Haha, với các game online thì Healer đúng là luôn có vị thế, vì nhờ họ các tay chiến binh mới thỏa thê lên công. Game ofline thì chỉ cần để họ phía sau, nếu như thực sự nghĩ đến Healer thuần.
Cầm healer chơi nhức đầu mún chết! Vừa quan sát HP của pt, vừa quan sát coi có con nào dí mình chạy cho lẹ! Nhưng chơi dzui lém! Thường thì game nào action nó mới cho healer thành tanker lun để dễ bề hành động đó mà! Nhưng mà cũng tùy thui, healer mà chuyên phép thì MP, Magic, Magic Def cao, đánh xa bù lại mấy cái khác kém, còn healer kiêm tanker thì mọi điểm đều tầm tầm, đánh gần! Đc cái này mất cái kia thui! Thường thì ng ta vẫn chuộng healer thuần nhìu MP bơm ngon hơn!
Healer tốt nhất nên có tí trâu, chứ healer kiểu máu giấy thủ kém, lơ ngơ tí ăn bom bay đạn lạc mà chết thì cũng dở
Thật sự mà nói game offline chơi 1 mình thì Healer.... trở nên cực kỳ vô nghĩa. Vì khi đó cái cần là phải diệt quái, càng nhanh càng tốt, càng đẹp càng hay, còn cứ cù cưa Heal máu, Heal mana.... vừa mất thời gian vừa vô nghĩa (trong khi chỉ cần thủ sẵn cả đống bình máu, mana, thuốc lắc là xong). Nên các game offline dạng 1 Char đa phần Healer chỉ "góp vui" tăng thêm tính phong phú cho gameplay chứ ko ai chú trọng vào chơi lắm. Như Diablo Healer Paladin chủ yếu dùng Heal... đánh Undead Còn Titan Quest Healer phải đi chung với 1 bầy thú Summon... Các game dạng offline nhưng có pt đông như các JRPG thì Healer cũng có vai trò quan trọng đấy chứ, nhất là vào thời điểm đầu game khi tiền khan hiếm, Char chưa overpower, thì Heal máu kéo dài sự sống, giải trừ trạng thái bất lợi, tăng cường sức mạnh đồng đội... là cách hữu hiệu để thắng hầu hết các trận đấu. Tóm lại, "Healer" chẳng khác nào 1 "bác sỹ",mà bác sỹ thì phải có bệnh nhân để chữa trị, chứ nếu chỉ để chữa cho mỗi mình thì...
_ Healer, cái tên nói lên tất cả : người hồi phục sức khỏe cho người khác ( kể cả chính mình ) Trong một game online tử tế, không thể không có một class healer chuẩn mực. Cho dù healer có dễ ngỏm vì khả năng phòng thủ yếu kém của mình ( vd giáp light, né kém, máu ít ) thì dẫu sao họ vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ cực kì quan trọng là hồi phục cho team, và do đó họ là đối tượng ưu tiên bảo vệ. Vì là được ưu tiên bảo vệ nên mình nghĩ nếu như healer mặc giáp nặng, cầm khiên to, resist cao, thì lúc đó, họ không nên " được bảo vệ "nữa, mà nên thành tanker thì hơn. Muốn class healer chơi đỡ nhàm chán hơn là việc chỉ quan sát cột máu và bấm heal, hãy để healer có thể sử dụng các skill buff team ( xin nhớ là buff khác với heal ) trong group khi chưa cần heal, hoặc thậm chí đổi hắn sang một class dạng mage với sức tấn công ma pháp cao khi cần lvling hoặc pvp ( tất nhiên là để có dam cao thi phải hy sinh khả năng heal ) Hai hướng đi healer và dpser nên cho phép hoán đổi được bằng cách đổi bảng skill và tốn 1 số tiền chi phí, làm cách đó sẽ khiến người chơi có thể thay đổi style mà không bị gò bó bởi một class cố định _ Còn trong game offline, khi mà bạn chơi 1 mình, việc đánh quái, dpser là nhiệm vụ chủ yếu, vì thế role healer khá là mở nhạt, vì thế càng nên cho phép đổi role giữa healer và dpser ( + 1 it heal skill nhỏ ) để phủ hợp với thời điểm chơi offline hay online trên server của NPH, còn việc mix healer với khả năng sống sót của tanker là việc hoàn toàn không nên, vì như thế sẽ làm role của 2 class bị xung đột, dẫn tới 1 class hybrid kiểu paladin, hoặc 1 class nửa vời bỏ đi, heal ko ngon mà tank cũng yếu :)
đúng là các game of vai trò healer có hơi mờ nhạt nhưng gần đây cũng xuất hiện nhiều game off mới theo phong cách chiến đấu cả pt lúc đó vị trí của healer dc nâng lên lại thôi vd như DA2 này dù ghét con healer trong game cách mấy cũng phải để nó vào pt ko ngỏm rất nhanh
Với các game có độ khó cao thì có Healer cũng là đỡ cho nhóm phải mua máu nhiều hay phải chạy về làng, bù lại có một sự thật là có Healer cũng gây...stress cao cho nhóm đấy. Bởi thế mới có việc hóa Healer theo hướng thủ khỏe hay đánh nhau, tuy nhiên, có một việc đương nhiên là khi nó khả năng Heal hạn chế, mana không nhiều.
Theo mình chỉ trong nhũng game build theo grop như DA,DS healer mới thật sự cần thiết.Còn solo thì ko ai xài healer cả.
Theo mình chỉ trong nhũng game build theo grop như DA,DS healer mới thật sự cần thiết.Còn solo thì ko ai xài healer cả.
Thường mấy game RPG off dạng solo thì nó hay cho tự chọn phép học hay nhìu class phụ chẳng hạn lúc đó thì nhét healer vô chung lun! Nói chung cũng tùy game thui, game nào nó thiên về bú bình hơn bú healer thì nó lại khác á và ngược lại! Còn như masseffect nói mấy game off chơi theo group 3, 4 đứa như Dragon Age mỗi lần bú bình phải đợi nó hồi lại, lúc này lại cần tới healer giữ mạng! Hoặc dòng Tales bình HP với cứu sống chỉ cho giới hạn 15 bình lúc đó cũng cần healer đứng ra heal với revive thui!...