Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    cho mình hỏi là. muốn làm skill autocast thì làm theo hướng dẫn của anh Tom. làm 3 tringger rồi muốn skill gì autocast thì cho tringger Equato Cats( Skill cần autocast). đúng hok :|
     
  2. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    View attachment Sword Expert.rar ai viết lại hộ mình skill này được không. ở đây mình có skill Sword Expert. SKill này của người ta viết là như thế này:Lv1 hút 1 điểm streng mỗi chém và duy trì trong 10 giây.lv2 1 điểm streng mỗi chém duy trì trong 20s. lv5... duy trì 50 giây, skill dạng hỗ trợ. không cần cast. ai sửa lại hộ minh như thế này được không: Skil phải cần cast mới có tác dụng. thời gian duy trì là lv1 10s - lv2 15s lv3 20s -lv4 25s. có coodown. có mất mana. 1 chém hút 1 streng như cũ của skill. ai giúp mình được không :|
    mình cần như sửa như thế này:skill lv1 buff lên duy trì trong 10s. trong 10s đó. hero cứ chém 1 cái là hút 1 streng của mục tiêu.hết 10s lượng streng giảm về nhữ cũ.(streng giảm về như cũ là basic của skill đã có.) coodown 50s. mất 75 mana. lv2... lv3.... lv4.... ai giúp mình với nha.
     
  3. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
  4. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cái spell bạn nói ở trên thực chất nó là 1 spell để base cho các spell làm bằng trigger nên cũng ko có gì đặc biệt :|
    3 trigger là đủ rồi còn cần trigger nào nữa :-/ bạn xem kĩ lại 3 trigger để hiểu rõ tác dụng của từng cái
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/11
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,033
    Bạn thiếu file disable rồi, thông thường mỗi icon yêu cầu 2 file. tên đường dẫn là (BTNyouricon.blp và DISBTNyouricon.blp), thay youricon bằng tên icon của bạn, kích thước là 64x64 pixel. Bạn hãy tải Button manager về (google), tool này tạo icon rất nhanh chóng và dễ dàng.
     
  6. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    không phải ý mình là 3 tringger đó giờ muốn cho skill khác autocast được thì thay vào cái chỗ equa to cast( skill cần cast). đúng không. VD giờ mình muốn Auto cast skill Storm Botl thì mình cho equa catst Storm Botl là skill đó bây giở đã autocast. còn mấy cái tringger mà để thêm dame khi có khoảng cách như Impetus hay curent mana như Orb của des thì mình bỏ đi. dùng mỗi tringger autocast thôi. đúng chưa :|
     
  7. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Tại vì trong demo có mấy script ở đoạn Header (Bật Trigger Editor lên, chọn cái dòng tên map (ở trên cùng trong danh sách trigger ở bên trái ý)). Bạn copy đống ý vào Header ở bên map bạn là được.

    Nếu bợn có ý định học jass cả cái TimerUtils ý thì dùng thử script này:
    (Dòng màu vàng là đoạn tạo effect và gán nó vào struct, từ struct lại gán vào timer. Số màu đỏ là thời gian đếm của timer, cũng là thời gian effect sống)
    Mã:
    struct mystruct
         effect e
    endstruct
    
    function TimerCallback takes nothing returns nothing
         local timer ti = GetExpiredTimer()
         local mystruct d = GetTimerData( ti )
         call DestroyEffect(d.e)     
         call d.destroy()
         call ReleaseTimer(ti) //TimerUtils
         set ti = null
    endfunction
    
    function SpellAction takes nothing returns nothing
         local mystruct d = mystruct.create()
         local timer ti = NewTimer() //TimerUtils
         
         [COLOR="#FFFF00"]set d.e = AddSpecialEffect("effect_path",x,y)[/COLOR]
    
         call SetTimerData( ti, d )  //TimerUtils
         call TimerStart( ti, [COLOR="#FF0000"]1.0[/COLOR], false, function TimerCallback )
         set ti = null //remove local leak
    endfunction
    
    Anw, cám ơn anh Tom đã sửa và bổ sung bài viết cho em :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/11
  8. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    [​IMG] Bạn chưa thực sự hiểu rồi , cái stun là do dummy cast vào target thôi , còn cái búa là model missle của autocast thôi mà :| 2 cái trigger đầu là để đăng kí cho nhưng unit có sẵn trong map và được tạo ra trong map , khi một unit nhận dam thì các action sẽ được thực hiện ở trigger 3.
    vd về trigger 3:
    Mã:
    Actions
        Trigger - Turn off (This trigger)
        Set Target = (Triggering unit) // thằng này là thằng nhận dam
        Set Caster = (Damage source) // caster
        
