Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    [spoil]
    Mã:
    Lava Way
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) |cffFF00CCTiÕng Gäi Quª H­¬ng|r 
        Actions
            Set LavaUnit = (Triggering unit)
            Set TempLavaUnit = (Position of LavaUnit)
            Set TempLavaTarger = (Target point of ability being cast)
            Set AngleWave = (Angle from TempLavaUnit to TempLavaTarger)
             Do Multiple ActionsFor each (Integer A) from 1 to ((Level of |cffFF00CCTiÕng Gäi Quª H­¬ng|r  for LavaUnit) x 4), do (Actions)
                Loop - Actions
                    [COLOR="Red"]Unit - Create 1 Lava Dummy for (Owner of LavaUnit) at (TempLavaUnit offset by ((Real((Integer A))) x 175.00) towards AngleWave degrees) facing (Facing of LavaUnit) degrees[/COLOR]
                    Set LavaDummy[(Integer A)] = (Last created unit)
                    Set TempLavaDummy[(Integer A)] = (Position of LavaDummy[(Integer A)])
                    Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to LavaDummy[(Integer A)]
                    Set LavaGroup = (Units within 180.00 of TempLavaDummy[(Integer A)] matching ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of LavaUnit)) Equal to (==) True) and (((Matching unit) is alive) Equal to (==) True)))
                    Unit Group - Pick every unit in LavaGroup and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause LavaUnit to damage (Picked unit), dealing (((Real((Level of |cffFF00CCTiÕng Gäi Quª H­¬ng|r  for LavaUnit))) x 5.00) x (Real((Strength of LavaUnit (Exclude bonuses))))) damage of attack type Hero and damage type Defensive
                            Floating Text - Create floating text that reads ((String(((Real((Strength of LavaUnit (Include bonuses)))) x ((Real((Level of |cffFF00CCTiÕng Gäi Quª H­¬ng|r  for LavaUnit))) x 5.00)))) +  damage) at (Position of (Picked unit)) with Z offset 0.00, using font size 10.50, color (100.00%, 32.00%, 32.00%), and 0.00% transparency
                            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.00 seconds
                            [COLOR="Red"]Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLavaDummy[GetForLoopIndexA()])[/COLOR]
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLavaUnit)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempLavaTarger)
            [COLOR="Red"]Custom script:   call DestroyGroup(udg_LavaGroup)[/COLOR]
    
    [/spoil]
    Spell đã remove leak thế đó sao ;)), map trống dĩ nhiên nhẹ, nên leak vẫn không ảnh hưởng mấy so với map đầy đủ các object và mấy thứ khác rồi bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/11
  2. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Anh Tom có thể hướng dẫn em cách install file LUA một cách cụ thể ko, em đã bỏ file LUA cùng với map nhưng lại ra lỗi, thử vài lần với vài map khác thì ra vài lỗi khác nhau :(
     
  3. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Em là lính mới đg tập tành làm map xin mấy bác zúp em câu hỏi đầu này: làm sao để phân chia 2 đội đấu vs nhau & cách pick hero như dota ? THanks nhìu
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình xin phép đóng góp ý kiến về vụ lag với Doodads và Spell.

    Doodads
    @AzuhaSky: Doodads nhiều chỉ làm tăng dung lượng map và thời gian load map chả liên quan gì đến leak hay trigger
    Mình đồng ý điều này.

    @dh-g: doodad gây lag thì là trong lúc loading map doodad sẽ chiếm 1 dung lượng RAM lớn để xây dựng vị trí thực
    Mình phủ định luôn. Có dẫn chứng :))

    @FlameDrake: Nhiều Doodads lag hay không lag.
    Cái này còn tùy xem bạn nhiều doodad nào

    @Tom: doodad: là doodad hay effect hay gì gì thì ít nhất cũng phải xử lý hình ảnh, do vậy, nhiều là lag là đúng rồi

    Em đồng ý phần "gì gì thì ít nhất cũng phải xử lý hình ảnh" nhưng "nhiều, lag là đúng rồi" thì chỉ đúng có 1 nửa​

