- Dịch vụ trainning newbie đây ai muốn nhào zo nào , mại zo mại zo. Lưu ý với các bạn là sát phạt nhau thì sát phạt nhau, nhưng đùa cợt cũng nên có giới hạn, chơi với nhau mãi có người thành bạn có người không. Có người gắn bó có người không cũng là chuyện thường, vấn đề ở đây là bạn muốn cái gì, trainning để cải thiện trình độ, play for fun ( giết time ) hay make friend. Cần phải xác định rõ, nếu các bạn xác định play for fun, giết time thì yên tâm làm bị bông, make friend thì cafe 1 bữa là xong. ------------------------------------------- - Nếu là cải thiện trình độ thì trong hội Soul hiện tại chả có ai giấu nghề cả, đánh rất là open. Có thể nói qua 1 vài kỹ năng khái niệm các bạn cần biết nếu như các bạn muốn nâng cao trình độ : Ví dụ : search trên mạng các bảng frame các bạn đọc không hiểu có thể đem ra hỏi những người trong hội ( lưu ý là đọc cái đó dạng như đọc tài liệu kỹ thuật, mà 100% lão làng soul bây giờ đều là dân kỹ thuật nên trước đây đều tự học, tự đọc những cái này. Cái này có thể rất khó khăn với những bạn trẻ, đa số không thích sách vở, giấy tờ chỉ thích phang nhau. ) 1. Khái niệm tốc độ ra đòn : + Ví dụ đòn A,A của XiangHua là i10 tức là từ khi bấm nút đến khi có thể gây sát thương là 10frame ( 1frame = 1/60s. Vì ở Soul 1s có 60 khung hình ( frame)) + Tương tự đòn A,A của mitsu là i12 tức là sau 12 frame mới gây sát thương, như vậy là chậm hơn của Xiang 2. Tốc độ thu đòn : + Ví dụ : khi đòn 66A+B của Mitsu chạm vào đối thủ, trong bảng frame có ghi là B -1. Điều này có nghĩa là nếu đối phương block được đòn này, trong vòng 1frame Mitsu sẽ không thể làm gì kể cả block , nhưng đòn nhanh nhất dòng Soul cần 10frame để gây sát thương ( i10) -> đòn 66A+B là đòn safe + Có những đòn khác , ví dụ 33B của Nightmare, có B-14 chẳng hạn, tức là trong vòng 14 frame từ khi đối phương block, Nightmare không thể làm gì, do đó nếu gặp Xiang ngay lập tức ra đòn A,A i10 , tức là gây sát thương trong 10 frame thì Nightmare chỉ đứng im dính chưởng. Đây là khái niệm punish ở Soul , đòn nào của char nào bị punish bởi đòn nào của char nào, hoàn toàn là do kinh nghiệm từng người, bảng frame cũng do người chơi tự tổng hợp, nếu họ share thì mọi người biết còn không share thì chịu 3. Các kỹ năng cơ bản cần có để nâng cao trình độ : + GI ( guard impact ) : tức là gạt kiếm, 4G hoặc 6G : kỹ năng phòng thủ này giờ hầu hết các game đối kháng đều có. ( yêu cầu độ chính xác cao, phải phán đoán ) + Throw break : đẩy vật ( yêu cầu phản xạ nhanh, khả năng quan sát ) cái này chơi nhiều mới luyện được + Combo cơ bản : mỗi char có combo cơ bản của char đó, tốt nhất là search youtube or hỏi cao nhân ( đỡ phải tìm ) . 1 ngày là luyện được, sau đó thích sáng tạo thì tùy + Các khái niệm đòn low, mid, high, guardbreak, Unblock ( lửa ) Ngoài ra còn nhiều khái niệm, kỹ năng khác như Just Input ( các đòn khó cần độ chính xác cao ), Ukemi ( kỹ năng tránh combo, cần độ chính xác ) , cứ tìm hiểu dần sẽ biết Tóm lại, Soul là thể loại tương đối bác học với những bạn thích action, đối kháng, vì vậy nếu xác định đây là game chơi vài năm hãy luyện, nếu không khó tránh khỏi việc bị các lão làng vài năm kinh nghiệm vùi dập
Bác Sơn ghi như vậy em rất tán thành , việc bị vùi dập là không tránh khỏi ở Newbie , bác Sơn là ẩn tích lâu ngày nên chưa biết quá khứ đau buồn của em bị ông Hải và ông Trường vùi dập suốt ngày , nhưng nhờ đó rút ra kinh nghiệm nhanh nhất và khá lên rất nhanh , chưa kể bây h còn đang rất HUY HOÀNG
nói chính xác đây là hướng dẫn tí ti về cơ bản của Soul, hội Soul bi giờ toàn thằng vài năm kinh nghiệm fighting nên mấy bạn trẻ đuổi cũng hơi mệt đấy. Đuổi được nhanh bị bạn vn00 j` đây thuộc dạng đuổi rất rất là nhanh đấy. Mình đoán bạn này chắc cũng chơi game fighting khác rồi bây giờ nhảy qua Soul chứ mới chơi thể loại này lần đầu khó mà tiến nhanh như vậy được.
