Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Xin dạng trigger skill, sài 1 cái, xuất hiện 1 hàng Dummy theo đường thẳng từ Caster tới Target ( cast có ng` và ko ng`), ko giới hạn khoảng cách nhá, cứ tới đúng chỗ cast thì stop ko create dummy nữa, pro nào help dùm, thanks
    P.s: ko create từ từ tới nhá, cast 1 cái là ra 1 hàng Dummy, biết là dùng hàm Loop nhưng từ 1 > đâu giờ :|
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    >biết là dùng hàm Loop nhưng từ 1 > đâu giờ

    "đâu giờ" = 'khoảng cách từ caster tới target' / 'khoảng cách giữa dummy'
     
  3. kingdance959794

    kingdance959794 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/5/11
    Bài viết:
    20
    Cho e hỏi cách tao 1 hẻo và chèn model hero với. E làm hoài no bị lỗi k ak. Chỉ rõ chi tiết giùm e. Có hình anh càng tốt. Thank
    Ví dụ như tạo 1 hero hình con picachu thi lam sao. Sủa hình ảnh, model, icon..
     
  4. ♠Ace of Spades

    ♠Ace of Spades Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/7/11
    Bài viết:
    162
    Nơi ở:
    Card Deck
    Cho em hỏi cái trigger làm skill giống Animate Death nhưng mấy unit summon lên không có invunerable và có explode khi chết :-/
     
  5. zenky1719

    zenky1719 Á Hậu TG đi khách 11k Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/1/08
    Bài viết:
    1,268
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ai chỉ mình với nhé, cám ơn trước vậy :P
     
  6. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Bác kiếm cái Animate Death của Neutral Hostile ấy, không có invu đâu :). Hoặc em nhớ không nhầm thì trong skill animate death có chỗ chỉnh :-|.

    ---------- Post added at 11:28 ---------- Previous post was at 11:22 ----------

    Tạo 1 skill passive, tạo 1 cái upgrade tăng range (xem con sniper của bên human trong melee), cái upgrade có lv = lv của skill. Mỗi khi học skill thì dùng trigger upgrade lên là được. :D
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Các pro cho hỏi cái này, cái phần tô đỏ là trigger giúp cho pick unit trong phạm vi 200 của thằng bị cast, move theo thằng bị cast, nhưng ko biết sai chỗ nào mà nó move có 1 chút rồi ko move nữa, lẽ ra phải khi nào đúng dòng màu xanh thì nó mới stop move chứ :|
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Rider 
        Actions
            Set Caster_R = (Casting unit)
            Set TempC_R = (Position of Caster_R)
            Set Target_R = (Target unit of ability being cast)
            Set TempT_R = (Position of Target_R)
            Set Angle_R = (Angle from TempT_R to TempC_R)
            Set Distance_R = 25.00
            Set Distance2_R = ((Distance between TempT_R and TempC_R) / Distance_R)
            Wait 0.20 seconds
            Unit - Pause Caster_R
            Animation - Play Caster_R's Attack animation
            Wait 0.20 seconds
            Animation - Change Caster_R's animation speed to 0.00% of its original speed
            For each (Integer A) from 1 to (Integer(Distance2_R)), do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Caster_R) at (TempT_R offset by ((Real((Integer A))) x Distance_R) towards Angle_R degrees) facing (Facing of Caster_R) degrees
                    Set Dummy_R[(Integer A)] = (Last created unit)
            Unit - Turn collision for Target_R Off
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempT_R)
            Trigger - Turn on Untitled Trigger 002 <gen>
    
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    [COLOR="#00FF00"](Target_R is in (Units within 100.00 of TempC_R)) Equal to True[/COLOR]
                Then - Actions
                    Trigger - Turn off Untitled Trigger 002 <gen>
                    Set GroupEnd_R = (Units within 400.00 of TempC_R matching ((((Matching unit) is alive) Equal to False) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster_R)) Equal to True)))
                    Unit - Create 1 Dummy 2 for (Owner of Caster_R) at TempC_R facing (Facing of Caster_R) degrees
                    Unit - Add a 4.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Unpause Caster_R
                    Animation - Reset Caster_R's animation
                    Unit - Turn collision for Target_R On
                    Unit Group - Pick every unit in GroupEnd_R and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Caster_R to damage (Picked unit), dealing 150.00 damage of attack type Hero and damage type Universal
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempC_R)
                    Unit Group - Remove all units from Group2_R
                Else - Actions
                    Set TempT_R = (Position of Target_R)
                    Set TempMove_R = (TempT_R offset by Distance_R towards Angle_R degrees)
                    [COLOR="#FF0000"]Set Group1_R = (Units within 200.00 of TempT_R matching (((Matching unit) is in Group2_R) Equal to False))
                    Unit Group - Pick every unit in Group1_R and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Set TempDummy_R = (Position of (Picked unit))
                            Set Angle2_R = (Angle from TempDummy_R to TempC_R)
                            Set TempMove2_R = (TempDummy_R offset by Distance_R towards Angle2_R degrees)
                            Unit - Move (Picked unit) instantly to TempMove2_R
                            Unit Group - Add (Picked unit) to Group2_R
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempDummy_R)
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempMove2_R)[/COLOR]
                    Unit - Move Target_R instantly to TempMove_R
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempT_R)
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempMove_R)
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group1_R)
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/11
  8. imdgnguyen

