Blah Blah ! Tui - new mem - ko một ai khen ... Mặc dù thế , hôm nay xin cống hiến 1 bài guide cho cộng đồng WE I love WE ! Ngộ ái nợ !!! ___ Mở bài: Bài guide ngắn này, tôi sẽ giúp các bạn chỉnh động tác unit skill xài skill Nguyên nhân viết guide: Do là ở trên top giải đáp, các bác chỉ đưa ra cái guide xài custom script để làm nhưng , tôi và 1 số người làm hoài không được ... đến lúc xin demo thì ko ai hào hiệp Tui đã vắt óc mò và ... " Có cách dễ hơn " Yêu cầu về mặt đồ đạc: War 3 wiewer (Sẵn trong Pack của các vị) + tất nhiên là WE Are u ready to easier way ? Lets go ! Thực hành chi tiết: Bật Viewer đi ạ ! Chưa ? Open file MPQ của war3 đi ... Ở treeview có danh sách chưa ? Hai mục nhá : MDX + BLP Chọn vào MDX > Mở > Units > Human > Arthas ( Ngay trên cùng ) Ở các mini folder này có 2 files : Arthas.mdx và dưới là cái portrait của nó Quan tâm đến file Arthas.mdx , mở đi /// Ở treeview có hai cái bar mở là Camera và Animation Bạn chọn animation sẽ có các hành động của cái model này ... Attack - 1, Attack - 2, Stand - 1, Stand First, Stand Second, death, ect... ẹc ẹc Khi bạn muốn cho unit xài skill mà hành động của nó ko đúng ý muốn phải không ạ ? If true , next ... Mở WE , Lấy luôn cái Defualt map nó tự mở của WE để làm thí nhiệm nha ? Tạo ra unit Arthas ( Của Human cầm búa - Tức là thằng mà có model vừa nãy đó ) vào map , tối sẽ lấy thằng này làm mẫu thực hành. Tìm tháy chưa ? Nó ở Human>Campaign>Hero Và bạn tạo thêm 1 thằng footman làm sinh vật thí nghiệm phụ Bạn mở ở Object Editor(F6)>Units và tìm nó theo thứ tự như trên ... Bạn sẽ khám phá ra nó có những skill sau: (mục Abilities - Hero) Holy Light , Divine Shield , v.v... Ta chọn skill Holy Light làm "Ví rỤ" ... Giờ từ Menu Object Editor > Abilities , tìm nó Nói tóm lại là xài để hồi máu đồng đội. Thấy Dòng đầu tiên ko ? Art - Animation Names đó ! Dòng này chính là để chỉnh hành động khi xuất skill này Nó ko đề gì ? đúng ! Theo default thì là hệ thống tự bật animation "Spell" cho unit khi xài skill này ... Thử thì biết : Bạn qua Phần mềm Viewer chọn animation "spell" cho Model và xem động tác của nó ... Test map ! Bạn attack con footman mấy phát và xài skill Holu Light thấy đúng động tác chưa ạ ? Bạn muốn động tác khác ? ok ! Check da sound ! he he ... Thoát ra, bạn quay lại và giờ sửa dòng Art - Animation Names Hiện ra 1 bảng danh sách và dĩ nhiên là empty Giờ tôi thử lấy động tác chết - "death" để thử ... Qua Viewer để xem animation "death", thằng bé lăn way ra nhà đó là xem , giờ thì làm ... bạn ấn vào Add string. Nó bắt điền string vào đó. Đơn giản bạn điền tên animation mà bạn thấy trong viewer vào. Bạn điền death. Xong thì Ok và OK again Giờ vào test map ! Thằng bé hồi máu lăn quay ra nhà Đó ! cách cơ bản cho bạn ! đơn giản thôi mà ... Nhưng với các animation nhiều tiếng , Ví rỤ : Attack - 1 , Stand Channel Bạn điền cả cụm đấy , chắc chắn ko đc @ @ Ví dụ ani "Attack - 1" Bạn điền các string theo thứ tự string 1 : <attack> thêm string 2: <1> đó ! Test đi ! Giờ bạn đã có thể thoải mái thay đổi ani cho skill , xin chúc mừng _ THE END ! Lần đầu fang guide WE ! Hơi mất tự nhiên ! Ngộ xin ít reo cho nó oai với bà con đc ko ? ko đc thì thui ! Chẳng vẫn đề ! ^^
Ko chạy đc animation ! mới lại có thì xài cho đỡ phí ! ^^ Ố thế có đc add bài này vào cái top "Tổng hợp các bài hướng dẫn và một số link hữu dụng" ko ? lại ko đc tí rep ~ hơi nản một tí ! hí hí
ko chạy đc? lấy cái tên animation thôi chứ làm gì mà ko chạy? có thì xài cho rách việc thì có thuyết phục tôi việc dùng War3 Viewer là ko thừa đi đã
Hình như dùng cách này không bật được animation walk . Với lại cần gì wc viewer , trong world editor có sẵn động tác của hero + tên animation đầy đủ. Còn thiếu 1 cái string là "loop", có lẽ là để thực hiện liên tục 1 loại animation, xem thêm skill stampede của beast master sẽ rõ.
Nếu đã hướng dẫn xài Wc viewer thì làm cái hướng dẫn bật animation bằng index của anh Tom chi tiết hơn + thêm hình. Xài index vừa hiệu quả lại dùng cho mấy cái animation như walk chẳng hạn.
Thứ nhứt : Xài Viewer để thêm trực quan - xem động tác phù hợp với skill không Thứ hai : không còn gì để nói nữa ! hu hu !!!
Nói về cái War 3 Viewer thì cái của tớ sao không thể xem Index của Animation được vậy? Mặc dù thử với khá nhiều model rồi đấy chứ
Ừ mình cũng chẳng xem đc, chọn model ( mdx) rồi click vào Animation, có 3 dòng mà chẳng dòng nào tick vào đc
Muốn xem thì cứ convert sang *.mdl, sau đó mở bằng notepad rồi tìm tới dòng Animation, bắt đầu đếm . (mình tưởng anh Tom cũng đề cập tới vụ này rồi chứ ?) @ Tội bạn chủ topic mắc công viết tut .
Sao lại nhẩy sang nội dung khác thế này ??? Tom à ! nếu edit lại là ko xài WE thì có chấp nhận đc không ?
tôi nói rồi, việc xem "string animation" không cần phải dùng War3 Viewer nếu có string nào không hiện ra ở trong WE thì cũng không thể dùng bình thường được (phải sử dụng animation id) và với những ai không thể sử dụng War3 Viewer (ví dụ: Tôi, do dùng Win7) thì có thể convert model ra mdl rồi xem bằng notepad như tôi đã đề cập. (và raivor vừa nhắc lại) việc sử dụng War3 Viewer là thừa, bỏ cái này đi thì bài hướng dẫn... chả còn gì
Nếu xem string thì mình thấy xài War3ModelEditor cũng dc mà Cái này chỉ có thể xem dc vài animation chính thoi chứ có nhiều hơn thì cũng ko xem dc
Theo em thấy có những Animation string như spell,one /spell,two / attack,throw v..v.. thì mình đầu có thể sự dụng được . Còn như spell-1/spell-2 /attack-2 v...v.. thì hình như nó toàn random mấy cái kiểu này theo mặc định là spell hoặc attack v.v..