Hiện giờ mình chơi terran gần đây gặp zeng tui nó toàn buid thẳng lên rồng đi quấy. Mình đánh nhanh thì đi đến nơi có 3 4 cái trụ phòng thủ đợi sẵn. Mà ko công đựoc thì coi như thua vì bị rồng quấy ko Ex được. Các cao thủ có cách nào khắc chế không chỉ mình với
Xây nhiều Missile Turret phòng thủ,nếu tấn công quân Zerg thì mass Marine+Marauder+Medivac thật nhiều vào,thêm mấy con Siege Tank ở ngoài nữa là bem đc nó.
Không biết bạn chơi bản nào, thưởng terran có 3 cách chống. 1 là cách rẻ nhất, để vài cái missle turret ở mỏ, rồng đến thì cho scv sửa turret bắn. 2 là dùng Viking trong starcraft II : kết hợp starport và add-on cho phép xây 2 viking 1 lúc, bọn này vừa rẻ vừa chống air tốt. 3 thì cách này dùng cả trong SC2 lẫn SC:BW là kết hợp tàu chở lính (mediavac hoặc drop ship chở theo marine) tạo ra 1 lực lượng di động bảo vệ mỏ (zerg tới đâu thì chạy tàu tới đó)
uhm, mass muta thì chắc chỉ có thor thôi. Khi có nhiều Muta thì bắn sập Turrets nhanh lắm. Vikings thì chắc chắn là không phải câu trả lời cho muta rồi, vì bắn và bay quá chậm, và đắt hơn muta (ít gas hơn tẹo nhưng nhiều minerals hơn).
Marine mình đã thử rồi nhưng bị con mutalisk chụm lại kill hơn 50 con dù push.Dùng Thor hoặc số lượng Viking= Mul là ổn nhất
tôi mass marine qua nhà nó gặp cái con khỉ gì infestor gì đó phọt mấy cục xanh xanh ra, tự nhiên cả bầy marine đổ nhựa hết, mất lính nhanh quá làm thua ngược, ko biết làm sao giết được mấy cái con đó
Muta nhiều vừa vừa thì Marine+Stim, nhiều quá thì thêm ít Thor. Chịu khó nâng cấp Marine nhiều vào để bắn cho khỏe :)
1. cách 1 của ban không khả thi cho lắm chỉ cần 5 con rồng là scv ko trụ nổi vì rồng bắn quân bay. nếu như bận xây nhiều phòng thủ thì lập tức một đàn chó cộng với bom xông thằng vào nhà bạn. 2. Viking bay quá chậm bắn quá chậm không làm gì được rồng. 3. tàu chở lính bay quá chậm so với rồng. Và gặp người cầm zeng chắc tay thì đám lính của bạn sẽ bị làm cỏ. Ai còn cao kiến gì không góp ý mình với
Mình không đánh Terran nên insight cũng không có gì ghê gớm lắm. Tuy nhiên, mình thấy căn bản là timing của bạn chuẩn. Timing của Muta chắc là khoảng phút thứ 10-11 (đúng không nhỉ), nên 10-11 bạn nên có turrets - không cần nhiều lắm, vì chưa có nhiều muta đâu. Bảo vệ turrets = scvs repair, theo bạn nói ở trên là 5 con rồng bắn thì scvs không repair nổi thì mình nghĩ chắc là không đúng đâu, chắc phải 8 con trở lên thì may ra muta mới có hy vọng vì muta bắn nhẹ hều. Kết hợp vào đó là marines nữa, nhớ đừng over stim, chỉ cần stim 4-5 con cho nó biết đường mà chạy thôi (mục đích chính của bạn cũng không phải là tham vọng bắn chết muta mà chỉ là đuổi nó đi thôi). Cuối cùng khi số lượng muta dần dần tăng lên thì bạn sẽ phải có Thors. Bạn cũng không cần phải sợ là đội bạn lên quá nhiều Muta và bắn chết hết Thor. Sự thực thì lên nhiều muta chắc là Zerg sẽ thua, nếu bạn không tin có thể lên xem trận MLG gần đây của IdrA và (??? ai đó quên rồi - Terran), khoảng hơn 20 con muta đã bị 1 nhúm khoảng 15-20 con marines bắn trụi. Muta là units để harrass là tốt nhưng mà over-commit muta thì chắc là zerg thua thôi.
thật ra Mass Marines ko thể nào chơi lại Mass Mutalisk là vì Zerg có Banelings =) Muốn chống Mass Muta thì sớm muộn gì phải mass Thor đỡ lại, Thor vừa chống dc Muta vừa khỏe vs banelings, thêm marines đứng sau deal damage nữa thì rất khỏe Nói chung range marines nhỏ xíu, muta bay vòng vòng phá phá bắn tầm 15-20 con thôi, 1 hồi ngó lại mất hết marines cho xem.
Tưởng cái range upgrade đó trong SC2 tự có luôn rồi? Marine SC2 đâu cần nâng cấp bắn xa = rine sc1 nâng cấp, mà chống được 1 phần nhờ con Medic có sớm tha hồ stim với lại qua sc2 group lên đến 255, ào 1 bầy vào bố marine cũng rượt ko kịp.
Cậu thử mass Marine+Marauder xem.MArauder có cái skill làm slow đối tượng 10% nên củ hành banelings rất tốt đấy.Chiến thuật này mình áp dụng nhiều. Hồi trước mình xem trên kênh Arirang thì có ông SlayerBoxer dùng Medivac chở 4 con Marauder thả đúng chỗ Banelings,bọn nó chết hết và BOxer thắng vì chiến thuật đó đấy.
Zerg đây, thường thấy T chống muta = cách xây 1 turret trong mineral line và 1-2 turret xung quanh nhà, muta tới là kéo scv ra sửa, còn nếu muta nhiều quá thì xây 2 turret sát nhau + upgrade range Thor khá chậm và nếu bị magic box mà ko có marine bắn phụ cũng banh nên chỉ xây 1-2 con thả ở mineral line, muta tới thì mass repair (trừ khi Terrain chơi mech thì khỏi cần, trong base lúc nào cũng có Thor =]]) Muốn chống bane? Scan + Split + Thor Chống Infestor? Ghost + Cloack + EMP Dạo này Terrain thường mix rất nhiều ghost trong quân của mình, vừa có thể EMP, vừa có thể snipe và nuke harrass nên tập chơi dần đi, ko race nào thắng nếu ko chơi caster cả