Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mọi người! với những câu hỏi thế này:

    thì xin hãy "bơ" vì nó vi phạm nội quy (nhưng tôi cứ để đó), ai có lòng tốt thì add yahoo

    nhảm nhí hay không thì do cảm nhận của từng người và đứng top cao không có nghĩa là không nhảm nhỉ
     
  2. Star-Fire

    Star-Fire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    268
    Mình mới mày mò WE, cho mình hỏi chút nhé. Mình muốn tạo một câu lệnh để Hero của mình có thể đổi "attack type damage" thì làm thế nào? VD: vd khi gõ "-normal", "-chaos" thì damage type Hero của tướng mình sẽ đổi thành "normal", "chaos"
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/9/11
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Trong WE không có trigger chuyển từ Dame Type này sang Dame Type khác :| Chỉ có Armor là chuyển đc, dùng cái Upgrade để đổi Armor
     
  4. Star-Fire

    Star-Fire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    268
    ...
    Vậy có Trigger nào sửa đổi cái skill "Metamorphosis" được không? (thời gian chẳng hạn)
    Mình có cái này:
    *-chaos chỉ là ví dụ
    Nhưng sau khi nhấn và sử dụng skill thì phải 60s sau nó mới thực sự hóa thành Demon (chaos damage) trong vòng 60s nữa (total 120s). Nếu như có cách loại bỏ được 60s đầu (lúc này ko dùng được skill archive) và kéo dài thời gian 60s khi hóa Demon thì mình có thể thực hiện việc chuyển damage type rồi. Vấn đề còn lại sẽ chỉ là thay thế con Demon bằng Hero có damage type tương ứng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/11
  5. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Bạn thử dùng cái Bear Form (Abrf) của NightElf/Unit xem.Nếu nhớ ko nhầm thì cái này biến hình tức khắc.
    B1: Bạn nhớ chỉnh Stats-Duration = 0.00 là biến vĩnh viễn nhé
    B2: Tạo sẵn 2 unit :con 1 có attack type normal, con 2 có attack type chaos
    B3: chỉnh Data-Alternate Form = Con 2 và Data-Normal Form= Con 1
    B4: Thêm Spell vừa chỉnh cho con thường

    Đây mới là hóa đánh thường thành đánh chaos còn ngược lại thì phải làm thêm skill và để ngược bước 3 và cho vào con đánh chaos để chỉnh lại
     
  6. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    Cho mình hỏi muốn cho Hero mua item ở nhà từ khoảng cách xa thì làm thế nào :D
     
  7. Star-Fire

    Star-Fire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    268
    Thanks to vuongkkk:
    Là lính mới, mình hay đi sửa map người khác, ko mở map bằng WE (lỗi lung tung Object, ... chắc không bật bằng WE chuẩn) nên hay "nghịch" file war3map.j Bạn có thể chỉ cho mình ko? Đại loại như là làm thế nào để khi mở không bị Error map (vì lí do này mà mình mới muốn sửa skill Metamorphosis để lấy damage chaos).

    Mình dùng xdep để deprotect (thỉnh thoảng) và bộ đôi MPQ Recover, MPQ Master để tách file war3map.j
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^Mới nghịch mà như bạn thì thật bất thường.
    Bởi WE có khá nhiều hạn chế nên bây h map maker thường làm map = JassNewGen(JNG) 1.5d với link down ờ đây
    Kèm theo đó là hỗ trợ cho code mới nhất là jasshelper 0.A.2.B download ở đây rồi install vào JNG
    với 2 cái trên thì trừ những map protected thì sẽ mở được hết.
    Còn những map deprotected thật ra dù bạn có mở cũng ko nghịch được gì nhiều vì nó được biến đổi thành jass thông thường nên khó đọc và nhiều đoạn khó hiều
    vậy nên bạn có thể download 1 số map ko deprotect làm ví dụ ở đây
    Cũng khá là nhiều đủ cho bạn nghịch 1 thời gian