    Giải thích:
    Doodads thực ra là model + pathing map + animation
    Model thì chỉ là 1 bộ khung xương với vỏ bọc bên ngoài
    Pathing map chỉ là 1 img nhỏ với độ rộng tính = vài pixel
    Animation là các hành động (action) của model

    + Vậy thì loại bỏ model và pathing map là nguyên nhân gây lag. Chỉ có Animation là có thể gây lag vì nó đòi hỏi game phải xử lý liên tục với mỗi doodads.
    + Trở lại câu hỏi: Nhiều Doodads lag hay không lag và câu trả lời: Cái này còn tùy xem bạn nhiều doodad nào.
    + Mình trả lời thế là vì nếu sử dụng toàn doodad tính (ko có bất cứ animation nào) thì đã loại bỏ được nguyên nhân gây lag và mình có thể đảm bảo số lượng lớn đến đâu mà toàn model ko có animation thì chắc chắn ko lag. Và ngược lại.​

    Spell
    @FlameDrake: 2 map 1 map lag 1 map cast vô tư
    + Theo mình đây là câu trả lời chưa hoàn chỉnh "@AzuhaSky:Nguyên nhân có thể do leak, quá nhiều hiệu ứng cùng lúc, hoặc xử lý quá nhiều thao tác cùng lúc"
    + Skill bạn thực ra có độ lag là lớn (nguyên nhân là do các ý kiến bạn AzuhaSky đã nêu). Nhưng map demo bạn không lag ?! Là vì cả map bạn chỉ có chạy mỗi 1 skill. Chỉ vì 1 skill mà map bạn đã lag thì 2 skill 3 hay 4 nữa thì map bạn ko chỉ lag mà có thể đã văng luôn rồi. Thế nhưng War3 ko tệ đến mức ấy (dù rất tệ :)))
    + Nhưng map demo kia vẫn skill đấy lại lag. Bởi vì map bạn lúc này ngoài việc xử lý thao tác của spell còn phải xử lý cả phần hình ảnh (animation của doodads) 2 cái của bạn cộng lại làm war3 trở nên quá tải và gây lag.​

    Tóm lại, vài điều như sau:
    1. Dùng doodads để trang trí thì đừng lạm dụng quá nhiều cái có animation (thực ra đâu có nhiều doodads có animation ngoài 2 category là Water, Cinematic)
    2. Spell bạn làm ở test map có thể chả lag tí nào. Nhưng bạn có chắc khi đưa vào map chính nó ko phải là nguyên nhân gây lag. Có thể nó là 1 trong số đó ;))

    Dưới đây là minh chứng những điều mình nói trên
    Chạy map test của mình attach bên dưới. Nhấn continue để tiếp tục chơi. Chat : /fps để coi FPS của map lúc đó, hóa mã iseedeadpeople để nhìn toàn map. Lúc này vẫn chưa lag. Nhưng khi di chuyển đến rìa map bên tay trái bạn sẽ hiểu vì sao lag​
     
  5. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Lần trước hỏi ông kêu remove leak như thế là đúng rồi :|
    Thế phải làm ntn cho cái map này, khi cast spell WA nó ko lag nữa
    http://www.mediafire.com/?e4cf0i0ath3eq4w

    P.s: Xem kỹ dùm tui cái leak đã ok chưa
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    ^
    mấy cha này cãi nhau việc ko đâu , muốn map sinh động hay ko thì tất nhiên phải có doodad , lag hay ko thì nó vẫn ở đó , miễn sao hợp lí và đẹp là được :D
    Tiện thể mọi người cho mình hỏi có thể làm cho spell Bladestorm khi đang hoạt động ko Immune Spell nữa ko . Mình đã thử chỉnh phần Data - Spell Immunity từ số 0.00 thành con số 1.00 rồi 0.50 đều ko hiệu quả ( nó vẫn Immune Spell ).:|
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ko dc thì làm 1 con blade 1 skill tmp bấm vào làm động tác của bladestorm rùi + dmg theo aoe every(dps) xong =))
    giả lập bladestorm ấy mà :">
     
