Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. kingdance959794

    kingdance959794 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/5/11
    Bài viết:
    20
    Hay quá. A chỉ em cách làm nhà chọn Hero đi.:)
     
  2. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
    Mình có 5 cái file AI cho computer player vậy mình muốn chạy random 1 trong 5 cái AI khi chơi thì phải làm gì vậy?
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cái TUL HD đó bug tùm lum nặng ấy mà ko biết sao bác Tom còn để :|
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chưa test thử mà dám đưa link đến tut? lại còn bảo dễ? =))

    à, tại không có ai review nên tôi nghĩ nó ko có vấn đề gì 8-| bỏ xuống thì bỏ xuống :-j
     
  5. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Ơ nhưng sao em làm theo cách Custom value các skill đều MUI lắm mà? Skill kiểu cho unit quay vòng tròn, dash...
    Cái skill bay lên hạ xuống vừa thử làm, bay lên, hạ xuống thì có vẻ MUI rồi, nhưng không hiểu sao turn collision off mà không thể xuyên qua unit bay, lại không unpause unit được :-?

    ---------- Post added at 11:02 ---------- Previous post was at 10:55 ----------

    http://www.mediafire.com/?0y4d7lds3ic3iz3
    Đây là con hero em làm bằng custom value từ lâu rồi :|, bác test thử xem, theo em thấy thì MUI.
     
  6. kingdance959794

    kingdance959794 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/5/11
    Bài viết:
    20
    cho e hỏi MUI , EGUI, GUI la j vậy

    ---------- Post added at 11:16 ---------- Previous post was at 11:11 ----------

    Có ai choi map POKEMON DEFENSE cho e hỏi cái này:
    1. Cách làm update unit, giống như khi ta bỏ tiền ra mua nó thì được 1 con unit mạnh hơn con unit cũ và con unit cũ mất đi ak( giống nhu tiến hóa cua pokemon).
    2. Cách làm cho quân cua người 1 đánh với người thứ 2, người thứ 2 đánh với 3... cứ như vậy đánh vòng tròn ak.
    E cảm ơn.:|
     
  7. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Dùng Jass mở không ra, bác định chém gió em à :| hay bác lại wang thằng EGUI vào
     
  8. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Có EGUI ở trong thì phải :-/. Em hay dùng EGUI để xoá leak, di chuyển unit (không làm gián đoạn order, chứ type getunit x, y gì đó lâu lắm),....
     
  9. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    Đã xem, MUI thật :-*
    Vậy là biết thêm cách làm mới, dù hơi phức tạp :-"

    p/s : mình vẫn trung thành cách xài array cũ ;))
     
  10. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Em thấy cũng bình thường :). Xin hỏi cách làm MUI của bác thế nào vậy, hướng dẫn em tí (chi tiết chút), em vẫn chưa hiểu chỗ g_mui-1 gì đó :P.
     
  11. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    Thực ra cách làm của mình là hoc theo cái spell knockback của Tom đấy.
    Cái G_MUI=G_MUI-1 là thay đổi chỉ số G_MUI khi đã loại ra group đã làm xong yêu cầu ấy mà, vì cứ mỗi 0.03s đều sẽ chạy 1 vòng for và thực hiện lệnh nên sẽ chắc chắn tốn chi phí bộ nhớ, mình trừ 1 vào G_MUI để giảm chi phí đó, giả sử khi các group đã hoàn toàn thực hiện xong yêu cầu thì G_MUI=0, tức vòng for ấy sẽ chạy từ 1-> 0 chắc là sẽ có 0 vòng lặp và không thực hiện lệnh nào hết, tại mình là dân tin nên hiểu rất rõ việc tiết kiệm chi phí thực hiện, giúp cho chương trình chạy mượt ý mà
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/11
  12. Mr.Giang

    Mr.Giang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    156
    Up vì vẫn chưa được trả lời.................
     
  13. boyquay

    boyquay Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    32
    Làm thế nào để mấy cái dòng Font trong Advance - Game Interface hiện lên được vậy.
     
  14. khurungtuthan

    khurungtuthan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/07
    Bài viết:
    32
    Làm item mana shield như thế nào đây? hoặc chiêu thức mana shield kiểu như phụ trợ :-/ (không phải giống chiêu của naga, chiêu đó turn on/off được).

    ---------- Post added at 16:16 ---------- Previous post was at 16:07 ----------

    bạn cài đặt Jassnewgen 1.5 là được
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?806035-X-Design-Pack-Tong-hop-phan-mem-tao-map
     
  15. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mọi ng` cho hỏi ngoại trigger Turn Slicicon Unit Off, để unit có thể di xuyên màn đen ( rìa map) và những chỗ như núi hoặc sông ( De-Increase one, two) còn cách nào nữa ko, chỉnh trong F6 chẳng hạn, cứ mỗi lần nó tới chỗ De-Increase Two là cái chỗ nó create ra bị méo :| với chỗ đất rộng và bằng thì ko sao, mặt dù trong F6 đã chính Slicion = 0 và cho nó là Unit bay ở độ cao 50, chỉnh luôn cái Rate Movement gì = 0 :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/8/11
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Slicicon là cái gì? :-/

    muốn đi xuyên gì gì thì chỉnh trong object: Movement Type: Fly (hoặc None)
     
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326


    MUI: Multi-Unit Instanceability - Với những trigger có action "wait" hay những spell có > 2 triggers mà nếu ko MUI thì nhiều unit có cùng spell đó mà cast cùng 1 lúc thì spell sẽ lỗi. Con cast sau sẽ làm lỗi trigger của con cast trước. MUI có thể giải thích nôm na ra là nhiều unit có thể cùng sử dụng 1 spell tại cùng 1 thời điểm mà không hề làm lỗi trigger.

    GUI: Graphical User Interface - Trigger Editor của WE mà bạn hay dùng chính là 1 dạng GUI.

    EGUI: Phần mềm hỗ trợ cho những trigger làm = GUI có thêm nhiều tính năng mà GUI bình thường không có.
     
  18. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Cho hỏi cách MUI = Hastable ntn ạ
     
  19. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tấm 1 và 2 ở phần đất rộng, thì create đúng ý ko méo ko xéo ( Movement Type: None như ĐK kêu)
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]
    Nhưng khi đi wa De-Increase one or two thì em nó sẽ bị như hình 3 và 4
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]
    Có cách nào làm cho khi create dummy ở hình 3 4 thẳng và đẹp như hình 1 2 đc ko ?
     
  20. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Hiểu ý FD, với kiểu MT - none là chuẩn nhất với các địa hình lồi lõm. Giả sử cho dù làm được điều đó thì phần dummy nào trong nằm trong phần Terrian đó đều bị khuất đi => không nhìn thấy được => không tạo, vậy lúc Create dummy, ta kiểm tra trước cái vị trí tạo dummy đó có walkable không...nếu không thì không tạo và ngược lại.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này