Xin chào, mình là 1 fan lâu năm của dòng game Heroes, đã thích game này từ bản 3 đến giờ. Heroes VI ra cũng lâu rồi nhưng bận quá nên giờ mới hoàn thành được game (phần campaign), đây là phiên bản đẹp nhất (chắc rồi) và cũng có nhiều cái khác lạ nhất so với tất cả các bản trước. Mình làm topic này với mục đích là giới thiệu H6 với mọi người , không có đánh giá hay phê bình gì hết. Note: các hình ảnh trong bài đã được nén nhỏ để load nhanh, toàn bộ trích từ phần campaign trong game. Các thông tin khác như thông số lính, cốt truyện v.v... có thể tìm đọc trong Manual. Mục lục: -Post 1 : Giới thiệu 1 -Post 2 : Hình ảnh trong campaign Necro -Post 3 : Giới thiệu 2 -Post 4 : Hình ảnh trong campaign Haven -Post 5 : Hình ảnh những chiến trường đẹp trong H6 -Post 6 : Hình ảnh trong campaign Sanctuary -Post 7 : Hình ảnh trong campaign Inferno -Post 8 : Hình ảnh trong campaign Stronghold -Post 9 : Hình ảnh trong campaign Final (theo đường Blood + Tears) Heroes VI vẫn được phát hành bởi Ubisoft, riêng Nival đã được thay bằng BlackHole để trực tiếp phát triển game. Ngoài ra còn thấy 2 studio khác cũng góp mặt Main Menu trình bày tương tự bản V, chỉ thêm các nút + mục chơi của phần Online Đoạn movie intro cũng na ná bản trước, nó được dựng công phu không thua gì 1 đoạn phim 3D ngoài rạp Heroes VI có 7 campaign tất cả, trong đó có 1 camp hướng dẫn, 1 camp Final (màn này có thể chọn tướng để đánh) và 5 campaign chính (của 5 thành trong bản đầu này) Các đoạn cutscene hoành tráng hơn tuy chưa chi tiết (H6 làm character không sắc xảo so với môi trường, creature) Không như character, môi trường cảnh vật trong game rất đẹp, có phần hoành tráng nữa. 1.Minimap: trong H6, bản đồ phân thành những khu vực,1 khu vực gồm 1 thành chính (hoặc thành nhỏ- Fort) + các mỏ tài nguyên + các nhà lính (cấp 1,2 hay 3; có thể 1 hoặc nhiều nhà lính trong 1 khu vực) .Tip: ấn cái nút tròn nhỏ kế bên để xem hay tắt area 2.Kingdom Overview: thống kê mọi thứ trong game, xem hình dưới minh họa 3.Hot button: H6 cho gamer 10 nút thao tác nhanh ngay trên map, muốn xây nhà -> ấn nút, muốn học skill, trang bị artifact -> ấn nút, muốn trao đổi tài nguyên -> ấn nút 4.Tài nguyên: Là sự thay đổi lớn thứ 1 của H6. Truyền thống của dòng game có khá nhiều tài nguyên, phục vụ đa dạng các nhu cầu xây dựng khác nhau đặc trưng theo từng thành. Nhưng giờ ngoài 3 tài nguyên căn bản (vàng, gỗ, đá) trong game chỉ có thêm duy nhất 1 loại nữa - blood crystal. Phần thay đổi này có thể người thích người không thích minh họa nút Kingdom Overview 1.Town menu: Khi vào thành, các hạng mục có thể thao tác như mua quân, xây nhà được thể hiện thành từng nút tròn phía dưới, như đã nói, các hot button sẽ dẫn về các bảng tương ứng trong này. Các công trình đặc trưng từng thành sẽ có những nút riêng 2.Town screen: là sự thay đổi lớn thứ 2 của H6. Townscreen giờ chỉ là 1 khung hình nhỏ, tuy vẫn chuyển động nhưng không thể hiện hết những công trình trong thành, không cho phép xoay, zoom hay fullscreen. Cái này một lần nữa có thể người thích người không thích Xây dựng: đây là thay