    ^^Cho mình hỏi muốn cho Hero mua item ở nhà từ khoảng cách xa thì làm thế nào?
    Tìm spell Select Hero hoặc Select Unit ở Special/Units (vào shop bạn cần chỉnh xem nó dùng cái nào) rồi chỉnh Data-Activation Radius = Range bạn muốn
     
  9. Star-Fire

    Star-Fire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    268
    Vì mình hay add cheats nên mới dùng mấy tool trên, qua nay gặp map nó chơi kiểu khắc chế damage type + một chút hứng thú với lập trình (ko phải dân lập trình đâu nha) nên muốn mày mò để sửa nó.

    Sau khi cài xong JNG chạy và mở map nó báo lỗi
    Cho mình hỏi về JassCraft 1.1.2:
    Được dùng như thế nào? Cho mình xin 1 vài ví dụ minh họa nếu có (mình thấy nó có trong map nhưng không hiểu)
     
  10. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    cho mình hỏi làm sao cho máu của unit cao hơn 99999.00 mình quên mất tiêu rùi
     
  11. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Shift+Enter >>>>>> Điền số vào.. lớn bao nhiu cũng có
     
  12. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Mã:
    Custom script:   call UnitDamageTarget( udg_Caster, udg_Target, udg_Damage, false, true, ATTACK_TYPE_CHAOS, DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL, null )
    1 ví dụ dùng để gây dam lên 1 unit.
     
  13. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM

    Mã:
    [COLOR="#0000FF"]Ownership Item[/COLOR]
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Custom value of (Item being manipulated)) Equal to 0
                Then - Actions
                    Item - Set the custom value of (Item being manipulated) to (Player number of (Triggering player))
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Custom value of (Item being manipulated)) Equal to (Player number of (Triggering player))
                        Then - Actions
                        Else - Actions
                            Hero - Drop (Item being manipulated) from (Triggering unit)
                            Game - Display to (Player group((Owner of (Triggering unit)))) the text: This item does not ...
    Đây là Trigger chống không cho Player khác nhặt Item đã có chủ.. thực hiện = Custom Value của Item đó.. Nhìn đơn giản nhưng hiệu quả...

    Giải thích :

    Nếu một Unit mua Item từ Shop. giá trị Custom Value mặc định của Item đó = 0 thì khi đó.. giá trị này sẽ được thay đổi = Number của Player sở hữu Item...

    Đổi lại nếu Item đó đã được 1 Hero khác mang trước , nghĩa là nó đã có sở hữu rồi thì khi một Player Khác tới "Chôm" Item thì Trigger trên sẽ Check Custom Value của Item xem coi có bằng với Number của Player đó không .. nếu không bằng tức là không đúng nên Item sẽ bị Drop..


    Nếu muốn Item này mất quyền sở hữu khi bị vứt quá lâu dưới đất thì tạo một Trigger khác .. điều kiện tùy bạn.. miễn sao có lệnh Action như sau.
    Mã:
    
    Lost Ownership
        Events
            Time - Every 120.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Item - Pick every item in (Playable map area) and do (Actions)
                Loop - Actions
                  [COLOR="#0000FF"]  Item - Set the custom value of (Picked item) to 0[/COLOR]
    Lúc đó thì Item đó coi như vô chủ.. ai lụm cũng được.
     
  14. whyvip1994

    whyvip1994 Guest

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Bài viết:
    6
    Ai giúp e với e làm mãi mà 0 làm dc ai giúp với :((
     
  15. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    đã Show All hết chua.. kiểm tra lại công đoạn Show Multiboard đi... các thay đổi của Multiboard thì phải thay đổi cho toàn bộ player chứ!!??
     
