Hi các bro, chắc chưa quên mình với dự án RTK online đâu nhỉ. Bữa giờ thiếu nhân lực kinh khủng. Tạm delay, nay có thể sẽ tiếp tục. Nhưng mình muốn anh chị em trong đây, ai có rành về chuyện Bản Quyền ko? Nhất là International License, Copyright. Ví dụ như Game của chúng ta lấy đề tài Tam Quốc , cốt truyện Tam Quốc thì có cần liên hệ để mua tác quyền hay ko? Chúng ta có thể sử dụng lại 1 số hình ảnh 2D từ nhiều nguồn, có phải sợ vấn đề bản quyền hay không (ví dụ như Map có thể sẽ lấy chủ yếu của RTK11 và 1 số Game online hiện giờ, hay các character, .v..v....) Mình muốn hỏi cho rõ để sau này sản phẩm của mình, của Box RTK chúng ta ko bị kiện tới kiện lui rồi phải shut it down. Các bạn nào có kinh nghiệm thì tư vấn nhen. Vấn đề Nghiêm Túc đấy. Thân
Theo hiểu biết hiện thời của mình trường hợp 1 : nếu bạn làm theo dạng phi thương mại thì vô tư sử dụng mọi thứ ( nhớ ghi xuất sứ của đồ bạn dùng trong phần chế ta'c) trường hợp 2: làm kinh doanh nếu bạn phát hành trong nước: bạn có thể sử dụng cốt truyện vô tư về khâu hình ảnh tốt nhất bạn nên có 1 bộ phận vẽ vời (xào nấu lại là được rồi chưa nhất thiết fai new toàn bộ).nhưng không mang được phong cách đặt chưng của game mình.(vì nó độ na na nhu game thi trường). nếu đánh ra nước ngoài : Tốt nhất nên bản quyền hóa mọi thứ (đỡ phiền phức sau này) nếu bạn sử dụng tài nguyên ngoài; Cách tốt nhất là tự tạo mọi thứ(cực nhưng ko phiền); ma` bạn ở đâu vậy co' rãnh thì off cái mình cũng đang ấp ủ 1 game như bạn.
Bạn nên tham khảo qua các "free game" nổi tiếng để rõ hơn về chuyện bản quyền. Ngay cả đồ miễn phí cũng có luật của nó nếu muốn phổ biến trên toàn thế giới. Trò Wesnoth có người Việt mình tham gia đó ! http://forums.wesnoth.org/viewtopic.php?f=7&t=29962
@nhamte: Mình ở Tp HCM @gcnc: Cái bạn nói chính là cái mình đang quan tâm. Free cũng có luật của free. Mình chỉ sợ vấn đề đó thôi. Ở Việt Nam thì không lo lắm.
uhm bửa nào sắp xếp thgian đi off 1 bữa,nhà tôi ở Q5 na`. Bạn xài source game người ta thì lo thôi ,nếu tự code từ a-z thì cần gì phải lo
Mình code lại từ đầu nhưng đang sợ vấn đề cốt truyện và hình ảnh kìa Hôm nào rảnh thì mình off hen. vào đây lâu rùi mà cũng chưa of lần nào với anh em box RTK cả.
Nếu cần tui với ông có thể hợp tác với nhau na`.Tui phụ ông khâu hình ảnh nếu được hẹn ra nói truyện cho dễ.
Vấn đề bản quyền còn 1 ý nghĩa nữa là mình muốn đăng ký bản quyền Quốc Tế cho Game của cta thì sao. Tham vọng của mình là Game sẽ free cho toàn bộ anh em box RTK và Việt Nam (về sau). Nhưng sẽ mở rộng cho các member ở nước ngoài được chơi để mở mang tầm nhìn về chiến thuật cũng như cách bày binh bố trận. Mình thuê Hosting thì sợ tụi bên đấy làm ăn bậy bạ, lấy Source Code đem bán hoặc sửa đổi lại rồi phát hành Game khác như tụi PA Việt Nam đã từng làm. Mình muốn Box RTK của chúng ta cũng như Việt Nam sẽ có 1 Game đầu tiên cta tự code và tự vận hành.
