Góp ý 1 chút cho 7554 (update)

Thảo luận trong '7554 – Sống lại những ký ức hào hùng' bắt đầu bởi 10-10-2010, 30/11/11.

  1. 10-10-2010

    10-10-2010 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    391
    Mình xin góp ý

    1/ nên tăng độ rung của súng liên thanh khi bắn Hip Fire (trong trailer D4 khẩu MP40 bắn hip fire liên thanh gần như chỉ thấy đạn tuôn ra nhưng thân súng ko hề rung lắc > thế là ko hay chút nào )

    2/ tăng độ nảy của iron sight khi bắn lên 1 chút : M1 Garand , MP40 khi bắn = iron sight aim cái sight nảy rất ít điều này khá phi thực tế vẫn biết để dễ chơi nhưng ko thể để độ nảy ít như vậy đc

    3/ Thao tác thay đạn giữa chừng của khẩu M1 Garand là chưa đúng điều này mình khuyên Emobi nên copy thẳng thao tác thay đạn giữa chừng Garand của COD WAW , thao tác này rất chính xác ( khẩu m1 sau khi kéo chốt muốn clip đạn văng ra phải bấm cái nẫy bên trái thân súng

    4/ súng trường M1 khi bắn hết đạn clip rỗng văng ra có tiếng Keng khá lớn trong clip mình ko nghe thấy

    5/ tốc độ bắn của các khẩu SMG trong ww2 là khác nhau
    trong đó khẩu MP-40 có tốc độ bắn khá chậm 550v/1p ( nhưng trong clip MP40 tốc độ bắn khá nhanh điều này nên sửa )
    bảng xếp hạng ROF của ww2 SMGs từ cao đến thấp
    PPSH 900v-1000v/1p (chính vì điều này nên PPSH mới có trống đạn 71v )
    Type 100 800v/1p
    Thompson 1928a1 700v/p
    MAT-49 600v/1p
    MP-40 550v/1p
    Sten MKII 500v/1p
    M3 Grease 400v/1p

    Thompson 1928A1 và PPSH trong 7554 nên có kiểu chớp lửa đầu nòng như thế này vì thiết kế khe thoát lửa của chúng khá tuơng đồng so với các kiểu SMG ko có khe thoát lửa đầu nòng như MP-40 và MAT-49

    clip và hình chứng minh
    ppsh
    http://www.youtube.com/watch?v=d7bo1HsRwSM&feature=related
    thompson1928a1
    [​IMG]

    6/ Lựu đạn
    Lựu đạn mỏ vịt bao h cũng nhẹ hơn Lựu đạn cán dài và nổ nhanh hơn Lựu đạn Cán Dài hoặc

    > lựu đạn mỏ vịt ném xa , quả lựu bay nhanh và cao hơn lựu đạn cán dài nhưng tầm sát thuơng thì ko = cán dài
    >> lựu đạn cán dài ném gần hơn bay chậm hơn và ko cao = lựu đạn mỏ vịt nhưng tầm sát thuơng sẽ lớn hơn lựu đạn mỏ vịt
    >>> lựu đạn mỏ vịt ko thể Cook nhưng lựu đạn cán dài thì có thể
    >>>> chai xăng có tầm sát thuơng rộng nhất nhưng nặng và chậm nhất về tốc độ bay và ngắn nhất về tầm xa có thể ném

    7/ chỉ nên để động tác lên đạn cho súng ở lần rút ra hoặc nhặt lên đầu tiên và khi bắn hết sạch đạn trong ổ hoặc băng

    8/ mình đề nghĩ giới hạn đạn max như sau
    Bolt Action Rifle max 5/50 (10/60 đối với súng trường Lee Enfield nếu có )
    Semi Auto Rifle Max 8/80 or 10/100
    SMGs 30/300 , 32/320 , 35/350
    LMG 30/210 or 20/200 , 50/200 và 100/200 (nếu có MG34 và 1919A4 dạng xách tay )
    Pistol
    8/80 , 7/70 , 6/60
    Nades : 4
    Smoke : 4
    Chai Xăng : 4
    ( chỉ có thể mang 2 loại vũ khí ném 1 lúc )
    Bazooka 1/3 ( đề nghị giảm tốc độ nạp đạn cũng như giảm độ chính xác của đường đạn Bazooka để tăng thử thách khi diệt tăng )

    Xe tăng cần 3 phát bazooka mới cháy khi bắn trước mũi xe và 2 phát ở bên sườn hoặc sau đuôi ( 1 phát nếu bắn từ trên nóc )

    9/ tốc độ bắn của M1 Carbine luôn nhanh hơn tốc độ bắn của tất cả các loại Semi auto rifle khác
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/11
  2. egvietnam

    egvietnam Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/10/10
    Bài viết:
    308
    Có vẻ bạn là một người am hiểu về game FPS và vũ khí thời WWII, bọn mình xin phép trả lời những ý kiến của bạn:

    - Rung mạnh bạn ạ, rung cả tâm lẫn cả súng, khi nào game ra chơi là biết ngay ;).

    cũng nảy tương đối rồi, nảy thêm nữa số đông game thủ sẽ không chơi nổi.

    Bạn có thể xem kỹ lại xem, bọn mình làm anim chuẩn rồi đấy, nếu bạn có bản demo mở ra chơi lại thấy ngay nhé.
    thậm chí là trong WAW anim này còn bị đâm xuyên. .