  8. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho mình hỏi, khi tạo 1 spell auto cast thì làm sao để thêm hiệu ứng vào cho spell đó như : bỏng, stun ....
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Vãi thần hồn thật, spell này tôi vẫn nhớ cậu hỏi câu đầu là cách sửa gây damagex5x level spell, tôi đã sửa và báo là spell leak. Đến lần thứ 2 cậu hỏi tại sao lag thì nhìn lại cái spell vẫn chả sửa gì nên tôi ko dám ý kiến thêm.
    Map cậu nhờ đây, đã remove leak spell TD, spell kia có vẻ như an toàn.

    Mục Ability Blade Storm có Data - Spell Immunity à :|
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có dùng bao giờ đâu mà biết, phát cuối: để cùng với jasshelper

    quên ko nói là "nhiều doodad trên màn hình hiện tại" trên màn hình ko có doodad thì xử lý cái gì =))
     
  11. YangLong

    YangLong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/11
    Bài viết:
    6
    Nơi ở:
    Long Điện
    Interger i làm một percent khi i> bất kỳ số nào từ 1 đến 100 thì cho dummy cast chiêu buff bỏng/ choáng vào mục tiêu đang tấn công. vài lời hướng dẫn cho câu hỏi của bạn, chào
     
  12. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Đã ai tìm ra đc nguyên nhân dùm mình chưa :|
     
  13. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    thứ nhất, mình ko tìm thấy Import Editor trong WorldEdit, cùng lắm mình chỉ thấy Import Manager
    thứ hai, trong Import Manager không hề có 1 file skin nào, cứ như cái model của chú gấu bị Blizzard edit lại vậy.......
    đây là đường dẫn của model:
    unit/creeps/GrizzyBear/GrizzyBear.....
    bạn nào có thể làm nó trở thành gấu nâu lại đc thì chỉ mình với....thanks trc.
     
  14. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Quote , tại mình ko nhớ tên nên ghi đại loại vậy :D thật ra là Data-Magic Damage Reduction , có cách nào hết immune spell k :D
     
  15. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho hỏi cách làm DoT(damage over time) = timer, cho demo luôn để dễ học hỏi. Thanks
     
  16. Mr Bi

    Mr Bi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/11
    Bài viết:
    1
    Cho em hỏi sao em mở cái world editor lên thì nó bảo thiếu file :

    replaceable textures\commandbuttons\BTNAltarOfDepts.blp rồi không mở lên cho em vậy em phải làm sao để mở lên ạ ? Có phải down lại war hok ? Tại e thấy war 3 nặng quá ...
     
  17. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,118
    Restart lại máy là rồi khởi động lại WE xem sao.
     
  18. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    ai chỉ ngoc trigger này với , khi tới một thời gian nhất định thì mọi vật đều đứng yên , chỉ có những unit trong region đó ( thí dụ region 1 ) hoạt động thôi , ai chỉ với !!
     
  19. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Thì để trigger vậy
    Mã:
    Every - time 50...
    Action
    Pause all unit
    Unit Group- Unit in region 1 - unpause picked
     
  20. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Trigger như sau:
    [spoil]
    Mã:
    Stop
        Events
            Time - Elapsed game time is 10.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Unit - Pause all units 
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions) 
                Loop - Actions
                    Animation - Change (Picked unit)'s animation speed to 0.00% of its original speed 
            Unit Group - Pick every unit in (Units in Region ko bị đứng yên <gen>) and do (Actions) 
                Loop - Actions
                    Animation - Change (Picked unit)'s animation speed to 100.00% of its original speed 
                    Unit - Unpause (Picked unit) 
            Wait 10.00 seconds
            Unit - Unpause all units
            Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Animation - Change (Picked unit)'s animation speed to 100.00% of its original speed
                    Animation - Play (Picked unit)'s stand animation
    
    
    
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này