HWAR - 3 corridors with AI

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi congaloi, 31/7/11.

  1. congaloi

    congaloi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/06
    Bài viết:
    14
    Giới thiệu cơ bản:
    Đây là map 3 đường truyền thống, do mình tự làm, có tham khảo 1 số ý tưởng của những map khác.
    Mình làm map này, vì muốn tìm tòi, học hỏi, và muốn thử khả năng làm AI xem thế nào.
    Do mình không có điều kiện thời gian, năng lực làm map chưa "sành điệu" nên chắc chắc còn nhiều sai sót, mong mọi người góp ý.

    Về cơ bản, map được chia thành 2 team, nhiệm vụ mỗi bên là đánh sập nhà chính của kẻ địch để giành chiến thắng.
    Mới vào map, player 1 hoặc 7 có 15 giây để chọn mod cho map. sau đó là phần chọn hero tương tự DDAY
    các mod gồm:
    -om : chỉ đánh 1 cửa giữa
    -rg : tất cả chọn random tướng
    Trong lúc chơi, gõ -com hoặc -user để bật/tắt quyền máy điều khiển hero của mình.
    Gold liên tục tăng. Khi giết hero/unit địch thì được thưởng gold, lumber.
    Gold và lumber dùng để học sách, mua items.
    Ví dụ khi team 1 phá được 1 trụ của team 2 thì team 1 lên level (tức là được tăng handicap cho player 6). Tương tự cho team 2 khi phá trụ team 1.
    Nếu team mình phá được trụ/giết hero địch thì toàn team được thưởng thêm gold, lumber.
    Nếu bị team địch deny, team mình không nhận gold, lumber thưởng, nhưng vẫn lên level.

    Vấn AI của máy:
    độ khó của AI Insane>Normal>Easy.
    (easy tương đương user bình thường)
    Sự khác nhau như sau:
    trong thời gian chơi, được cộng lumber, gold nhiều hơn.
    khi giết được hero địch, được thưởng lumber, gold nhiều hơn.
    handicap cao hơn
    mới vào được bonus mana nhiều hơn.
    thời gian chờ hồi sinh ít hơn.

    Đặc điểm của AI:
    có khả năng last hit, deny
    biểt chạy khi có thể hi sinh, khóa chân hero địch đuổi theo mình, học skill
    cảm nhận sự an toàn, nguy hiểm để tiến lên/lui về
    "chơi" hero địch khi thấy có khả năng.
    đặc biệt: biết feed b-(

    Hỏi và trả lời:
    Hỏi: sao tui thấy terrain, hệ thống items, skills đơn điệu quá, bạn không biết sáng tạo hơn hả?
    Trả lời: vì map do 1 mình tui làm, khả năng có hạn, phải đi làm kiếm ăn nữa. vả lại, nếu quá phức tạp thì sao mà viết code cho AI tốt nổi.

    Hỏi: sao AI được nhiều ưu đãi quá vậy hả?
    Trả lời: AI thì cũng là máy móc, kỹ năng không thể pro bằng bạn được, nên phải vậy thôi.

    Hỏi: sau khi chơi, tui thấy có nhiều lỗi kì cục kẹo lắm kìa.
    Trả lời: cám ơn bạn đã góp ý, bạn hãy kể ra cho mình biết.
    ............................
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    đây là link tải:
    31/07/2011: ver 1.15b
    http://www.epicwar.com/maps/180134/


    Mong nhận ý kiến đóng góp của mọi người.
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Item + Skill Hero đâu sao giới thiệu mà ít thế :|
    P.S: Map của gamer VN các bác vào ủng hộ bạn với nào
    -----------------------------------------------
    Nhận xét của mình: Hero Skin và Model tương đối ngầu là 8 đẹp 2
    Item wa ít, chỉ nhà bán sách và 1 nhà bán đồ hổ trợ
    Skill Hero thì đa phân toàn là cơ bản có sẵn của War 3
    Cậu nên đầu tư thêm nhiều
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/7/11
  3. congaloi

    congaloi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/06
    Bài viết:
    14
    Trả lời Flame Drake:
    trước tiên là cám ơn góp ý của bạn.
    cách chơi của map khá đơn giản, mình nghĩ giới thiệu sơ như vậy, chơi game mọi người sẽ hiểu ngay.
    Vế vấn đề Item, Skill đơn giản: mình có ghi lý do ở mục hỏi/đáp phía trên (item, skills quá phức tạp thì lập trình cho AI rất khó).

    Bổ sung phần Hỏi/Đáp:
    Hỏi: sao cái map này nhìn cùi bắp vậy mà sao dung lượng cao thế?
    Đáp: vì có thêm skin + icon + nhạc nền, hi vọng thêm 1 tí hưng phấn khi chơi.
     
  4. quan.kute_evil

    quan.kute_evil T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    HÀ LỘI
    3 lane k có đường thông àk... vậy khó teamwork lắm :|
     

Chia sẻ trang này