Theo thỉnh cầu của Raivor là muốn 1 người nào đó dịch bài này qua tiếng việt nên mình cũng muốn góp chút sức lực quèn :-> Dưới đây là bài Tut về các loại Damage và Armor Attack Types + Normal (Các unit melee thường sở hữu attack type này) Normal attack sẽ gây thêm damage lên armor loại Medium, và damage sẽ bị giảm khi đánh vào armor loại Fortified (thường là của các Building). + Piercing (Các unit range thường sở hữu attack type này) Piercing attack gây thêm damage lên armor loại Unarmored và Light armor, và bị giảm khi đánh vào armor loại Fortified, Medium armor, và Heroes. + Siege (Các loại xe thường sở hữu attack type này) Siege attacks gây thêm dmg lên armor loại Fortified và Unarmored, và bị giảm dmg khi đánh vào armor loại Medium và Heroes. + Chaos (1 vài creep hoặc những unit được summon có thể sở hữu attack type này) Chaos gây 100% damage lên tất cả các loại armor (Nhiều bạn thường lầm tưởng chaos dmg gây 100% dmg lên tất cả các loại armor tức là có thể "đánh xuyên giáp". Xin thưa là các bạn đã nhầm hoàn toàn. Hãy coi mục Damage Redution của các Attack Type đối với các loại Armor ở dưới thì sẽ rõ) + Magic Damage (Các pháp sư hay các unit trên không thường sở hữu attack type này) Magic attack gây thêm dmg lên các armor loại Light, Heavy, và bị giảm dmg khi đánh vào armor loại Medium, Fortified, và Heroes. Magic attacks gây thêm 66% damage vào các unit ở dạng ethereal (thường là các unit bị Banish), và không thể gây dmg lên các unit đã chống phép (Magic Immune). + Hero Hero attack chỉ bị giảm dmg khi đánh vào armor loại Fortified. Weapon Types + Normal (Loại bình thường mà các unit melee sở hữu) + Missile (Loại attack của các unit range - ko phải unit Mechanical đâu) + Artillery (Loại attack này mới là của Mechanical này - tức là các loại xe hay pháo đó) + Instant (Cái loại này cũng dành cho các ranged unit - và nó giống như con Súng trong DotA. Thường thì sẽ không thấy missile hoặc không có missile và sau khi attack dmg sẽ được gây ngay vào người unit bị attack mà không phải đợi missile bay tới nơi) Armor Types + Unarmored (Đa phần các unit dạng pháp sư sở hữu armor này) Unarmored sẽ bị nhận thêm dmg từ attack loại Piercing, Siege. 1 vài unit sở hữu armor loại này như là Huntress, Gargoyle, Hippogryph, và Druid of the Talon (Khi ở dạng Storm Crow Form). Đa phần các unit sở hữu armor loại này đều không có armor (Chỉ số armor = 0) + Light (Đã phần các unit Fly sở hữu armor này) Light armor bị nhận thêm dmg từ attack loại Piercing, Magic. + Medium (Đa phần các unit range hay worker - như nông dân - sở hữu armor này) Medium armor bị nhận thêm dmg từ attack loại Normal, và sẽ được giảm dmg nhận vào người nếu bị tấn công bởi attack loại Piercing, Magic, Siege. + Heavy (Thường là các unit công nghệ cao - Mortal Team của - hoặc thấp - Knight của Human) Heavy armor bị nhận thêm dmg từ attack loại Magic. + Hero Hero armor sẽ giảm dmg nhận vào người từ các loại attack như Piercing, Magic, Spell, Siege. + Fortified (Các Building thường sở hữu loại armor này) Fortified armor giảm rất nhiều dmg nhận vào người từ các attack loại Piercing, Magic, Hero, và Normal, nhưng lại nhận thêm khá nhiều dmg từ attack loại Siege. Chú ý: Ethereal units chỉ có thể bị đánh bởi unit sở hữu attack loại "Magic". Magic-immune units (Chống phép) chỉ có thể bị đánh bởi các unit có attack vật lí.