true, udg_AbilityId )

    AbilityId = raw id của ability trong spellbook

    >Thêm nữa là tại sao skill Breath Fire có ghi là đốt máu mỗi giây mà chẳng thấy bị đốt j cả?

    Breath of Fire chỉ gây đốt khi có buff Drunken Haze
    dùng Breath of Frost nếu ko muốn có điều kiện trên
     
  11. Gh0stR|der

    Gh0stR|der Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    21
    Ai cho mình hỏi map kiếm thế add phông chữ gì vậy???
     
  12. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Anh Tom cho em hỏi là h dưới bất kứ 1 custom spell nào thì ghi dòng này ở dưới cùng hay ở đâu hả anh , nói thật là chưa gặp vấn đề này bao giờ :(
     
  13. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái này lạ quá, mới gặp lần đầu. Có thể hướng dẫn cụ thể hơn 1 chút ko? Nếu là GUI thì làm kiểu gì, khi nào, set biến kiểu gì?
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thay Unit - Damage Target bằng dòng đó
    Mã:
    Set SourceUnit = <unit gây dmg>
    Set TargetUnit = <unit nhận dmg>
    Set DamageDeal = <lượng dmg>
    Custom Script: call UnitDamageTarget( udg_SourceUnit, udg_TargetUnit, udg_DamageDeal, false, true, ATTACK_TYPE_NORMAL, DAMAGE_TYPE_NORMAL, null )
    
    variable:
    • SourceUnit, Target Unit: unit
    • DamageDeal: real

    Mã:
    Set TempUnit = <unit cần ability "permanent", ko mất khi transform>
    Set AbilityId = Acid Bomb <một ability trong spellbook>
    Custom Script: call UnitMakeAbilityPermanent( udg_TempUnit, true, udg_AbilityId )
    
    • TempUnit: unit
    • AbilityId: ability
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/11
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi add locust cho unit bằng trigger như nào nhỉ? (lâu ko dùng quên mất =.=!)
     
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho em hỏi thêm là h mình muốn deal dam vào 1 group thì làm thế nào , thường thì em pick group đó và deal dam vào Picked unit
    Nữa là h mỗi khi tạo spell thì e tạo 1 con dummy của Caster chuyên để deal dam và nhân luôn cái dam phản dam , sau đó giết nó đi .Vậy làm như vậy có được ko :-?
     
  17. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    repeat lần thứ 2 , ai giúp ngoc với , đang cần gấp cho thằng em !!!
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko đọc à? :-??

     
  19. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Đọc kĩ hộ mình chút >_<! Để phải post đến post thứ 3 vì mỗi cái tí ti này =_=!
     
  20. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Quote lần 1, Sky or someone giúp với @@
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này