[Cần Giúp]Resource cho game 3d

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi tinhve11, 18/2/12.

  1. tinhve11

    tinhve11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/07
    Bài viết:
    63
    Tình hình là kì này thầy giao cho 1 cái đồ án game với đề tài tự do. Chấm điểm dựa trên công sức bỏ ra :P.

    Nhóm 2 đứa quyết định tìm hiểu viết game 3D trên nền XNA.

    Cái khó mà 2 của 2 đứa với kinh nghiệm viết game cho j2me vs Win mobile là resource.

    3D thì em cũng chưa biết gì nhiều nên lên đây xin ý kiến về kiếm resource cho game 3D.

    Có thể hướng dẫn sơ sơ em cách lấy các nhân vật và hình ảnh trong game có sẵn cũng được.

    Game em mong muốn lấy được resource là Devil May Cry 4.

    Nếu không có thì có thể là bất cứ game nào thể loại giống trên cũng được ạ. Hoặc ai có và có tinh thần share thì em càng ủng hộ :).
     
  2. J.O.Y

    J.O.Y Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nếu đề tài như vậy thì lấy đại tool nào đó + demo của tool đó, ví dụ Unity chẳng hạn. Có rất nhiều free game/demo cho Unity trên mạng. Thậm chí tự viết cũng khá dễ dàng.
    Nếu bác muốn code từ platform thì trình độ phải khá với người đã ra trường trở lên, hoặc là sinh viên nhưng là thiên tài :D
    Chôm resource thì mình không ủng hộ. Game free, open source giờ thiếu gì
     
  3. ngọa hổ

    ngọa hổ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    hoa quả sơn
    bạn học trường nào thích vậy :( trường tớ thì hễ mở mồm ra làm đề tài gì mới lạ là thầy dẹp ngay. kỳ trước xin làm game cờ caro mà xin mỏi mồm cũng cấm. kỳ này cũng vậy. nản toàn phần :(. thầy lúc nào cũng bắt làm mấy đề tài quản lý sách vở, quản lý dép guốc, các kiểu quản lý .... mấy cái đề tài ấy đàn bà quá mà vẫn phải làm.

    nếu như viết code từ direct x hoặc open gl gọi là code từ platform thì cũng bt, không cần thiên tài.
    bạn ở trên kia theo ngu ý của mình thì nên làm game 2d vì nếu chưa biết gì nhiều thì họa chăng dùng tool kéo thả bạn mới làm được.
    với cỡ đồ án như thế này bạn chắc chỉ cần làm 1 game cỡ mario hoặc đặt boom có AI là đã được rồi :)) ở trường mình mà có những cái này thì thề luôn, mấy ông thầy lác mắt, ghi luôn vào lịch sử trường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/2/12
  4. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Theo mình thấy thì viết code từ platform cho 3D game thì ko hề bình thường chút nào, phải có exp khá tốt cũng như khả năng sáng tạo, tính toán cao mới code được, cái này mình lấy exp từ nước ngoài, mấy cha viết mấy toolkit cho 3D game toàn khoảng 27+

    Còn game 2D thì khác vì khái niệm game 2D có nhiều loại dễ cũng có, khó cũng có, như là caro hay lật ô thì dùng matrix + 1 số thuật toán khác hầu như ok.Cái này thì học software developer cũng có dạy nhưng ko chuyên sâu. Game 2D như là chest , cờ tướng thì theo nhận xét của mình là khá khó nhưng nếu chịu khó tìm tòi thì sinh viên vẫn có thể code được.

    Mà hình như đang lạc đề :d

    @topic Link model mình gửi cho bạn, bạn cứ vào đấy mà tìm nhưng nếu muốn làm game 3D thì bạn cần phải có kiến thức khá về 3DS Max hoặc các phần mềm đồ họa khác chút, chứ nếu bạn ko biêt gì thì model mình đưa bạn cũng ko có tác dụng.

    Thấy bạn xuất thân từ làm game Java 2 Me và Win mobile ,2 cái này mình cũng từng học, thì đa phần resource toàn 2D, giống như animated của RPG Maker, nếu giờ muốn chuyển qua 3D thì rất khó khăn cho các bạn nên mình có lời khuyên là các bạn nên lựa chọn cho phù hợp project của các bạn, nếu thấy đủ khả năng về time + khả năng thiết kế đồ họa tương đối 1 chút thì hãy chon 3D,(cứ cho là bạn Code thuộc loại "khủng" nhưng phần model lại kém thì cũng mệt), còn ko thì chuyển về 2D cho lành.

    Ko phải lúc nào 3D cũng được điểm cao = 2D đâu bạn, game 2D nhưng bố cục và cách chơi hay thì cũng ăn đứt 3D, mặc dù mình đang có Project 3D nhưng sự thật là như thế. Bản thân mình làm Project của mình cũng tốn time lắm nhưng mình học xong rồi, đang đợi kiếm việc nên time free nhiều, làm còn được, chứ nếu các bạn làm project thì nên xem xét lại :D

    Muốn lấy model từ game 3D thì cũng có cách, đơn giản nhất là dùng 3D Ripper DX để rip game trực tiếp, còn cao cấp hơn thì bạn phải có kiến thức expert về hex editor để hiểu cấu trúc của vertex, weight, bone, encrypt trong file của game, sau khi đã hiểu được cấu trúc thì viết code cho phần mềm 3D như 3DS Max để import model. Cách này cực kì khó, hầu như phải thông thạo cả code + 3D model để có thể làm được, mình cũng từng thử viết script cho 1 game là Tale of Pirates trước đây nhưng từ đó thì cũng bỏ luôn vì càng ngày cấu trúc file càng khó, đọc Hex cũng pó tay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/2/12
  5. J.O.Y

    J.O.Y Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mấy bạn trên nói đúng. Nếu muốn lẹ thì xài Unity3D cho lành :D
     
  6. tinhve11

    tinhve11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/07
    Bài viết:
    63
    Hic, hồi nãy qoute từng bài trả lời mà tự dưng bấm nhầm nút x, xóa trắng hết :(.

    Mới tìm hiểu sơ về Unity. Thấy nó cũng hay, để tìm hiểu thêm tí xíu xem nào.

    Nói chôm thì theo ý em cũng không đúng '+_+ . Chỉ là lấy nó hổ trợ cho việc học thôi mà... không thương mại hóa là được ~^o^~ .
    Thầy bảo là có tool hổ trợ cho việc lấy resource cho game Devil May Cry 3 hay sao đó. Tưởng mọi người đã biết rồi nên lên đây hỏi cho nhanh :).

    @Ngọa hổ: Em học trường KHTN hcm. Thầy cho xem demo các game của các anh chị khóa trước rồi, từ khóa 2005 đã có game 3D rồi hay sao đó, hình như 2 người đó thì 1 người đang làm j đó bên VinaGame đó, nghe nói chức to lắm :::^^:::, còn 1 người đi Thụy Sĩ rồi. Cũng ráng tìm hiểu xem họ đã đi như thế nào mà học hỏi thôi :).

    @goder2910: Cảm ơn anh đã góp ý :D
     

Chia sẻ trang này