    Có đó bạn, mình đảm bảo là khi chơi sẽ nghe thấy. Có thể bản demo nghe không rõ nhưng bản chính thức tiếng được chỉnh to rõ ràng nên chắc chắn sẽ nghe thấy, cái này là đặc trưng của M1 garand, ăn sâu vào đầu game thủ FPS từ thời MOH với COD đầu tiên nên bọn mình không thể bỏ qua đâu bạn ạ.
    Thực ra tốc độ ra đạn của tất cả các súng SMG, LMG và HMG đều được làm theo thông số kỹ thuật chuẩn, có thể điều này dẫn đến 7554 không giống với các game cùng loại như COD hay MOH. Nhưng chắc chắn là có sự khác nhau về tốc độ ra đạn của các SMG. Trong trường hợp cụ thể là MP40, có lẽ các game kia họ cố tình làm tốc độ ra đạn chậm hơn hẳn nên khi nhìn 7554 các bạn thấy là nó hơi nhanh. Đây là một sự khác biệt nho nhỏ.
    Về lửa đầu nòng, ngoài việc tham khảo từ các game cùng loại cũng như từ hình ảnh thật của súng ống, bọn mình hướng đến mục tiêu là nó phải đẹp, tạo được không khí tốt và không gây khó khăn cho người sử dụng nên có thể đôi chỗ không giống với thực tế.

    Tất cả các yếu tố này đều được để ý trong 7554 và game design bên mình đã cố gắng cân bằng sao cho các loại vũ khí này có đặc điểm riêng để người dùng sử dụng thấy có sự khác biệt.
    Chuẩn bạn ạ, không biết bạn có chơi thử demo chưa nhỉ :).
    Giới hạn về đạn trong 1 súng thì theo thông số kỹ thuật của từng loại súng, còn số đạn mang theo người thì cũng gần tương đương với những gì bạn nói.
    Riêng về lựu đạn, chai xăng thì cũng như bạn đề nghị: 2 loại 1 lúc, tuy nhiên mỗi loại thì sẽ có max khác nhau từ 3-4 quả.
    mình có thắc mắc là bạn có vẻ quan tâm tới game nhưng hình như lại chưa chơi thử thì phải.

    Cái này thì đúng là bọn mình có tính đến nhưng rồi không làm vì rất nhiều lý do, xin phép không tiết lộ nhé.
    Semi auto rifle như bạn định nghĩa thì trong 7554 chắc chỉ có "M1 garand, M1 Carbine và MAS 49, chắc là M1 carbine nhanh nhất đấy.

    Sau tất cả, bọn mình chỉ muốn nói thêm một điều: Game chỉ là game không phải để mô phỏng, cũng không phải để tả thực, và vì nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan mà 7554 sẽ không thể đạt được tất cả các yêu cầu của các bạn. 7554 trong một tháng vừa qua đã được tập trung chỉnh sửa sao cho game trở nên arcade nhất, dễ chơi nhất, phù hợp với số đông tất cả mọi người (tính cả các bạn chưa bao giờ chơi game nói chung và game bắn súng nói riêng) mà vẫn hấp dẫn, truyền cảm và vẫn có chút nét riêng về lối chơi. Một lần nữa cám ơn các bạn.
     
  3. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Đúng đó Egvietnam, bạn phải nói rõ game này là arcade, không phải là simulator, dù có đúng với thực tế nhưng vẫn phải làm sao để dễ chơi
    Các bạn game thủ cứ yên tâm là egvietnam làm hết lòng vì lợi ích khách hàng, game thủ VN
     
  4. Gregar

    Gregar Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    1,156
    Mọi thắc mắc đã được egvietnam giải đáp đầy đủ, qua clip "Đường 4" có thể thấy 7554 đã hoàn thiện, chỉ còn chờ 16-12 để bùng nổ thôi.
     
  5. ThúyYenHoaSu

    ThúyYenHoaSu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    455
    rung giật rock làm sao ko bị buồn nôn,chóng mặt ý :|
     
  6. N?K

    N?K C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    1,814
    Thật ra mà nói game vẫn chỉ là game, ít người khi chơi để ý kỹ chuyện súng ống trong game có giống sát với thật tế hay không. Ví dụ các loại súng Sniper trong game họ có thể cầm đi càn giết hàng loạt kẻ địch trong tích tắc nhưng họ không biết rằng trên thật tế không thể làm được như thế vì phụ thuộc nhiều yếu tố xung quanh và bản thân (phần này chắc chắn game không thể bắt chước được hoàn toàn, cao nhất hiện nay mình thấy chỉ có ở seri Battlefield)
    Mình thì nghĩ nên có những nhiệm vụ phụ để có thể unlock những bí mật gì đó trong game. Và trong bản demo thấy hướng dẫn nhiệm vụ sơ sài quá, người mới chơi sẽ nhiều khi chẳng biết tiếp theo nên làm gì
     
  7. Tình Ma

    Tình Ma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/5/11
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hay ah nha! nếu làm 7554 phần 2 nhớ mua Cry Engine cho nó hoành tráng :P
     
  8. runyhoangtan

    runyhoangtan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    18
    Mình xin góp ý một chút.Mạng đầu tiên "Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh",cảnh người lính đầu tiên cầm bom ba càng đâm vào xe tăng,tự nhiên xác của người ấy lại biến mất.Nếu khắc phục dc lỗi này thì tốt quá
     
  9. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GameOver GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    48,257
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    nên giảm độ rung lắc của súng lại đi , chơi thử bản emo rồi tự nhiên đang bắn địch nó lắc 1 cái thấy rất khó chịu .
     

Chia sẻ trang này