đổi lớn thứ 3 của H6, sẽ phân tích ngay sau đây 1. Town rank: nếu như ta phải xây gần cả chục công trước mới lên được capitol trong các bản cũ thì nay trong H6, có tiền thí cứ xây thoải mái. Rank trong H6 quy định các công trình tương ứng theo nó, ví dụ muốn xây Champion thì rank phải là 3 2 đến 4. Cơ cấu công trình: trong H6, creature vẫn là 7 quân nhưng chỉ chia thành 3 cấp (xem hình minh họa). Các công trình truyền thống như tháp phép thuật, resource silo, blacksmith đã bị loại bỏ (do phép là skill, không còn resource đặc trưng từng thành, war machine không thấy). Mỗi thành có 4 công trình đặc trưng nhất, nhưng chỉ được lựa chọn xây 2 mà thôi 5. Tear of Asha: Asha trong H6 cũng khác, không cần ghé từng cột đen, cột đỏ nữa mà chỉ cần tìm 4 mảnh ghép là xong (theo campaign) Hall of Heroes: tướng trong H6 không phải lúc nào cũng lv1, mà bằng lv tướng cao nhất trừ 5, có nghĩa sẽ mua mới toàn bộ là tướng lv22 nếu tướng mạnh nhất lv27 ... tất nhiên giá tiền cũng cao hơn, gamer có quyền luyện cho tướng mới với số skill point tương thích Mua quân: đây cũng là 1 thay đổi nữa, không cần caravan, gamer có thể mua toàn bộ số lính trong tất cả các vùng mình kiểm soát ngay lập tức. ---------- Post added at 22:09 ---------- Previous post was at 22:07 ---------- Hình ảnh trong campaign Necro ---------- Post added at 22:11 ---------- Previous post was at 22:09 ---------- ... còn tiếp ..............................
Hero trong Heroes VI Tướng trong H6 phân chia thành 2 loại rõ ràng, Blood hoặc Tears, trong đó lại chia thành 2 nhánh nữa: Might và Magic. H6 có khá nhiều thay đổi để tạo sự đặc trưng cho các tướng: Skill đi theo đường Blood, Tears hay trung lập, Artifact của Might thì Magic không đeo được, Might không học được skill Magic tầng 3 và ngược lại ... Điều này dẫn đến các tướng khi ở lv15 sẽ hoàn toàn khác biệt 1. Thông số tướng 2. Thông tin, "tiểu sử" 3. Những vị trí artifact có tác dụng 4. Vị trí artifact lưu trữ 5. Các thao tác khác của tướng như học skill, dynasty weapon (không dùng ở chế độ offline) 6. Nút Blood/ Tear: đây là phần thêm thắt thú vị của H6, tướng theo Blood hay Tears đều sẽ mở thêm được 2 skill mới mạnh mẽ. Điểm Blood tăng khi tướng dùng các skill/spell thuộc nhánh blood, hoặc từ chối cho creature trên map chạy hoặc ghé các công trình tăng blood dọc đường ... Tears thì 100% ngược lại. 7. Creature info 8. Rank, level của tướng 9. Thanh Blood/ Tear ,trong hình blood đã lên tầng 2 (và không tăng được nữa) Skilltree Trong nhiều thay đổi của H6, đây là một trong những thứ ảnh hưởng nhất. Ở các phiên bản trước, bạn không quyết định được sắp tới khi lên level nó sẽ nhảy lên skill gì, và bạn buộc phải học ngay tại thời điểm tăng level. H6 giải quyết khá tốt vấn đề "luyện tướng". Bạn không lỡ 1 skill mong muốn nào hết, hơn thế nữa còn có thể học skill lúc nào cũng được. Game còn cho phép reset skillpoint , nói chung là rất ổn phần này 1. Nhánh Might: dành cho tướng chiến 2. Nhánh Magic: dành cho tướng phép (trong hình là nhánh magic) 3. Nhánh Hero Abilities: các kỹ năng đặc trưng của tướng Nút reset