    imdgnguyen Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/11
    Bài viết:
    1
    Ai cho mình hỏi .Mình dùng WE để sửa map nhưng khi save nó hỏi "Not All Player Starting Locations Have Been Placed. Automatically generate locations?"
    ấn Ok thì nó save ra map lỗi
     
  9. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Các pro cho hỏi cái này, nếu như là create unit dummy muốn nó ko leak thì thêm dòng
    Mã:
    Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Triggering unit)
    
    Vậy nếu create unit để farm, ko có dòng trên có gây leak ko :|
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái dòng kia nói là map chưa đặt player localtions

    nếu dòng này thêm vào unit này sẽ là summon unit nó củng sẽ có thể bị deal damage bằng summon unit damage, tất nhiên unit bất khả xâm phạm là không deal được. và hàm này là tốt nhất để khử 1 unit = kiểu chết nên ko có gây leak gì máy :-?? nếu có trigger kill unit thì mình xài
    Unit - Add a 0.01 second Generic expiration timer to (Triggering unit)
     
  11. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Hơ, cái expiration timer kia là thời gian sống của unit mà, add 60s thì hết 60s đó unit tèo luôn :(.
     
  12. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    nhju loj wá luoj sua, xem kaj demo nay nhak, co bản làm theo ý của bạn, muốn chỉnh sửa gì thì tùy :|
    View attachment foryou.rar

    P/s : MUI nhak
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Vậy nếu muốn create unit cho Hero farm thì set biến Point = region ngoài map, dòng create cho biến Point vào rồi remove, còn nếu là Dummy ko sẽ biến point thì dùng dòng [Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last create unit)]
    phải vậy ko :|

    Bạn ơi skill thì đúng ý mình nhưng sao open map ko đc, bạn coi lại dùm mình :|, mỗi lần open nó cứ hiện Fuction Error gì đó, bấm ok vào map rồi mất 1 số trigger
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/11
  14. ♠Ace of Spades

    ♠Ace of Spades Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/7/11
    Bài viết:
    162
    Nơi ở:
    Card Deck
    Cho mình hỏi dòng Inherit Upgrades trong skill Animate dead là để làm gì thế :-/
     
  15. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Có lẽ là nếu unit chết mà đã được upgrade (tăng dame, hp, tăng range...) thì khi được sống lại sẽ nhờ animate sẽ vẫn còn upgrade :-/.
     
  16. bb0yko0lz

    bb0yko0lz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Bài viết:
    22
    Các Pro ơi cho em hỏi? E đang làm map Hero Defense như kiểu Dota,các phần về hero,doodas....thì em dựng xong hết rồi. E chia 2 team mỗi team 4-4 và mỗi phe một computer.
    Cho e hỏi là phần trigger của cái map kiểu này cơ bản có nhưng j? (pick hero như Dota,hồi sinh hero,spam creep,tạo bãi quái rừng,roshan đánh chết thì rơi đồ.....) giúp e càng chi tiết càng tốt ak.( hoặc cai có map tương tự có thể cho e để e mở ra học hỏi!!!) Giúp e với!!!
     
  17. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    Ua sao kj zay ?? Hay taj xoa leak = EGUI nhj ;?, xem thu kaj nay yk

    View attachment forfun.zip
     
  18. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mấy pro cho hỏi, đối với Counttime, thì remove leak là ntn, xóa ngay dưới biến variable set trên, hay chờ hết time rồi mới remove. Và xóa leak là biến Time hay TimeWindow hay cả 2
    P.S: Mình thấy bạn nên làm = trigger thôi đừng nên cho EGUI vào, JNGP của mình ko có sài EGUI :|
    Nếu trong forum ai rãnh thì làm 1 cái bài HD phần EGUI luôn đi, phần của ông kia có 1 cái code ghép item, còn lại toàn hình skill làm sẵn và hướng dẫn cài EGUI
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/11
  19. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Xin map demo CumstomAnimation ! ở cái top guide ko có !
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Custom Animation là cái gì? :-/

    Timer trong GUI đc dùng lại nên ko cần xóa
    còn xóa thì xóa cả Timer và TimerWindow ( cần lệnh JASS thì convert từ GUI ra mà xem)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này