Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Flame: đặt no ra khỏi vòng IF
     
  2. nhannhan027

    nhannhan027 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/11
    Bài viết:
    16
    Cho mình hỏi tại sao khi tạo map bằng Jass thì máp của minh phải sủ dung patch 1.21 mới chơi đc map (máy nhà mình sử dụng patch 1.24e )và có cách nào khắc phuc không
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cho nó ra khỏi vòng IF thì nó bay ra giữa map, rồi chạy hoài trigger slide ko tắt :|
     
  4. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @flame: ý mình là cho mấy cái custom script ra khỏi vòng if, như vậy thì sẽ xóa leak không thông qua điều kiện.
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    hình như đâu phải 1.21 là 1.23> 1.24>,
    đây là những lý do trong jass
    [spoil]
    [/spoil]

    kiểu đấy củng được nhân quan trọng máy cái lightning destroy dễ gây fatal :|
     
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mình biết là cho ra ngoài vòng IF rồi, nếu cho ra thế này ( hình dưới)
    Mã:
    BX Trigger 2
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Distance between BX_Point[1] and BX_Target) Greater than or equal to (BX_Distance / 2.00)
                Then - Actions
                    Set BX_Point[2] = (BX_Point[1] offset by BX_Distance towards BX_Angle degrees)
                    Unit - Move BX_Caster instantly to BX_Point[2]
                    Set BX_Point[1] = BX_Point[2]
                    Set BX_Group = (Units within 200.00 of (Position of BX_Caster) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of BX_Caster)) Equal to True) and (((Matching unit
                    Unit Group - Pick every unit in BX_Group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause BX_Caster to damage (Picked unit), dealing BX_Dame damage of attack type Chaos and damage type Universal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit Group - Add (Picked unit) to BX_Group2
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_BX_Group)
                Else - Actions
                    Trigger - Turn off BX Trigger 2 <gen>
                    Unit - Turn collision for BX_Caster On
                    Animation - Reset BX_Caster's animation
                    Unit Group - Remove all units from BX_Group2
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Target)
           [COLOR="#FF0000"] Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Point[1])
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Point[2])[/COLOR]
    
    Sửa như thế này, thằng Cast tự động bay ra giữa map, còn nếu nhét vào Action hàm if thì thằng cast ko slide, nhét vào else thì bị leak :| Còn áp dụng bài Slide của bác Tom thì ko đc, cái đó Tick giảm thì dừng trigger, còn cái này dừng ngay chỗ target :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/11
  7. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    cái đó thì tôi biết nhưng tôi không suy nghĩ ra cách nào để nó không như vậy . ông biết không biết thì chỉ tôi luôn đi.
    cái vấn đề thứ 2 thì tôi có 3 món đồ mỗi món đồ có 2 ability tôi ghép 3 món đó lại thành 1 món và món đó có hết tất cả ability của 3 món kia.
    vấn đề thứ 3 : thì ông có biết tại sao tôi tạo multiboard mà tên người chơi toàn là chữ màu trắng không có màu, tôi tìm hết rồi mà vẫn không thấy.
     
  8. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    @Zhenghe: cảm ơn bạn :D mong bạn sẽ giúp đỡ mình sau này :D
     
  9. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Có thể mình sẽ sửa giúp bạn được. Xem thử 2 dòng đỏ nhé


    ---------- Post added at 23:13 ---------- Previous post was at 23:09 ----------

    Xin lỗi đưa 2 cái dòng đỏ ra khỏi unit group nhé ==! Viết vội quá nên nhầm. Đặt 2 dòng ý ngay dưới trigger Unit Group
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Theo như bạn, dưới Unit Group, nó bay ra giữa map và chạy mãi trigger ko tắt :|
    Mã:
    BX Trigger 2
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Distance between BX_Point[1] and BX_Target) Greater than or equal to (BX_Distance / 2.00)
                Then - Actions
                    Set BX_Point[2] = (BX_Point[1] offset by BX_Distance towards BX_Angle degrees)
                    Unit - Move BX_Caster instantly to BX_Point[2]
                    Set BX_Point[1] = BX_Point[2]
                    Set BX_Group = (Units within 200.00 of (Position of BX_Caster) matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of BX_Caster)) Equal to True) and (((Matching unit
                    Unit Group - Pick every unit in BX_Group and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause BX_Caster to damage (Picked unit), dealing BX_Dame damage of attack type Chaos and damage type Universal
                            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                            Unit Group - Add (Picked unit) to BX_Group2
                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_BX_Group)
                    [COLOR="#FF0000"]Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Point[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Point[2])[/COLOR]
                Else - Actions
                    Trigger - Turn off BX Trigger 2 <gen>
                    Unit - Turn collision for BX_Caster On
                    Animation - Reset BX_Caster's animation
                    Unit Group - Remove all units from BX_Group2
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_BX_Target)
    