  16. whyvip1994

    whyvip1994 Guest

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Bài viết:
    6
    show rồi mới thấy cái mb chứ a
     
  17. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    ai sửa giùm e cái trigger hs hero với khi chết nó để cái bảng time cooldown nhưng lại 0 có thời gian gì hết mà nó hiện cái bảng đó hoài àh đợi mãi mà 0 hs gì hết :((
    Link Map
     
  18. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Copy mấy cái Trigger Hồi sinh lên đi bạn.

    ---------- Post added at 16:19 ---------- Previous post was at 16:12 ----------

    Như vậy thì chỉ có sai biến thôi.. có thể bạn chỉ tạo Biến hiển thị cho mỗi Player 1 nên mới vậy.. check lại các biến nhé.
     
  19. Star-Fire

    Star-Fire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/04
    Bài viết:
    268
    Đây hình như là một hiệu ứng của Skill vậy DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL là gì vậy? Mình thấy có khá nhièu loại damage type nó có ảnh hưởng như thế nào đến độ sát thương? Làm ơn cho mình biết rõ sự khác nhau của: DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL, DAMAGE_TYPE_NORMAL, DAMAGE_TYPE_DEVINE
     
  20. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    Mã:
    Trigger 1- Revive Hero
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Unit Group - Add (Dying unit) to RevivableHeroes
            Set TempReal = (((Real((Hero level of (Dying unit)))) x Hero_Revive_Time_Factor) + 5.00)
            If (UberMode_On Equal to True) then do (Set TempReal = (TempReal x 0.50)) else do (Do nothing)
            Countdown Timer - Start ReviveTimers[(Player number of (Owner of (Dying unit)))] as a One-shot timer that will expire in TempReal seconds
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Multiboard_ShowDeaths Equal to False
                Then - Actions
                    Countdown Timer - Create a timer window for (Last started timer) with title (Name of (Owner of (Dying unit)))
                    Countdown Timer - Show (Last created timer window) for (Owner of (Dying unit))
                    Set RevivableTimersWindows[(Player number of (Owner of (Dying unit)))] = (Last created timer window)
                Else - Actions
    
    Trigger 2 - Revive Hero Timer
        Events
            Time - ReviveTimers[2] expires
            Time - ReviveTimers[3] expires
            Time - ReviveTimers[4] expires
            Time - ReviveTimers[5] expires
            Time - ReviveTimers[6] expires
            Time - ReviveTimers[8] expires
            Time - ReviveTimers[9] expires
            Time - ReviveTimers[10] expires
            Time - ReviveTimers[11] expires
            Time - ReviveTimers[12] expires
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in RevivableHeroes and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Remaining time for ReviveTimers[(Player number of (Owner of (Picked unit)))]) Less than 1.00
                        Then - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    ((Owner of (Picked unit)) is in PlayersSentinel) Equal to True
                                Then - Actions
                                    Hero - Instantly revive (Picked unit) at (Center of HeroCreationSentinel <gen>), Show revival graphics
                                Else - Actions
                                    Hero - Instantly revive (Picked unit) at (Center of HeroCreationScourge <gen>), Show revival graphics
                        Else - Actions
    
    Trigger 3 - Revive Hero Tavern
        Events
            Unit - A unit Finishes reviving
        Conditions
            ((Reviving Hero) is in RevivableHeroes) Equal to True
        Actions
            Unit Group - Remove (Reviving Hero) from RevivableHeroes
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Multiboard_ShowDeaths Equal to True
                Then - Actions
                    Multiboard - Set the text for (Last created multiboard) item in column 2, row Multiboard_Spots[(Player number of (Owner of (Reviving Hero)))] to  
                Else - Actions
                    Countdown Timer - Destroy RevivableTimersWindows[(Player number of (Owner of (Reviving Hero)))]
            Camera - Pan camera for (Owner of (Reviving Hero)) to (Position of (Reviving Hero)) over 0.60 seconds
            Selection - Select (Reviving Hero) for (Owner of (Reviving Hero))
    
    NẾU CÓ GÌ SAI A DOWN MAP VỀ XEM DÙM E NHA CẢM ƠN A TRC \:D/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này