Tôi cũng mới chơi từ tháng 9/2010 thôi , các đồng chí chuyên cần 1 chút thì đuổi nhanh lắm , hơ hơ . Trước đó cũng chỉ chơi Bloody Roar thôi , 2 game nó cũng khác nhau nhiều nên coi như là luyện lại từ đầu chứ không áp dụng game kia qua game này được
chơi BR thì cũng tương tự như Soul mấy version trước , BR còn đòi hỏi tốc độ xử lý khi chiến đấu nhanh hơn. Soul nó khác 1 chút là có char đòi hỏi nhanh, có char đòi hỏi chậm hơn chút. Chơi BR rồi giờ luyện Soul thì nhanh ko. - Bị ban vì chắc đắc tội với cao nhân thì tèo thôi
Đồng chí nhầm rồi , Soul calibur đánh đòi hỏi chiến thuật cao hơn , BR chỉ đánh đẹp mắt thôi + với vấn đề là BR đánh theo kiểu 1 người đánh 1 người đỡ , Soul calibur 2 đối thủ đánh đối đòn với nhau cùng 1 lúc được tức là vừa né và vừa đánh trả , BR lại ko có kiểu như vậy , đấy là điểm khác biệt giữa 2 game .
U chơi BR mấy? Từ BR 2 đã có block evade, BR 3 có evade, BR 4 có cả 2 + thêm auto-counter evade. Mà thôi muốn bàn BR thì qua box BR tránh làm loãng topic.
tôi chơi hết , đúng là BR4 có auto counter evade nhưng mà tôi thấy chơi như thế chả khác gì phim chưởng HK hay Matrix , mà tại sao đang đề cập đến SC mà lại có BR ở đây , đồng chí lạc đề rồi đấy ...
Ai lạc đề thì xin mời xem lại bài này: Còn bài này thì ông anh cứ thử với dân BR là biết vụ né phản có thật hay không thôi ? Gà như mình đây còn làm đc Thế anh em có ai quan tâm đến soul 1 ko? Để đến lúc được nghỉ hè mình sẽ làm topic hướng dẫn online ( trước đó cung cấp link SC1 mediafire mà ko bị lỗi giải nén nhé )
Đề nghị không chém gió ở đây đồng chí kia hỏi là trước chơi game fighting nào khác thì mới trả lời . Mà đồng chí nhomhoanmy bảo giao lưu mà có thấy nói năng gì đâu nhỉ ?
Hôm trước mưa ầm ầm có ra được đâu? với lại chưa chơi soul 4 bao giờ ra lại bị thịt thì chết. trả lời rồi thì thôi đằng này còn tiếp tục vấn đề về bloody roar
Soul có 1 vài cơ chế mà các game khác không có , ví dụ đòn tấn công Guard Impact. Đòn này thuộc kiểu đòn xuất chiêu sau nhưng lại đến trước, gạt kiếm đối thủ và tấn công, ngoài ra Soul còn nhiều kỹ năng phòng thủ tấn công khác mà các game khác không có
Guard impact này , chưa kể Soul calibur có cái mà game khác không có trong trận chiến là có thể đánh Ring Out , có game nào mà ngoài Soul calibur có cái đó chưa ? Xong rồi sử dụng đòn có thể né đòn dọc của đối phương , 1 số đòn có thể né cao , nhảy lên đánh trả , chung quy là đòn dọc thì né trái phải , đòn ngang thì cao ( ngồi xuống hoặc đòn có thể cúi người ) , trung ( đánh ở giữa người thì xác định đứng đỡ cho nhanh ) , thấp ( nhảy lên mà né ) . Đấy , tôi nói thế các đồng chí tự hiểu , không đề cập đến game khác nữa mất công
Bloody Roar 1 Bloody Roar Extreme ................................... Guard Impact thì Tekken cũng có Parry tương tự GI Tekken nó cũng có Khác gì 214B của thằng Stun Chán mấy ông quá, cái hay nhất của SC là cái 8 ways run thì chả ai đề cập Cái chế độ bị thay đổi tiếc nhất là cái chế độ ưu tiên kéo búa bao giữa A-B-K, qua bản 4 đổi lại như kẹc Hi vọng cái Soul 5 quay về thời kì của Soul 2, 1 game mà bất cứ ai cũng chơi được....... Luôn tiện bác nào hội Soul HN vô link này confirm đi http://forum.gamevn.com/showthread.php?831992-Than-moi-gap-mat-anh-em-FG-Ha-Noi-
Soul có cái này nhưng lại không có cái kia.. So sánh kiểu này chỉ tổ dẫn đến war... Anh em buôn ít thôi.. Hẹn hò soul online hoặc soul offline đê .
Thích thì Soul offline đê , nhiều chuyện quá , chẹp . Offline Fang nhau nhiệt tình có phải hay hơn ko ?
Cái này nó gọi là tech jump, tech crouch. Vì Soul , Tekken cùng tác giả nên cùng có cũng dễ hiểu. Công nhận bản Soul 3 và soul 4 mất hẳn cái hay của 8wayrun, không còn những char vừa đánh vừa di chuyển rất nhiều như Soul 1,2. Soul 3,4 toàn hùng hục lao vào phang nhau