     
  11. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho mấy cái ability của mấy món kia vào Spellbook rồi add cái spellbook đó cho cái item cần

    Cho mình hỏi làm thế nào để thay cái chữ Loading ( trong khi load map ý ) bằng chữ khác , mò mãi ko thấy :|
     
  12. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    mình cũng mò ra chữ Loading rồi. trong gameinterface nhưng sao đổi kiểu gì nó cũng không đổi cứ L O A D I N G miết à. có chữ waiting for orther player thì đổi được. nhưng không ra font chữ. ai giúp với :|
     
  13. havikoro

    havikoro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/05
    Bài viết:
    23
    Cho mình hỏi cách làm skill lightning bolt của zeus với, chỉ rõ luôn, mình làm theo gợi ý mà hoài vẫn không được, hiệu ứng không xuất hiện, làm ví du. skill đó qua map rồi pót lên đây giùm mình được không?
     
  14. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Thì bạn cứ từ từ mà nghĩ nhé.
    MUI mà vừa chạm vào unit là dừng à 8-}.
    Ví dụ như trong tut này, không phải tự nhiên mà người ta dùng custom value đâu nhé.
     
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là tut của anh Tom về gắn data vào timer dùng CSData cũng là tiền thân của TimerUtils bây h. Bạn xem rồi tự hiểu nhé.
    Nhân tiện nói luôn struct mới là đơn giản. Nó giống như là mảng nhưng là tập hợp nhiều mảng có cùng index và kiểu của mảng là bất kỳ kiểu nào => Dễ quản lý hơn nhiều ^,^

    ^^
    @havikoro:Cho mình hỏi cách làm skill lightning bolt của zeus với, chỉ rõ luôn, mình làm theo gợi ý mà hoài vẫn không được, hiệu ứng không xuất hiện, làm ví du. skill đó qua map rồi pót lên đây giùm mình được không?

    Đây là map melee có hero mô phỏng lại 1 vài skill đơn giản của dota và làm = GUI. Chủ yếu spell trong map dựa vào kinh nghiệm dùng dummy cast spell để tạo thành 1 spell mới không ảnh hưởng khi 1 unit có nhiều skill cast cùng loại. Ví dụ vài cái ChainLightning của Zeus
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/11
  16. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Dù gì thì cũng cám ơn bạn mình đã tìm ra fix đc rồi :)
     
  17. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Đổi được font chữ thì cần restart lại map lần nữa (không phải khởi động lại game nhé) thì mới nạp font trong map vào game được.
    Chữ Loading đó thì thay đổi cũng làm như vậy,mà chả phải USMWE đã bảo rồi sao? - Floating Text Font (broken) -hoặc hàm thay font tương tự nghĩa là bị hư, không load ngay được, cần nạp ở lần vào map sau.
     
  18. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Pro nào cho xin cái bài sửa skin gì đó ( Mountain King thành Fire MK) bữa có thấy mà ko nhớ nó nằm đâu
    Mã:
    Special Effect Good 2
        Events
        Conditions
        Actions
            Set Temp_Point = (Center of (Playable map area))
            Special Effect - Create a special effect at Temp_Point using Abilities\Spells\Undead\UnholyAura\UnholyAura.mdl
            [COLOR="#FF0000"]Set Temp_SFX[(Integer A)] = (Last created special effect)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Temp_Point)
            Wait 2.00 seconds
            Special Effect - Destroy Temp_SFX[(Integer A)][/COLOR]
    
    Cái này của coi của bác Tom mà thấy hơi lạ, ko có vòng Loop vẫn set là Integer A đc à
    P.S: Ai chỉ cách import dùm con, mình import vào map hoài mà ko đc
    http://www.mediafire.com/?7l7h0zhi3aqrr70
    Nếu như có 1 cái Varible dạng Point mà đc set ở trigger đầu và wa trigger 2 thì có dòng
    Mã:
    (SW_Caster is in (Units within 50.00 of SW_TargetPoint)) Equal to True
    
    Thì có gây LEAK ko ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/11
  19. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    còn cái teleport từ A sang B và B sang A sao không ai giúp tôi hết vậy trời!!!
     
  20. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    @Nhok: Ví dụ: 1 unit vào A thì nó sẽ nhảy sang B ngay lập tức, nhưng cùng lúc đó bạn có 1 trigger khi 1 unit vào B thì nhảy sang A ngay lập tức, vậy thì 1 unit vào A sẽ lập tức nhảy sang B rồi từ B nhảy lại về A rồi lại tiếp tục từ A nhảy đến B đến khi nào crash thì thôi :|
    Cách khắc phục là cho unit vào A đến B rồi muốn về thì từ C về D.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này