nằm bên phải hàng này 4. Các nhánh skill con: mỗi loại tướng sẽ có những nhóm skill riêng, ví dụ Necro không học được các skill trong FireMagic và LightMagic. Trong 1 nhóm skill có 3 loại: Blood (chủ yếu các phép tác động lên quân địch, tăng damage, destruction spell); Tears (chủ yếu là blessing spells, các skill phòng thủ, tự vệ, summon) và Neutral (các kỹ năng trung lập) 5. Skill level: như trong hình, các tướng Might sẽ không thấy các skill magic tầng 3 và ngược lại Artifact Về cơ bản, hệ thống artifact trong H6 kế thừa của H5. Thêm vào đó, game giới thiệu Dynasty Weapon, chỉ dùng ở chế độ online Combat H6 tập trung nhiều vào combat, có thể nói như vậy. Trong game, retreat trước khi đánh không mất gì cả, cho nên có tai nạn đánh nhầm cũng không sao. Game còn 1 phao cứu sinh nữa, đó là sau trận thắng, nếu chưa thỏa mãn kết quả bạn có thể đánh lại lần nữa (chỉ áp dụng khi chủ động đánh) Trong Tactics, như H5 bạn hoàn toàn có thể giấu những quân không cần thiết cũng như sắp xếp lại đội hình đội ngũ. Tuy nhiên, bạn phải tách quân trước khi vào tactics. Game có tính năng ghi nhớ cách sắp xếp của bạn cho những lần sau nên khá tiện lợi (theo từng loại hình- đánh thành, thủ thành, đánh ngoài, thủ ngoài) Vào trận: 1. Combat log: giống H5 2. Special mission: đây là tính năng không mới so với các game khác nhưng là đầu tiên trong dòng game Heroes. Có thể đánh boss, có thể cứu ai đó ... 3. Boss: trong game mỗi campaign bạn gặp 1 boss, mỗi loại đều có những kỹ năng riêng và đều tạo được hứng thú khi đánh 4. Action bar: giống H5, khác 1 điểm là mỗi stack phải giải quyết hành động trong 1 turn, không lấn sang turn sau như H5 5. Creature action: ngoài 2 tính năng wait/ defense, rất nhiều creature trong H6 có những kỹ năng riêng 6. Hot spell: như ngoài adventure map, trong combat bạn cũng có 10 nút thao tác nhanh. Điều này rất tiện lợi, không cần lật từng trang sách như các bản trước. Một thay đổi lớn khi dùng spell trong H6 là mỗi spell đều có 1 khoảng rest nhất định, không thể cast cùng 1 spell trong 2 turn liên tiếp 7. Hero special: kỹ năng đặc biệt của tướng, không tính vào turn của tướng khi sử dụng. Kỹ năng đặc biệt này có 4 cấp với tác dụng năng dần 8. Hero attack: như H5 Creature box Bảng creature sinh động và nhiều thông tin hơn các bản trước nhiều. 1. Damage: chỉ ra tổng damage và stack đó có thể tạo nên 2. Health bar: thanh biểu diễn hitpoint của 1 creature trong stack. Phía trên là tổng số lượng của stack (bên trái là quân hiện hữu, phải là quân ban đầu, trong ngoặc là số quân không thực- đã mất hoặc được cộng thêm) 3. Creature stat: H6 thêm thông tin đánh và thủ magic cho từng creature, rightclick vào từng chỉ số bạn sẽ biết được creature gây dam phép thuộc school gì, dam cụ thể bao nhiêu. Các chỉ số này (dam phép, thủ phép, thủ vật lý) khác biệt tùy creature. 4. Creature ability: những kỹ năng sẽ được liệt kê vào đây, bao gồm các ability có sẵn + skill đã học 5. Spell effect: các trạng thái hiện tại (có lợi cũng như bất lợi) được liệt kê vào đây, giống H5 Hình ảnh campaign của Haven --- còn tiếp ---