        Set Integer = (Level of [B]Autocast[/B]  for Caster
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                LevelInteger[56] Greater than 0
                (Target has buff [B]Autocast[/B] ) Equal to True
            Then - Actions
                Unit - Remove [B]Autocast[/B]  buff from Target
                
                Set CasterLoc = (Position of Caster)       
           
                        Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster) at CasterLoc facing Default building facing degrees
                        Unit - Add [B]Stun ( dummy )[/B] to (Last created unit)
                        Unit - Order (Last created unit) to Neutral - Firebolt Target
                        Unit - Add a 0.10 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                        Custom script:   call RemoveLocation(udg_CasterLoc)
                
            Else - Actions
        Custom script:   set udg_Caster = null
        Custom script:   set udg_Target = null
        Trigger - Turn on (This trigger)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/7/11
  9. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Làm sao để thay đổi vị trí các phím F1, F2, F3, F4 vậy ?
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    F1~F4 hình như là hotkey của hero mà :-/
    đâu thay đổi dc :-??

    P/S hình như anh tom cấm nói hình như =))
     
  11. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
    Cho mình hỏi thêm câu nữa là level skill này là 3 nhưng mình muốn cho nó là 4 thì làm thế nào? Mình đã cho level của skill trong Object Editor lên 4 nhưng khi nâng lên level 4 thì nó bị mất, không hiện ở bảng chọn skill nữa.
     
  12. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Skill đó được Base từ Channel, bạn xem ở phần Data của skill, thay tất cả Data của Level 4 thành giống Data các Level trước. Ví dụ Level 3 - Data - Option nó chọn Visible thì Level 4 - Data - Option cũng thế. (Thực ra chỉ cần thêm cái Visible ở cái Option là ổn rồi, nhưng tốt nhất cứ set theo giống ở mấy lv trước, rồi sửa lại các thứ như Cast Range hay Mana sau :)))

    Để hiểu thêm về Base từ skill Channel, hãy xem link sau: http://forum.gamevn.com/showthread....anh-em-Ve-cach-lam-map-&p=6713779#post6713779
     
  13. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Sao ko ai giúp mình trả lời câu này vậy? :( Giúp mình vs!
     
  14. as0016

    as0016 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    Hà "Lội"
    sao ko vào object editor, tạo 1 skill item là amor bonus, biến cái skill item thành của unit (item ability false), rồi chỉnh data - amor bonus = 0
    sau đó sang dòng art - target, add cái model Genetal Hero glow.mdx vào
    attachment chọn origin là xong
    vì là skill item nên nó ko hiện icon
    tham khảo cái này để biết thêm về cái attachment nhé
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?319761-WE-object-toan-thu
    theo mình nghĩ, gắn glow vào như 1 attachmen hay 1 aura nó đều có màu cùng màu với màu của unit chứ ?
    ------------------------------
    Ai giúp mình làm 1 cái skill mà ném quả bom target xuống đất như skill inferno, con unit nào đứng trong aoe target bị nảy lên, lộn ngã, theo angle nối từ point thả inferno đến postion của unit dính bom

    ---------- Post added at 15:10 ---------- Previous post was at 15:08 ----------

    quên ko nói: cái skill item kia lại give cho con inferno ngay từ trong object editor, chứ ko phải dùng trigger làm gì cả
     
  15. danglong9700

    danglong9700 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bạn nào chỉ mình cách lám hero dùng skill trong một đoạn cinematic với . Mình làm một skill Blink ( skill gốc là của Warden Night Elf ) mình vào dùng lệnh "Order Warden Night Elft Warden Blink to Region 1" nhưng nó không blink vào , trước đó mình cũng đã dùng lệnh tăng 1 cấp cho skill . Bạn nào giúp mình với !
     
  16. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    @as0016: Đã thử. Trước đây mình cũng đã thử cách này rồi. Luôn ra hero glow màu đỏ của player 1. Nếu mình là player 2,3,4... sẽ bị sai màu. Chính vì ko được nên mình mới phải dùng trigger :) Cái mình cần hỏi là sau skill Reincarnation, sau khi hồi sinh, làm thế nào để aura trở về đúng màu của player?
     
  17. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Zúp em Spell này :( làm sao khi active spell tăng Damage=Intel (Level 1 +dam=1/6 Intel...Level 5 +dam=1/2 Intel) ? Xin cảm tạ
     
  18. havikoro

    havikoro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/05
    Bài viết:
    23
    Cho mình hỏi : làm sao để tắt chế độ chuyển tiền trong map vậy mình mò hoài không ra
     
  19. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    sao không ai giúp mình với thế này. hix. hix đang cần gấp mà
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/11
  20. Queen of Pain

    Queen of Pain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    5
    Sao không tạo 1 con dummy có model là GeneralHeroGlow.mdx rồi cho nó di chuyển theo hero ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này