[/I] Hệ thống armor và attack Tất cả các unit trong game đều có 1 loại armor và 1 loại attack nhất định. Mỗi loại attack thì lại có thể có tác dụng tốt với 1 loại armor này và tác dụng kém với 1 loại armor khác. Chẳng hạn, 1 con Grunt sở hữu attack loại Normal mà có thể gây 150% damage lên armor loại "Medium" như là Archer, Rifleman, Troll Headhunter, và Crypt Fiend. Con Archer sở hữu attack loại Pierce mà có thể gây thêm 100% damage lên armor loại "Light" của con Gryphon Rider. Hệ thống này được thiết lập để các unit có thể chống lại các unit khác trong 1 trận combat hỗn loạn. Nếu đối thủ train khá nhiều unit range, thì để chống lại chúng ta sẽ train nhiều unit melee bởi unit melee sở hữu loại attack có thể gây thêm dmg lên armor của unit range. Tuy nhiên, kể từ khi các unit range sở hữu lượng dmg lớn, bạn sẽ có lợi thế khi train 1 đội quân mà trong đó bao gồm cả unit melee và unit range và từ đó các melee unit của bạn có thể bọc lót tốt cho các range unit khi đối mặt các melee unit của đ Warcraft III: The Frozen Throne: Bảng so sánh về Attack Type đối với Armor Type [UWarcraft III: Reign of Chaos: Bảng so sánh về Attack Type đối với Armor Type Version 1.06[/U] Tỉ lệ giảm damage hoặc tăng dmg đối với 1 loại Armor + Khi Armor > 0, số dmg được giảm khi nhận sẽ armor)*0.06)/(1+0.06*(armor)) + Khi Armor < 0, số dmg nhận thêm sẽ = 2-0.94^(-armor) Đối chiếu với bảng trên cho rõ. Khi armor = 1 thì dmg nhận vào người sẽ giảm khoảng 5.7%. Còn khi armor = -10 thì số lượng dmg nhận vào người sẽ tăng lên 46.1%. 1 unit với 20 armor cơ bản sẽ sở hữu thêm 55% HP --> 100HP sẽ trở thành 155HP (Ko phải khi sở hữu từng đấy armor mà số HP = 100 sẽ biến thành số 155 đâu nhé. Cái này ngầm hiểu là do số dmg nó nhận vào người bị giảm đi 55% nên ta mới nói thế này thôi) Nguồn: http://classic.battle.net/war3/basics/armorandweapontypes.shtml Người dịch: Tôi ---------- Post added at 20:53 ---------- Previous post was at 20:51 ---------- Sorry cái dòng đối chiếu với bảng trên là viết nhầm ==! Các bác đối chiếu với bảng này để thấy Damage Reduction: http://classic.battle.net/war3/pdf/armorattackdefense.pdf
Nếu đang bị Banish mà nhận dmg loại spell thì tổng số dmg bị nhận vào ng` sẽ = Dmg Spell đã gây ra + (Chính cái dmg đó x 0.4). Còn nếu bị nhận dmg từ unit có attack type là Magic thì tổng số dmg bị nhận vào người sẽ = dmg gây ra + 66% của cái dmg đã gây ra đó. Giả sử ta gọi số dmg gây ra ban đầu là A => tổng số dmg gây vào unit bị banish là Spell: A+(A x 0.4) và Magic: A+(A x 0.66)
Damage vào Ethereal có thể đổi trong Gameplay Constants: Combat - Damage Bonus Table - Ethereal 1.66 = thêm 66% chú ý là giá trị không ở đúng chỗ đâu, chỉnh thì cứ chỉnh thôi Spells - Ethereal Heal Bonus : lượng "heal" mà Ethereal được nhận thêm. 1.66 = thêm 66%
Tức là có chỉnh đi thành 2.00 thì cũng ko chính xác hả a? ==! làm map suốt rồi mà h mới biết có vụ chỉnh cái này
nhìn thấy hai cái khung đỏ chưa? đó là: Siege và Chaos, trong khi đó đúng ra phải là Magic và Spells "không đúng chỗ" là vì thế. p.s: có lẽ "không đúng chỗ" chưa chính xác, phải là "tên giá trị không đúng" mới phải
Tức là h nếu muốn tăng tỉ lệ nhận dmg của ethereal từ spell và magic thì phải tăng cái số Siege và Chaos đó lên? ==!
Ờ giải thích luôn cái damage type trong code đi Ngoài ra còn một cái nữa : Cái Combat - Defense Type : Có cái loại Normal . Nó có khác gì vs cái Medium không
Cái bài kia chỉ là dịch lại từ bài gốc thôi mà. Bài gốc nó chỉ có thế thì dịch cũng chỉ được vậy thôi còn muốn gì nữa? ==! Muốn thêm thì kiếm thêm đi tôi dịch tiếp cho
Mình có 1 điểm chưa rõ ở các loại type trong trigger đó là type death,poison,cold,divine <=== những loại này phân biệt,tác dụng thế nào ?
@NickKuls: Muốn thêm thì kiếm thêm đi tôi dịch tiếp cho Đây tặng cậu 1 kho nè, thích dịch cái nào thì dịch ... http://www.hiveworkshop.com/forums/tutorials/ kiếm thì khó gì chứ ngồi dịch cũng bt mà để hiểu thì hơi khó chứ giúp mọi người hiểu mới khoai
^ chèn ép thế nhưng quá hay Chỉ có 4 thứ đáng quan tâm trong Damage Type đó là Normal, Enhanced, Magic, Universal. Còn attack type thì Spells, Normal, Magic. Số kia hình như Blz không phát triển hay sao ấy tớ ko quan tâm . Rõ hơn là bạn nên đọc cái này, góp ý chủ topic cũng dịch sang luôn vì cùng chủ đề
Nhưng mà có lẽ phải sang năm sau mới dịch tiếp được vì mình sắp sửa phải xa máy tính 1 tháng để đi quân sự