Bao gio off thi hu' hi' nhe' chac minh cung phu giup dc 1 so thu linh tinh :P van de ban quyen ve cot truyen thi` co le ko co ji roi, vi day la lich su ma van de hinh anh hay engineer thi co le la co, ma de cho ng ngoai kien thi` chac la phai cuc noi tieng roi,
Cũng có gì đâu mà lo, mình làm thử 1 sever dành cho ae RTK trên gvn chơi trước. Nếu ok rùi thì mới tính làm rộng rãi sau. Off cho 1 chân ké nữa nhé. Tui dân coder nên coi cóa giúp zì đc a e ko
tonyvus_long ông code bằng ngôn ngữ na`o thế.Nếu ông rãnh có thể hợp tac' với tui làm 1 cái game off ko na`.
Tui học tốt nghiệp software engineer đa phần code trên ngôn ngữ ASP.NET, HTML, Java ( sơ sơ thoai ). Ông cần ngôn ngữ nào, tui thảm khảo coi seo cái đã. Nếu cần thì luyện 1 tí là đc tại đa phần mọi ngôn ngữ đều na ná nhau mà Rãnh thì....vô tư ik, đang ăn ko ngồi ở nhà thui mờ. Kiếm đc mấy chỗ làm mà đòi trình tiếng Anh khủng ko nên chưa đi làm >.<
wua hay rồi na`.Nếu được ông code = .Net đi,vì tui đang học cái này (đang hoc phần 1 a`)có gì tui có thể code phụ ông sau này.Còn nếu ông thấy code cái nào tiện hơn thì do ông quyết định.Nhưng hy vọng là chạy tốt trên win và sẽ có thể phát triển lên web. giời ông có thể khởi động code thử vài cái này nhe' 1. có 3 thành( tùy ông đặt tên(nhớ là code sao cho có thể thay đổi tên được không may mốt ông code lại mệt).khoang chú trọng giao diên nhe'.mỗi thành điều có mấy chỉ số như vậy(Lúa,đá,gỗ,tiền,số dân,sắt,số lính) Thành A: mạnh về nông nghiệp.(lua' +15%) Thành B: mạnh về khoáng sản.(đá +25%) Thành c: mạnh về lâm nghiệp(gỗ +20%) với khoảng cách từ A=>B = từ B=>C va` = C=>A = 4 ngày đường(4 turn). xung quanh mỗi thành điều có 3 cái mỏ (1 sắt(+10%),1 sắt(+20%), 1 đá(+10%)) trước mỗi cái mõ điều có 1 sơn trại (trấn giữ) sơn trại có chỉ số như sau (số lúa,gỗ ,đá,lính,sắt,tiền). sơn trại tự mua lính liên tục(random 1=>10 mỗi turn)(max=1000)(mỗi sơn trại có 3 tướng chỉ số random luôn nhe'). chú ý là :2 cái mỏ + 10% có thể khai thác khi không có xích mít với bọn cướp(nếu đã có tấn công nó 1 lần thì tỷ lệ khai thác sẽ giảm) và tuân theo qui luật sau :1 lần thì tỷ lệ khai thác là 90%,2 lần là 80%,3 lần là 70%,và tới khi còn 50% thì ngừng không giảm nữa dù có tiếp tục đánh. và khi chiếm được sơn trại thì mình được tất cả tài nguyên của sơn trại đó và có thể chiếm luôn cái mỏ đó(cứ mỗi turn thì tăng theo số phần trăm của mỏ) 2.giao dịch có thể mua bán tài nguyên qua lại giữa 3 thành (A,B,C)(tạm thời giao dịnh =$ trước). giao dịch thành công thì mình sẽ cho dân qua lấy về,tỷ lệ bị bọn cướp cướp là 40%.nếu có cho lính đi theo thì giảm dần về 0%(cứ 100 lính thì giảm 10%)(số đồ bị cướp sẽ cộng vào 1 trong 3 sơn trại gần đó nhất) 3.mối quan hệ ban đầu là bình thường,khi đánh nó thì sẽ chuyển qua đối địch(không thể giao thương với nó) 4.có 3 loại lính Thương (2 lúa,1 sắt,1 đá;{ tiêu hao mỗi turn là 1 lúa,1 gỗ}) (Công 12, thủ 15) cung (2 lúa,2 sắt,4 gỗ ;{ tiêu hao mỗi turn là 1 sắt, 2 lúa}) (công 17,thủ 10) Ngưa(3 lúa,3sắt,1 gỗ,6 đá;{tiêu hao mỗi turn là 3 lúa,1 đá}) (công 18, thủ 16) Ngựa > Cung> thuơng > Ngưa số thương vong = tổng chỉ số công toàn quân đội bên công - chỉ số thủ của bên thủ *sĩ khí bên công%(sỹ khí 100 thì hệ số sẽ là 100% = 1); 5.sỹ khí: . lấy tướng cho huấn luyện quân 2 turn lên 5%(tướng có sức công cao thì sĩ khí lên cao hơn trên 50 => 60 thì +5% mỗi turn,60=>70 thì là 10%,70=>80 thì 20%,80=>90 thì 25%, trên 90 thì 30%; . Cho $ quân lính khao thưởng 30% tổng số lính thì lên 5% 1 lần,40% thì 8%,50% thì 10%,100% thì lên 25%. 6.Tướng chỉ số tướng sẽ được cộng vào theo hệ số sao của tướng( 1* là 10,2*20...5*=50) vd ; tướng 1 * công 50 thì sẽ được công thêm vào sức tổng chỉ số công của lính là 50*10= 500 chú ý: là tướng và lính có thể trang bị thêm đồ sau này,và tướng tạm thời chỉ dùng 2 chỉ số công và thủ thôi nha'. tạm nhiu nhé đợi U phúc đáp.... ---------- Post added at 10:47 ---------- Previous post was at 10:39 ---------- tạm thời như thế nhé chưa cần bàn tới AI nha.a` Nhớ để lại số Phone và địa chỉ liên lạc của U nha'.
Code tất cả cái này phụ thuộc vào nhiều yếu tố lém nhamte àh. Đầu tiên là giải quyết về CSDL, tất cả mọi yêu cầu như số turn di chuyển giữa 2 thành, chỉ số tướng tất cả đều, lính, tỉ lệ % mỏ này nọ đa phần đều nằm trên CSDL chứ có phải nằm hẳn trên game đâu. Vì trong game đâu phải chỉ có 1 thành, 1 mỏ, 1 lính, 1 tướng có chỉ số như vậy đâu nên nó đc quy thành CSDL cả để nằm dưới game. Sau đó dùng mô hình MVC mà móc CSDL lên game theo từng dấu hiệu quy ước >.< Đó là theo tui hiểu là vậy tại nói thật tui học .NET nhưng đa phần là ứng dụng để làm web là 9 >.< Application tui chỉ bik làm 1 số Application đơn giản như là search CSDL, tìm thông tin, điền mới thông tin vào CSDL v.v.....nói chung là 1 số phần mềm văn phòng tính toán đơn giản thui àh >.< Ông mún lập trình 1 game nói thật cần ít nhất là 1 team gồm 3 người. 1 là leader người đã từng làm game nào đóa cóa kinh nghiệm để coder 9, 2 là 1 code phụ vừa học hỏi vừa giúp coder 9, 3 là design để làm giao diện, hình ảnh cho game. 1 team như vậy họa may làm đc 1 số game đơn giản thui đóa >.< Tui cũng mới ra trường, kinh nghiệm còn thiếu lắm nên làm coder phụ đc thui chứ kêu tui làm coder 9 chắc tui chết quá >.< YH của tui nè, ông add òi tụi minh nói chuyện thoải mái hơn : vic_dang31
Thấy cũng có 1 số game như thế này rồi mà, dạng web-based ý. Trên Facebook tìm là sẽ thấy mà. Mà muốn build 1 cái game thì đầu tiên phải bắt đầu bằng kịch bản game thế nào chứ.
vậy ông không rành lập trình hướng đối tương ha~?Ngay từ đầu tui đã nói là cái này làm khởi động thôi :1 cho ông ôn lại 2 thử coi ô6ng sao ne`.Nếu ông cảm thấy chưa sẵng sàn thì. tạm thời để đó vậy.Dự an' lên sổ Ngay từ đầu tui không đặt trọng cái này lắm vì nó chỉ là 1 góc trong ý tưởng game cua tui thôi.Dĩ nhiên 1 game lớn thì nhìu thành rồi,thử xem 1 góc nhỏ của game có phải chỉ có nhiu thui đúng không,gộp nhìu góc lại thì có 1 game to hơn rồi.
Ik ông là lập trình OOP O_O, cái này thì tui lạ zì. Bị ông thầy đì hoài vụ kế thừa này nọa >.< NHưng đa phần tui ứng dụng vào làm trên web là 9. Để tui lục lại cái project củ làm về web đt dd đưa ông >.<